Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bài Học Vô Giá Từ Điều Bình Dị

Chuyện 21: Điều Nghịch Lý Của Tình Mẫu Tử

Tác giả: Francis Xavier
Chọn tập

Một người mẹ trẻ dắt đứa con trai sáu tuổi của mình đi chơi sở thú. Thoạt đầu, hai mẹ con rất vui vẻ và hạnh phúc bên nhau. Thế rồi bất thình lình, chú bé vụt khỏi tay mẹ và chạy lẩn mất vào đám đông. Sau nửa giờ tìm kiếm, người mẹ tìm ra con trai mình – không bị rơi vào lồng sư tử như cô tưởng tượng – mà đang đứng bên ngoài khoái chí xem bầy hải cẩu đùa giỡn. Nỗi lo lắng cho sự an nguy của con qua đi, nhường chỗ cho cơn giận trào dâng. Người mẹ giận dữ tát con một cái. Niềm vui của chú bé nhanh chóng chuyển thành cơn giận dỗi và chú bé òa khóc nức nở.

Hối hận vì đánh con, người mẹ trẻ mua cho chú bé một cây kem. Sự hờn giận của chú bé biến mất, nhường chỗ cho niềm vui sướng ngập tràn. Hai mẹ con lại dung dăng dung dẻ đi bên nhau. Thế nhưng, sau khi ăn hết cây kem, chú bé lại đòi mẹ mua thêm một cây nữa. Người mẹ từ chối vì một cây kem nữa sẽ làm chú bé bị đầy bụng và không ăn được bữa chính. Một lần nữa hai mẹ con lại giận hờn nhau. Sau hàng chục lần như vậy, mệt mỏi vì yêu thương và giận hờn lẫn lộn, hai mẹ con lên xe buýt về nhà. Đứa con thấm mệt, tựa đầu một cách tin yêu lên vai mẹ ngủ ngon lành. Và “…” lại chan hòa trong lòng hai mẹ con.

1. Điền từ thích hợp vào chỗ trống trên.

2. Ý nghĩa của câu chuyện này là gì?

[21]Trả lời

Chọn tập
Bình luận