Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Trảm Long – Trọn Bộ 4 Tập

Tập 3 – Chương 7: Thần Tiêu Hiệp Đạo

Tác giả: Hồng Trần
Chọn tập

Sau khi bọn An Long Nhi xông ra khỏi đại bản doanh Kim Điền không lâu, hai cánh quân cứu viện của Thượng Đế hội liền từ trấn Tư Vượng và trấn Giang Khẩu đánh tới, trong đó năm trăm người của trấn Tư Vượng do Phùng Vân Sơn và Lâm Phượng Tường dẫn đầu, bọn Hồng Tuyên Kiều và Lục Kiều Kiều cũng cùng đến ứng cứu.

Nhờ có sự phối hợp thần tốc của hai cánh quân tiếp viện, quân Thượng Đế hội nhanh chóng quét sạch đám lính dõng đoàn luyện tấn công bản doanh. Hồng Tuyên Kiều lòng như lửa đốt chạy đi kiểm tra doanh trại phụ nữ do cô phụ trách, kết quả là gần một nửa nữ binh chết trận, Lý Tiểu Văn mất tích. Hồng Tuyên Kiều tìm hiểu tình hình xong, lập tức đến bên cạnh Lục Kiều Kiều, len lén nói cho cô biết có người trông thấy An Long Nhi đã cứu Lý Tiểu Văn và con gái đi.

Lúc ở trấn Tư Vượng, Lục Kiều Kiều nhận được tin hỏa tốc từ đại bản doanh Kim Điền mà không tìm thấy An Long Nhi và bạn cậu đâu, trong lòng đã biết xảy ra chuyện gì, cũng biết An Long Nhi định đi làm gì. Cho dù Lý Tiểu Văn đêm nay có chết hay không, chỉ riêng việc cô được An Long Nhi cứu đi cũng khiến Lục Kiều Kiều hết sức yên tâm, bởi cô biết An Long Nhi nhất định sẽ dốc toàn bộ sức lực chăm lo cho hai mẹ con họ.

Nhưng cô không hiểu tại sao An Long Nhi lại phải lén lút đi cứu Lý Tiểu Văn, cứu được người rồi lại đi một mạch không về. Cô đoán An Long Nhi nay đã biết xem Bát tự, có lẽ đã hiểu làm cô về chuyện này, Lục Kiều Kiều cũng hy vọng có thể ba mặt một lời hỏi cho rõ ràng, càng mong có thể tận mát nhìn thấy Lý Tiểu Văn và đứa bé, song Jack nhất định sẽ theo sát bên cạnh cô, cuối cùng chỉ khiến anh phát hiện ra chân tướng sự việc, phá hỏng việc cô muốn làm trước mắt. Lúc này, An Long Nhi đã đưa hai mẹ con Lý Tiểu Văn đi, có lẽ đây chính là sắp xếp có lợi nhất đối với Lục Kiều Kiều. Sau một phen tính toán trước sau, cuối cùng cô vẫn quyết định tạm thời giấu kín chuyện này.

Jack chốc chốc lại hỏi Hồng Tuyên Kiều chuyện của Lý Tiểu Văn, Hồng Tuyên Kiều chỉ ậm ừ nói rằng vừa mới đánh trận xong, giờ không tìm thấy thi thể của Lý Tiểu Văn, đại khái chắc đã ẩn trốn đâu đó rồi, Jack cũng không tiện nói gì thêm nữa.

Trong lúc đám binh sĩ bận rộn quét dọn chiến trường, Hồng Tuyên Kiều giới thiệu các tướng lĩnh chủ chốt trong đại bản doanh cho Lục Kiều Kiều. Lục Kiều Kiều phát hiện ra tướng mặt của Dương Tú Thanh và Tiêu Triều Quý quả nhiên đều có khí thế hùng bá thiên hạ, cũng chẳng lấy làm ngạc nhiên, chỉ tiếc không có cơ hội gặp Hồng Tú Toàn, bằng không, về cơ bản cô có thể xác định được một vạn lạng vàng ròng kia có khả năng thu hồi hay không rồi.

Qua chuyện trò, Lục Kiều Kiều cũng biết được, trấn Kim Điền thuộc huyện Quế Bình, mà trong hai huyện Quế Bình và Quế Nam ở hai bên bờ Tầm Giang này, hiện tại lại có đến hơn trăm cánh quân đoàn luyện và tổ chức vũ trang, trong đó có nhân mã của Hồng môn, có thổ phỉ sơn tặc, có đoàn luyện do hương thân địa phương tổ chức, lại có cả các giáo phái thờ phụng các loại thần linh trong dân gian. Nhờ có Phùng Vân Sơn nhiều năm bôn ba khắp nơi, Thượng Đế hội đã tổ chức được gần hai vạn giáo chúng, trở thành giáo hội ngoại lai có quy mô lớn nhất vùng này. Vì Thượng Đế hội bảo vệ những người tha hương từ các vùng khác đến Quảng Tây kiếm sống, nên trước mắt vẫn liên tục có các đội ngũ mới đến xin gia nhập. Thế lực của Thượng Đế hội lớn mạnh lên là sự công kích cực mạnh vào lợi ích của hương thân bản địa, mà tranh đấu giữa người bản địa với người ngụ cư lại ngày một leo thang, hiện tại đã phát triển đến mức hai bên tự tổ chức quân đội tấn công lẫn nhau, phía quan phủ gọi là “thổ khách giới đấu”. Nhưng quan phủ từ xưa tới nay đều không có khả năng khống chế những cuộc chiến này, chỉ một mực dối trên lừa dưới, nhắm mắt làm ngơ coi như không thấy.

Lúc này, có nữ binh đến mời Hồng Tuyên Kiều trở về doanh trại nữ, sau khi cô dẫn theo Lục Kiều Kiều vào trong, cổng doanh trại liền đóng chặt lại. An Thanh Viễn và các tướng lĩnh như Phùng Vân Sơn, Dương Tú Thanh cùng phân tích tình hình cuộc chiến lúc nãy, còn Jack thì đứng bên ngoài cổng doanh trại nữ ngó nghiêng xem bên trong xảy ra chuyện gì.

Lửa ở các nơi trong doanh trại nữ vừa được dập tắt, vẫn còn khói mù mịt. Phía sau khoảng đất trống giữa doanh trại đã bày sẵn bảy tám hàng phản giường, trên những tấm phản ấy là thi thể của hơn trăm nữ binh vừa tử trận trong cuộc chiến ban nãy lặng lẽ nằm dưới ánh trăng. Những người còn sống đã giúp họ thay quần áo mới, cạnh giường của mỗi người, đều đặt món đồ thêu thùa mà họ chuẩn bị để cầu Chức Nữ trong ngày Thất tịch.

Mấy chục nữ binh bị trọng thương dìu đỡ lẫn nhau, ngồi cả ở giữa khu doanh trại; còn mấy chục người bị thương không nặng lắm thì khe khẽ hô khẩu lệnh, xếp hàng đứng ở một phía. Cả khu doanh trại nữ tĩnh lặng như tờ, không có bất cứ động tĩnh nào, chỉ có khói từ bảy bát hương trên dãy ban thờ ở giữa doanh trại đang lững lờ bốc lên, rồi bị làn gió đêm thổi tan đi.

Hồng Tuyên Kiều đi tới trước đội ngũ, kính dâng lên mặt trăng và những nữ binh tử trận ba chén rượu, sau đó dẫn các nữ binh vẫn còn xếp hàng được liên tục quỳ lạy bảy lần. Lục Kiều Kiều biết đây là phong tục cúng trăng cầu Chức Nữ ban cho khéo tay thêu thùa, Hồng Tuyên Kiều coi cô như chị em mới mời đi cùng vào doanh trại, vì vậy cô cũng đứng lên quỳ xuống bảy làn theo họ.

Khi các nữ binh đứng dậy, trong hàng ngũ bắt đầu truyền ra tiếng khóc thút thít. Một nữ binh quỳ lạy xong không đứng dậy nữa, cô ôm chân Hồng Tuyên Kiều đột nhiên khóc rống, ngẩng đầu lên hét như rách cả cổ họng: “Bọn họ không đến cứu chúng ta, không có gã nam nhân nào đến cả!”

Hồng Tuyên Kiều giận dữ nhìn ra bên ngoài doanh trại, trong lòng biết rõ đây là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng vì sĩ khí trong quân, cô lại không thể khơi ra mâu thuẫn nội bộ, đành nén nỗi đau trong lòng, lặng thinh hồi lâu không thốt nên lời. Cô không lau nước mắt đang chảy dài trên mặt, đưa tay đỡ nữ binh kia dậy, nói: “Đứng lên… đứng lên cho ta, nữ nhân chúng ta không kém cạnh gì đám đàn ông kia, tại sao phải đợi người ta đến cứu chúng ta chứ…”

Hồng Tuyên Kiều nhảy lên bàn lớn tiếng quát:

“Khóc cái gì, tất cả đều không được khóc! Người bên ngoài kia là cha, là anh, là em, còn có cả con trai chúng ta nữa, bọn họ đã phòng thủ ở bên ngoài, lúc kẻ địch tấn công vào, người chết đầu tiên chính là bọn họ! Có nam nhân bảo vệ chúng ta, ấy là phúc của nữ nhân, nhưng những lúc không có cái phúc ấy, thì không thể chỉ biết khóc lóc và oán trách! Hôm nay chúng ta chết nhiều người như vậy, không phải vì không có người đến cứu chúng ta, mà là vì sức lực của chúng ta không bằng nam nhân. Các chị em, chỉ cần trên tay chúng ta có súng Tây, chúng ta sẽ có thể đánh thắng trận! Chỉ cần không so sức mạnh với đám đàn ông, chúng ta mặt nào cũng mạnh hơn bọn họ hết!” Hai mắt Hồng Tuyên Kiều như sắp tóe lửa, nhìn thẳng vào Lục Kiều Kiều, Lục Kiều Kiều biết cô đang hỏi mình xem có thể mua súng Tây cho doanh trại nữ này hay không, liền khẽ gật gật đầu.

Hồng Tuyên Kiều hướng về phía mặt trăng hét lớn: “Hồng Tuyên Kiều ta thề với trời, kể từ hôm nay, nữ doanh không thua trận nữa!” Nói dứt lời, cô liền xoay người lại nói với các nữ binh: “Ta nhất định sẽ giao súng Tây vào tay mọi người, để mọi người có thể mở mày mở mặt mà làm nữ nhân!”

Lòng quân trong doanh trại nữ nhanh chóng được Hồng Tuyên Kiều vỗ yên, Lục Kiều Kiều vốn rất hiểu Hồng Tuyên Kiều, mặc dù không hề kinh ngạc trước tài thống lĩnh của cô, nhưng cũng rất khâm phục. Cô ngoảnh đầu lại nhìn ra cổng doanh trại nữ, Jack đang nằm bò bên ngoài cánh cổng đóng chặt, thò đầu qua hàng rào nhìn vào bên trong, vừa thấy Lục Kiều Kiều nhìn về phía mình, anh lập tức ra sức vẫy tay với cô. Lục Kiều Kiều mỉm cười với anh, cô nhận ra người đàn ông này thực sự yêu mình, nhưng nếu anh biết mình bỏ mặc con gái anh, liệu anh có còn đối đãi với mình như hiện giờ hay không? Lục Kiều Kiều hy vọng có thể thu xếp cho mọi mặt đều ổn thỏa, nhưng muốn được như ý không ngờ lại khó khăn đến nhường ấy.

Hồng Tuyên Kiều xử lý xong sự vụ trong doanh trại nữ, liền cùng Lục Kiều Kiều ra ngoài, dẫn theo cả Jack đi tới trại chính tụ hợp với các thủ lĩnh.

Các thủ lĩnh khác cũng đã cắt đặt thuộc hạ đi dọn dẹp chiến trường, rồi tụ tập lại một chỗ chuẩn bị hội nghị, trong căn phòng nhỏ có sáu bảy người đang ngồi. Hồng Tuyên Kiều bước vào ngồi xuống, nói luôn: “Nữ doanh hiện giờ là bộ phận yếu nhất trong quân ta, vừa nãy các vị không hề cứu viện cho nữ doanh, người trong doanh trại chúng tôi chết mất một nửa, đó đều là vợ con chị em của các vị đấy… Các vị bị cầm chân không dứt ra được thì cũng thôi đi, nhưng không thể để nữ doanh là thịt cá nằm trên thớt cho người ta chặt chém được, tôi muốn tăng cường vũ trang cho nữ doanh!”

Đám đàn ông nghe ra được trong lời lẽ của Hồng Tuyên Kiều có gai nhọn, ai nấy đều không dám ho he nửa lời, nhưng khi nói tới tăng cường vũ trang, cả bọn đều muốn nghe xem ý của Hồng Tuyên Kiều là sao. Hồng Tuyên Kiều lại tiếp lời: “Vừa nãy tôi thấy súng trường mà bọn Jack tiên sinh sử dụng mạnh hơn súng Tây của triều đình nhà Thanh rất nhiều, bắn vừa nhanh vừa chuẩn, tôi muốn nhập súng trường cho nữ doanh.”

Đối với vụ làm ăn này, Jack và Lục Kiều Kiều ủng hộ cả hai tay, họ biết rõ lợi nhuận của buôn bán vũ khí lớn đến chừng nào, trong đám lái buôn người Tây bạn bè của họ, có người chỉ nhờ đánh một chuyến hàng này mà phất lên trong một đêm; càng biết rằng, buôn bán hàng nóng không phải chuyện hợp tác ngày một ngày hai, bởi súng đạn là món hàng đắt đỏ nhu cầu lâu dài lại tiêu hao lớn, giữa hai bên mua bán cũng cần có mức độ trung thành tương đối cao, một khi đã hợp tác, thì sẽ là mối quan hệ rất dài lâu. Điều này có nghĩa là, sau khi phát tài rồi, có muốn không phát tài tiếp cũng là chuyện rất khó.

Có điều, Jack và Lục Kiều Kiều lại làm vẻ tựa như đang bàn một vụ làm ăn nhỏ, làm cũng được mà không làm cũng chẳng sao vậy. Trong ba năm họp tác, hai người sớm đã có một bộ bí kíp buôn bán của riêng mình. Lục Kiều Kiều đặt tay lên đùi Jack, tâm trạng kích động đến mức ngón tay ra sức bấu mạnh vào đùi anh, nhưng vẻ mặt thì vẫn như thể đang cười mà không phải cười, sác mặt Jack cũng rất bình tĩnh, ngồi khoanh chân, một tay bóp chặt cổ tay Lục Kiều Kiều, vặn vẹo đến mức lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi.

Jack nhún vai nói: “Nếu cô là khách hàng bình thường, chúng tôi sẽ xem cô cần hàng hóa gì, sau đó đưa báo giá, mọi người đàm phán xong xuôi tôi sẽ đưa hàng tới cho cô. Nhưng chúng ta là bạn bè, tôi hy vọng ngoài việc làm ăn, còn có thể cho cô những kiến nghị tốt nhất, vì vậy muốn biết tình hình của các vị trước đã… Tôi có thể hỏi vài vấn đề được không?”

“Được thôi, anh cứ hỏi.”

“Các vị định đánh trận lớn chừng nào?”

Hồng Tuyên Kiều đang định mở miệng, thì viên tướng trán rộng mũi ưng cằm nhọn Dương Tú Thanh đã giơ tay lên, ra hiệu mình có lời muốn nói trước: “Jack tiên sinh, nghe nói mộ tổ của Hồng tiên sinh là do phu nhân anh điểm long mạch, chí hướng của chúng tôi thế nào chắc hẳn anh đã rõ lắm rồi. Chúng tôi đánh trận… có thể lớn chừng nào, thì đánh lớn chừng đó. Có điều, trước mắt chỉ có những người trong gian phòng này biết được điều đó thôi.”

Jack nói: “Vậy đối thủ của các vị dùng súng gì?”

Dương Tú Thanh đáp: “Hiện tại các thế lực đoàn luyện bản địa rẩt hiếm súng ống, quân Thanh thì có Thần Cơ doanh, theo như thám tử báo về thì chỉ chưa đầy một phần mười binh sĩ của bọn họ có súng, dùng súng điểu thương châm ngòi, quả thật không có súng tốt như các vị đang dùng.” Nói xong, ánh mắt y liếc về phía khẩu súng lục giát ở thắt lưng Jack và Lục Kiều Kiều.

“OK, vấn đề cuối cùng tôi muốn biết là hiện tại các vị có bao nhiêu bạc?” Jack đưa mắt quan sát khách hàng, thấy người nào người nấy đều lộ vẻ khó xử, đây là một vấn đề rất khó trả lời, nên Jack lại hỏi: “Nói thế này đi, các vị định dùng bao nhiêu bạc, vũ trang cho bao nhiêu người?”

Phùng Vân Sơn là quân sư phụ trách nội vụ, bèn đáp với giọng hơi mơ hồ: “Tài chính của Thượng Đế hội đều tập trung về Thánh khố để thống nhất điều phối, hiện giờ Tuyên Kiều đột nhiên đưa ra chuyện mua súng, chúng tôi vẫn chưa có dự toán cho khoản này…”

Jack không muốn vì vậy mà mất đi vụ làm ăn lớn này, liền lấy một khẩu súng trường ở chỗ An Thanh Viễn, đây là một khẩu súng Tây màu bạc dài hai thước, so với súng lục ổ xoay thì dài hơn nhiều, nhưng lại chỉ ngắn bằng một nửa súng điểu thương của quân Thanh sử dụng. Anh nói với cả bọn:

“Đây là súng trường nòng xẻ rãnh cho kỵ binh mới được phát minh năm nay, vẫn còn chưa sản xuất số lượng lớn, có thể lắp thuốc súng và đạn từ sau nòng, mỗi phút có thể bắn sáu tới bảy phát, vì là phát minh mới nên giá rất đắt, trước mắt, tiền mua một khẩu súng thế này có thể mua được ba mươi khấu súng điểu thương.”

“Chà…” mọi người được phen xôn xao, ai nấy đều hiểu rằng muốn trang bị loại sản phẩm mới trên tay Jack là suy nghĩ rất không thực tế.

Jack lại tiếp lời: “Nếu là tay súng thành thạo, dùng súng điểu thương, mỗi phút có thể bắn được ba phát, chỉ cần có hai khấu súng điểu thương, là đã có hỏa lực tương đương với một khẩu súng trường nòng xẻ rãnh này rồi. Nếu có ba mươi khấu điểu thương, dùng thế trận liên hoàn liên tục phát xạ thì có thể bắn một khẩu súng trường kiểu mới như thế này thành bột. Thêm vào đó, súng điểu thương dài tới bốn thước, đầu súng có thể láp lưỡi lê, tổng cộng dài đến năm thước, tương đương chiều cao một người, nếu đang lắp đạn mà kẻ địch đã xông tới trước mặt thì có thể dùng lưỡi lê để đâm hán.” Jack vừa nói vừa giơ tay thể hiện độ dài của khẩu súng, đồng thời cũng làm một động tác đâm giết.

“Khẩu súng trường kỵ binh tôi đang cầm đây còn ngắn hơn một thanh đao, đương nhiên không thể láp lưỡi lê vào để đâm chém được. Cũng có nghĩa là, cùng với giá ấy, có thể dùng súng điểu thương vũ trang cho ba mươi binh sĩ vừa có thể tấn công kẻ địch ngoài xa trăm bước và ở ngay trước mặt…” Jack xòe hai bàn tay ra, nhướng mày lên nói: “Nếu tôi là các vị, tôi vẫn sẽ chọn dùng súng điểu thương, chứ không ham hố cái thứ đồ chơi kiểu mới này.” Ý tứ có vẻ rất coi thường loại súng mới.

Hồng Tuyên Kiều cũng chen vào: “Hiện giờ quân Thanh là có nhiều súng ống nhất, nhưng trong một doanh cũng chẳng có đến mấy chục khẩu, nếu không cần đánh giáp lá cà với quân địch, nữ doanh chúng tôi chỉ cần mấy chục khẩu súng là có thể đánh lại được một cánh quân Lục doanh… Thánh khố không có tiền, tôi sẽ tự đi lo liệu, các người không muốn sống, nhưng mà tôi còn phải ăn nói với vợ với con các người đấy.”

Dương Tú Thanh nói: “Hôm nay chúng ta thương vong rất lớn, nhưng nếu nói chỉ vì không có súng Tây mà thua thành như vậy thì không đúng, tuy rằng Phùng Vân Sơn đã lập ra nội quy quân đội, những người ngồi ở đây cũng đã được phong cho quan chức, quản lý một đám người lớn như thế, nhưng chúng ta trước nay vẫn dừng ở mức thổ phỉ đoàn luyện hỗn chiến loạn chiến, toàn cậy nhiều đánh ít, đối phương đông thì chúng ta đương nhiên thua, đối phương ít chúng ta cũng có thể thua, vì trong quân quá nửa là người già yếu và phụ nữ trẻ em, tinh binh có thể chiến đấu không nhiều; ngoài ra, tôi thấy phương pháp chiến đấu của chúng ta cũng rất có vấn đề, luyện binh không đủ, chiến thuật đơn điệu, đặc biệt là thiếu trận pháp phối hợp…”

Nói tới đây, Dương Tú Thanh ngừng lại một thoáng, quay sang bảo Tiêu Triều Quý: “Hôm nay ngươi cũng thấy mấy đứa trẻ xông vào trận địa rồi đấy, bọn họ chỉ có ba người, nhưng rõ ràng là được huấn luyện bài bản, tổ hợp thành trận pháp có sức sát thương rất lớn, lúc đối địch nào chỉ là lấy một địch mười, sợ rằng phải có đến hơn trăm người chết trong tay bọn họ ấy chứ, cũng may ba người trẻ tuổi ấy không đối đầu với chúng ta đấy.”

Jack nghe nói “mấy đứa trẻ” thì cũng lấy làm tò mò, liền hỏi: “Trẻ con cũng biết bày trận đánh giết sao? Bọn họ là ai vậy?”

Lục Kiều Kiều và Hồng Tuyên Kiều nhanh chóng trao đổi ánh mắt, lại nghe thấy Tiêu Triều Quý cười khà khà hai tiếng, nói: “Không biết là ai nữa, bọn họ cũng giúp chúng tôi giết không ít quân địch, còn đến nữ doanh giúp…”

Hồng Tuyên Kiều lập tức lên tiếng át Tiêu Triều Quý đi: “Cái hay thì chúng ta phải học, Phùng quân sư, chúng ta không chỉ cần có nội quy quân đội, mà còn phải học cả binh pháp và trận pháp nữa, Dương đại ca nói rất đúng, súng Tây cũng không phải là điều kiện duy nhất để đánh thắng trận, tinh binh mãnh tướng cũng quan trọng không kém gì.”

Lục Kiều Kiều nghe ra được, nhằm khiến mọi người quên đi câu chuyện ba đứa trẻ bày trận xông vào doanh trại, để Jack khỏi chú ý đến sự kiện này, Hồng Tuyên Kiều đã chủ động nhắc tới trận pháp để Dương Tú Thanh nói chuyện, việc trang bị súng Tây cho doanh trại nữ binh cũng trở thành thứ yếu.

Jack thấy mối làm ăn đến tay rồi lại muốn bay đi, đột nhiên đứng bật dậy nói: “Chúng ta đều là con dân của Thượng Đế, tôi sẽ không khoanh tay nhìn các vị thua trận đâu, Thượng Đế chỉ đường dẫn lối cho tôi đến đây chính là để mang đến thắng lợi cho mọi người, sau khi vận chuyển súng ống đến, tôi sẽ phụ trách huấn luyện bắn súng, đào tạo ra các tay súng cự phách phối họp với trận pháp tác chiến, như vậy chiến thuật của Dương tướng quân sẽ cực kỳ mạnh mẽ.”

Phùng Vân Sơn cũng cười cười nói: “Thủ pháp bắn súng của Jack tiên sinh chúng ta đều đã được thưởng thức rồi, nếu anh ấy huấn luyện, hẳn là có thể yên tâm. Song nếu chỉ có nữ doanh được trang bị súng Tây, sức chiến đấu sẽ không được cân bằng cho lắm, tôi nghĩ các doanh trại đều nên được trang bị thỏa đáng, về mặt này phải phiền đến Dương tướng quân và Tiêu tướng quân nhọc lòng điều phối rồi, sau khi có con số cụ thể súng cần dùng, chúng ta sẽ báo lên cho Hồng tiên sinh, rồi báo với Jack tiên sinh để anh ấy chuẩn bị báo giá…”

Jack và Lục Kiều Kiều bấy giờ mới thở phào nhẹ nhõm, có những lời này của Phùng quân sư, vụ làm ăn này xem chừng dẫu có bão to cũng không thể bay đi đâu được. An Thanh Viễn nãy giờ vẫn trầm mặc không lên tiếng, lúc này chợt mở miệng nói: “Tôi thấy các vị đây đều là người làm việc lớn, tôi rất sẵn lòng ủng hộ mọi người, sau một thời gian nữa tôi sẽ dẫn theo người ngựa đến cùng mọi người tụ nghĩa, không biết…” Nói tới đây, anh ta đưa mắt nhìn Phùng Vân Sơn, rồi lại nhìn Dương Tú Thanh. Các tướng lĩnh của Thượng Đế hội nghe An Thanh Viễn nói vậy đều mừng rỡ ra mặt, Phùng Vân Sơn cao hứng nói: “Tôn chỉ của Thượng Đế hội là thiên hạ một nhà, An đại ca muốn đến tụ nghĩa, chúng tôi cầu còn chẳng được, lúc nào chúng tôi cũng hoan nghênh anh gia nhập!”

An Thanh Viễn vừa mới gặp đám người này đã bát nhịp được ngay, lập tức bàn bạc về giáo nghĩa và vấn đề biên chế của Thượng Đế hội, nhưng Lục Kiều Kiều lại lấy làm bứt rứt trong lòng, cô không ngờ nhị ca từ nhỏ lớn lên cùng mình lại ẩn giấu tâm tư bậc này, chẳng lẽ anh trai cô có lòng tin đối với Thiên tử long huyệt do cô sáp đặt đến mức ấy hay sao?

Lục Kiều Kiều hiểu rất rõ, An Thanh Viễn là một thương nhân, từ khi còn trẻ đã bôn ba khắp chốn làm ăn, có thể nói là không có lợi thì không đến, càng không đến chỗ không có lợi, những việc anh ta chịu đổ tiền vào, nhất định là có lợi để kiếm, lẽ nào nhị ca An Thanh Viễn của cô đã thực sự bị đại ca An Thanh Nguyên lay động, muốn thực hiện một vụ làm ăn mua bán cả thiên hạ này ư?

Mặc cho cả đám người mải mê nói chuyện trên trời dưới biển trong doanh trại, Lục Kiều Kiều kéo Jack ra khoảng đất trống ngoài sân huấn luyện, len lén hỏi: “Tại sao phải bán súng điểu thương cho bọn họ dùng, chúng ta cũng có súng trường bộ binh kiểu mới, cũng có thể lắp lưỡi lê vào cơ mà, súng kiểu mới chẳng phải càng tốt hơn sao?”

Jack làm ra vẻ thần bí ngó nghiêng xung quanh, rồi thì thầm vào tai cô: “Súng điểu thương đã bị đào thải ở Mỹ rồi, hiện giờ có một lượng lớn hàng tồn kho không bán được đang tìm người mua ở khắp nơi, giá chào bán càng lúc càng thấp, vì vậy bán súng điểu thương lợi nhuận gấp mười lần bán súng kiểu mới…”

“Còn tính năng thì sao? Đừng để xảy ra chuyện đấy, làm ăn phải lâu dài mới tốt.”

Jack nói: “Toàn bộ đều là hàng mới, tính năng đương nhiên tốt rồi. Có điều, chủ yếu là vì triều đình nhà Thanh cũng dùng loại súng này, Thượng Đế hội dùng loại này cũng không kém cạnh, về vũ khí có thể nói là cùng cấp bậc. Nếu muốn thăng cấp, cũng phải tùy theo đối thủ thì mới thăng cấp chứ, giờ cứ như vậy là được rồi.”

Lục Kiều Kiều giơ ngón tay chọc vào cằm Jack một cái, cười gian xảo gật gật đầu: “A… anh đúng là một nhân tài đó nhe…”

Lúc này, Phùng Vân Sơn và Hồng Tuyên Kiều cùng đi về phía hai người, Jack và Lục Kiều Kiều lập tức nở nụ cười chân thành.

Phùng Vân Sơn nói: “Jack tiên sinh, các vị phải trở về Vân Nam ngay rồi, nhưng vì sự vụ trong hội rất khẩn cấp, chúng tôi hy vọng có thể liên lạc lại với hai người sớm một chút, để bàn bạc kỹ hơn về việc mua súng, không biết bao giờ thì hai người quay lại đây vậy?”

Jack liếc mắt về phía Lục Kiều Kiều, Lục Kiều Kiều để một tay sau lưng, ngón tay nhanh chóng bấm quẻ tính toán, đoạn nói: “Trong vòng một tháng chúng tôi nhất định sẽ quay lại, đến lúc ấy chúng ta bàn bạc xong về giá cả là có thể lập tức từ Quảng Tây lên đường tới Quảng Châu nhập hàng…”

Hai vợ chồng tựa như sử dụng chung một bộ óc, Jack lập tức liền mạch tiếp lời: “Nếu như thuận lợi, thêm một tháng nữa là có thể đưa đợt súng đầu tiên tới chỗ của Thượng Đế hội, tôi có thể giúp các vị huấn luyện ra những tay xạ thủ giỏi nhất Trung Quốc, những người này cũng sẽ trở thành nhóm giáo đầu dạy bắn súng Tây đầu tiên của các vị.”

Cặp mắt Phùng Vân Sơn sáng bừng lên, lộ vẻ hân hoan ra mặt: “Vậy thì tốt, nhất định phải nhanh lên đó…”

Lục Kiều Kiều nghe Phùng Vân Sơn nói vậy, liền nhìn thẳng vào mắt anh ta, gật đầu tỏ vẻ đã hiểu ý. Quả là “Rượu uống với người tri kỷ, thơ ngâm cho kẻ tri âm,” Phùng Vân Sơn tinh thông thuật chiêm tinh bói toán, rõ ràng đang nói cho người có thể hiểu được hàm nghĩa bên trong là phong thủy sư Lục Kiều Kiều nghe. Trong lòng Lục Kiều Kiều chợt dâng lên một nỗi chua xót khó tả, một người biết mình sắp phải rời khỏi thế gian này, liệu sẽ sợ hãi suy sụp, hay là oán hận không cam lòng? Nhưng ít nhất thì Phùng Vân Sơn trước mắt cô đây vẫn đang ngày đêm tranh thủ từng phút từng giây khai sáng mộng tưởng của mình, tâm trạng này, dùng hai chữ “bi tráng” hình dung thực cũng không ngoa chút nào.

Hồng Tuyên Kiều nói: “Thượng Đế hội rất hy vọng các vị có thể gia nhập, cùng nhau sáng lập nên một Thiên Quốc bình đẳng, Jack tiên sinh cũng là người tin theo Thượng Đế, mà An đại ca đã quyết định gia nhập Thượng Đế hội cùng mưu nghiệp lớn, hai người cũng tham gia đi.”

Jack cười cười không nói gì, chỉ có Lục Kiều Kiều lên tiếng: “Tôi rất ủng hộ tâm nguyện của mọi người, có điều nếu tôi cũng gia nhập thì ai bán súng cho các vị đây? vả lại, nhị ca của tôi đã gia nhập Thượng Đế hội, vào danh sách rồi thì cả nhà chúng tôi đều chạy không thoát, một khi khởi binh thì các vị chính là phản tặc, còn chúng tôi sẽ bị tru di cửu tộc; nếu Thượng Đế hội bại trong tay Mãn Thanh, đầu của Lục Kiều Kiều sẽ treo trên cổng thành cùng với đầu của Hồng Tuyên Kiều, chị không cần phải lo không có người cùng chị giải sầu đâu…”

Những lời này của Lục Kiều Kiều khiến cả bọn đều cười ồ lên, Lục Kiều Kiều lại nói tiếp: “Huống hồ long huyệt cũng là do tôi chỉ ra, thất bại của Thượng Đế hội cũng là thất bại của tôi, mà các vị hãy còn nợ tôi một vạn lượng vàng ròng đấy, tôi có thể không ủng hộ các vị được hay sao?”

Phùng Vân Sơn cười cười nói: “Lục tiên sinh quả đúng là người hiểu chuyện và rộng lượng đệ nhất thiên hạ, nói câu nào cũng có lý, vậy được, Thượng Đế hội phải nhờ hai vị ra sức ủng hộ rồi.”

“Chỉ là có một điểm này tôi không hiểu lắm…” Lục Kiều Kiều nhân lúc có Phùng Vân Sơn ở đây, đưa ra vấn đề mình đã nghĩ từ rất lâu: “Nơi này là đại bản doanh của Thượng Đế hội, Hồng Tú Toàn lại là thủ lĩnh của Thượng Đế hội, sao tôi không thấy anh ta đâu nhỉ?”

Phùng Vân Sơn mỉm cười hỏi Hồng Tuyên Kiều: “Để Lục tiên sinh biết nhiều một chút cũng không thành vấn đề chứ?”

Hồng Tuyên Kiều cười cười bảo: “Kiều Kiều và tôi còn thân hơn chị em ruột, quân sư xin cứ nói thẳng.”

“Thượng Đế hội từ khi sáng lập đến giờ đã trải qua không ít gian khổ, quá trình có thể nói là trắc trở trùng trùng, ừm…” Nói tới đây, Phùng Vân Sơn lắc đầu cười khan một tiếng: “Nói cho gọn, từ lúc tôi nhờ vả A Kiều tìm Lục tiên sinh điểm long huyệt, sự phát triển của Thượng Đế hội quả nhiên bừng bừng sinh cơ, chính vì vậy, các tổ chức đoàn luyện của hương thân bản địa rất bất mãn với Thượng Đế hội, tranh chấp không ngừng leo thang, chúng tôi đành phải tổ chức giáo chúng vũ trang để tự vệ. Thế nhưng, các hương thân có qua lại mật thiết với quan phủ lại chụp lên đầu tôi và một số thủ lĩnh của hội tội danh mưu phản bát đi, Hồng tiên sinh ở Quảng Châu lo chạy vạy cứu người, Dương Tú Thanh và Tiêu Triều Quý cũng ở bản địa quyên góp được một số bạc lớn để đút lót mua chuộc quan phủ, trên dưới chạy chọt hai năm mới cứu được tôi ra khỏi nhà ngục, có điều, lúc này đã có một vài thủ lĩnh chết ở trong ngục. Tôi được thả cũng không phải vì được phán vô tội, mà là do quan sai áp giải trở về quê ở Thanh Viễn, Quảng Đông, bị nha môn giám thị ở quê nhà…”

“Chuyện sau đó mới gọi là thần kỳ chứ!” Hồng Tuyên Kiều hưng phấn chen vào như thể đang kể một câu chuyện truyền kỳ: “Trên đường bị áp giải về huyện Thanh Viễn, Phùng đại ca không ngờ đã thuyết phục cả hai tên quan sai kia, bọn họ không áp giải Phùng đại ca về Thanh Viễn nữa, cũng không làm chó săn cho triều đình nữa, mà theo Phùng đại ca cùng về Kim Điền ở Quảng Tây để tham gia Thượng Đế hội!”

Lục Kiều Kiều kinh ngạc đến nỗi bật cười thành tiếng: “Ha ha, như vậy cũng được à? Phùng đại ca đúng là bậc kỳ tài chẳng kém gì Gia Cát Lượng!”

Phùng Vân Sơn cũng không giấu vẻ đắc ý, cười phá lên nói: “Ha ha ha, lại nói lạc đề rồi… vì tôi là kẻ mang tội, bị đưa về quê cũ, còn Hồng tiên sinh thì bị quan phủ để ý, bình thường không tiện ra mặt nói chuyện làm việc; vả lại, chúng tôi đều là người Quảng Đông, đấu tranh giữa người địa phương và người ngụ cư chính là nhắm vào khách tha phương chúng tôi, nếu chúng tôi vẫn tiếp tục chủ trì Thượng Đế hội như trước sẽ bất lợi đối với việc xoa dịu tình hình và thuận lợi phát triển; vì vậy, trước mắt do Dương Tú Thanh và Tiêu Triều Quý là người địa phương ra mặt chủ trì Thượng Đế hội ở đại bản doanh Kim Điền. Bình thường, Hồng tiên sinh ấn náu ở một trấn nhỏ bên bờ sông Tầm Giang. Đêm nay, cánh quân cứu viện do tướng quân Hồ Tự Hoảng dẫn đầu cùng đến với chúng ta, chính là từ chỗ Hồng tiên sinh xuất phát đấy.”

Jack và Lục Kiều Kiều đều gật gù, nghe Phùng Vân Sơn nói vậy, mới biết muốn làm nên một chuyện thật khó khăn đến mức độ nào. Lục Kiều Kiều nói: “Lần sau khi thảnh thơi một chút, Phùng đại ca phải kể cho tôi nghe xem anh đã thuyết phục hai tên quan sai kia như thế nào đấy nhé, để tôi còn học tập đi thuyết phục người ta mua hàng hóa Tây của chúng tôi nữa chứ.”

Phùng Vân Sơn nói: “Có đạo lý thì tự nhiên khiến người ta tâm phục khấu phục, cô chỉ cần có hàng tốt trong tay thì mang ra là đã được người ta tranh mua hết sạch rồi, cần gì phải thuyết phục người ta mua làm gì, ha ha.”

Lục Kiều Kiều lại nói: “Tôi còn một chuyện này muốn hỏi hai vị, không biết Hồng Tú Toàn là người như thế nào vậy?”

Hồng Tuyên Kiều và Phùng Vân Sơn đều thu nụ cười trên mặt lại, Phùng Vân Sơn đáp: “Hồng tiên sinh khí độ bất phàm, có mệnh tướng đế vương, vả lại Thôi bối đò từ nghìn năm trước cũng đã tiên đoán rằng Hồng tiên sinh là người nắm giữ thiên mệnh, ngài ấy chính là con trai của Thượng Đế được Thiên Phụ phái xuống làm đế vương của nhân gian.”

Phùng Vân Sơn nói những lời này cũng bằng không, Lục Kiều Kiều không cho rằng người học thức uyên bác, trí tuệ hơn người như anh ta lại có thể nói năng hoang đường như vậy, đằng sau những lời này nhất định còn có thâm ý khác. Cô hồi tưởng lại một lượt những lời anh ta nói, đúng rồi, Phùng Vân Sơn nói Hồng tiên sinh có “mệnh tướng đế vương”, ngoài ra thì không nói thêm gì nữa, bên trong sợ rằng còn có ẩn tình khó nói chi đây.

Jack lại tỏ vẻ hết sức ngạc nhiên: “Hồng tiên sinh là con của Thượng Đế? Ha ha ha, Thượng Đế chỉ có một người con tên là Jesus, ở đâu lại thêm một Hồng tiên sinh nữa?”

Phùng Vân Sơn chác cũng hay phải ứng đối những vẩn đề kiểu này, ung dung đáp: “Jesus Thiên Huynh hai nghìn năm trước hiển thần tích cứu người đời ở phương Tây, nên mới có người biết ngài ấy là con của Thượng Đế, Hồng tiên sinh là con thứ của Thiên Phụ nhận được thần dụ, hiển thần tích cứu người đời ở phương Đông, tự nhiên sẽ có ngày khiến người đời biết được quyền năng của ngài và Thiên Phụ.”

Lục Kiều Kiều không muốn nghe những lời tuyên truyền sáo rỗng này, bèn đi thẳng vào vấn đề: “Phùng tiên sinh tinh thông thuật tinh tướng, nhất định đã tính qua Bát tự của Hồng tiên sinh rồi, bằng không cũng không khẳng định thiên mệnh của ngài ấy như thế mà đặt đại nghiệp lên vai họ Hồng, chẳng hay Phùng tiên sinh có thể cho tiểu nữ đây biết Bát tự của Hồng tiên sinh hay không?”

Phùng Vân Sơn lại liếc mắt nhìn Hồng Tuyên Kiều, Hồng Tuyên Kiều đáp: “Kiều Kiều cũng không phải người ngoài, cô ấy biết thì chỉ có lợi cho chúng ta thôi.”

Nhưng Phùng Vân Sơn cũng không dễ dàng tin tưởng một người không sẵn lòng gia nhập Thượng Đế hội, bèn nói, vẻ khó xử: “Không giấu Lục tiên sinh, vì việc lớn chưa thành không dám để sơ suất điều gì, nên tôi chỉ có thể cho cô biết trước ngày tháng năm trong Bát tự, còn về giờ giấc chính xác xin thứ cho Vân Sơn được bảo lưu. Đợi khi đại sự đã thành, Vân Sơn nhất định sẽ đích thân mang roi đến chịu tội với Lục tiên sinh, và dâng lên Bát tự hoàn chỉnh để cô giám thưởng.”

Tính toán Bát tự không có giờ giấc chính xác là điều đại kỵ trong xem số mệnh, giờ giấc khác nhau, vận mệnh cũng khác nhau một trời một vực, nhưng biết ngày tháng năm mặc dù không thể tính chuẩn xác hoàn toàn, dẫu sao cũng có thể nhìn ra được phương hướng đại khái của Bát tự này. Phùng Vân Sơn tỏ ra cẩn trọng như thế, Lục Kiều Kiều cũng không tiện nài thêm, đành phải nói: “Xin Phùng đại ca cho biết.”

“Năm Quý Dậu, tháng Giáp Tý, ngày Giáp Thìn.”

“Ngoài cứng trong khô, trong gỗ tàng sắt.” Lục Kiều Kiều buột miệng đánh giá cách cục của sáu chữ này: “Không biết Hồng tiên sinh ra đời vào giờ nào, không thể tính ra vận khí lớn bao nhiêu, nhưng nhìn ngày tháng năm này, về mặt nhân phẩm…”

Có câu người được lòng dân sẽ được cả thiên hạ, chỉ có mệnh tướng làm hoàng đế mà không có phẩm đức làm vương của thiên hạ, sao có thể làm hoàng đế lâu dài? Lục Kiều Kiều thấy ngày tháng năm sinh trong Bát tự này, vận khí tốt thì có tốt thật, nhưng phần Bát tự nửa vời toát lên một vẻ tiêu điều xơ xác, hoàn toàn không có chút khí ấm áp nào, nếu không phải sinh vào giờ Ngọ dương, có Minh hỏa cục sinh vượng khí và Giáp Mộc đại biểu cho nhân ái, vậy thì Bát tự có dao sác giấu trong vỏ gỗ này thực sự không hợp để xưng vương tế thế.

Phùng Vân Sơn sao lại không hiểu ẩn ý đằng sau câu nói của Lục Kiều Kiều: Bát tự này có điệp trùng thiên can Giáp, trong ngũ hành thì Giáp thuộc hành Mộc, đại diện cho phương Đông, cũng đại diện cho nhân ái đạo đức; địa chi Dậu ấn trong thuộc hành Kim, có tượng đao binh, Dậu và Thìn lại thuộc Lục Hợp, có thể hóa Mộc thành Kim, chỉ dựa vào ba trụ ngày tháng năm sinh này mà luận, có thể thấy cách cục trong ngoài bất nhất, khí thế lớn mạnh nhưng lại không sâu dày, Lục Kiều Kiều nói “trong gỗ tàng sát” chỉ là nể mặt Hồng Tuyên Kiều nên mới không nói toạc ra, kỳ thực lời lọt vào tai Phùng Vân Sơn, “trong gỗ tàng sắt” tức là “khẩu Phật tâm xà”.

Phùng Vân Sơn lập tức tiếp lời chặn Lục Kiều Kiều lại: “Nhân phẩm là rẩt quan trọng, Hồng tiên sinh là người hào sảng nhân ái, Lục tiên sinh khỏi cần lo láng.”

Lục Kiều Kiều khách khí cười cười đáp lại: “Người được Phùng tiên sinh coi trọng, tôi đương nhiên là yên tâm rồi.”

Sắc trời sáng bạch, một đêm không yên tĩnh đã trôi qua, vàng dương lại dâng lên như thường lệ. An Thanh Viễn, Jack và Lục Kiều Kiều vội vã cáo biệt mọi người ở đại bản doanh Kim Điền của Thượng Đế hội, ruổi ngựa theo hướng Tây về Côn Minh gấp.

Nhà mới của Lục Kiều Kiều ở hãng buôn White nằm tại khu mới thành Côn Minh, nơi này là trung tâm thương nghiệp hưng vượng nhất Côn Minh. Trải qua mấy năm kinh doanh, hãng White đã trở thành hãng buôn nhất nhì trong vùng. Khi họ dắt ngựa từ ngõ nhỏ bên cạnh cửa tiệm vào khoảnh sân lớn không mấy nổi bật ở khu nhà sau, Đặng Nghiêu đã chuẩn bị sẵn cho Lục Kiều Kiều một hộp nhỏ bằng gỗ nam mộc bên trong đựng người cỏ thế thân, Bát tự của Lục Kiều Kiều chính là được đính trên người cỏ này. Lục Kiều Kiều vừa xuống ngựa, không nói hai lời đã đón lấy cái hộp gỗ nhỏ được gán khóa vàng hết sức tinh xảo, xông vào phòng mình thi triển đạo pháp Thiên Sư quy hồn về xác, đưa vận mệnh của mình trở về với thân xác. Một lúc sau, cô tựa như trút được hòn đá đè nặng trong tim, tay kẹp điếu thuốc lá dài mảnh, nét mặt thư thái bước ra sảnh chính.

Cao thủ Lôi pháp của Thần Tiêu đạo phái Đặng Nghiêu từ sau trận chiến ở phủ Thiên Sư ba năm trước, đã triệt để thoát ly khỏi phủ Quốc sư của triều đình Mãn Thanh, dẫn vợ và hai đứa con theo Lục Kiều Kiều đến Vân Nam mai danh ẩn tích, trở thành quản lý của hãng buôn White, sống cuộc sống bình lặng mà y ưa thích nhất, cái bàn tính trong tay y lúc nào cũng kêu lách ca lách cách, chuyện làm ăn nào vào tay y cũng ra dáng ra ràng.

Lục Kiều Kiều và Jack chỉ lo việc chạy hàng ở cảng Quảng Châu, An Thanh Viễn chỉ lo đến Đằng Xung khai thác phỉ thúy thuợng đẳng, từ hiệu buôn White bán đi toàn thế giới, mấy nguời bọn họ đã kết họp thành một tổ đội hoàng kim để làm giàu.

Đặng Nghiêu mặc áo dài mỏng bằng tơ lụa, đang phe phẩy cái quạt giấy cao giọng cười cười nói nói với An Thanh Viễn và Jack, Lục Kiều Kiều bước tới nghe hóng, thì ra nửa tháng trước, hai bảo tiêu Lữ Thuận và Tần Đại Hải xuất phát từ Đỉnh Hồ ở Quảng Đông đã bình an áp tải chiếc hộp gỗ nam mộc đựng người cỏ thế thân đính Bát tự của Lục Kiều Kiều đến Côn Minh; mấy ngày sau đó, quả nhiên có mười mấy người lẻn vào hãng buôn lúc nửa đêm, xông thẳng vào gian phòng có chứa thế thân Bát tự của Lục Kiều Kiều, chắc hẳn là dùng Diêm vương điếu hồn châm của An Thanh Nguyên để truy đuổi tới đây. Bọn chúng tưởng Lục Kiều Kiều đang ngủ trong phòng, liền ra tay ám sát. Không ngờ, người ngủ trong phòng lại là Đặng Nghiêu đang trông giữ thế thân, bọn sát thủ bị Đặng Nghiêu giết tại trận mất bốn tên, còn lại đều bó tay chịu trói, đã đưa tới quan phủ, xử tội vào nhà dân cướp của.

Đặng Nghiêu cười ha hả nói: “Bọn chúng đến bao nhiêu tôi đánh bấy nhiêu, bằng không cũng quên mất mình từng là tinh anh của võ lâm rồi.”

“Bọn chúng không đến nữa đâu, em và Jack lại phải đi Quảng Châu đánh một chuyến hàng luôn đây, kể cả bọn chúng có muốn đuổi thì cũng sẽ đụng độ với bọn em trên đường thôi.” Lục Kiều Kiều nhấp một ngụm trà, ngồi xuống cái ghế gỗ trắc bên cạnh bàn trà.

Đặng Nghiêu nói: “Tôi biết, vừa nãy Thanh Viễn nói là muốn buôn súng phải không, phen này thì tôi gảy bàn tính mệt nghỉ rồi, tiền nhiều đến mức không đếm xuể cho mà xem, ha ha ha.”

An Thanh Viễn nói: “Tôi muốn tự mình dẫn theo một nhóm tay súng gia nhập Thượng Đế hội, như vậy tôi vừa có thể giúp hãng buôn trông chừng việc mua bán súng ống, lại có thể quan sát bọn họ làm việc, nếu như bọn họ thành việc lớn thật, ha ha, trên đời này có vụ buôn bán nào hời hơn thay triều đổi đại đâu cơ chứ.”

Nhưng Jack lại nói: “Vậy cũng phải giữ vốn chứ, anh thực sự chác chắn rồi à?”

An Thanh Viễn nói: “Em rể Tây à, một là anh tin tưởng thuật phong thủy Long quyết của cha anh truyền lại, hai là anh tin tưởng công lực của Tiểu Như, có điều mấy chuyện đó chỉ là thứ yếu thôi, ngay lúc gặp Phùng Vân Sơn và Dương Tú Thanh ở đó là anh đã biết nhóm người này có tiền đồ rồi. Dương Tú Thanh cắt đặt thuộc hạ rất có kỷ luật chương phép, tàm nhìn và sách lược của Phùng Vân Sơn cực kỳ chuẩn xác, hai người bọn họ một văn một võ đã đủ để đánh hạ nửa giang sơn rồi, chỉ không biết Hồng Tú Toàn kia là người như thế nào? Anh cứ nghe bọn họ nói Hồng Tú Toàn vừa biết tiên tri, lại vừa biết trừ ma tróc quỷ trị bệnh tật, cứ như thần tiên vậy.”

Lục Kiều Kiều lười nhác dựa người vào lưng ghế, hé cái miệng nhỏ chầm chậm phun ra một làn khói trắng, nói: “Hồng Tú Toàn, con người này… ừm, có thành đại sự hay không em không dám nói, nhưng nếu y chủ trì đại cục, em sợ chút tiền kia của em khó mà thu về được.”

An Thanh Viễn nói: “Phùng Vân Sơn rất coi trọng y.”

“Em lo lắng nhất chính là Phùng Vân Sơn đấy, anh ta tinh thông thuật tinh tướng, trong lòng nắm rõ mọi chuyện, chết người nhất chính là anh ta biết mình chỉ sống được mấy năm nữa, giờ chuyện gì cũng dám làm hết.” Lục Kiều Kiều co chân lên ghế ngồi xếp bằng tròn, vừa hút thuốc vừa nói:

“Tình huống tệ nhất là gì? Chính là anh ta bất chấp tất cả, dùng hết mọi thủ đoạn để trước khi mình chết cố đẩy một kẻ có mệnh hoàng đế nửa vời lên làm hoàng đế bằng phong thủy huyền thuật. Vốn dĩ ai làm hoàng đế cũng không can hệ gì lắm đến chúng ta, nhưng nếu hoàng đế mà không tốt, làm cho thiên hạ đại loạn, không làm ăn gì được thì lại có quan hệ đến chúng ta rồi. Em biết được một nửa Bát tự của Hồng Tú Toàn, năm Quý Dậu, tháng Giáp Tý, ngày Giáp Thìn, Đặng đại ca, anh cũng tính thử xem… em thấy Bát tự này không được có hậu cho lắm…”

Lục Kiều Kiều vừa nói vừa hút thuốc, bất giác đã chìm vào trầm tư lúc nào không hay.

Sau bữa tối, Đặng Nghiêu và Lục Kiều Kiều hẹn nhau ra ngoài, mỗi người cưỡi một con ngựa tốt rời khỏi thành Côn Minh, phóng nhanh về phía núi Trường Trùng ở phía Bác thành. Thường ngày, Đặng Nghiêu buổi sáng làm quản lý ở hãng buôn, nhưng tối đến thường hay cùng Lục Kiều Kiều đến những khu đất không người ở nơi sơn dã để tu luyện Lôi pháp của Thần Tiêu đạo phái. Jack đã quen chuyện họ cùng ra ngoài vào ban đêm, vì vậy cũng hay đi với An Thanh Viễn đến những chốn phong nguyệt ăn uống chơi bời, chưa bao giờ lo láng cho sự an toàn của họ cả.

Trong trận chiến tranh đoạt Long quyết ba năm trước, Đặng Nghiêu đã dùng Lôi pháp vô địch bất thần vùng lên, nhiều lần cứu bọn Lục Kiều Kiều thoát khỏi cảnh nguy khốn, nhưng đồng thời cũng để lộ thân phận là cao thủ của Thần Tiêu đạo phái với triều đình Mãn Thanh. Sau khi cả bọn đến Vân Nam, hễ rảnh rỗi là Lục Kiều Kiều lại quấn lấy Đặng Nghiêu đòi học Lôi pháp, Đặng Nghiêu tuy luôn xưng hô với Lục Kiều Kiều là đạo hữu, nhưng công lực Lôi pháp của y cao thâm khó dò như thế, ba năm nay lại không chút giấu giếm chỉ dạy tận tình cho Lục Kiều Kiều, trên thực tế, y đã trở thành sư phụ của cô rồi.

Thành Côn Minh có ba mặt giáp núi, phương Nam hướng về hồ Điền Trì rộng tám trăm dặm mênh mang như biển lớn; phía Bắc thành Côn Minh có một đạo long mạch từ phía Đông Bắc uốn lượn chạy đến, chỗ long mạch dừng lại có một ngọn núi lớn, từ đây nhìn xuống có thể bao quát toàn bộ thành Côn Minh.

Lục Kiều Kiều vừa tới Côn Minh đã du ngoạn núi non sông nước khắp xung quanh, đương nhiên theo thói quen nghề nghiệp cũng xem qua phong thủy đại thế một lượt. Theo cô tìm hiểu được, núi Trường Trùng là chủ mạch của thành Côn Minh, nhưng chủ mạch này lại là nơi có phong cảnh kém nhất, bình thường không có ai lên cả. Núi Trường Trùng cao thì có cao, hùng vĩ thì có hùng vĩ, nhưng trên núi lại đầy đá vụn lởm chởm, trong phong thủy gọi là tướng hung bộc lộ; long mạch lấy đá làm xương, lấy bùn làm thịt, lấy cây cỏ làm da lông, núi Trường Trùng trọc lốc lại như một con rồng trơ trọi chỉ còn mỗi bộ xương, có sức mạnh mấy cũng thiếu mấy phần hòa khí và sức sống của đạo đế vương trị vì thiên hạ.

Mặc dù phong cảnh trên núi không được đẹp, nhưng dưới chân núi thì lại bốn mùa đều như mùa xuân, hoa cỏ rực rỡ. Có điều, đêm nay khi họ phóng ngựa vút qua, chỉ thấy cành lá khô héo tả tơi, thời tiết nóng bức khiến người ta cảm thấy xung quanh toát lên một vẻ điêu linh xơ xác.

Bọn họ đến chân núi Trường Trùng, bắt đầu chàm chậm thúc ngựa lên núi. Đặng Nghiêu nói với Lục Kiều Kiều: “Hai năm trước, cây cối ít nhất cũng phải mọc tới chân núi, mùa này đến đây lẽ ra là gió mát thổi từng đợt từng đợt rồi, cô còn nhớ không?”

Nghe Lục Kiều Kiều ậm ừ một tiếng đáp lời, Đặng Nghiêu lại nói: “Cô xem, giờ cây ở đây đều sáp chết khô cả rồi, ruộng vườn bên dưới càng không cần phải nói, chẳng trồng trọt được gì nữa, thế cho nên… đêm nay chúng ta phải làm chút việc.”

Lục Kiều Kiều biết Đặng Nghiêu xưa nay làm việc không bao giờ rình rang, nhưng con người lại từ bi nhân ái, lần này lên núi, nhất định là muốn lập đàn cầu mưa. Vì núi Trường Trùng dốc đứng, ngựa lên đến lưng chừng núi là không đi tiếp được nữa, hai người phải gỡ túi đồ trên ngựa xuống đeo ra sau lưng, rồi tung mình chạy lên tiếp. Thân hình Đặng Nghiêu to lớn tráng kiện, bình thường y hay mặc áo dài rộng thùng thình, ai không biết nhìn thoáng qua chỉ cho là y béo béo lùn lùn mà không hay công lực và khinh công của y đều thuộc hàng nhất đẳng trong võ lâm. Chỉ thấy y cõng toàn bộ đồ đạc nhảy nhót linh hoạt như sơn dương trên vách đá phía trước mặt Lục Kiều Kiều, thoáng cái đã lên tới đỉnh núi.

Lục Kiều Kiều thấy ở đó đã có sẵn một cái bàn lớn, Đặng Nghiêu gỡ túi đồ xuống, hai người lấy bát hương, nhang nến và lệnh bài lệnh kỳ ra sáp đặt theo đúng quy cách đàn tế cầu mưa của Thần Tiêu đạo phái, sau đó, Đặng Nghiêu khoác lên mình bộ đạo bào màu vàng trang trọng, đầu đội đạo quan, rút kiếm cầm trên tay tỉ mỉ lau sạch sẽ rồi đặt ngay ngắn trên đàn tế, trong khi đó Lục Kiều Kiều dùng la kinh giúp y chỉnh lại phương hướng của đàn tế cho chuẩn xác.

Đàn tế được bày hướng theo thế núi Trường Trùng, mặt ngoảnh phía Nam, lưng xoay phía Bắc không sai một li, từ đàn tế nhìn ra hai bên là bóng núi cao vút, dưới chân núi là những ánh đèn lác đác trong thành Côn Minh. Lục Kiều Kiều nói: “Côn Minh là đất tốt, chỉ tiếc núi Trường Trùng này chẳng ra sao, long khí bộc lộ hóa thành hung sát, khiến cho nơi này chỉ phú mà không quý lên được…”

“Kiều Kiều, không thể nói vậy được, Côn Minh mà có đế khí bốc cao tận trời như Quảng Châu thì có lợi gì cho dân chúng đâu chứ? Triều đình tru sát, chư hầu tranh đoạt, rốt cuộc chỉ hại chết trăm họ, chứ người được lợi có phải là trăm họ đâu. Lịch sử Côn Minh tuy cũng từng xảy ra loạn lạc, nhưng so với những vùng đất quan trọng khác, nơi đây cũng có thể coi là một mảnh đất bình yên rồi, được như vậy chính là nhờ cục thế phú mà không quý này đấy.”

Lục Kiều Kiều gật đầu: “Anh nói cũng phải, sơn lợi quan thủy lợi tài, Côn Minh không dựa vào long khí của núi được, nhưng lại được hưởng tài khí của hồ Điền Trì, chúng ta đến đây mới có thể an tâm mà làm ăn. Theo cách nói của Đặng đại ca, một trăm năm trước triều đình chặt đứt long mạch núi Trường Trùng, thực ra cũng coi như là tạo phúc cho dân rồi.”

Đặng Nghiêu cũng phì cười nói: “Chậc chậc, chuyện gì chẳng có mặt tốt mặt xấu, chỉ xem cô đứng ở góc độ nào, ở vai trò nào mà nhìn nhận nó thôi, việc nào có lợi cho càng nhiều người, càng có lợi ích lâu dài thì mới càng tốt… Được rồi, hôm nay chúng ta lên đây không phải để xem phong thủy, cô cũng sáp phải đi làm ăn rồi, thời gian chúng ta ở cạnh nhau không còn nhiều nữa, vả lại lần này cô chú đi buôn súng ống, đây là nghề vào sinh ra tử đấy, tôi muốn cô học thêm được một vài thứ hữu dụng.”

Lục Kiều Kiều khôn khéo đáp ngay: “Vâng, Đặng đại ca nói mau đi, bằng không chốc nữa mưa to là không nghe thấy gì đâu, hì hì…” Lục Kiều Kiều hiểu rất rõ công lực của Đặng Nghiêu, một lúc nữa sau khi làm phép, ít nhất trời cũng phải mưa mấy ngày, nói chuyện trên đỉnh núi giữa lúc mưa to gió lớn sao bằng chạy về nhà tránh mưa được.

Trong mấy năm Đặng Nghiêu ở Côn Minh, nơi này không mưa dàm thì hạn hán, mỗi khi mưa lớn gây thiên tai, y liền lẳng lặng lên núi lập đàn cầu cho trời quang mây tạnh, nếu hạn hán kéo dài, y lại lẳng lặng cầu mưa giảm hạn; lần này lên núi cầu mưa là vì thành Côn Minh đã hạn hán ba tháng liền, vì vậy y chọn một ngày thuần âm, lại dẫn theo cả Lục Kiều Kiều lên hỗ trợ.

Thiên địa vạn vật đều sinh ra từ Âm Dương, phong vũ lôi điện sinh ra trong thủy hỏa, còn sự khác biệt lớn nhất giữa cầu mưa và cầu nắng chính là một bên cầu âm khí để lấy nước, một bên cầu dương khí để lấy lửa, mà Lục Kiều Kiều là nữ, thuộc tính âm, hiếm có hơn nữa là cô vừa biết Lôi pháp lại luyện được một thân công phu nữ đan. Đặng Nghiêu dẫn cô theo phối họp, một là để cô có thêm cơ hội luyện tập Lôi pháp trong thực tiễn, hai là cũng mượn nữ đan của cô để trợ uy cho âm khí, lần này lập đàn cầu mưa chắc chắn phải thành công.

Đặng Nghiêu nói: “Từ nhỏ cô đã học tập đạo pháp Thiên Sư, đến giờ lại học ba năm đạo pháp của phái Thần Tiêu, cô có nhận thức thế nào về Thần Tiêu đạo?”

Lục Kiều Kiều không dám tùy tiện trả lời câu hỏi này, cô nhìn xuống thành Côn Minh dưới chân núi, ngẫm nghĩ một hồi, đoạn mới chậm rãi nói: “Em nhớ nhất là trong sách Lôi Đình áo chỉ của Thần Tiêu đạo có viết, muốn cầu tiên đạo, công đức hàng đầu.”

“Theo cô thì lời này có ý gì?”

“Uông chân quân có nói trong sách: người muốn cầu tiên đạo, không luyện nội đan sẽ làm tổn hại thân thể mình, không tạo phúc cho lê dân trăm họ, vĩnh viễn cũng không thể đạt đến cảnh giới cao nhất; chỉ khi nào làm được trị bệnh trừ tà, cầu mưa xin nắng, tế vật lợi nhân, tích lũy công đức, chính trực vô tư thì mới được coi là vì đạo.” Lục Kiều Kiều có trí nhớ rất tốt, gần như đọc thuộc lòng toàn bộ những nội dung quan trọng nhất trong sách ra.

Đặng Nghiêu cười ôn hòa, nói: “Cô nám bát rất chuẩn sự khác biệt lớn nhất giữa Thần Tiêu đạo và các đạo phái khác, không hiếm đạo phái tự coi mình là chính tông chỉ một mực tu luyện nội đan, chỉ cầu cho mình được thành tiên, lấy việc mình có tài cao hơn người đời mà tự mãn, mà không biết tiên đạo quý ở sinh linh…”

Lục Kiều Kiều xoay người lại đối mặt với Đặng Nghiêu: “Đặng đại ca, em hiểu rồi. Dù có công pháp mạnh mẽ đến mấy mà không đoái hoài đến trần thế cũng không phù họp với tinh thần của Thần Tiêu đạo.”

Đặng Nghiêu cầm một mảnh lệnh bài Thần Tiêu trên đàn tế lên, hỏi: “Cô cho rằng Lôi pháp của mình đã đến cảnh giới nào rồi?”

Lục Kiều Kiều thành thực trả lời: “Chỉ mới sơ cấp.”

“Kỳ thực, cô đã học hết toàn bộ phù chú ấn quyết của Thần Tiêu đạo, chỉ cần công phu nữ đan tăng thêm một tầng nữa, cô thậm chí có thể vận dụng được cả Trảm Kham Ngũ Lôi pháp, đáng tiếc…” Đặng Nghiêu lộ vẻ tiếc nuối nhìn Lục Kiều Kiều: “Cô là phụ nữ, muốn dùng công lực cao nhất của nữ đan để sử dụng Lôi pháp mạnh nhất, cô sẽ phải trả giá cả đời, đúng là trời già bất công.”

Lục Kiều Kiều nở một nụ cười gượng gạo, nói: “Sau này đợi con trẻ lớn là có thể luyện rồi.’ Thì ra công phu nữ đan muốn đạt đến cảnh giới cao nhất, sau khi luyện được nội đan còn phải vượt qua hai cửa ải lớn là “trảm bạch long” và “trảm xích long”. Trảm bạch long chỉ việc ngừng tiết ra khí hư của phụ nữ, còn trảm xích long tức là cát kinh nguyệt; hai yêu cầu để tiến thêm một bước tu luyện này, lại cũng chính là điều kiện thiết yếu để phụ nữ có thể sinh đẻ, nếu chưa sinh con mà đã trảm bạch long xích long, tuy rằng có thể đạt đến cảnh giới tối cao của nữ đan, nhưng người tu luyện cũng không thể sinh con được nữa. Lục Kiều Kiều luyện nữ đan nhiều năm, vẫn luôn luyện ba ngày nghỉ hai ngày, để mặc cho mình quẩn quanh giẫm chân tại chỗ, cũng chính vì nguyên nhân này.

Cô rất muốn có con, nhưng trong tình thế hiện tại, ngày nào cuộc chiến long mạch do Long quyết khơi ra còn chưa được giải quyết, đứa trẻ cô sinh ra sẽ còn gặp nguy hiểm. Đứa trẻ ấy bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành quân bài để kẻ địch uy hiếp cô. Cô cũng không thể tùy tiện đột phá nữ đan lên cảnh giới cao nhất để đối kháng với đối phương, bằng không, khi sự việc lắng xuống, có muốn sinh con cũng không thể nữa rồi.

Đặng Nghiêu hiểu rõ tâm trạng tiến thoái lưỡng nan của Lục Kiều Kiều, bèn nói: “Có cơ hội thì cứ đột phá năng lực của mình, không có cơ hội thì không phải miễn cưỡng, vì đạo không ở chỗ công lực cao thấp, mà chỉ ở lòng người thiện ác, đón lệnh bài đi!” Dứt lời liền vung tay ném lệnh bài Thần Tiêu đạo lên không trung.

Lục Kiều Kiều tung mình nhảy lên, đón lấy mảnh lệnh bài dài hai thước trên không trung, thành thạo đáp xuống trước đàn tế, hai tay bắt ấn Ngũ Nhạc dựng thẳng lệnh bài, xoay người quay lưng về phía đàn tế, hướng về phương Nam vái một vái sâu, sau đó miệng bắt đầu lẩm nhẩm chú ngữ, tay trái làn lượt kết thành Ngọc Thanh ấn, Thượng Thanh ấn và Thái Thanh ấn, nhanh chóng vạch bùa chú lên trên lệnh bài, một làn gió mát từ phương Nam liền thổi thốc vào mặt cô.

Đặng Nghiêu ở sau lưng cô, mặt hướng về phía đàn tế, cầm trường kiếm lên điểm về phía sợi bấc của bốn ngọn nến lớn đặt trên bàn, ngọn nến lập tức bùng lên. Đạo bào màu vàng của y bay phần phật theo từng động tác, thân hình cao lớn thô kệch đầy tục khí thường ngày giờ đây toát lên chính khí lẫm liệt, nhẹ nhàng linh động. Đặng Nghiêu thuần thục châm hương đốt bùa niệm chú, tầng mây trên đỉnh núi Trường Trùng bắt đầu tụ lại nhanh chóng, ở giữa các đám mây thấp thoáng lóe lên tia chớp.

Gió càng lúc càng lớn, Đặng Nghiêu hét lên với Lục Kiều Kiều: “úm, phụng Hỏa sư Uông chân quân sắc lệnh phong hỏa lôi điện phù hộ lê dân cấp cấp như luật lệnh!”

Lục Kiều Kiều dùng ngón giữa và ngón cái cả hai tay kẹp lệnh bài, kết thành Đại Nhật Như Lai ẩn giơ cao quá đầu, hét lớn một tiếng: “Hỏa!” lệnh bài bay lên, bán thẳng vào bầu không rồi chìm trong tầng mây dày đặc xám xịt như sắt, trong quầng mây lóe lên một tia chớp dài kéo từ Bắc sang Nam, sau đó là tiếng sấm ì ùng như có những khối đá khổng lồ lăn qua bầu trời, thoáng sau đó là hàng trăm đạo sấm sét đánh xuống mặt đất, bầu không khí nặng nề bị xé toang, tiếng sấm thống khoái mang đến hy vọng cho những hộ nông dân đang nóng lòng như lửa đốt.

“Biến thần!” Đặng Nghiêu lại dùng chất giọng tràn ngập tự tin và sức mạnh từ phía sau Lục Kiều Kiều phát ra hiệu lệnh, sau đó xoạc chân xuống tẩn, hai tay tựa như kết thành kiếm chỉ, vận khởi nội khí, dang hai tay làn lượt chỉ về bầu trời hai phía Đông Tây, ngón cái của y tiếp nối với ngón út, đè lên ngón vô danh, đây không phải là kiếm chỉ (ngón trỏ và ngón giữa chụm vào nhau), mà là Biến thần quyết của Thần Tiêu đạo. Bên ngoài thân thể Đặng Nghiêu xuất hiện một cái bóng tráng mơ hồ, cái bóng ấy không ngừng to lên nhanh chóng, đột nhiên biến thành một con thú hình gấu khổng lồ đứng giữa trời đất, xòe hai cánh tay to lớn về phía bầu trời gầm thét như sấm động. Khi con thú khổng lồ này bước lên đẩy bàn tay vào lưng Lục Kiều Kiều, Lục Kiều Kiều cũng hai tay bắt Biến thần quyết, dùng toàn bộ công lực đẩy nguyên thần ra.

Các đạo phái tùy theo đạo pháp khác nhau, sau khi tu luyện sẽ có nguyên thần đặc hữu của riêng mình, có điều, đại đa số đều mượn khí thần tiên của các thiên binh thiên tướng, chỉ riêng có nguyên thần của Thần Tiêu đạo pháp từ cổ chí kim đều là hình thú. Đối với một đạo phái đã hoàn thiện ở trình độ cao như Thần Tiêu đạo, đây có thể xem như một hiện tượng kỳ quái. Có hậu nhân nghiên cứu nói rằng, đây là vì Thần Tiêu đạo vẫn chưa phát triển chín muồi, nhưng Đặng Nghiêu và Lục Kiều Kiều biết rõ, nguyên nhân thực sự là: Thần Tiêu đạo bắt nguồn từ thiên địa vạn vật, vì vậy, đến cảnh giới cao nhất mới hiện ra nguyên hình thiên nhiên trong cá tính mà không hề có bất cứ tu sức trang điểm nào, trước những lời cười nhạo về việc biến thần hình thú, sự kính trọng của dân chúng đối với Thần Tiêu đạo chính là câu trả lời thích đáng nhất.

Lục Kiều Kiều mượn công lực mạnh mẽ của Đặng Nghiêu đẩy vào cơ thể, từ trên người hiện ra một con phượng hoàng lửa ngẩng đầu xòe cánh, che phủ cả đàn tế, cùng với tiếng hót dài lanh lảnh, phượng hoàng lửa tung cánh bay về phía bầu trời phương Nam, giữa sấm sét vô cùng vô tận, phượng hoàng lửa chao liệng trên không trung, mang theo cả trận mưa lớn dưới sải cánh.

Dưới chân núi vang lên tiếng dân làng gõ thùng sát và chiêng đồng, Đặng Nghiêu và Lục Kiều Kiều biết dân chúng đang ăn mừng hạn hán kết thúc, hai người đứng trong mưa nhìn nhau mà cười, nhưng vẫn nắm chặt Biến thần quyết, thúc đẩy Biến thần hết đợt này đến đợt khác, cho tới khi tiêu hao hết chút công lực cuối cùng trong cơ thể mới thôi.

Hai ngày sau, Jack viết thư gửi cho cộng sự John Lớn thường trú ở bến cảng Quảng Châu, để anh ta tìm hiểu trước về nguồn hàng và báo giá của súng điểu thương cũng như thuốc súng đạn dược, lại bảo John Lớn tiện thể tìm hiểu giá cả thị trường của một loạt các loại hàng nóng, một tháng sau gặp mặt có thể lập tức đưa ra hàng có sẵn, nhanh chóng giao dịch thu lợi. Jack hiểu rất rõ, người đã dùng súng rồi át sẽ muốn dùng pháo, người đã dùng pháo át sẽ muốn đưa pháo lên chiến xa, tóm lại khi đánh trận, vũ khí bao giờ cũng thăng cấp vô hạn định, để chiến thắng một cuộc chiến, cả hai bên đều sẽ bất chấp giá cả mà đốt tiền, bây giờ tìm người hỏi giá đại pháo là vừa.

Lần trước đi suốt ngày đêm tới Quảng Châu là bởi từ Côn Minh cảm giác được động đất bắt nguồn từ hành động trảm long, Lục Kiều Kiều nôn nóng muốn đến hiện trường nên mới đi cả nghìn dặm đường trên lưng ngựa; lần này sự việc không quá khẩn cấp, cô sẽ không ngu ngốc để mình phải chịu khổ bôn ba, mà đã chuẩn bị hai cỗ xe ngựa kiểu Tây rộng rãi thoải mái, cùng với nhị ca An Thanh Viễn, hai bảo tiêu của hãng buôn là Tần Đại Hải và Lữ Thuận, tổng cộng năm người chín ngựa, thong thả lên đường.

Lúc họ xuất phát, trời vẫn đang đổ mưa, xe ngựa không thể đi nhanh trên đường bùn lầy, cả bọn chửi bới thời tiết một trận rồi mới ủ rũ lên đường, chỉ có Đặng Nghiêu ra tiễn là vẫn cười không khép miệng lại được.

Thuận buồm xuôi gió đến được đại bản doanh của Thượng Đế hội ở Kim Điền, Quảng Tây, cả bọn bị vệ binh chặn lại ngoài cổng, phải đợi thông truyền mới được đi qua. Mấy người từ bên ngoài nhìn vào, thấy cả doanh trại đã hoàn toàn thay đổi.

Trong vòng chưa đầy một tháng, phòng ốc và các trang bị công phòng đều được xây lại, bên trong bên ngoài doanh trại đày các binh sĩ đầu chít khăn đỏ, thần thái rạng rỡ; ở thao trường chính giữa doanh trại đang diễn tập một loại trận pháp mới sử dụng giáo dài, các chiêu thức binh sĩ luyện tập đều mạnh mẽ mà chỉnh tề, tiếng hét vang dội thấu cả trời xanh; Dương Tú Thanh là một trong mấy tướng lĩnh đang đứng trên đỉnh lầu quan sát, người này có chiếc mũi khoằm như chim ưng, đồng thời cũng sở hữu đôi mắt sắc bén của loài chim này, từ đằng xa đã nhìn thấy xe ngựa của bọn Lục Kiều Kiều.

Dương Tú Thanh dặn dò viên tướng bên cạnh một câu, rồi nám dây thừng ở mé ngoài lầu quan sát nhảy xuống. Lục Kiều Kiều chỉ thấy trên lầu quan sát có một viên tướng lưng giắt cờ ngũ sắc nhảy vọt ra, đu dây thừng từ trên không, chuẩn xác đáp xuống lưng ngựa, chớp mắt một cái đã phi tới trước xe ngựa.

Dương Tú Thanh không xuống ngựa, mà hướng về cỗ xe nói: “An huynh đệ, Jack huynh đệ, đợi các vị đã lâu, mau theo ta vào!” Dứt lời, y liền quay đầu ngựa dẫn đường chạy tới bên dưới lầu quan sát, gọi Jack và An Thanh Viễn leo lên, giảng giải cho hai người nghe về trận pháp mới y vừa nghiên cứu ra.

Hồng Tuyên Kiều cũng từ trong nữ doanh chạy như bay ra đón Lục Kiều Kiều, cô mặc áo dài bằng vải thô, eo chít thắt lưng bản rộng, chỗ mở cổ áo lộ ra một vạt áo bó ngực bằng lụa vàng, Lục Kiều Kiều nhìn những đường nét nữ tính ấy, tim cũng không kìm được đập rộn lên. Mọi người chào hỏi nhau xong, Hồng Tuyên Kiều nhảy lên xe ngựa, đánh vào trong doanh trại nữ.

Lục Kiều Kiều thấy Hồ cửu Muội trẻ trung rán rỏi, thân hình nhanh nhẹn đang thao luyện mấy chục nữ binh, cũng thấy trong các phòng ốc đều có những nữ binh khéo tay đang thêu thùa may vá, còn cả một số nữ binh khỏe mạnh đang sửa công sự, cô gái mảnh mai Uyển Nhi thì đang ghi ghi chép chép gì đó, nhận ra Lục Kiều Kiều liền gật đầu mỉm cười chào hỏi.

Lục Kiều Kiều nói với Hồng Tuyên Kiều: “Chị khéo dùng người thật đấy, toàn là miễn phí cả, chị xem, giờ Uyển Nhi trông vui vẻ biết mấy…”

“Bây giờ cô ấy không phải viết thơ bán mình trên nền đất nữa rồi, cô ấy đang sao chép bố cáo trong doanh trại đấy.” Hồng Tuyên Kiều dẫn Lục Kiều Kiều đi vào phòng, vẫy vẫy tay với Uyển Nhi, ý bảo cô tiếp tục công việc.

Trong phòng còn có hai thiếu nữ xinh đẹp tuổi chừng đôi mươi, mặt mũi trông khá giống nhau, Hồng Tuyên Kiều giới thiệu với Lục Kiều Kiều, họ là hai chị em thuộc Hồng môn theo chồng từ Hồ Nam đến gia nhập Thượng Đế hội, vì trong Thượng Đế hội biên chế nam nữ ở riêng, vì vậy bọn họ hiện giờ cũng ở trong nữ doanh. Cô chị tên là Nguyệt Quế, ánh mắt toát lên vẻ trầm ổn kiên quyết, cô em tên là Hương Quế, trong mắt lộ ra nét tinh nghịch lanh lợi.

Hồng Tuyên Kiều nói: “Hai hôm trước chúng tôi đã thông qua việc sám thêm súng ống, cũng chuẩn bị xong xuôi tiền bạc, đợi Jack và bọn họ bàn bạc xong giá cả, tôi sẽ cùng cô đến Quảng Châu lấy hàng, bằng không các cô chỉ có mấy người, muốn áp tải hàng hóa quả cũng không dễ dàng…”

Lục Kiều Kiều cười khẽ một tiếng, hiểu ngay ý tứ của Hồng Tuyên Kiều. Mua súng là đề xuất của Hồng Tuyên Kiều, cô tuyệt đối không muốn chuyến hàng đầu tiên có gì sơ sẩy; thêm vào đó, súng Tây không phải thứ rẻ tiền, đối với Thượng Đế hội bọn họ, cho dù là khoản đặt cọc trả trước cũng không phải con số nhỏ, bọn họ đương nhiên không hy vọng bị thương gia ôm tiền đặt cọc bỏ trốn mất; quan trọng nhất là, chác chắn Phùng Vân Sơn đã quyết ý phải làm chuyện này cho được, Lục Kiều Kiều còn nhớ khi đó Phùng Vân Sơn là người đầu tiên lên tiếng ủng hộ việc mua súng, mà anh ta lại là người nôn nóng thành nghiệp lớn nhất trong Thượng Đế hội, vì vậy mới cần người của mình đi theo tới Quảng Châu nhằm đảm bảo vụ mua bán thành công không xảy ra sơ suất gì.

Lục Kiều Kiều cũng hết sức tán thành đề nghị của Hồng Tuyên Kiều: “Chị Kiều, chúng tôi làm ăn sợ nhất chính là không giao được hàng, không thu được tiền, có chị áp tải hàng là tôi yên tâm rồi, thế chẳng phải là muốn đảm bảo tôi sẽ nhận được tiền hay sao, thật là cám ơn chị quá, hì hì hì…” Thực ra, trong lòng Lục Kiều Kiều đang nghĩ, có Hồng Tuyên Kiều đi theo áp tải hàng, cho dù trên đường xảy ra chuyện gì cũng có người giúp mình giải thích và gánh trách nhiệm, thật là cầu còn chẳng được.

Hồng Tuyên Kiều gật đầu nói: “Cô hiểu được thì tốt rồi, Nguyệt Quế và Hương Quế, còn cả Phượng Tường cũng sẽ đi cùng chúng ta.”

“Chà…” Lục Kiều Kiều dài giọng ra, nở một nụ cười xấu xa, giơ ngón tay chỉ chỉ vào ngực Hồng Tuyên Kiều nói: “Thì ra chị không phải muốn bảo vệ hàng của tôi, chắc chắn là ở trong doanh trại phân chia nam nữ lâu quá, lòng xuân tịch mịch, khó khăn lắm mới tìm được cơ hội cùng Lâm đại ca ra ngoài dung dăng dung dẻ, tôi nói có đúng không?”

Hồng Tuyên Kiều vội nói: “Cô nói cái gì vậy? Đây là quân sư cắt đặt Lâm Phượng Tường đại diện cho doanh trại nam bên kia phối hợp áp tải hàng…” nhưng Lục Kiều Kiều mặc kệ cô giải thích gì, cứ mải châm thuốc rồi cười phá lên.

Không lâu sau, Jack và Phùng Vân Sơn bàn bạc xong xuôi đủ thứ chi tiết, một đội thu mua quân hỏa gồm ba chiếc xe ngựa nhanh chóng tiến về Quảng Châu.

Chọn tập
Bình luận