Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bí Mật Hành Trình Tình Yêu

Chương 3: Tiếp tục tìm kiếm tình yêu

Tác giả: David Niven
Chọn tập

Khi khát khao mãnh liệt một điều gì đó rất lâu mà vẫn chưa đạt được, chúng ta rất dễ nản lòng và đánh mất hy vọng. Sự chờ đợi giống như một loài gặm nhấm, cứ gặm dần niềm tin và khát vọng trong mỗi con người. Đến khi tìm thấy tình yêu, chúng ta cứ tưởng rằng đây là tình cảm sâu sắc nhất trong đời mình và đặt trọn niềm tin vào. Để rồi, nếu chẳng may bị lừa dối, chúng ta sẽ cảm thấy bị tổn thương, mất lòng tin và sự đau khổ tăng thêm bội phần. Nhưng đừng bao giờ nản lòng! Hãy xem đó là thử thách. Cuộc sống xung quanh vẫn tiếp diễn và mỗi chúng ta phải biết nuôi hy vọng từng ngày, vì hạnh phúc đang còn chờ phía trước. Hãy tiếp tục tìm kiếm và vun đắp hạnh phúc cho mình, chắc chắn bạn sẽ có được một mối quan hệ yêu đương khác bền vững hơn, tốt đẹp hơn.

Ellen sống và làm việc gần mười năm ở thành phố New York ồn ào và bận rộn. Hầu như mọi người không có chút thời gian rảnh để thư giãn và trò chuyện cùng nhau nên việc tạo ra một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp là rất khó. “Khó hơn tìm một chỗ ngồi trên tàu điện ngầm trong giờ cao điểm”, Ellen từng ví von như vậy.

Không chỉ có sự bận rộn, ở thành phố đông đúc này, sự cảnh giác cũng được đẩy lên cao độ. Hình như ai nấy đều nghi ngờ lẫn nhau, có thái độ dò xét trước bất cứ người lạ mặt nào, bằng những câu đại loại như: “Anh là ai? Anh muốn tìm gặp ai? Anh làm gì ở đây vậy?”.

Cô kể lại: “Trước đây, tôi có hẹn hò rất thân mật với một anh chàng. Được vài tháng, anh ta nói với người quản lý khu chung cư rằng anh ta là chồng tôi, thế là họ đưa chìa khóa căn hộ của tôi cho anh ta. Anh ta đã vơ vét sạch đồ đạc trong căn hộ của tôi, kể cả chiếc xe”.

May mắn cho Ellen là anh ta cũng chôm luôn một thứ mà anh ta không nghĩ rằng nó chính là nguyên nhân khiến anh ta bị phác giác: cặp vé xem ca nhạc. Nhờ đó, cảnh sát bắt anh ta cùng với một người phụ nữ khác tại rạp hát.

Ellen không tin cô không thể tìm cho mình một người đàn ông hay không có được mối quan hệ tình cảm thật sự nào. Ngay cả khi câu chuyện kể trên xảy ra, Ellen chẳng có gì phải bi quan mà cô thực sự vui mừng vì sớm nhận ra chân tướng của kẻ lừa đảo. Đó là một bài học giúp cô có bản lĩnh hơn, tinh tế hơn để tiếp tục kiên trì tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ tình yêu khác.

Con đường đi tìm tình yêu và hạnh phúc thường bị tác động bởi thái độ và suy nghĩ cố hữu trong mỗi người. Có những người vì bị tổn thương trong mối tình trước đó nên đã đánh mất đi sự tự tin của bản thân và không cho mình cơ hội tìm kiếm một tình yêu mới. Có thể bạn cũng từng có một mối tình đổ vỡ, nhưng hãy tin rằng: “Khi cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra”.

Chọn tập
Bình luận