Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Truyện Kể Đêm Giáng Sinh

Ba Nhà Đạo Sĩ Đến Viếng Chúa

Tác giả: Linh mục Phương Đình Toại

Tại sao lại chỉ có ba nhà đạo sĩ đi viếng Chúa? Có một nhà thần học giải thích rằng họ là biểu tượng đại diện cho ba chiều kích của một con người: thể xác, tinh thần và linh hồn. Hoặc họ cũng có thể đại diện cho hiểu biết, cảm xúc và lý trí của một người. Do đó, gặp gỡ Chúa trong đêm Giáng Sinh là một cuộc gặp gỡ toàn vẹn vì Chúa của chúng ta đã hiện diện một cách trọn hảo nhất với chúng ta: Ngài là Ngôi Lời nhập thể.

Những món quà vàng, nhũ hương và mộc dược của các nhà đạo sĩ nói lên nhiều khả năng nhận biết được ân sủng của Chúa dành cho họ. Đó là sự tinh tuyền bền vững như vàng, lời cầu nguyện tìm kiếm Thánh Ý Chúa như nhũ hương, và ơn chữa lành trong thân xác như mộc dược. Tuy nhiên, khi dâng lên cho Hài Nhi Jesus, có thể các nhà đạo sĩ ý thức được rằng chỉ có Chúa Jesus mới ban cho họ được điều mà họ đang thiếu trong chính bản thân mình, đó là sự hiện diện của Chúa trong đời. Các nhà đạo sĩ ý thức được rằng, chỉ có Chúa mới là Vua thật của cuộc đời họ, nên họ dâng Chúa vàng, vốn là một biểu tượng của ngôi Vua. Họ cũng ý thức được chỉ có Chúa mới là Chúa thật của họ, nên họ tôn thờ Chúa bằng nhũ hương, dùng để đốt trước bàn thờ như một lời nguyện bay lên trời cao. Cuối cùng, chỉ có Chúa mới đem lại ơn chữa lành và sự sống lại cho họ, do đó họ đã dâng cho Chúa mộc dược, vốn được dùng để tẩm liệm, vì họ hiểu rằng qua cái chết của Chúa, họ sẽ được cứu rỗi.

Khi thăm viếng Chúa Hài Đồng trong mùa Giáng Sinh này, trước khi xin ơn gì đó cho riêng mình, bạn hãy thử đặt mình trong thinh lặng trước Hài Nhi bé nhỏ chừng năm phút, chiêm ngắm sự hiện diện của Chúa với bạn, và tạ ơn Ngài đã cho mình có cơ hội được cảm nghiệm sự hiện diện đó. Hãy dâng cho Chúa tinh thần, lý trí và hiểu biết của bạn. Hãy dâng cho Ngài những vết thương trong tâm hồn bạn với niềm xác tín rằng: Ngài sẽ chữa lành tất cả những vết thương đó.

Bình luận