Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bài Học Vô Giá Từ Điều Bình Dị

Chuyện 57: Hành Động Cao Cả

Tác giả: Francis Xavier
Chọn tập

Khi về già, vị thương nhân giàu có nọ quyết định chia đều gia sản cho ba người con trai. Tuy vậy, đắn đo mãi ông vẫn chưa biết nên chia chiếc nhẫn kim cương đắt giá cho người con nào. Cuối cùng, ông yêu cầu ba người con chu du thiên hạ một thời gian rồi hãy trở về gặp ông. Người con nào có nghĩa cử cao đẹp nhất trong thời gian chu du sẽ được thưởng chiếc nhẫn quý giá kia.

Thế là ba người con lên đường theo ba hướng khác nhau. Sau một thời gian, cả ba trở về và kể cho người cha nghe những nghĩa cử cao cả mà mình đã làm được. Người con cả kể rằng anh đã gặp một người xa lạ và được ông ta trao tặng một số tiền khổng lồ mà không có bất cứ điều kiện ràng buộc nào. Anh cho biết lẽ ra, anh có thể tiêu xài hết số tiền đó nhưng cuối cùng, anh đã trả lại cả gốc lẫn lãi cho người đàn ông. Nghe xong câu chuyện, người cha khen ngợi hành động của anh con cả nhưng ông không trao tặng chiếc nhẫn cho anh.

Người con thứ hai kể rằng anh đã xả thân cứu mạng một đứa trẻ sắp chết đuối ngoài biển khơi đầy sóng dữ. Tuy tuyên dương hành động của con trai nhưng người cha cho biết, để trở thành chủ nhân của chiếc nhẫn quý, anh phải có hành động cao cả hơn.

Cuối cùng, sau khi nghe câu chuyện của người con út, người cha quyết định trao tặng chiếc nhẫn quý cho anh.

1. Theo bạn, người con này đã có hành động đáng khâm phục nào?

2. Ý nghĩa của câu chuyện này là gì?

[57]Trả lời

Chọn tập
Bình luận