Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bài Học Vô Giá Từ Điều Bình Dị

Chuyện 44: Nghề Nghiệp Và Danh Tiếng

Tác giả: Francis Xavier
Chọn tập

Một phú ông nọ có một hồ nuôi đầy cá. Ngày nọ, một anh ngư dân đang trong cơn túng quẫn xâm nhập vào vườn nhà phú ông ăn trộm cá.

Không may cho anh, vì nghi ngờ có kẻ xâm nhập lãnh địa của mình nên phú ông đã cho người hầu đi lùng sục khắp vườn. Trông thấy đèn đuốc sáng choang đang tiến về phía mình, người đánh cá biết ngay là có sự chẳng lành. Nhưng vốn là người thông minh, anh ta bèn cởi phăng áo ra và trát đầy bùn đất lên người. Sau đó, anh ta nhắm mắt lại và ngồi dưới một gốc cây giả vờ chìm đắm trong suy tưởng.

Sau một hồi tìm kiếm, toán người hầu không phát hiện ra kẻ đột nhập mà chỉ thấy một người đàn ông đang ngồi thiền định. Phú ông hết sức vui mừng khi hay tin có một tu sĩ chọn dinh cơ của mình làm nơi thiền định. Ông vội chạy đến và dâng lên những sản vật quý giá nhất cho vị “tu sĩ” để tỏ lòng thành kính của mình.

Ngày hôm sau, tin tức về vị tu sĩ vĩ đại đã lan truyền khắp vùng. Người ta đổ xô kéo đến để tỏ lòng kính trọng vị “tu sĩ” và dâng cúng hoa trái, tiền bạc…

1. Sau đó anh đánh cá đã làm gì?

2. Ý nghĩa của câu chuyện này là gì?

[44]Trả lời

Chọn tập
Bình luận