Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư

Sao Đà La

Tác giả: Trần Đoàn
Chọn tập

Hỏi : Sao Đà La chủ những điều gì ?

Đáp : Đà La là trợ tinh của Bắc Đẩu, thủ ở Thân Mệnh thì lòng thường làm điều bất chính,dễ bị khóc thầm (ám lệ trường lưu), tính cương mãnh, hành động có thành cũng ngang mà phá cũng phá ngang, phiêu đãng bất định. Đi cùng với Tham Lang vì tửu sắc đến nỗi lao bệnh, đi cùng với Hoả Tinh hay mắc bệnh ngứa ghẻ. Ơ cung Tật Ach có ám tật. Những người tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi có Đà La miếu địa đi vào ngành võ rất hay, vào ngành văn lận đận. Đà La hãm địa thêm ác sát thì hình khắc. Nữ mệnh Đà La là hạ cách.

Những câu phú về Đà La ghi trong Tử Vi đẩu số toàn thư gồm có :

        Đà La miếu địa Thìn, Tuất, Sửu, Mùi hãm địa Mão Dậu bình thường Tị Hợi.

        Đà La Tị, Hợi, Dần, Thân phi yếu triết nhi hình thương. (Ở các cung Tị, Hợi, Dần, Thân nếu không chết non, chết yểu cùng thành tàn phế. Theo kinh nghiệm của La Hồng Tiên thì trong trường hợp trên đây chỉ có cách bỏ tổ nghiệp đi tha hương tha xứ mới thoát khỏi).

Ngọc Thiềm tiên sinh có một bài tổng luận về Kình Dương, Đà La như sau :

/ Kình Dương, Đà La thuộc hành Hỏa Kim, vào số mệnh thường là tượng trưng của hung ách. Hoá khí của Kình Dương là Hình, hoá khí của Đà La là Kị. Nếu chúng xâm nhập vào các cung tam hợp xung chiếu Mệnh Thân mà gặp Tả Hữu, Xương Khúc trong người thế nào cũng có nốt ruồi lạ. Đà La, Kình Dương gặp Nhật Nguyệt, nữ mệnh khắc sát chồng con, nam mệnh khắc sát thê tử. Đồng cung với Nhật Nguyệt bị mục tật hay khắc cha khắc mẹ. Hội cùng Tham Lang vì rượu chè trai gái mà khốn khổ. Hội cùng Đào Hoa vì ăn chơi mà mang hoạ. Tụ tập với Hoả Linh thành kẻ gian manh /.

Ngoài ra,  phải kể đến cách Đà La độc thủ nghĩa là mệnh không chính tính mà Đà La thủ mệnh miếu địa kể vào thứ số lạ, anh hùng hoặc đại gian đại ác, lúc phát vận rất mau.

Chọn tập
Bình luận