Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bí Mật Hành Trình Tình Yêu

Chương 64: Nhìn nhận vấn đề một cách nhẹ nhàng nhất

Tác giả: David Niven
Chọn tập

Có thể bạn đang khao khát một cuộc sống không có bất cứ lo toan nào; có thể bạn sợ hãi khi đứng trên đỉnh của những khó khăn chồng chất; có thể bạn đang mơ tưởng đến những điều hết sức viển vông…Những cảm giác đó chỉ xuất hiện khi bạn không nhìn nhận vấn đề dựa trên một nền tảng cơ bản. Mọi chuyện sẽ trở nên nhẹ nhàng nếu bạn biết bắt đầu từ những điều bình thường nhất. Trong quan hệ gia đình cũng vậy, chúng ta xây dựng cuộc hôn nhân không phải dựa trên những ngày tươi đẹp nhất hay những ngày tồi tệ nhất mà từ những ngày bình thường. Hãy nhìn nhận các vấn đề bình dị của cuộc sống một cách tích cực, bạn sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho cuộc hôn nhân của mình.

Vợ chồng Bill và Kelly sống trong một nông trại rộng 250 mẫu cùng năm đứa con.

Hàng ngày, Bill làm công việc quen thuộc đã gắn bó với anh từ thời niên thiếu là trồng khoai, tỉa bắp trên cánh đồng của gia đình và nhận thêm công việc định phí bảo hiểm mùa màng. Còn Kelly làm quản lý tại một cửa hàng trong địa phương.

Công việc vất vả, cực nhọc nhưng lợi nhuận từ vụ mùa lại thấp, vợ chồng Bill không xoay xở đủ tiền cho chi phí mỗi tháng. Điều này khiến cả hai thường xuyên rơi vào tâm trạng lo âu, dễ cáu gắt. Bill nói: “Ngay cả những chuyện nhỏ nhặt nhất cũng khiến tôi nổi nóng. Công việc diễn ra không như ý, tôi phát cáu. Công việc chưa xong, tôi cũng nổi giận”. Điều này làm cho vợ chồng anh gặp không ít thất bại trong công việc và cuộc sống gia đình.

Cuối cùng, sau những cuộc cãi vã, Bill đề nghị cả hai tham dự chương trình tư vấn nông nghiệp quốc gia của bang Minnesota. Đó là một chương trình vừa dạy về khuyến nông với những chỉ dẫn liên quan đến mùa màng, vừa giúp các nông dân giải quyết những màng, vừa giúp các nông dân giải quyết những căng thẳng tâm lý gặp phải trong cuộc sống, giúp họ điều tiết những vất vả thường ngày và củng cố niềm say mê công việc để có thể làm việc vì yêu thích hơn là chỉ vì trách nhiệm.

Tuy vẫn còn những khó khăn và thử thách, nhưng sau khi tham gia chương trình tư vấn, vợ chồng Bill đã thay đổi cách nhìn, quan điểm. Cuộc sống của gia đình họ trở nên ôn hòa hơn, thoải mái hơn. Bill nói: “Tôi không còn hay nổi nóng như trước kia. Tôi học cách suy nghĩ trước khi phản ứng và biết suy xét sự việc trong bối cảnh của nó”.

Có đến 9 trong số 10 cặp vợ chồng đã kết hôn lâu năm cho rằng cuộc hôn nhân của họ không bị chi phối bởi những sự kiện đẹp đẽ nhất hay tồi tệ nhất của cuộc đời mà lại chịu tác động trực tiếp từ những mối tương tác của các sự kiện bình thường hàng ngày. Vì vậy, hãy nhớ rằng dù cho những ngày đã qua có tuyệt vời hay bi thảm đến thế nào, dù cho tương lai có ra sao thì chúng ta vẫn phải luôn có thái độ tích cực với cuộc sống ở hiện tại.

Chọn tập
Bình luận