Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Truyện Kể Đêm Giáng Sinh

Đôi Nét Về Tác Giả

Tác giả: Linh mục Phương Đình Toại

Linh mục Phương Đình Toại, Dòng Camillo – tức Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân, MINISTERS OF THE INFIRM – MI, được Cha Thánh Camillo de Lellis (người Ý) sáng lập năm 1582 nhằm phục vụ những người nghèo khổ đau yếu.

Năm 2000, linh mục Toại sang Thái Lan làm y sĩ cho một trung tâm chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS. Khi trở về Việt Nam, linh mục Toại được Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Sài Gòn giao nhiệm vụ quản lý Ban Mục vụ chăm sóc người có HIV/AIDS. Ông đi khắp các bệnh viện, tìm hiểu, động viên từng bà mẹ mắc bệnh mà không ai chăm sóc. Ông lo thuốc thang, giúp nơi ăn chốn ở cho từng người.

Đứng trước nỗi khát vọng được tiếp tục sống, trước ước mơ được đón nhận, yêu thương của các trẻ thơ và bà mẹ, Ban Mục Vụ Chăm Sóc người có HIV/AIDS thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn đã thành lập Mái Ấm Mai Tâm (số 23, Đường 15, Khu Phố 1, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) vào tháng 7/2005 với mục đích cưu mang và chăm sóc cho các trẻ em bị nhiễm/ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Ở đây các bé được chăm lo về dinh dưỡng, sức khoẻ, có điều kiện học tập và đặc biệt là có một gia đình để được lớn lên và phát triển.

Cứ vậy, mái ấm chở che hàng trăm phận người. Hiện nay, sau hơn 10 năm hoạt động mái ấm trở thành gia đình của cả trăm đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt từ sơ sinh cho đến 22 tuổi. Khó khăn đủ bề, thế mà chỉ cần nghe ở đâu có trẻ “si-đa”, ở đâu có cuộc bán mua số phận, ông lại tức tốc lên đường. Người ta nói đông vậy mà ông còn đi “giành giật”.

Còn ông trả lời: “Không giành, thì chúng làm sao?”

(Trích Báo Thanh Niên)

Bình luận