Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bài Học Vô Giá Từ Điều Bình Dị

Chuyện 37: Sức Mạnh Của Lời Động Viên

Tác giả: Francis Xavier
Chọn tập

Khi còn nhỏ, Walter Scott(*) bị mọi người xem là một chú bé đần độn. Ở trường, cậu thường xuyên bị bạn bè trêu chọc và cô lập. Cậu thường ngồi buồn bã trong lớp học, đầu đội chiếc mũ giấy.

Một ngày nọ, nhà thơ nổi tiếng Robert Burns(**) đến thăm nhà Walter. Khi đi dạo quanh nhà, ông nhìn thấy hai câu thơ của ai đó viết bên dưới một bức tranh.Burns đọc hai câu thơ thú vị này và hỏi về tác giả của chúng nhưng không ai biết. Một lúc sau, chú bé Walter Scott rụt rè đứng dậy và đọc nốt phần còn lại của bài thơ. Đặt hai tay lên vai chú bé, nhà thơ nói một cách trìu mến:

(*) Walter Scott (1771-1832): Là tiểu thuyết gia kiêm thi sĩ nổi tiếng người Scotland. Ông đã để lại nhiều tác phẩm nổi tiếng, được coi là tiêu biểu cho nền văn học cổ điển Anh như Ivahoe,Robroy, Wave rle y…

(**) Robert Burns (1759-1796): Là nhà thơ Scotland, tác giả của các tập thơ, trường ca và những bài hát dân ca cải biên viết bằng tiếng Anh phương ngữ Scotland.

1. Theo bạn, nhà thơ Robert Burns đã nói gì với chú bé Walter Scott?

2. Ý nghĩa của câu chuyện này là gì?

[37]Trả lời

Chọn tập
Bình luận