Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bí Mật Hành Trình Tình Yêu

Chương 4: Lựa chọn bạn đời phải dựa trên thực tế cuộc sống

Tác giả: David Niven
Chọn tập

Quan điểm tình yêu và hôn nhân của chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi phim ảnh và những câu chuyện cổ tích, nhất là khi chúng ta còn trẻ. Hình ảnh một “hoàng tử Bạch Mã” hay một “nàng công chúa ngủ trong rừng” trở thành tiêu chuẩn để chọn bạn đời và chúng ta luôn khao khát cùng họ viết nên câu chuyện tình thật lãng mạn. Tuy nhiên, chúng ta nên sáng suốt nhận ra rằng giữa thế giới cổ tích và cuộc sống đời thường có một sự khác biệt rất lớn. Cảm nhận những điều kỳ diệu trong cổ tích là một điều đáng khích lệ, nhưng đừng đánh đố bản thân với những hoài mong vào thế giới tưởng tượng đó, và cũng đừng bám chặt lấy các mẫu người lý tưởng mà bạn hằng mong ước. Điều đó sẽ dẫn đến những lựa chọn phù phiếm, nông cạn khiến bạn phải vỡ mộng khi bước vào cuộc sống hôn nhân thật sự.

Michelle tự hào về người đàn ông lý tưởng của đời mình: “Anh ấy có nghề nghiệp ổn định, điển trai, và anh ấy đúng là người tôi cần.

Ở một mức độ nào đó, anh ấy thật hoàn hảo”. Sau một thời gian ngắn tìm hiểu, họ kết hôn.

Nhưng rồi trong quá trình sống chung với nhau, chân dung người đàn ông lý tưởng của Michelle bắt đầu lộ diện. Cô nhận xét: “Càng ngày, anh ấy càng trở nên xa cách. Dường như tôi đã kết hôn với một bức tượng nghệ thuật chứ không phải một con người”. Cuộc hôn nhân nhanh chóng kết thúc. Michelle tự đổ lỗi cho mình, cô thất vọng: “Anh ta ra đi, và lòng tự tin của tôi sút giảm nghiêm trọng. Trước đây, tôi cứ nghĩ mình đã thật sự hiểu về anh ấy, và luôn cho rằng anh ấy là một nửa mà tôi đã tìm thấy”.

Năm năm sau ngày chia tay với người chồng cũ, Michelle đã tìm được hạnh phúc với một tình yêu mới.Cô lựa chọn và đánh giá người đàn ông của mình dựa trên những tiêu chuẩn thực tế hơn. Cô chia sẻ: “Tôi học cách quan tâm đến những điều thật sự có ý nghĩa với cuộc sống của mình. Nếu bạn chọn một người vì yếu tố tiền của hay ngoại hình, thì chẳng có gì đảm bảo rằng họ sẽ mãi mãi giàu có hay hấp dẫn. Nhưng nếu bạn tìm một người thật sự có ý nghĩa với bạn – một người có tâm hồn hòa hợp với bạn – thì họ sẽ như thế mãi mãi”.

Bình luận viên truyền hình Sharon Tarver nói thêm: “Phim ảnh thường gieo vào lòng người xem một hình mẫu lý tưởng nào đó không có nhiều trong cuộc sống. Như trong phim “Kate và Leopold”, nhân vật nữ phải quay về thế kỷ 19 để tìm được một người đàn ông quân tử. Bộ phim muốn nói rằng, nếu như cứ cố công tìm kiếm, chắc chắn một ngày nào đó, bạn sẽ tìm thấy một nửa thật sự hoàn hảo của mình. Hay như trong bộ phim “Những cây cầu ở quận Madison”, nhân vật nữ định từ bỏ cuộc sống yên ấm hiện tại chỉ vì sự xuất hiện đột ngột của một người đàn ông mà cô ta nghĩ là tuyệt vời và hoàn hảo. Đó là điều chỉ có trên phim ảnh mà thôi!”.

Có đến 78% số người được hỏi về một mối tình lãng mạn đã nghĩ ngay đến các tình tiết thơ mộng trong cổ tích. Hầu hết những người này bị vỡ mộng, suy sụp, và lo lắng về mối quan hệ của mình nhiều hơn so với những người ít tin vào chuyện cổ tích. Hãy thực tế hơn với sự lựa chọn hạnh phúc của mình!

Chọn tập
Bình luận