Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đấu La Đại Lục

Chương 245: Nguyên nhân Đường Hạo thoái ẩn: Ca, chải đầu cho em (3)

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

Trữ Phong Trí mang theo Đường Tam đi tới một gian phòng ở quán trà, gặp mặt một gã thanh niên. Ánh mắt thanh niên này chuyển qua chuyển lại trên người Đường Tam: “Vị này hẳn là người Trữ thúc thúc tôn sùng Đường Tam huynh đệ?

Không dám.” Đường Tam hướng thanh niên gật đầu.

Trữ Phong Trí mỉm cười nói: “Ta giới thiệu các ngươi với nhau một chút. Tiểu Tam, vị này là đương kim Thiên Đấu Đế Quốc thái tử Tuyết Thanh Hà điện hạ.

Đường Tam trong lòng cả kinh, nhất thời hiểu được tại sao chính mình đối với vị thanh niên trước mặt này có cảm giác quen thuộc như vậy. Có lẽ bởi vì, tướng mạo hắn so vớivương tử Tuyết Băng của Tuyết Dạ đại đế cùng với Tuyết Tinh thân vương lúc trước đi tìm Sử Lai Khắc học viện gây phiền toái đều có vài phần giống nhau.

Nguyên lai là thái tử điện hạ.” Đường Tam có chút khom người, không kiêu ngạo cũng không sợ sệt đích nói.

Tuyết Thanh Hà than thở:

Nếu không phải Trữ thúc thúc nói cho ta biết, ta thật sự rất khó tin tưởng ngươi mới chỉ có mười bốn tuổi. Nhớ hồi đầu, ta mười bốn tuổi, bất quá chỉ là 1 thiếu niên ngây thơ mà thôi. Biết được ngươi thật cao hứng, nếu ngươi không ngại, cứ gọi ta một tiếng Tuyết đại ca đi, hai chữ thái tử không đề cập tới cũng được.

Từ đối phương ngôn từ cử chỉ, Đường Tam không khỏi trong lòng thầm than, hắn với tên Tuyết Băng vương tử thật là cùng một phụ thân sinh ra sao? Như thế nào lại khác xa nhau như vậy? Đường Tam chính là hai kiếp làm người, từ việc Trữ Phong Trí dẫn đến gặp vị thái tử điện hạ thân phận cao cao tại thượng này, hắn đã đoán được một ít, vị thái tử này hẳn là đã có Thất Bảo Lưu Ly tông làm hậu thuẫn rồi. Hồi tưởng lại Tuyết Dạ Đại Đế đã không ít tuổi, chẳng lẽ Thiên Đấu Đế Quốc đã xuất hiện tình huống tranh ngôi vị đế vương của hoàng thất rồi sao?

Trữ Phong Trí đứng một bên nói:

” Được rồi, chúng ta trước tiên ngồi xuống nói chuyện đi, lục trà nơi này hương vị cũng không tệ, Tiểu Tam, ngươi cũng nếm thử đi.

Ba người phân chủ khách ngồi xuống, Tuyết Thanh Hà tự mình châm trà cho Trữ Phong Trí cùng Đường Tam, không cần uống, chỉ là ngửi thấy mùi cũng đã có cảm giác thấm lòng người. Hơn nữa trong phòng bố trí cổ hương cổ sắc, rất dễ dàng tạo cho kẻ khác tâm thần thư thái.

Đường Tam nói:

Tuyết đại ca, trước ta có từ Trữ thúc thúc nghe nói Ngài đối với việc lúc trước cha ta quy ẩn thật sự biết một ít.

Tuyết Thanh Hà gật đầu, nói:

” Kỳ thật ta biết cũng không được đầy đủ, chỉ là nghe một vị cung phụng trong cung nhắc tới. Lệnh tôn vẫn là người ta sùng bái, lúc ấy ta thật đã nghe được 1 ít. Căn cứ vào tin tức ta biết được, lệnh tôn lúc đầu lựa chọn rời khỏi giới hồn sư, tiêu thanh biệt tích, dường như cùng Võ hồn điện có liên quan.

Nga? Tuyết đại ca, ngài có thể nói cụ thể một chút? – Đường Tam có chút lo lắng hỏi. Dựa theo lời tộc trường Lực chi nhất tộc Thái Thản và Trữ Phong Trí, chính cha mình xuất thân từ bài danh đệ nhất trong bảy đại tông môn – Hạo Thiên tông, hơn nữa lại là một trong Hạo Thiên song đấu la. Với thân phận tôn vinh như vậy, cha như thế nào lại trở thành gã thợ rèn chỉ có thể ngày ngày uống rượu rèn công cụ sống qua ngày đây? Đường Tam vẫn luôn mong muốn được biết nguyên nhân sâu sa trong đó.

Tuyết Thanh Hà cũng không kéo dài thời gian, nói:

” Ta nghe được tin tức là như thế này, đại khái tại mười lăm năm trước, dựa theo thời gian mà tính toán, khi đó ngươi hẳn là còn chưa có sanh ra. Võ hồn điện tựa hồ đang tìm một kiện vật gì đấy, vật đấy đối với Võ hồn điện mà nói thì cực kỳ trọng yếu. Bởi vậy, Võ hồn điện phái ra đại lượng cao thủ tìm kiếm, chẳng những bốn vị bạch kim giáo chủ đều tham dự trong đó, thậm chí ngay cả giáo hoàng tại nhiệm cùng với hai vị thiếp thân giáo hoàng thủ hộ cũng đều xuất động. Bọn họ cụ thể tìm cái gì ta cũng không biết. Nhưng từ võ hồn điện cực kì coi trọng mà đoán, vậy tất nhiên là cực kì trọng yếu.”

“Mà cái đồ vật này, tựa hồ nằm trong tay phụ thân ngươi. Lúc ấy, phụ thân ngươi cũng không ở trong Hạo Thiên tông, hẳn là mang theo mẫu thân người đi ngao du khắp đại lục, lại bất chợt gặp chuyện này, nghe nói vô cùng nguy nan. Hắn cùng với Võ hồn điện lúc đó tình huống như thế nào thì chẳng ai biết, chỉ là nghe nói, phụ thân ngươi tuyên bố thoát ly Hạo Thiên tông, mà khi đó, phụ thân ngươi chính là một vị Hồn đấu la, không có đạt tới cảnh giới Phong Hào đấu la. Sau đó không lâu, lại có tin tức truyền ra, nói phụ thân ngươi cùng người của Võ hồn điện tại nơi nào đó quyết đấu, bị thương mà bại trận. Mà kiện đồ vật đó tựa hồ cũng không có bị bọn họ thành công đoạt lấy, chính là ở trận chiến ấy truyền ra phụ thân ngươi đã trở thành Phong Hào đấu la. Võ hồn điện cũng thừa nhận sự thật này, lúc này mới có truyền thuyết lệnh tôn trở thành đương kim Phong Hào đấu la trẻ tuổi nhất.

Nghe đến đó, Đường Tam nhịn không được hỏi:

Vậy mẫu thân ta đâu?

Tuyết Thanh Hà lắc đầu. Nói:

Ta nghe tin tức bên trong cũng không có nói về lệnh đường, chỉ là sau trận chiến ấy không tới một tháng. Võ hồn điện đột nhiên tuyên bố, giáo hoàng đã chết, Tân giáo hoàng kế vị. Cho nên, người nói cho ta tin tức này phán đoán, tiền nhiệm giáo hoàng rất có thể là bởi vì cùng cha ngươi chiến đấu mà thụ thương nặng, không lâu sau thì chết. Mà phụ thân ngươi cũng bởi vì nguyên nhân này mà lựa chọn ẩn cư, mặc dù hắn đã thoát ly Hạo Thiên tông, nhưng dù sao thì cũng là một đệ tử trọng yếu trong hàng đệ tử Hạo Thiên tông trực hệ. Hắn thoái ẩn, chắc là vì không muốn liên lụy tông môn. Dù sao, Võ hồn điện thực lực thật sự quá lớn, thậm chí có thể ngang hàng cùng hai đại đế quốc, cũng không phải một cái tông môn có khả năng đối kháng được. Cho dù là đương thời đệ nhất đại tông môn cũng không không ngoại lệ. Cũng từ đó, Hạo Thiên tông từ từ thoát ly khỏi tầm mắt mọi người, rất ít đi lại tại giới hồn sư.

Trữ Phong Trí tiếp lời nói:

Nếu chuyện này là thật, vậy điều trọng yếu nhất chính là kiện vật mà võ hồn điện tranh đoạt, đến tột cùng là cái gì, còn có tình huống thật của trận chiến ấy. Điều này e rằng cũng chỉ có người trong cuộc lúc đó mới biết được chính xác. Bất quá, có thể dám chắc rằng, việc phụ thân ngươi thoái ẩn cùng trận chiến ấy có quan hệ mật thiết.

Đường Tam yên lặng điểm nhẹ đầu, việc Tuyết Thanh Hà nói mặc dù cùng với việc hắn đoán đúng là có một chút không ăn nhập, nhưng cực kỳ hợp lý. Tại Đấu La đại lục, có thể bức bách một vị Phong Hào đấu la thoái ẩn, bức bách đệ nhất đại tông môn ẩn tích, cũng chỉ có Võ hồn điện mới có thực lực như vậy. Nếu chính cha mình thật sự đánh chết giáo hoàng, vậy thì hắn và Võ hồn điện trong lúc đó thật sự là cừu oán tương đối lớn. Vì tránh cho tông môn bị liên lụy, vì tránh né đuổi giết, hắn mang theo chính mình ẩn cư tại núi nhỏ trong thôn tự nhiên cũng hợp lí.

Nhưng, trong chuyện Tuyết Thanh Hà kể hoàn toàn không có mẫu thân mình xuất hiện, chẳng lẽ tại trận chiến ấy, mẫu thân bị chính võ hồn điện giết sao?

Bất giác, hai nắm tay Đường Tam dần dần nắm chặt, mặc dù hắn cùng với mẫu thân của kiếp này cũng không có cảm tình, nhưng là, thân thể này của hắn dù sao cũng là do mẫu thân ban cho. Trên người cũng chảy dòng máu của nàng và cha, cha mẹ chi cừu không đội trời chung, nếu thật sự là võ hồn điện gây ra, vậy…

Nghĩ tới đây, Đường Tam trong mắt bất giác toát ra hàn quang bức người.

Tuyết Thanh Hà nói:”Ta biết tất cả cũng chỉ ngần này, thật sự không có ý tứ gì. Ta đã tìm người điều tra chuyện này, chỉ là đã trải qua hơn mười hơn năm, sợ rằng rất khó có kết quả.

Đa tạ tin tức của Tuyết đại ca, có thể biết chừng này đối với ta mà nói đã rất hữu dụng rồi.” Thần sắc Đường Tam rất nhanh khôi phục vẻ bình thường.

Tuyết Thanh Hà mỉm cười, nói:”Đường huynh đệ không cần khách khí, chỉ là chuyện nhỏ ấy mà.

Chánh sự nói xong, ba người vừa uống trà, vừa từ từ nhàm đàm. Đường Tam phát hiện, Tuyết Thanh Hà chẳng những hết sức điềm tĩnh, hơn nữa kiến thức uyên bác, lời ăn tiếng nói làm cho người ta có cảm giác thong dong, trong suốt cuộc nói chuyện, hắn thủy chung chưa từng đề cập qua việc chiêu lãm. Đường Tam cẩn thận quan sát phát hiện lòng vị thái tử này mười phần vô tư. Chính mình đã gặp qua Tuyết Băng vương tử và vị Tuyết Tinh thân vương hoàn toàn không giống.

Đường huynh đệ, không bằng ở lại dùng cơm trưa đi.” Tuyết Thanh Hà đề nghị.

Đường Tam lắc đầu, nói:”Không được. ta còn phải về lại học viện.

Tuyết Thanh Hà mỉm cười, từ trong lòng xuất ra một khối kim bài, kim bài hình dáng đơn giản, nhưng trong đó lại ẩn chứa một cổ năng lượng đặc thù, mặt trên có khắc một chữ Thiên.

Đã như vầy, vi huynh cũng dám lưu ngươi lại, khối lệnh bài này ngươi hãy cầm lấy, sau này có chuyện gì, có thể cầm nó đến hoàng cung tìm ta.

Nhìn kim bài trước mặt, Đường Tam do dự, bên cạnh Trữ Phong Trí mỉm cười nói:”Thanh Hà không có ý tứ gì khác đâu, ngươi hãy cầm lấy đi, khối bài tử này chỉ là biểu trưng cho Thanh Hà, cũng không có ý gì đâu.

Nghe Trữ Phong Trí nói, Đường Tam cũng không tiện cự tuyệt, lúc này mới thu kim bài bại, để vào trong Nhị Thập Tứ Kiều Minh Nguyệt Dạ.

Tuyết Thanh Hà và Trữ Phong Trí tự mình tiễn Đường Tam đến cửa quán trà, Đường Tam cáo biệt hai người, trở về Sử Lai Khắc học viện.

Nhìn bóng lưng Đường Tam dần dần rời xa, Tuyết Thanh Hà than thở:”Sư phụ, ngài nói chẳng sai. Hắn quả nhiên không giống một đứa nhỏ chỉ hơn 10 tuổi. Chẳng những ẩn dấu tâm tư chính mình, hơn nữa lời nói cử chỉ đều rất trầm ổn, thật không hổ là Hạo Thiên tông đệ tử.

Trữ Phong Trí mỉm cười, nói:”Đứa nhỏ này thật xuất sắc không dựa vào Hạo Thiên tông, tất cả đều dựa vào năng lực của chính mình. Tương lai của hắn, ngay cả ta cũng thấy không rõ. Nếu như là một hồn sư khác, chỉ là lam ngân thảo võ hồn mà nói, rất khó có thể làm nên chuyện gì, nhưng hắn không giống với những người khác, mới nhỏ tuổi mà so với hồn sư bốn mươi cấp có võ hồn cao cấp nhất không kém chút nào. Nếu trong tương lai hắn có thể giải quyết vấn đề cắn trả của song sanh võ hồn, người này tại đại lục nhất định trở thành một nhân vật hô phong hoán vũ, thậm chí còn siêu việt hơn cha hắn.

Tuyết Thanh Hà thâm thầm gật đầu,”Về việc lúc trước Hạo Thiên Đấu La rời khỏi võ hồn giới ta sẽ cố gắng điều tra, hy vọng có thể sớm ngày tìm được tin tức chuẩn xác. Về phần Đường Tam, ta trước tiên sẽ cố hết sức bảo trì mối quan hệ tốt đẹp. Hắn mặc dù xuất sắc, nhưng bây giờ tuổi lại quá nhỏ a.

Trữ Phong Trí nghiêm túc nói:”Thanh Hà, có một chút ta nhất định phải nhắc nhở ngươi. Từ trong khoảng thời gian ta và đứa nhỏ này tiếp xúc có thể nhìn thấy, nếu tương lai ngươi thực sự muốn hắn trợ giúp, không nên cố gắng chiêu lãm hắn, mà là cùng hắn làm bằng hữu chân chính a.

Tuyết Thanh Hà sửng sốt một chút, nhìn vào Trữ Phong Trí ánh mắt, một hồi lâu sau, hắn mới chậm rãi gật đầu,”Sư phụ, ta hiểu được, cám ơn ngài đã chỉ điểm.

Trên đường trở về học viện, Đường Tam trong đầu hiện lên những gì Tuyết Thanh Hà nói. Cha, người đến tột cùng tại sao cùng Võ hồn điện phát sinh xung đột, mẫu thân lại ở nơi nào đây? Mặc dù Tuyết Thanh Hà tại cuộc nói chuyện không có nhắc đến việc mẫu thân hắn, nhưng Đường Tam vẫn còn mơ hồ nghĩ rằng việc cha quy ẩn và mẫu thân trực tiếp có quan hệ.

Khoảng cách từ quán trà đến Sử Lai Khắc học viện cũng không quá xa, rất nhanh, Đường Tam trở lại trong học viện, trực tiếp đi tới mộc ốc đằng sau học viện, nơi này đã trở thành nơi bọn chúng chuyên huấn luyện.

Lúc này, không chỉ đội viên đã trở về, Đại Sư, Liễu nhị long cũng đều đã trở về, chỉ có Phất Lan Đức vắng mặt.

Tiểu Tam, ngươi đã trở về.” Đại Sư thấy Đường Tam trở về, hướng hắn vẫy tay.

Sư phụ, ngài tìm ta sao?” Đường Tam đến gần hỏi.

Đại Sư lắc đầu, nói:”Ta một mình huấn luyện Vinh Vinh, ngươi cũng đến đây đi. Ta nói đối với ngươi cũng có chút chỗ tốt. Huấn luyện nàng cũng phải có ngươi tới phối hợp một chút.

Nga?” Đường Tam nhìn về phía Trữ Vinh Vinh, lúc này, những người khác đều có mặt tại chung quanh mộc ốc, hoặc ngồi xuống tu luyện, hoặc ngồi cùng một chỗ nói chuyện phiếm, chỉ có Trữ Vinh Vinh đứng ở bên người Đại Sư.

Các ngươi theo ta lại đây.” Đại Sư mang theo Đường Tam và Trữ Vinh Vinh hướng sâu trong rừng cây đi đến, ngay cả Liễu nhị long cũng không có đi theo.

Đi ra ước chừng vài trăm thước, Đại Sư dừng lại tại một chỗ tương đối trống trải.

Trữ Vinh Vinh có chút thắc mắc hỏi:”Đại Sư, ngài đối với ta sẽ tiến hành đặc huấn gì đây?” Đối với ma quỷ huấn luyện do Đại Sư từng đề ra nàng đến bây giờ cũng vẫn lòng còn sợ hãi.

Đại Sư đạo:”Vinh Vinh, nếu ta nhớ không sai, các ngươi Thất Bảo Lưu Ly tông hẳn là có một môn là kỹ năng phân tâm khống chế. Ngươi bây giờ tu luyện tới trình độ nào rồi?

Trữ Vinh Vinh biểu hiện sửng sốt một chút, sau đó mới trả lời:”Ta bây giờ tu luyện được tam khiếu ngự chi tâm, miễn cưỡng có thể sử dụng.

Đại Sư nhíu mày, “Nói như vậy, mới chỉ là giai đoạn sơ cấp. Ta đối với ngươi tiến hành đặc huấn, chính là về phương diện này.

Mặc dù hôm nay chiến thắng đội hai Thiên Đấu hoàng gia học viện rất dễ dàng, nhưng bọn hắn tuyệt đối không thể đại biểu cho thực lực nói chung của các cao cấp hồn sư học viện khác, nhất là bây giờ Đường Tam và Mộc Bạch thực lực đều đã bại lộ, tương lai các ngươi sẽ đối mặt với đối thủ càng ngày càng cường đại, mà võ hồn của ngươi đã tiến hóa đến trình độ Cửu Bảo Lưu Ly Tháp, có ưu thế độc nhất vô nhị, có thể nói, tương lai các ngươi có thể thu được chức quán quân hay không, năng lực ngươi có tác dụng rất là trọng yếu.

Trữ Vinh Vinh hì hì cười, nói:”Đại Sư, ngài đang khích lệ ta sao?

Đại Sư sắc mặt nghiêm, nói:”Ta không phải tán thưởng ngươi, mà đang tán thưởng Thất Bảo Lưu Ly tông võ hồn các ngươi. Dĩ nhiên với năng lực ngươi bây giờ, rất khó tự mình phát huy được uy lực của võ hồn này, trong chiến đấu đoàn đội tác dụng cũng không phải rất lớn.

Ở một bên Đường Tam có chút kỳ quái nói:”Sư phụ, Vinh Vinh đã bốn mươi cấp, năng lực phụ trợ của nàng cũng đã tương đối xuất sắc, đồng thời có thể bằng vào bốn lọai năng lực giúp chúng ta tiến hành 50% tăng phúc, vậy lực bạo phát trong nháy mắt cơ hồ có thể cho chúng ta tăng lên một cấp bậc a!

Đại Sư lạnh nhạt nói:”Ngươi nói đúng, nàng bây giờ có thể tại bốn loại năng lực đối với các ngươi đồng thời tiến hành 50% tăng phúc. Vậy, ngươi hỏi Vinh Vinh một chút, nếu là Sử Lai Khắc thất quái các ngươi dưới tình huống đang xuất chiến, nàng đồng thời đối với sáu người các ngươi tiến hành tăng phúc như vậy, có thể duy trì tối đa trong thời gian bao lâu?

Đường Tam nghi hoặc địa nhìn về phía Trữ Vinh Vinh, Trữ Vinh Vinh lúc này đích sắc mặt lại đã có chút thay đổi,”Đại Sư. Ngài như thế nào biết bí mật của Thất Bảo Lưu Ly tông chúng ta?

Đại Sư nói:”Không nên quên rằng, ta xuất thân từ Lam Điện Phách Vương Long gia tộc, cũng là một trong thượng tam tông. Bí mật võ hồn của Thất Bảo Lưu Ly tông cũng không phải quá bí ẩn, ta biết cũng không có gì ngạc nhiên. Chẳng những ta biết, chỉ cần là cường đại hồn sư, cơ hồ đều biết điều huyền bí này. Nhưng mặc dù như thế, Thất Bảo Lưu Ly tông vẫn như trước là phụ trợ hệ võ hồn gia tộc cường đại nhất, ngươi biết đây là tại sao không?

Trữ Vinh Vinh mờ mịt lắc đầu.

Một bên Đường Tam nhịn không được nói:”chẳng lẽ chính là bởi vì thuyết phân tâm khống chế mà ngày vừa nói? Sư phụ, ngài có thể nói ra bí mật Thất Bảo Lưu Ly Tháp võ hồn là cái gì không?

Trữ Vinh Vinh nhìn về phía Đại Sư. Đại Sư gật đầu, nói: “Đúng vậy. Thất Bảo Lưu Ly Tháp sở dĩ vẫn duy trì danh xưng đệ nhất phụ trợ võ hồn, cố nhiên cùng với võ hồn của mình có liên quan. Nhưng càng thêm trọng yếu chính là cái phân tâm khống chế này. Hồn lực tăng lên cố nhiên trọng yếu, nhưng việc phân tâm khống chế này đối với Thất Bảo Lưu Ly tông các ngươi mà nói, thậm chí càng thêm trọng yếu. Nếu ta đoán không sai, cha Vinh Vinh, Trữ tông chủ, tại phân tâm khống chế năng lực, đã đạt tới trình độ Thất Khiếu Linh Lung Tâm. Ta nói không sai phải không, Vinh Vinh?.

Trữ Vinh Vinh gật đầu, đồng thời cũng thay Đường Tam giải trừ nghi hoặc trong lòng: “Chúng ta, Thất Bảo Lưu Ly Tháp võ hồn bí mật ngay vu hồn lực đích tiêu hao rất lớn. Hồn lực cấp bậc càng cao, hồn hoàn càng nhiều, tệ bệnh này biểu hiện càng rõ ràng. Lấy tình huống ta bây giờ mà nói, nếu đồng thời đối với các ngươi sáu người tiến hành toàn bộ bốn loại phụ trợ 50%, nhiều nhất chỉ có thể kiên trì trong thời gian ba giây.

Ba giây?” Đường Tam chấn động.

Đại Sư trầm giọng nói:”Ta bảo Vinh Vinh một mình đi ra, vì chính là không cho mọi người đều nghe cái bí mật này. Thế gian này rất công bình, Thất Bảo Lưu Ly Tháp mặc dù phụ trợ cường hãn, nhưng mà nó cũng có hạn chế của chính mình. Bởi vì hồn lực của một gã hồn sư là có hạn, bất luận võ hồn của ngươi tốt cỡ nào hảo, nếu sau lưng không có hồn lực cầm cự cũng không cách nào đem tác dụng bộc lộ hoàn toàn. Thất Bảo Lưu Ly Tháp cũng vậy, bởi vì phụ trợ năng lực quá mạnh mẽ, cho nên nó tiêu hao đối với hồn lực cũng là cực kỳ kinh khủng. Thử hỏi, Vinh Vinh bốn mươi cấp hồn lực là có thể giúp các ngươi sáu người tại bốn loại thuộc tính thượng toàn bộ tăng lên 50%, đó là cái khái niệm gì? Nếu có thể duy trì trong thời gian dài, vậy thì hồn sư chẳng phải muốn vô địch sao? Ngày đó, Vinh Vinh giúp chúng ta liệp sát hồn thú, tiến hành phụ trợ đối với Phất Lan Đức, Nhị Long bọn họ, ta mới nhớ tới vấn đề này. Nếu không thể giải quyết hữu hiệu, vậy, tại các trận đấu trung của các ngươi, Thất Bảo Lưu Ly Tháp võ hồn của nàng sẽ rất khó phát huy tác dụng chân chính.

Đường Tam lúc này mới hiểu được,”Vậy theo như lời người nói, phương pháp giải quyết chính là luyện Thất Bảo Lưu Ly tông phân tâm khống chế?

Đại Sư gật đầu, nói: “Đúng vậy, phân tâm khống chế, chính là bản thân đồng thời khống chế một vài tác dụng khác nhau của hồn kĩ, loại phương pháp khống chế này đối với hồn sư gì đều hữu dụng, nhưng đối với Thất Bảo Lưu Ly tông tác dụng càng vô cùng lớn. Bình thường hồn kỹ của hồn sư đều là càng mạnh hồn lực tiêu hao càng nhiều. Mà Thất Bảo Lưu Ly tông lại không phải như vậy, mỗi một loại hồn kỹ của họ tại mỗi cấp bậc tiêu hao hồn lực đều là giống nhau. Đơn giản mà nói, nếu Vinh Vinh là đại hồn sư hai mươi cấp, vậy, nàng có hai cái hồn kỹ tiêu hao hồn lực tựu đều là một. Khi nàng lên ba mươi cấp, ba hồn kỹ tiêu hao hồn lực vẫn như trước, nhưng bởi vì trình độ tăng lên, tiêu hao hồn lực cũng biến thành hai. Cứ như vậy, nếu nàng đồng thời thả ra tất cả hồn kỹ để tiến hành phụ trợ, hồn lực tiêu hao chính là vô cùng to lớn. Đừng nói là nàng, cho dù là Phong Hào đấu la, cũng rất khó thừa nhận việc tiêu hao như vậy.

Mà phân tâm khống chế đúng là mấu chốt có thể giải quyết vấn đề này. Trong quá trình chiến đấu, có thể nói, mỗi một người tham chiến cần được phụ trợ bất đồng. Tỷ như, Vinh Vinh bây giờ có bốn cái hồn kỹ, đối với ngươi mà nói, tốt nhất chỉ có 1 loại phụ trợ có tác dụng nhất, còn ba loại phụ gia khác tác dụng tại người ngươi cũng không lớn, chỉ có thể làm tiêu hao càng nhiều hồn lực của nàng thôi. Mà Mộc Bạch phải là hệ công kích, tăng phúc về phòng ngự là quan trọng nhất, tăng phúc nhanh nhẹn cũng không trọng yếu, có thể toàn bộ phụ trợ tất nhiên tốt, nhưng vì hồn lực có hạn, tại lúc mấu chốt mới tiến hành phụ trợ, không thể nghi ngờ có thể làm năng lực phụ trợ của Thất Bảo Lưu Ly Tháp hoàn toàn phát huy.

Thất Bảo Lưu Ly tông phân tâm khống chế theo ta được biết tổng cộng chia làm năm cảnh giới, phân biệt là Tam Khiếu Ngự Chi Tâm, Tứ Khiếu Hằng Chi Tâm, Ngũ Khiếu Tán Chi Tâm, Lục Khiếu Như Ý Tâm và Thất Khiếu Linh Lung Tâm. Mỗi một cảnh giới đại biểu việc có thể đồng thời khống chế bao nhiêu hồn kỹ mà có thể phóng thích cùng một lúc. Tại Tam Khiếu Ngự Chi Tâm, chính là có thể đồng thời thao túng ba loại hồn kỹ đối với ba mục tiêu tiến hành phụ trợ chính xác, Tứ Khiếu Hằng Chi Tâm chính là đồng thời thao túng bốn loại hồn kỹ đối với bốn mục tiêu tiến hành phụ trợ. Tại đây dưới tình huống phụ trợ chính xác, là có thể làm được như trình độ lúc trước ta nói. Là tối thích hợp phụ trợ thi triển tại trên thân từng người.

Nói tới đây, Đại Sư dừng lại một chút, ánh mắt bao hàm thâm ý nhìn Đường Tam một cái rồi mới tiếp tục nói:”Đối với hồn sư bình thường mà nói, phân tâm khống chế tác dụng cũng không phải rất lớn, bởi vì mỗi một loại hồn kỹ tiêu hao hồn lực không giống, toàn bộ hồn lực gia sử dụng vị tất có thể phóng thích tất cả hồn kỹ một lần. Bởi vậy, phương pháp tu luyện phân tâm khống chế cũng dần dần thất truyền. Chỉ có Thất Bảo Lưu Ly tông mới có. Vinh Vinh, ta hy vọng ngươi có thể trước khi tổng quyết tái bắt đầu, ít nhất phải đạt tới trạng thái Tứ Khiếu Hằng Chi Câm. Như vậy, ngươi ít nhất có thể đồng thời tiến hành phụ trợ đối với bốn người. Phóng thích hồn kỹ khác nhau ở những hoàn cảnh khác nhau, đây mới là Thất Bảo Lưu Ly tông chân chính ý nghĩa. Ngươi hiểu được chưa?

Trữ Vinh Vinh thè dài lưỡi ra, nói: “Đại Sư, ngài thật lợi hại. Ngài nói cơ hồ giống như ba ba nói qua. Ba ba cũng nói qua cho ta, muốn chân chính phát huy tác dụng của Thất Bảo Lưu Ly Tháp, phải khắc khổ tu luyện phân tâm khống chế, chỉ có điều, phương pháp tu luyện phân tâm khống chế thật sự khổ cực, hơn nữa lại vô cùng buồn tẻ, cho nên ta ……

Đại Sư nhìn Trữ Vinh Vinh một cái, “Ngươi không phải muốn nói, kỳ thật ngay cả Tam Khiếu Ngự Chi Tâm chưa thể hoàn toàn nắm giữ đấy chứ?

Trữ Vinh Vinh mặt đỏ lên, nhưng vẫn gật đầu, có chút xấu hổ không dám nhìn hắn.

Đại Sư than nhẹ một tiếng, nói:”Vinh Vinh, là Thất Bảo Lưu Ly tông trực hệ truyền nhân, ngươi chính mình có điều kiện mà người khác không có, lại được ông trời ưu ai cho vũ hồn vô cùng đặc biệt, nếu không biết quý trọng, tương lai ngươi nhất định sẽ hối hận. Phân tâm khống chế là cái ngươi nhất định phải tu luyện, nếu không, cho dù ngươi tương lai có thể trở thành phong hào đấu la, cũng sẽ không phải là một gã phụ trợ hồn sư hợp cách. Ngươi có thể hiểu được khổ tâm của sư phụ không?

Thanh âm Đại Sư rất ôn hòa, ấm áp, nhưng loại ngữ điệu ôn hòa, ấm áp này ngược lại làm Trữ Vinh Vinh trong lòng càng thêm xấu hổ, dùng sức gật mạnh đầu, nói: “Đại Sư, ngài yên tâm đi, bắt đầu từ bây giờ, ta nhất định sẽ cố gắng tu luyện phân tâm khống chế, tranh thủ sớm đạt tới Tứ Khiếu Hằng Chi Tâm.

Đại Sư trên mặt toát ra một tia mỉm cười, nói: “Mặc dù ta cũng không biết phương pháp thật sự của việc tu luyện phân tâm khống chế, nhưng ta có thể dạy ngươi một cái phương pháp. Ngươi nhớ kỹ, sau này khi tiến hành kỹ năng phụ trợ, ngươi nhất định sẽ làm cho chính mình trở thành một hồn sư cực kỳ keo kiệt. Cho dù là một chút một giọt hồn lực cũng phải hảo hảo tiết kiệm, mỗi lần phụ trợ đều làm thật tốt, không nhiều hơn một phân, không ít hơn một phân, chỉ cần ngươi có thể làm được điểm này, như vậy, năng lực phụ trợ của ngươi cũng đã đạt đến mức thượng thừa.

Trữ Vinh Vinh ghi tạc trong long những gì Đại Sự nói, mặc dù cũng chưa hoàn toàn lĩnh ngộ, nhưng Đại Sư nói một phen cũng làm cho nàng hiểu rõ hơn việc tác dụng của năng lực phân tâm khống chế.

Đại Sư than nhẹ một tiếng, ánh mắt hạ lên người Đường Tam, “Ta gọi Tiểu Tam tới kỳ thật là có tư tâm, phân tâm khống chế đối với hồn sư bình thường không có nhiều tác dụng. Nhưng đối với hắn lại không giống, hắn là khống chế hệ hồn sư, hơn nữa lại là song sanh vũ hồn. Hồn kĩ mới thu được của hắn cũng không tính là tiêu hao hồn lực quá nhiều, nhưng nếu có thể nắm giữ được phân tâm khống chế, trên chiến trường năng lực khống chế của hắn sẽ trở nên mạnh hơn, nhất là sau này hắn sẽ có hồn kỹ cho vũ hồn thứ hai, dưới tình huống này sẽ thể hiện công dụng càng thêm rõ ràng. Vinh Vinh, ta không rõ môn quy Thất Bảo Lưu Ly tông như thế nào, nhưng nếu không có quy định rõ ràng, có thể hay không khi ngươi tu luyện phân tâm khống chế cũng để Tiểu Tam cũng đồng thời tu luyện?

Sư phụ.” Đường Tam nhìn về phía Đại Sư, có chút vội vàng nói: “Như vậy không tốt, phân tâm khống chế là Thất Bảo Lưu Ly tông công pháp độc môn, ta như thế nào có thể học?

Hắn xuất thân từ Đường môn, Đường môn bí kíp môn hộ, kĩ năng bổn môn cao thâm nhất luôn luôn là vô cùng trân quý. Đừng nói dạy cho ngoại nhân, cho dù là có người mơ ước, cũng lập tức gặp phải trả thù không từ thủ đoạn của toàn Đường môn.

Tại sao không thể học? Tam ca, ngươi với ta đồng thời luyện được rồi, kỳ thật cũng không có gì cả, Đại Sư nói rất đúng, phân tâm khống chế kỹ năng vốn không phải là của riêng Thất Bảo Lưu Ly tông, chỉ là đối với Thất Bảo Lưu Ly tông chúng ta hữu dụng, cho nên mới vẫn truyền thừa xuống. Huống chi, ngươi có ân với Thất Bảo Lưu Ly tông chúng ta, cho dù là ba ba ở đây, cũng nhất định sẽ đồng ý.

Nhưng mà ……” Đường Tam chần chờ giây lát muốn cự tuyệt, lại bị Trữ Vinh Vinh cắt đứt.

Nhưng mà cái gì? Tam ca, ngươi cho ta đóa tiên phẩm Úc Kim Hương lúc ấy ta nói cái gì sao? Ta cự tuyệt sao? Ta không có, bởi vì ta thật sự coi ngươi là ca ca, ca ca cấp cho muội muội cái gì, ta tại sao lại cự tuyệt? Mặc dù khi đó ta cũng không biết đóa tiên phẩm dược thảo trân quý như vậy, nhưng cho dù ta biết, ta cũng nhất định thu lấy. Bây giờ cũng vậy, chúng ta Sử Lai Khắc thất quái đều là người một nhà, ngươi đối mọi người cho tới bây giờ đều là vô tư, cái này bất quá chỉ là một cái kỹ năng nho nhỏ mà thôi, nếu ngươi tiếp tục cự tuyệt, chính là không coi ta là muội muội rồi.

Nghe Trữ Vinh Vinh chất vấn liên tục, Đường Tam nhất thời không nói được gì, kỹ năng phân tâm khống chế này hắn đương nhiên là muốn học, nhưng kỹ năng này dù sao cũng là tông môn bí kỹ.

Không bằng như vậy đi. Vinh Vinh, chi bằng hỏi Trữ thúc thúc trước một chút đi ha. Trữ thúc thúc cho phép ta có thể học, ta sẽ đồng thời cùng ngươi tu luyện, ngươi xem thế nào?” Trữ Vinh Vinh có chút bất mãn chu cái miệng nhỏ nhắn lên nói:”Hừ, ngươi còn chưa tin ta sao? Ba ba dám chắc sẽ không cự tuyệt. Nếu ngươi cứ kiên trì vậy, ngay bây giờ ta sẽ đi tìm ba ba.

Bây giờ đừng đi vội, ngươi cũng không biết Trữ thúc thúc ở địa phương nào mà.” Đường Tam muốn kéo Trữ Vinh Vinh.

Trữ Vinh Vinh nói:”Yên tâm đi, ta có thể tìm được ba ba mà, Thất Bảo Lưu Ly tông chúng ta như thế nào không có phương pháp liên lạc chứ. Đại Sư, ta đi một chút.

Nói xong, Trữ Vinh Vinh trực tiếp hướng phía ngoài rừng chạy đi.

Đại Sư bật cười nói: “Nha đầu này, thật sự là có cá tính. Tiểu Tam, yên tâm đi, nếu ta đã đề ra, tự nhiên chính là liệu định Trữ Phong Trí sẽ không cự tuyệt. Phân tâm khống chế kỹ năng đối với Thất Bảo Lưu Ly tông mặc dù trọng yếu, nhưng cũng không phải không thể bí mật ngoại truyền. Nếu ta đoán không sai, Trữ Phong Trí mong không được cho ngươi học đây. Cứ như vậy, ngươi sẽ thiếu Thất Bảo Lưu Ly tông một nhân tình. Thân là Thất Bảo Lưu Ly tông tông chủ, Trữ Phong Trí có ánh mắt nhìn xa trông rộng, bất luận là ngươi hay là cha ngươi, đều là đối tượng mà cực kì trọng thị, thừa dịp Trữ Vinh Vinh đi tìm cha nàng, ngươi nói cho ta nghe một chút, vừa rồi Trữ Phong Trí tìm ngươi nói cái gì vậy?

Nghe Đại Sư nói như vậy, Đường Tam trong lòng mới bình thường trở lại. Lập tức, đem việc mình gặp Tuyết Thanh Hà, đồng thời ba người ở một chỗ theo như lời Tuyết Thanh Hà kể nói lại một lần.

Nghe Đường Tam thuật lại xong, Đại Sư trầm ngâm một lát sau mới nói: “Tin tức của vị thái tử điện hạ này hẳn là không có gì sai lệch lắm, đối với sự kiện như vậy, Vũ Hồn điện chính là toàn diện phong tỏa, ém nhẹm đi.

Sư phụ, vậy ngài biết tin tức gì không?” Đường Tam vội vàng hỏi. Trước mặt Đại Sư, hắn hoàn toàn không cần giấu giếm tâm tình của mình.

Đại Sư lắc đầu, nói: “Ta cũng không biết. Nhưng từ lý luận đi lên mà thấy, vị thái tử điện hạ này cung cấp đích tin tức đó không có gì sai, vậy mấu chột bây giờ là kiện đồ vật đó là cái gì, tại sao Vũ Hồn điện lại vì cái đồ vật này mà có thể lại vô cùng khẩn trương, mà lại không có đoạt được cái đồ vật này về, thậm chí lại bồi thêm một vị giáo hoàng.

Đường Tam con mắt đột nhiên sáng ngời, “Sư phụ, ngài nói đó có thể hay không là hồn cốt? Đối với hồn sư mà nói, tối trân quý gì đó không thể nghi ngờ chính là hồn hoàn và hồn cốt. Hồn hoàn có thuộc tính riêng, không thể đoạt được, nhưng hồn cốt lại có thể.

Đại Sư lắc đầu, nói: “Không, ta cho rằng sẽ không phải là hồn cốt đâu, nếu là hồn cốt, Vũ Hồn điện không có khả năng không đắc thủ. Phụ thân ngươi mặc dù là phong hào đấu la, cũng không có khả năng chống lại Vũ Hồn điện. Phải biết rằng, Vũ Hồn điện ngoại trừ giáo hoàng ra còn có ít nhất ba vị Phong Hào đấu la tồn tại. Một mình phụ thân ngươi cho dù lực lượng có cường thịnh đến mấy, cũng không có khả năng đối phó với nhiều cường giả vậy. Nếu ta đoán không sai, Vũ Hồn điện sở dĩ không có tiếp tục truy tìm kiện đồ vật đó, không phải bởi vì kiện đồ vật đó bị phá hủy, chính là bởi vì nó đã mất đi tác dụng của nó. Chẳng lẻ đó là một hồn thú sao? Nếu như nói là hồn thú, lại như thế nào cùng phụ thân ngươi có quan hệ? Đầu tiên không nói hồn thú có thể bị Vũ Hồn điện coi trọng sẽ là hồn thú cao cấp đến mức nào, chỉ riêng mâu thuẫn giữa hồn thú cùng loài người vỗn không thể điều hòa, hiển nhiên sẽ không ở cùng một chỗ với phụ thân ngươi. Mà phụ thân ngươi cũng không có khả năng vì một hồn thú mà không tiếc thoát ly tông môn và đắc tội Vũ Hồn điện.

Năng lực phân tích của Đại Sư không thể nghi ngờ là rất mạnh, nhưng nghe hắn phân tích, Đường Tam trong đầu lại càng thêm hồ đồ, vậy kiện đồ vật đó đến tột cùng là cái gì? Xem ra, chỉ có gặp lại chính cha mình, mới có thể biết được chân tướng.

Trữ Vinh Vinh rời đi thời gian cũng không dài, nửa canh giờ sau, nàng đã hưng phấn vội vàng chạy trở về, trong tay cầm một phong thơ.

Tam ca, cho ngươi xem. Ta đã nói mà, ba ba dám chắc sẽ đồng ý.”

Trong thư viết rất đơn giản, Đường Tam cũng từng gặp qua bút tích Trữ Phong Trí, chỉ thấy mặt trên viết: Tiểu Tam, phân tâm khống chế cũng không phải là cái gì bí kỹ, nếu có tác dụng, ngươi hãy cùng Vinh Vinh đồng thời luyện tập. Trợ giúp của ngươi đối với Thất Bảo Lưu Ly tông sao lại có thể so sánh với kỹ năng nho nhỏ này? – – Trữ Phong Trí.

Mặc dù chỉ có một câu nói đơn giản như vậy, mặc dù Đường Tam biết rõ Trữ Phong Trí nói như vậy vài phần lung lạc chính mình, nhưng hắn thực vẫn vô cùng ấm áp. Bất kể nói như thế nào, Trữ Phong Trí chính là người đứng đầu một tông, cũng là một vị trưởng giả khoan hậu.

Cứ như vậy, bắt đầu từ buổi chiều, Đường Tam cùng Trữ Vinh Vinh bắt đầu tu luyện pháp môn này.

Phương pháp tu luyện phân tâm khống chế cũng không phức tạp, kỹ xảo cùng phương thức cũng không giống như việc hồn sư tu luyện. Trữ Vinh Vinh tu luyện, chính là chính mình không ngừng phóng thích ra các loại kỹ năng, mỗi một loại kĩ năng, dù là tốc độ hay thời gian đều khác nhau, hơn nữa phải thật chuẩn xác, thu phát tùy tâm. Lúc này, nàng đồng thời phóng thích ba loại kỹ năng, bắt đầu tu luyện phần trụ cột nhất là Tam Khiếu Ngự Chi Tâm.

Chọn tập
Bình luận