Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Mặc Kệ Thiên Hạ – Sống Như Người Nhật

Chương 7: Từ Bỏ Lối Sống Theo Quan Điểm Của Người Khác.

Tác giả: Mari Tamagawa
Chọn tập

“Ngừng cố gắng” và tìm đến sự”xoa dịu ” chính là hai khái niệm hoàn toàn tách biệt.Ngung cố gắng là hành động mang tính tự chủ và do chính bạn quyết định .Tìm đến sự “xóa dịu” là Chờ Mong ai đó giúp bạn thay đổi tình hình- một kiểu suy nghĩ nhờ vả vào người khác.

Trong khi đó, Nguyên nhân sâu xa khiến bạn đau khổ ,mệt mỏi bắt nguồn từ việc bạn để tâm người khác đánh giá thế nào về mình.

Những lo âu phần lớn nằm trong các mối quan hệ với một người khác hoặc phát sinh từ cách nhìn nhận và đánh giá của người khác dành cho bạn, thế nên để giải quyết dứt khoát nỗi phiền muộn của bạn, bạn cần thoát ra khỏi đánh giá của người khác và thẳng thắn đối mặt với chính mình.

khi mắc kẹt trong sự tuyệt vọng bạn sẽ vô thức đi cầu cứu người khác và hi vọng họ sẽ giúp mình ,nhưng bạn không thể xóa bỏ được ưu phiền trừ khi bạn từ bỏ cách sống theo “chuẩn mực của người khác”.Thực ra tôi từng là một người trong số đó.

Hồi còn trong lực lượng phòng vệ ,tôi từng mắc chứng trầm cảm và bị buộc phải nhập viện, ở trong một phòng bệnh biệt Lập thuộc Khoa Tâm Lý. Trước đó tôi bị chồng cũ bạo hành, chịu nhiều tổn thương .Anh ta vẫn tiếp tục bạo hành tôi sau khi tôi xuất hiện và nghỉ việc ở lực lượng phòng vệ lúc hết nhiệm kỳ. Vì vậy tôi nghĩ rằng mình nhất định phải chạy thoát khỏi đây, Thế nên tôi tìm một công việc và dọn ra khỏi nhà nhưng sau khi cuộc sống ổn định một thời gian, tôi lại bắt đầu cảm thấy cô đơn.

không lâu sau khi tôi nộp đơn ly hôn một anh chàng đẹp trai cao ráo lại vừa trẻ trung đánh tiếng với tôi.Anh là người đàn ông thành đạt tiếp quản công ty của gia đình ,anh thường xuyên đưa tôi đi ăn những món ngon, những buổi hẹn hò đầy mê đắm, cho tôi những giấc mơ ngọt ngào hạnh phúc.

Một ngày nọ ,anh ta nói với tôi: “Bố mẹ anh bị bệnh ung thư,phí điều trị rất đất phải cần đến vài triệu yên nhưng việc kinh doanh của công ty không được thuận lợi cho lắm, anh biết không nên làm thế này nhưng em có thể giúp anh vay tiền được không?” Tôi lập tức tin tưởng mà không nghi ngờ gì.

Tôi đi vay tiền và đưa tận tay anh ta sau đó anh ta lấy lý do phải lo cho tương lai cả hai đứa nên cứ khất lần và mãi không chịu trả lại tiền.

Giờ nghĩ lại, những lời anh ta nói toàn là điều đáng ngờ.

Câu chuyện này thật giống với diễn biến kịch bản trong mấy bộ phim truyền hình rẻ tiền, giờ đây Hễ Cứ nhớ lại tôi lại thấy hối hận tại sao khi ấy tôi không thể nhận ra hắn là một tên lừa đảo bậc thầy.

Ngoài tôi ra cũng có người phụ nữ khác bị lừa, cô ấy thậm chí còn mang thai.Công ty của gia đình mà anh ta nói đã phánl sản và điều tệ hơn nữa anh ta còn trở thành nghi phạm trong một vụ án.

Chỉ vì cô đơn mà tôi tìm đến niềm an ủi rồi hoàn toàn phụ thuộc vào anh ta đến mức không cách nào nhận ra con người hắn.Sống dựa dẫm vào anh ta không những Không khiến tôi thoát khỏi cảnh cô đơn mà còn đẩy tôi vào tình trạng tồi tệ hơn.

Sự xoa dịu cũng tương tự như ma túy. Bạn càng mong được xoa dịu, Vấn đề càng khó giải quyết. không chỉ vậy, điều đó Còn khiến nỗi phiền muộn hẳn sâu hơn,đẩy bạn rơi vào một rắc rối sẽ khiến bạn hối hận suốt phần đời còn lại.

Chọn tập
Bình luận