Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bí Mật Hành Trình Tình Yêu

Chương 46: Biết san sẻ trách nhiệm gia đình

Tác giả: David Niven
Chọn tập

Coi sóc, dọn dẹp nhà cửa không phải lúc nào cũng là niềm vui. Đôi khi công việc này thật buồn tẻ và mệt nhọc, nhất là sau khi chúng ta phải tham gia công việc ngoài xã hội. Nhưng việc nhà đóng vai trò khá quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Hãy phân chia trách nhiệm, cùng nhau san sẻ gánh nặng gia đình, bao gồm những công việc nhà cửa, chăm sóc và nuôi dạy con cái. Mối quan hệ hôn nhân sẽ phát triển êm thắm khi cả hai đều nhận ra sự quan trọng của những điều đơn giản và sẵn lòng chung vai gánh vác những điều đơn giản này.

Suzanne Bianchi là một giáo sư về xã hội học. Bà vừa hoàn tất một công trình nghiên cứu về công việc nội trợ nhận ra rằng, phụ nữ ngày nay vẫn thường đảm nhiệm phần lớn gánh nặng gia đình.

Bà nói: “Mọi người đã quen thuộc với hình ảnh người phụ nữ lụi cụi trên những sàn nhà bóng nhẫy, kiệt sức vì những cái cổ áo cáu bẩn hay đang nổi xung thiên giữa đám con cái nheo nhóc… trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đàn ông lại không thế, họ xuất hiện với vai trò của người thành đạt, rất thoải mái và an nhàn. Thật bất công!”.

Thật sự thì cả đàn ông và phụ nữ đều không thích làm công việc nội trợ nhưng phụ nữ lại có sức chịu đựng giỏi hơn và dễ hòa hợp với hoàn cảnh hơn. Nếu đàn ông cảm thấy khó chịu vì sự bừa bộn, anh ta sẽ đứng đó nhìn và nói: “Chẳng khác nào cái ổ chuột!” hoặc “Ai lại có thể sống nổi như thế này chứ?” còn vợ anh ta chắc chắn sẽ xắn tay vào dọn dẹp, vì phụ nữ vốn coi công việc nội trợ mặc nhiên là của họ.

Bà Suzanne cũng nhận ra một khuynh hướng mới trong đời sống hiện nay có thể thay đổi điều này. Đó không phải là đàn ông sẽ làm nhiều hơn, mà là phụ nữ làm ít đi. Bà nói: “Con đường đi đến sự bình đẳng trong gia đình ít nhiều cũng có liên quan đến công việc gia đình ít nhiều cũng có liên quan đến công việc nhà. Nếu cả hai không san sẻ thì hoặc là bất hòa xảy ra, hoặc là người vợ phải suốt đời cầm lòng chịu đựng”.

Nhiều cặp vợ chồng biết cùng nhau chia sẻ việc nhà thường cho biết họ cảm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ hôn nhân của mình. Còn những cặp vợ chồng chỉ có một người phải đảm đương hầu hết công việc nội trợ thì đều cảm thấy ít hạnh phúc hơn.

Chọn tập
Bình luận