Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bí Mật Hành Trình Tình Yêu

Chương 33: Giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân

Tác giả: David Niven
Chọn tập

Trong hôn nhân, việc né tránh hay phớt lờ những mâu thuẫn và xung đột chỉ là giải pháp tạm thời trong giai đoạn ngắn, nếu tình trạng đó kéo dài sẽ dẫn đến những tai họa khó lường. Vấn đề này có thể được so sánh với hình ảnh đốm lửa ủ trong đống vỏ trấu, nếu ta chủ quan, không chú ý dập tắt thì ngọn lửa chẳng mấy chốc sẽ bùng phát mạnh và hỏa hoạn sẽ lan nhanh. Vì vậy, chúng ta cần đối diện với mâu thuẫn, càng sớm càng tốt, đừng để chúng trở nên trầm trọng và vượt khỏi tầm kiểm soát. Cùng nhau tìm ra nguyên nhân của vấn đề và thống nhất cách giải quyết là việc làm thực sự cần thiết. Nếu không, rắc rối chắc chắn sẽ xảy ra. Hãy giải quyết mâu thuẫn bằng tất cả sự quan tâm và khả năng vốn có, hãy giảm nhẹ mức độ căng thẳng bằng cách thỏa thuận hướng giải quyết chung.

Chỉ có cách đó mới có thể giúp cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

Giáo sư David Olson, người đã dành cả cuộc đời cho việc nghiên cứu quan hệ hôn nhân nói rằng: “Có thể bạn không nhận thấy điều này, nhưng chính cách xử lý mâu thuẫn, chứ không phải tình cảm dành cho nhau, mới là vấn đề cốt lõi của cuộc hôn nhân hạnh phúc”.

Theo ông, mọi người cần hiểu rằng tình yêu sâu đậm và những mâu thuẫn phát sinh giữa hai con người là hai mặt của một vấn đề. “Tình yêu sâu đậm tạo nên một sức mạnh có thể giúp các cặp vợ chồng vượt qua những giây phút khó khăn, nhưng những bất đồng lại có đủ khả năng để giết chết tình yêu đó”.

Lo ngại trước thực tế rằng nhiều cặp vợ chồng thường coi nhẹ những bất đồng, cũng như không quan tâm tới hướng giải quyết mâu thuẫn, giáo sư Olson đã nghĩ ra những bài trắc nghiệm tâm lý xoay quanh các vấn đề về hôn nhân để giúp tìm ra nguyên nhân của nó.Kết quả thu được thật ấn tượng. Theo dự đoán của giáo sư Olson, 85% những đôi vợ chồng sắp cưới tham gia trả lời trắc nghiệm có khả năng ly hôn trong vòng ba năm tới! Nhờ vào một chương trình giảng dạy về giao tiếp và cách giải quyết xung đột trong hôn nhân, nguy cơ này có thể sẽ giảm xuống một nửa.

Theo một nghiên cứu mới đây thì những cặp vợ chồng không bao giờ tranh cãi thường có khả năng ly hôn cao hơn những cặp thường xuyên có bất đồng. Nguyên nhân là do họ thường xuyên né tránh bất đồng,cố gắng che đậy mâu thuẫn. Vì vậy, để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, chúng ta hãy đối diện với sự thật, nhìn nhận một cách thấu đáo mọi vấn đề, chấp nhận những xung đột tiếp theo để có hướng giải quyết tích cực nhằm có được mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc.

Chọn tập
Bình luận