Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bài Học Vô Giá Từ Điều Bình Dị

Chuyện 77: Người Đàn Ông Hạnh Phúc

Tác giả: Francis Xavier
Chọn tập

Đức vua của một vương quốc nọ mắc phải một căn bệnh lạ mà không ai trong số các danh y trong hoàng cung có thể chữa trị được. Cuối cùng, một vị hiền triết được vời đến.

Nhà vua nói:

– Thưa ngài, ta chưa muốn chết. Ta muốn nhờ trí khôn ngoan và khả năng thần thánh của ngài giúp ta khỏi bệnh. Ngài đồng ý giúp ta chứ?

Vị hiền triết đáp:

– Điều đó không khó, thưa bệ hạ. Chỉ cần bệ hạ mặc chiếc áo của người đàn ông hạnh phúc nhất vương quốc này vào thì người sẽ khỏi bệnh ngay thôi. Vấn đề là bệ hạ phải tìm cho được người đàn ông đó.

Nghe vậy, nhà vua ra lệnh quân lính:

– Hãy làm theo lời dạy của vị hiền triết. Hãy đi tìm cho ta chiếc áo của người đàn ông hạnh phúc nhất vương quốc.

Binh lính của nhà vua tỏa đi khắp nơi tìm kiếm. Cuối cùng, sau nhiều ngày trèo đèo lội sông, họ cũng tìm được người đàn ông đó tại một ngôi làng hẻo lánh. Không nghi ngờ gì nữa; đây đích thực là người hạnh phúc nhất trong vương quốc! Thế nhưng, điều đáng nói là họ vẫn không thể hoàn thành được lời căn dặn của vị hiền triết.

1. Vì sao?

2. Ý nghĩa của câu chuyện này là gì?

[77]Trả lời

Chọn tập
Bình luận