Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đấu La Đại Lục

Chương 497: Hải Thần Đường Tam: Hải Thần hay Tu La Thần?

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

– Đỉnh phong nhất cấp khảo hạch hoàn thành, bên cạnh Hải Thần hoàn thành quá trình truyền thừa, khen thưởng chồng chất, thưởng cho cấp bậc hồn lực tăng lên mười cấp, tất cả hồn hoàn gia tăng tu vi lên hai ngàn năm, thưởng cho ba cái hồn hoàn thần ban.

Rung động, ngay khi những lời này xuất hiện trong đầu Tiểu Vũ, trong lòng nàng cũng chỉ có cảm giác rung động. Không chỉ là bởi vì tu vi của mình tăng lên mà rung động, đồng thời cũng là vì Đường Tam mà rung động. Nhìn bộ dáng toàn thân bao phủ trong bộ khải giáp màu lam kim sắc, sau lưng tám cánh mở rộng, bày ra khi thế không gì sánh kịp của Đường Tam, trong lòng Tiểu Vũ đúng là cực kỳ rung động.

Đồng dạng là đỉnh cao khảo hạch, nhưng những khen thưởng mà Tiểu Vũ nhận được rõ ràng là cao hơn đỉnh cao khảo hạch của Trữ Vinh Vinh rất nhiều. Cái này cũng không phải nguyên nhân là khảo hạch của mình khó khăn hơn, mà đồng thời cũng là do khen thưởng chồng chất mà đạt được.

Mà cùng lúc đó, trong đầu năm người bọn Đái Mộc Bạch cũng đồng thời vang lên một âm thanh:

– Phụ trợ Hải Thần truyền thừa, thưởng cho một cái hồn hoàn thần ban.

Mà trên thực tế, những phần thưởng mà đám Sử Lai Khắc lục quái nhận được cũng không chỉ có bấy nhiêu. Ngay tại thời điểm Đường Tam giơ cao thanh Hải Thần Tam Xoa Kích lên, hoàn thành quá trình truyền thừa Hải Thần cuối cùng, quang mang Lam kim sắc mênh mông kia cũng phóng thẳng lên cao. Ánh sáng phát ra từ cánh cửa Xích kim sắc kia cũng đã biến thành Lam kim sắc. Sáu đạo quang mang Lam kim sắc phóng thẳng ra, phân biệt chiếu rọi lên thân thể bọn họ. Đây cũng không phải là năng lượng của Đường Tam ban cho bọn họ, mà là Hải Thần thần lực, tại thời điểm hoàn thành quá trình truyền thừa Hải Thần, Đường Tam hấp thu phần lớn năng lượng, còn dư lại một chút. Đối với Đường Tam mà nói, một chút thần lực này đương nhiên không tính làm gì, nhưng đối với đám Sử Lai Khắc lục quái mà nói, đây chính là năng lượng thần cấp a! Hồn lực của mọi người dưới tác dụng của thần lực, nhanh chóng gia tăng lên. Tim mỗi người đều đập nhanh hơn mấy lần, loại cảm giác tràn ngập lực lượng như thế này quả thật vô cùng tuyệt diệu.

o0o

Trong thế giới hải dương kim sắc.

Toàn bộ xung quanh đều trở nên hư ảo, nguyên bản năng lượng kim sắc trong thế giới kia sau khi cột sáng Lam kim sắc kia phóng lên, cũng đã dung nhập hết vào đó, cũng đã dung nhập vào trong cơ thể của Đường Tam. Tám cửa ải khó khăn của quá trình truyền thừa Hải Thần toàn bộ đã thông qua, hồi sinh lại Hải Thần Tam Xoa Kích. Đường Tam, mặc trên người bộ Hải Thần Thần trang, cảm giác sâu sắc được hơi thở cường đại hơn người kia, cảm giác nắm trong tay toàn bộ lực lượng quả thật là vô cùng kỳ diệu.

Mà hết thảy cũng còn chưa có chấm dứt, mười cái hồn hoàn, chín đỏ một lam kim, chầm chầm biến mất. Một đám hồn hoàn mới từ dưới chân hắn chậm rãi dâng lên. Ngay khi đám hồn hoàn mới này xuất hiện, từ bên tay trái Đường Tam, một đạo quang mang màu đỏ sậm đã phóng lên cao. Quang mang màu Ám xích kim sắc nhanh chóng khuếch tán ra, đúng là thanh thần khí đã bị Tu La lĩnh vực thấm đẫm, Hạo Thiên Chuy.

Ngay khi nó vừa mới xuất hiện, trong lòng Đường Tam cũng có chút lo lắng, nhưng rất nhanh cảm giác lo lắng này cũng đã không còn sót lại chút nào nữa. Tu La Lĩnh vực hoàn toàn im lặng đắm chìm trong Hạo Thiên Chuy. Cùng với sự xuất hiện của nó, chín cái hồn hoàn khác cũng đã xuất hiện trên người Đường Tam.

Đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, tám cái hồn hoàn đầu tiên hoàn toàn giống như hồn hoàn của Lam Ngân Hoàng vậy. Chỉ là, bên ngoài mấy cái hồn hoàn này cũng không có tầng quang mang lam kim sắc bao phủ, tựa hồ như là thần lực của Hải Thần cũng không có hoàn toàn dung nhập với thanh Hạo Thiên Chuy này vậy. Nhưng phần thưởng đạt được sau khi hoàn thành quá trình truyền thừa, tất cả các hồn hoàn đều tăng thêm tu vi năm vạn năm, lại đồng dạng tác dụng lên các hồn hoàn của Hạo Thiên Chuy. Vẻn vẹn một điểm này thôi, cũng đã đủ làm cho Đường Tam kinh hỉ rồi. Càng làm Đường Tam kinh ngạc hơn chính là, cùng xuất hiện chung với tám cái hồn hoàn kia, cái hồn hoàn thứ chín cũng đã xuất hiện. Đó là một cái hồn hoàn toàn bộ màu Ám xích kim sắc, cùng với màu của thanh Hạo Thiên Chuy là hoàn toàn giống nhau, cùng với tám cái hồn hoàn kia chiếu sáng rực rỡ.

Màu sắc của nó đương nhiên cũng không khiến cho Đường Tam chú ý nhiều lắm, điểm mấu chốt chính là, ngay khi cái hồn hoàn thứ chín màu ám xích kim sắc kia xuất hiện, thần niệm của Đường Tam rõ ràng cảm giác được, cái này chính là, chính là một cái hồn hoàn thần cấp a. Hồn hoàn này có cùng cấp bậc với cái hồn hoàn thứ mười của mình, sau khi năng lượng Lam Ngân Hoàng cùng với thần lực Hải Thần kết hợp nhau mới hình thành.

Đây là vì sao mà có? Đường Tam sau một chút giật mình, trong lòng không khỏi có chút hưng phấn. Chính mình không ngờ lại có được hai cái hồn hoàn thần cấp a! Tuy là hai cái hồn hoàn này xuất hiện trên hai cái võ hồn khác nhau, nhưng mà, bằng vào sự phụ gia của hai cái thần cấp hồn hoàn này đối với thân thể của mình, cũng đã có thể làm cho nền tảng thuộc tính thân thể của mình đã vượt trội so với các thần khác rồi a!

Rất nhanh hắn đã hiểu được, cái hồn hoàn thứ chín của Hạo Thiên Chuy này chính là đến từ con Thâm Hải Ma Kình Vương. Con hồn thú cường đại, bá chủ trên biển này chính là có cấp bậc tu vi trăm vạn năm, chỉ còn cách một chút nữa là đã có thể thành thần rồi. Mà hoàn thành quá trình truyền thừa Hải Thần thần vị, đã có thể làm cho tu vi hồn hoàn tăng lên thêm năm vạn năm nữa, như vậy, không thể nghi ngờ là đã làm cho khối hồn hoàn này hoàn thành một bước cuối cùng, đạt đến cấp bậc của thần.

Nhưng mà, tại sao cái hồn hoàn thần cấp này phụ gia trên thanh Hạo Thiên Chuy này lại có màu ám xích kim sắc giống như màu của Tu La lĩnh vực, mà không phải là giống như màu lam xích kim sắc của Hải Thần đây chứ? Điều này quả thật có chút khó lý giải. Bất quá, bất luận là nói như thế nào, ít nhất Tu La thần lực này cũng không có ảnh hưởng đến quá trình truyền thừa Hải Thần của mình, như vậy cũng đủ rồi.

Cũng không có suy nghĩ thêm nữa, thần niệm Đường Tam khẽ nhoáng lên, thanh Hạo Thiên Chuy đã cùng với chín cái hồn hoàn kia đồng thời thu hồi vào trong cơ thể hắn. Tất cả các quang mang xung quanh cũng trong nháy mắt gom lại, dung nhập vào cơ thể hắn.

Thần quang trong mắt chợt lóe lên, thanh Hải Thần Tam xoa kích trên tay phải nhẹ nhàng chỉ về phía trước. Thanh chủ nhận phát ra quang mang lam kim sắc, vạch một đường lên không trung. Một đường vết rách nhất thời xuất hiện trong không gian trống trải. Hải Thần tám cánh sau lưng Đường Tam thu liễm lại, quang mang chợt lóe lên, đã trực tiếp xuyên qua vết rách kia mà bay ra.

Cảnh vật chung quanh biến đổi, chân đặt xuống đất, Đường Tam một lần nửa trở lại trong Hải Thần Thần điện. Chẳng qua, lúc này trong Hải Thần Thần điện đã hoàn toàn vắng vẻ, cũng không thấy bóng dáng của Hải Thần ở đâu.

Hải Thần đi rồi? Hồi tưởng lại lúc đầu Hải Thần chỉ điểm cho mình, trên mặt Đường Tam không khỏi toát ra một tia cười nhàn nhạt. Hướng đến cái ghế lớn đặt trong cùng kia, hắn chậm rãi quỳ một gối xuống, cúi đầu lạy một cái. Cái cúi đầu này chính là phát từ nội tâm cảm kích của Đường Tam. Nếu không nhờ Hải Thần mấy lần trợ giúp, chỉ sợ hắn đã sớm chết rồi, càng không nói đến việc hắn đạt được Hải Thần thần lực cường đại như bây giờ. Hoàn thành quá trình truyền thừa Hải Thần thần vị, hắn đã có tư cách ngồi trên cái ghế kia, nhưng hắn cũng không có làm như vậy, đây chính là sự tôn kính của hắn đối với Hải Thần. Dù cho hắn có đủ tư cách trở thành chủ nhân của tòa Thần điện này, hắn cũng vĩnh viễn sẽ không ngồi trên cái ghế lớn đó. Đó là vị trí của Hải Thần tiền nhiệm, vĩnh viễn cũng là như vậy.

Hắn cũng không có ở lại lâu thêm, Đường Tam giống như là nghe thấy tiếng gọi của đám đồng bọn hắn. Hiện tại hắn đã thành Hải Thần, cánh cửa ánh sáng nối liền thông đạo kia cũng không còn cần đến lực lượng của đám bạn hắn chống đỡ nữa, đích thân Hải Thần thần lực của hắn đã duy trì, nhưng hắn cũng không muốn tốn thêm thời gian ngừng lại ở đây nữa.

Quang mang lam kim sắc hóa thành một đạo lưu quang lặng lẽ lóe lên. Ngay sau đó, Đường Tam đã xuất hiện bên ngoài của Hải Thần Thần điện. Quay đầu nhìn lại, chăm chú nhìn kỹ vào tòa cung điện khổng lồ kia, nét cười trên mặt Đường Tam càng thêm nồng đậm hơn. Thân thể bồng bềnh dâng lên, quang ảnh lóe lên, đã dễ dàng xuyên qua màn hào quang từng ngăn cản hắn, xâm nhập vào trong làn nước biển xanh thẳm kia.

Tiến vào trong nước một lần nữa, cảm giác đã hoàn toàn bất đồng. Đường Tam chỉ cảm thất nước biển cũng giống như một bộ phận thân thể của chính mình vậy. Căn bản là không cần hắn thúc dục thần lực, chỉ cần một ý niệm trong đầu lóe lên, nước biển đã đẩy hắn đến vị trí hắn muốn. Hắn còn có thể cảm nhận được trong tầng nước biển này còn ẩn chứa một tia phần năng lượng thuần khiết, có thể hoàn toàn cấp cho hắn sử dụng. Đúng vậy, hiện tại mình đã chính là chúa tể trong đại hải. Bất luận là ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần nơi đó có nước, chúng nó cũng chính là lực lượng do mình điều khiển.

Hải Thần Tam Xoa Xích lại vung lên, lam quang trong Hải Thần Chi Tâm mới hồi sinh chợt lóe lên. Nguyên bản cánh cửa ánh sáng kia đã biến mất trong nước biển lại một lần nữa lặng yên xuất hiện trước mặt Đường Tam. Xung quanh cánh cửa vẫn như trước không ngừng bốc lên hỏa diễm, chỉ khác là quang mang phát ra lúc này đã là màu Lam kim sắc rồi. Nhìn cánh cửa ánh sáng do hỏa diễm Lam kim sắc biến ra này, trong lòng Đường Tam âm thầm cầu nguyện:

– Ba Đấu Tây tiền bối, hi vọng ngài và ông cố có thể tại thần giới gặp lại nhau. Ở thế giới đó, các ngươi nhất định sẽ có thể ở chung với nhau vĩnh viễn.

Vừa nghĩ, Đường Tam vừa bước lên một bước, tay cầm Hải Thần Tam xoa kích, rốt cuộc cũng bước ra khỏi lãnh địa trung gian giữa Thần giới và nhân giới, cũng là nơi tiến hành truyền thừa của Hải Thần.

Cảnh vật trước mắt mở ra, khi Đường Tam từng bước từng bước đi ra khỏi cánh cửa ánh sáng kia, toàn bộ quang mang trong tòa Hải Thần điện đồng thời hóa thành một màu Lam kim sắc, tựa hồ như đang hưng phấn nghênh đón vương giả trở về vậy. Quang mang trên bảy tòa sân khấu trong nháy mắt thu liễm, lộ ra thân ảnh sáu đồng bọn của Đường Tam.

Sáu người, mười hai đạo ánh mắt, đồng thời tập trung trên người Đường Tam. Trong ánh mắt bọn họ có chút hâm mộ, có chút vui mừng, có chút may mắn, thậm chí còn có một chút ghen tị nữa, nhưng nhiều nhất vẫn là sự hưng phấn, vì Đường Tam tiến hành truyền thừa thành công mà hưng phấn. Trong Sử Lai Khắc Thất quái, rốt cuộc cũng xuất hiện ra một vị thần, đệ nhất thần.

Nhưng bất luận là Đái Mộc Bạch, Áo Tư Lạp hay là Mã Hồng Tuấn đi nữa, trong lòng bọn họ cũng đã âm thầm hạ quyết tâm. Đường Tam là kẻ đầu tiên, nhưng cũng không phải là người duy nhất trong số Sử Lai Khắc thất quái có khả năng thành thần. Một ngày nào đó, bọn họ cũng muốn hướng về cái cảnh giới kia mà bước vào.

Ngay trước mặt Sử Lai Khắc, ngoại trừ trước mặt Tiểu Vũ là ba cái hồn hoàn thần ban màu vàng chói lọi ra, trước mặt những người khác đều nổi lơ lửng một cái. Nhưng bọn họ cũng không có đưa tay lên lấy. So sánh với một cái hồn hoàn thần ban, Đường Tam bình yên trở về mới càng quan trọng hơn.

Đường Tam cũng không có mở miệng, ngẩng đầu nhìn về lên đỉnh của Hải Thần điện, chậm rãi giơ cao thanh Hải Thần Tam Xoa Kích trên tay lên. Tại trong Hải Thần điện trên Hải Thần Sơn, trên Hải Thần Đảo, hắn long trọng tuyên bố với tất cả các sinh vật tồn tại trong đại hải, Hải Thần bảo hộ cho bọn họ, đã trở lại.

Quang mang lam kim sắc kia hóa thành một vòng năng lượng khổng lồ hướng về phía đỉnh của Hải Thần điện mà ngưng tụ lại. Trong tiếng nổ ầm vang, toàn bộ vách tường xung quanh Hải Thần điện trong nháy mắt biến mất, ngay trong tầng quang mang lam kim sắc kia mà biến mất. Tại vị trí Hải Thần điện chỉ còn lại bải cái bục tròn lớn mà thôi. Một cột sáng Lam kim sắc khổng lồ phóng lên cao, hóa thành một đạo Hải Thần thần lực không gì sánh kịp thẳng nhập lên chín tầng trời.

Một đạo quang mang này, lại là vô cùng to lớn, một đạo quang mang này, đã làm cho trời rung đất chuyển, một đạo quang mang này, đã làm cho toàn bộ mặt biển hóa thành một sắc thái giống nhau.

Đại hải sôi trào, nước biển trong nháy mắt dâng lên cả trăm mét, tất cả sinh vật trong biển, lúc này đều điên cuồng hướng lên mặt biển mà nhảy múa. Dưới sự dẫn dắt của Hải Thần thần lực khổng lồ, bọn họ có thể nhìn thấy toàn bộ đại hải đã hóa thành một mảng lam kim sắc.

Quang mang nhàn nhạt lóe lên, thần sắc trên mặt Đường Tam trở nên cực kỳ bình tĩnh, hắn cũng không bởi vì năng lượng khuếch trương khổng lồ này mà hưng phấn. Trong thần niệm của hắn, chỉ có sự an ủi ôn hòa, an ủi sự rung động trong lòng tất cả các sinh linh trong lòng đại hải.

Hải Thần thất thánh trụ thủ hộ đấu la lúc này đã quỳ rạp hai gối xuống, cung kính hướng về phía Đường Tam mà bái lạy. Sự bi thương trong mắt của bọn họ lúc này đã hoàn toàn biến mất, thay thế vào đó, chỉ có sự hưng phấn điên cuồng. Ngay tại thời điểm cột sáng lam kim sắc kia phóng lên trời, thần niệm của Đường Tam cũng đã xâm nhập vào trong đại não của bọn họ, đem những lời mà Hải Thần đã nói với hắn về kết cuộc tốt đẹp của Hải Thần Đấu La Ba Đấu Tây, toàn bộ chuyển hết vào trong óc của bảy vị Thủ hộ đấu la, làm cho một tia khúc mắc cuối cùng trong lòng bọn họ cũng hoàn toàn biến mất.

Toàn bộ cư dân trên Hải Thần đảo lúc này đều đã kéo nhau ra những nơi trống trải, hướng về phía Hải Thần sơn mà quì lạy. Trong mắt bọn họ không ngừng tuôn ra nước mắt kích động. Đã bao nhiêu năm rồi, trải qua không biết bao nhiêu thế hệ, bọn họ rốt cuộc cũng đã chờ được thời khắc này, đợi chờ được Hải Thần đại nhân trở về, đó chính là tín ngưỡng của bọn họ a!

Bên ngoài Hải Thần đảo, trên mặt biển, toàn bộ tộc đàn Ma Hồn Đại Bạch Sa đều đã xuất hiện hết trên mặt nước. Ma Hồn Đại Bạch Sa Vương Tiểu Bạch nhìn về hướng Hải Thần sơn, nhìn lên cột quang mang lam kim sắc phóng cao kia, trong đôi mắt thật to chảy ra một tia nước mắt kích động. Nàng biết rằng, từ thời khắc này trở đi, nàng đã chân chính trở thành bá chủ trong đại hải, bởi vì, nàng đã từng là tọa kỵ của Hải Thần đại nhân a!

Trên Tử Trân Châu đảo, tất cả đám hải đạo đều hướng về phía kỳ cảnh xa xa kia mà nhìn, nhìn cột sáng lam kim sắc dâng lên trên không trung. Bọn họ đều nhìn một cách ngây dại, uy áp đến từ Hải Thần kia, làm cho mỗi tên hải tặc đều buông rơi vũ khí trong tay của mình, chỉ có ngơ ngác mà nhìn.

Cát Tường cùng với Tử Trân Châu đang sóng vai đứng cạnh nhau, nhìn về phía cột sáng khổng lồ đang bốc lên từ trên Hải Thần đảo kia, kích động không nói nên lời. Bọn họ cũng không biết là đang xảy ra chuyện gì, nhưng Cát Tường lại mơ hồ từ trong luồng quang mang Lam kim sắc kia, cảm nhận được hơi thở của sư phụ hắn.

Tại bờ biển, sáu cánh sau lưng Thiên Nhận Tuyết đồng thời mở rộng ra, Thiên Sứ Thánh Kiếm cũng đã xuất hiện trên tay nàng, nhìn về phía cột sáng Lam kim sắc trên bầu trời, nàng thở mạnh một hơi, lầm bầm nói: “Rốt cuộc cũng hoàn thành rồi à? Đường Tam, ngươi quả thật không có làm ta thất vọng, Hải Thần, Hải Thần, ta ở chỗ này chờ ngươi.” Nâng tay lên, Thiên Sứ Thánh Kiếm chỉ thẳng lên trời cao, Quang Minh thánh lực nóng cháy cùng với Thái Dương thần lực liên hệ với nhau, hình thành một đạo quang mang Xích kim sắc khổng lồ. Luồng quang mang nối liền thiên địa này, cũng là đại biểu cho năng lực của Thiên Sứ chi thần. Đây chính là lời khiêu chiến của nàng, lời khiêu chiến của Thiên Sứ Chi Thần Thiên Nhận Tuyết dành cho tân nhậm Hải Thần Đường Tam.

Võ Hồn đế quốc, Võ Hồn thủ đô.

Trong một căn phòng tối đen như mực, một thân ảnh toàn thân màu tím sẫm đang đứng đó, trước mặt nàng là một cánh cửa lớn, phát ra ánh sáng màu tím đen. Một chân của nàng ta, lúc này đã bước vào bên trong cánh cửa tím đen kia. Nhưng đúng lúc này, cánh cửa bằng ánh sáng kia chợt run rẩy kịch liệt một chút, một tầng quang mang màu lam nhạt chợt lóe lên.

– Đây là…

Thân ảnh tím đen kia chợt ngây dại ra một chút:

– Lại một tên nữa, không ngờ lại có thêm một tên nữa. Được, được, chờ đó, ta nhất định sẽ nhanh chóng trở lại.

Vừa nói, nàng vừa kiên định bước nốt một bước còn dang dở của mình. Cánh cửa ánh sáng màu tím đen kia giống như là nuốt hết tất cả quang mang quang quanh vậy, ngay sau khi thân ảnh tím đen kia bước qua khỏi cánh cửa ánh sáng đó, nó đã lập tức biến mất trong căn phòng tối tràn ngập hơi thở âm trầm kia.

Luồng quang mang lam kim sắc kia duy trì khoảng hơn nửa canh giờ mới hoàn toàn chấm dứt. Đường Tam chậm rãi nhắm hai mắt lại, cảm thụ được năng lượng của thiên địa, cảm thụ được từng tiếng kêu gọi cùng cúng bái của từng sinh vật trong đại hải. Tín ngưỡng lực làm cho tâm tình hắn dịu lại. Hằng hà sa số sinh vật trong đại hải đang không ngừng dùng âm thanh thành tín nhất của chúng mà kêu gọi Đường Tam. Mà Hải Thần thần lực của Đường Tam cũng nhờ sự tín ngưỡng đó mà không ngừng tăng cao.

Tám cánh chậm rãi khép lại, ép chặt ở sau lưng, Đường Tam thu hồi Hải Thần thần lực của mình, hắn đã dùng thần niệm của mình, tuyên bố cho cả đại dương biết rằng, Hải Thần đã trở lại. Từ thời khắc này, không ai được phép bôi nhọ Hải dương. Hắn sẽ xuất toàn lực để hoàn thành sứ mệnh của Hải Thần, bảo hộ từng phân từng tấc nước trong đại hải.

– Tiểu Tam, chúc mừng ngươi.

Đái Mộc Bạch nhìn Đường Tam, quang mang trong mắt hắn có chút buồn bã. Cách đây không lâu, hắn vẫn còn là đại ca cường đại nhất trong Sử Lai Khắc thất quái, nhưng giờ đây, sự chênh lệch giữa hắn với Đường Tam chỉ sợ vĩnh viễn cũng không có cách nào thu hẹp lại. Nhìn Đường Tam, toàn thân bao phủ trong bộ Hải Thần Thần trang, hắn thậm chí còn có cảm giác xa cách một chút, dù sao, xét về mặt thực lực, bọn họ cũng đã là người của hai thế giới khác nhau.

– Các ngươi sao lại dùng ánh mắt đó mà nhìn ta? Không biết gì à?

Đường Tam cười. Vẫn nở nụ cười nhẹ, thanh âm của hắn vẫn giống như trước đây, cũng không có gì thay đổi, cũng vẫn thân thiết với đồng bọn như lúc trước.

– Ta đã nói từ trước rồi, danh hiệu Thần này bất quá cũng chỉ là người đạt tới một trình độ nhất định sẽ đạt được. Thần cũng vẫn là người thôi, chẳng qua chỉ cường đại hơn người bình thường một chút. Nếu như người là mượn lực lượng của tự nhiên, đột phá tiềm lực của bản thân. Như vậy, thần chính là nắm trong tay toàn bộ lực lượng của tự nhiên mà thôi. Tuổi của các ngươi và ta cũng không chênh lệch nhau nhiều lắm, đồng dạng cũng là thiên tài trong nhân loại. Có lẽ, không bao lâu nữa, các ngươi cũng sẽ giống như ta vậy, đạt đến cảnh giới như thế này. Các ngươi cũng đã chứng kiến được quá trình truyền thừa của ta rồi, cũng đã nghe những lời mà ta và Hải Thần nói chuyện với nhau. Bản thân hắn là một vị thần, nhưng hắn tựa hồ cũng không có được niềm hạnh phúc như nhân loại chúng ta. Ta vĩnh viễn vẫn là Đường Tam của Sử Lai Khắc thất quái, các ngươi vĩnh viễn cũng là huynh đệ tỷ muội tốt nhất của ta.

Vừa nói, Lam quang kim sắc trên người Đường Tam cũng đột nhiên thu liễm, tất cả áo giáp cũng như Hải Thần tám cánh đều giống như hòa tan ra, dung nhập vào trong cơ thể của hắn, chỉ còn lại một bộ trường bào màu Lam kim sắc phủ ở bên ngoài. Ngay cả thanh Hải Thần Tam Xoa Kích cầm trên tay hắn cũng hóa thành một đạo lưu quang dung nhập vào dấu ấn Hải Thần trên trán hắn.

Một phút trước đây hắn vẫn còn là một đời Hải Thần vang dội kim cổ, một phút sau, hắn hoàn toàn thu liễm hơi thở, nhìn bên ngoài có cảm giác giống như một người bình thường vậy, còn không bằng một gã hồn sư bình thường nữa. Đương nhiên, bộ tóc màu lam trên đầu hắn cũng vẫn dài như cũ, không có thu ngắn lại.

Mã Hồng Tuấn thở dài một hơi:

– Thật tốt quá, Tam ca vẫn là Tam ca. Ta còn tưởng là, Tam ca sau khi thành Thần, sẽ có cảm giác cao cao tại thường mà tiếp xúc với chúng ta chứ.

Trữ Vinh Vinh phì cười nói:

– Ta lại không có cảm giác như vậy chút nào. Cho dù Tam ca thật sự là cao cao tại thượng đi nữa, cũng sẽ không phải là đối với chúng ta, không bao giờ là như vậy, mà là với bọn Vũ Hồn điện kia. Bây giờ, chúng ta cũng không còn sợ đụng độ với Võ Hồn điện nữa rồi. Chúng ta đã có Tam ca tọa trấn, cho dù là Thiên Nhận Tuyết kia cũng làm gì được chứ?

Không khí cũng trở nên thoải mái hơn nhiều, mọi người trước sau nhảy khỏi mấy cái bục tròn, tụ tập lại bên cạnh Đường Tam. Bọn họ cũng cầm lấy mấy cái hồn hoàn thần ban của mình.

– Kỳ thực, đối phó với Võ Hồn điện, chủ lực là các ngươi mới đúng, chứ không phải ta.

Đường Tam mỉm cười kéo tay Tiểu Vũ. Tay Tiểu Vũ ẩm ướt mà lạnh như băng, Đường Tam có chút áy náy nhìn nàng một cái, hắn biết, đám mồ hôi lạnh trong tay Tiểu Vũ, đều là do lo lắng cho hắn mà ra.

– Chúng ta là chủ lực? Tiểu Tam, ngươi không nói lầm chứ?

Áo Tư Tạp mở to hai mắt nhìn.

Đường Tam nói:

– Đương nhiên là các ngươi. Chẳng lẽ lại là ta hay sao? Đúng vậy, bây giờ ta đã trở thành Hải Thần. Nhưng bên phía Võ Hồn Điện cũng có Thiên Sứ Chi Thần Thiên Nhận Tuyết vậy. Vừa rồi, nàng đã phát động khiêu chiến với ta. Đến lúc ở trên chiến trường, trận quyết chiến giữa ta với nàng không biết sẽ kéo dài bao nhiêu đây. Cho dù ta có thể chiến thắng được nàng đi nữa, chỉ sợ cũng không ảnh hưởng được bao nhiêu đến cục diện chiến trường. Chân chính có thể thay đổi cục diện trên chiến trường, phải là các ngươi mới đúng. Hồn lực các ngươi lúc này cũng đã đạt đến bình cảnh rồi mà, các ngươi còn chờ gì nữa? Chẳng lẽ các ngươi không nôn nóng đạt đến đỉnh phong của nhân loại, tiến vào cấp bậc mà chúng ta từng tha thiết ước mơ hay sao?

Sử Lai Khắc lục quái liếc mắt nhìn nhau, Mã Hồng Tuấn là kẻ đầu tiên la lên:

– Đúng vậy! Chỉ vì quá cao hứng khi thấy Tam Ca thành thần, ra đã quên mất mình cần phải tăng cấp rồi. Ha ha ha ha, ta cũng muốn trở thành Phong Hào Đấu La vậy, không ngờ là ngày này lại đến nhanh như vậy. Đến khi ta trở về, Hương Hương thấy ta đã trở thành Phong Hào Đấu La, không biết sẽ cao hứng đến mức nào. Các ngươi nói xem, ta nên chọn Phong hào gì thì tốt nhất đây?

Áo Tư Lạp hì hì cười nói:

– Gọi là Tà Hỏa Đấu La đi, không phải ngươi trước đây vẫn thường nói, Tà Hỏa trong cơ thể áp chế không được sao? Võ Hồn của ngươi cũng gọi là Tà Hỏa Phượng Hoàng mà.

– Thúi lắm, lão tử mà gọi là Tà Hỏa Đấu La à? Chẳng lẽ ngươi muốn gọi là Hương Tràng Đấu La à? Hay là Ma Cô Đấu La? Hoặc là Kim Thương Đấu La?

Mã Hồng Tuấn lập tức phản kích.

Sắc mặt Áo Tư Lạp nhất thời trở nên đỏ ửng, quả thật, muốn hắn dùng những danh hiệu như vậy, đúng là chuyện mất mặt nhất trên đời này.

Đái Mộc Bạch ha ha cười:

– Hãy khoan nghĩ đến chuyện phong hào đã, Tiểu Tam nói đúng, trước tiên hãy đợi đến khi chúng ta trở thành Phong Hào Đấu La, có được thực lực của Phong Hào Đấu La rồi hãy nói. Chờ đợi ngày này, chúng ta đã đợi lâu lắm rồi. Lần này được lây vinh quang của Tiểu Tam, chúng ta mới nhanh chóng tiến vào chín mươi cấp như vậy. Ta cũng không nguyện ý đợi lâu thêm nữa đâu.

Vừa nói, Đái Mộc Bạch đã trực tiếp ngồi xuống ngay tại chỗ, xuất ra cái hồn hoàn thần ban mà mình vừa mới đạt được, bắt đầu tiến hành hấp thu.

Mọi người nhìn nhau cười, đều lập tức khoanh chân ngồi xuống, chỉ có mình Tiểu Vũ vẫn tiếp tục rúc vào ngực Đường Tam là không có động thái gì.

Sau khi nhận được năng lượng dư thừa của Hải Thần thần lực, hồn lực của đám Sử Lai Khắc lục quái cũng đều đã tăng lên đến đỉnh phong, cho dù là Tiểu Vũ, hồn lực cũng đã tăng lên trên chín mươi cấp rồi. Lúc trước khi nàng hấp thu xong năng lượng của Thâm Hải Ma Kình Vương, hồn lực cũng đã đạt đến tám mươi cấp, nhưng lại không có hấp thu hồn hoàn, làm cho hồn lực bản thân cũng không có hoàn toàn thể hiện ra cấp bậc thực sự. Lúc này sau khi hoàn thành xong Đỉnh phong nhất khảo, được thưởng cho thêm mười cấp hồn lực, nói thế nào thì hồn lực cũng đã vượt qua chín mươi cấp rồi. Hơn nữa lại còn hấp thu thêm năng lượng của Hải Thần, hồn lực chân chính đạt đến cấp bậc như thế nào, cũng phải đợi sau khi hấp thu xong hồn hoàn thần ban mới biết được.

– Tiểu Vũ, ngươi cũng tiến hành hấp thu hồn hoàn đi.

Đường Tam vuốt nhẹ mái tóc đen của Tiểu Vũ, mỉm cười nói.

Tiểu Vũ đột nhiên lắc lắc đầu, nhìn đám đồng bọn đang tiến hành hấp thu hồn hoàn, thấp giọng nói:

– Ta biết là ngươi đang muốn đi làm việc gì. Ca, ngươi không phải là đã từng đáp ứng ta rồi sao, bất luận là thời điểm nào, ngươi cũng không rời bỏ ta. Hấp thu hồn hoàn cũng không cần gấp lắm. Ta muốn đi cùng với ngươi.

Đường Tam bật cười:

– Sao thế? Ngươi còn không yên tâm về ta hay sao?

Tiểu Vũ nói:

– Không phải là ta lo lắng, ta chỉ là, chỉ là… sợ ngươi không phải bị hại mà là…

Tiểu Vũ đương nhiên biết Đường Tam muốn đi làm chuyện gì. Sau khi tiếp nhận xong truyền thừa thần vị của Hải Thần, chuyện đầu tiên mà Đường Tam phải làm, chính là cùng Thiên Nhận Tuyết quyết chiến một trận, lấy thần cấp đấu với thần cấp. Trận chiến này chắc chắn là không thể tránh khỏi rồi. Đây cũng là chuyện mà Đường Tam muốn làm. Những người khác có thể vì quá hưng phấn mà không nghĩ đến điều này, nhưng Tiểu Vũ lại như thế nào mà không nhớ đây? Hơn nữa, trong lòng nàng còn khắc sâu nhất chính là, tại thời điểm Đường Tam tiến hành truyền thừa Hải Thần thần vị, tại cửa ải thứ bảy, kẻ xuất hiện trong ý thức của Đường Tam chính là Thiên Nhận Tuyết a! Nàng cũng không phải sợ là Đường Tam sẽ không yêu nàng nữa, mà chỉ sợ là bản thân mình không bằng Thiên Nhận Tuyết, có chút xấu hổ mà thôi.

– Nha đầu ngốc, ngươi nghĩ đi đâu vậy? Trong lòng ta, không ai có thể so sáng với ngươi được. Ngươi chính là bảo bối quan trọng nhất của ta, chẳng lẽ ngươi còn không biết hay sao? Cả đời này của ta, cũng chỉ có yêu duy nhất một người, người đó có tên là Tiểu Vũ. Được rồi, ngươi đã muốn như vậy, vậy thì ta mang ngươi đi.

Tiểu Vũ vui vẻ gật gật đầu, hai tay ôm chặt thắt lưng Đường Tam, đem gương mặt xinh xắn áp sát lồng ngực Đường Tam.

Đường Tam ôm Tiểu Vũ chầm chậm bay lên, dừng lại ở khoảng không bên ngoài Hải Thần điện, lúc này đã hoàn toàn biến mất, nhìn Hải Thần Thất thánh trụ thủ hộ đấu la, vẫn còn quỳ ở ngoài này.

Với Hải Long Đấu La cầm đầu, bảy người đồng thời cúi rạp xuống:

– Tham kiến Hải Thần đại nhân.

Bàn tay Đường Tam vung lên, một cỗ năng lượng tinh khiết nhất thời đỡ lấy thân thể bảy vị đấu la đứng lên. Động tác hắn rất nhu hòa, nhưng năng lượng phóng ra lại là cường giả cấp bậc Phong Hào Đấu La cũng không thể nào chống lại.

– Bảy vị tiền bối không cần đa lễ, tuy rằng ta đã nhận truyền thừa Hải Thần Thần vị, nhưng ta vẫn là Đường Tam như trước đây. Nếu không có người ngoài thì cứ gọi tên ta được rồi. Ba Đấu Tây tiền bối chết đi, ta cũng vô cùng thương tiếc. Nhưng mà, dù sao cuối cùng nàng cũng có kết quả tốt đẹp, như vậy chúng ta cũng có thể yên tâm rồi. Lời nói của Hải Thần nhất định sẽ không phải giả.

Nhắc đến Ba Đấu Tây, ánh mắt của Hải Thần Thất thánh trụ Thủ hộ Đấu La đều có chút ảm đạm. Dù sao, Ba Đấu Tây đối với bọn họ mà nói, không chỉ là Đại Tế Ti của Hải Thần đảo, mà còn là sư phụ của bọn họ. Bất quá sự bi thương trong ánh mắt của bọn họ cũng không có xuất hiện, dù sao thì, Ba Đấu Tây có thể tiến vào Thần giới, cũng đã là kết quả tốt nhất rồi.

Đường Tam quay đầu nhìn về phía bảy cái bục lớn của Hải Thần điện, nói:

– Hải Thần điện cũng đã không còn tồn tại nữa. Hải Thần, là người bảo hộ tất cả các sinh linh bên trong đại hải, cũng không nên trốn tránh trong thần điện. Làm phiền bảy vị tiền bối ở lại trấn thủ nơi này đi. Ta đã lưu lại ở đây một tia thần niệm, nếu trong Hải dương có phát sinh ra vấn đề gì quan trọng, các vị có thể trực tiếp ở nơi này thông báo cho ta biết. Khi Hải Thần thần vị tái hiện, Thiên Sứ Chi thần đã phát ra lời khiêu chiến, ta cần phải đi một chuyến. Đám đồng bọn của ta đang ở trong này tiến hành hấp thu hồn hoàn, nhờ các vị tiến hành hộ pháp dùm bọn họ một chút. Sau này mọi chuyện ở trên Hải Thần đảo còn muốn làm phiền các vị giải quyết giúp. Hải Long tiền bối, Ba Đấu Tây tiền bối đã mất, như vậy địa vị Đại Tế Ti Hải Thần đảo từ nay về sau để ngài kế thừa đi.

– Cái gì? Ta?

Hải Long Đấu La sửng sốt một chút, ánh mắt nhìn về đám đồng bọn của Đường Tam. Hiển nhiên, sau khi hấp thu xong hồn hoàn lần này, đám đồng bọn của Đường Tam nhất định sẽ tiến vào cấp bậc Phong Hào Đấu La, hoàn toàn không yếu hơn Hải Thần Thất thánh trụ Thủ hộ Đấu la bọn họ. Hơn nữa quan hệ giữa bọn họ với Đường Tam cũng thân mật như vậy, Hải Long Đấu La như thế nào cũng không nghĩ đến, Đường Tam sẽ để cho hắn tiếp nhận vị trí Đại Tế Ti này. Phải biết rằng, Đại Tế Ti chẳng những có thể lấy được danh hiệu Hải Thần Đấu La, hơn nữa ở trên Hải Thần đảo, chính là dưới một người mà trên vạn người a. Lúc Hải Thần không ở đây, tất cả đều do Đại Tế Ti định đoạt.

– Hải Thần đại nhân, mấy đồng bọn của ngài cũng đã thừa nhận được Hải Thần thần lực, lúc trước Đại Tế Ti cũng đã để họ đến phụ trợ cho ngài hoàn thành quá trình truyền thừa, chính là để cho bọn họ trong tương lại phụ trợ ngài quản lý đại hải. Hay là chọn một người trong số họ ra đảm nhiệm vị trí Đại Tế Ti đi, như vậy sẽ thích hợp hơn.

Hải Long Đấu La tuy rằng trong lòng kích động, nhưng vẫn đem những suy nghĩ trong lòng nói ra.

Đường Tam mỉm cười nói:

– Hải Long tiền bối, ngài cũng không nên chối từ nữa. Bọn họ đều là huynh đệ tỉ muội của ta, ta còn không hiểu tính cách của họ hay sao? Để cho bọn họ cả đời sống trên này, bọn họ nhất định sẽ không chịu đâu. Bảy người các vị trước giờ vẫn là Hải Thần Thất thánh trụ Thủ hộ Đấu la, sau này vẫn là như vậy, vị trí Đại Tế Ti cũng là người tiếp nhận đi. Sau này khi ta không có ở đây, tất cả các sự vụ của Hải Thần đảo đều do ngài cùng với các vị tiền bối thống nhất quản lý.

Bảy vị Hải Thần Thất thánh trụ Thủ hộ Đấu la đối mặt nhìn nhau, bọn họ như thế nào cũng không nghĩ đến, sau khi Đường Tam truyền thừa xong Hải Thần thần vị xong, quyền lực của bọn họ cũng không có bị suy yếu, ngược lại còn được tăng lên một bậc nữa. Nơi này là nhà của bọn họ, đã là thủ hộ đấu la nhiều năm như vậy, trong lòng của bọn họ, lại như thế nào nguyện ý để cho người khác lên nắm quyền đây?

Bảy người cũng không có do dự thêm, dưới cái nhìn chăm chú của Đường Tam, đồng thời quỳ rạp xuống đất, cung kính nói:

– Cẩn tuân ý chỉ của Hải Thần đại nhân.

Đường Tam mỉm cười, thừa nhận sự cúi đầu của bọn họ, lúc này thân phận hắn đã bất đồng, chịu một lạy này là chuyện bình thường.

Chờ sau khi bảy vị Phong Hào Đấu La lạy xong, Đường Tam lúc này mới cáo từ bọn họ, mang theo Tiểu Vũ bay thẳng lên trời. Hải Thần tám cánh phía sau lặng yên xuất hiện, mở rộng ra, nhẹ nhàng huy động. Ngay tức khắc, mọi thứ xung quang đầu trở nên huyền ảo hơn.

Đường Tam lúc này đang bay với tốc độ vô cùng khủng khiếp, nhưng Tiểu Vũ ở trong ngực hắn cũng không có cảm giác thấy bất cứ gió mạnh thổi đập gì.

– Ca, đám người Hải Long Đấu La tựa hồ rất cảm kích ngươi.

Tiểu Vũ mỉm cười nói. Đường Tam lúc này rốt cuộc cũng hoàn thành quá trình truyền thừa Hải Thần, coi như đã vượt qua cửa ải gian nan nhất, sự hưng phấn trong lòng nàng bây giờ mới bắt đầu dâng lên.

Đường Tam mỉm cười nói:

– Chuyện đó vốn là chuyện mà họ nên nhận được. Vì Hải Thần đảo, bọn họ đã phải hao tốn tâm huyết cả đời mình, tuy rằng ta đã nhận truyền thừa Hải Thần thần vị, nhưng nói thật, dù sao chúng ta cũng là người ngoại lai. Sao lại có thể từ ngoài vào mà chiếm vị trí chủ nhân, ảnh hưởng đến cuộc sống của bọn họ chứ? Sau này, chờ khi chúng ta kết hôn xong, ngươi nghĩ chúng ta sẽ đi đến nơi nào mà an hưởng cuộc đời còn lại đây. Hôm nay ta an bày như vậy cũng là suy nghĩ cho tương lai sau này của chúng ta đó!

Nghe được hai chữ kết hôn, mặt Tiểu Vũ không khỏi đỏ ửng lên, lẳng lặng áp sát vào lồng ngực Đường Tam:

– Ca, hiện tại, ta thật sự cảm giác được, ta sắp trở thành thê tử của ngươi rồi.

Đường Tam ha ha cười, nói:

– Chuyện đó là đương nhiên. Khi ta sáu tuổi, lần đầu tiên gặp ngươi, lúc đó ta đã hạ quyết tâm, ngươi nhất định là của ta.

Tiểu Vũ phì cười, nói:

– Ta vẫn còn nhớ rõ, lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, lúc đó không biết có kẻ nào đã bị ta đánh cho ngã ngửa a. Lại nói thêm, ta coi như là đã từng đánh ngã một vị thần!

– Ách…

Đường Tam nhăn mặt:

– Khi đó tuy rằng còn nhỏ, nhưng nhu thuật của ngươi cũng đã lợi hại như vậy. Bị đánh ngã là bị đánh ngã thôi. Đánh là thương, mắng là yêu mà. Tiểu Vũ, ngươi biết không? Cả đời ta, khoảng thời gian vui nhất chính là từ lúc ta sáu tuổi đến khi chúng ta chiếm được chức quán quân của Toàn Đại Lục Cao Cấp Hồn Sư Tinh Anh Đại Tái. Bởi vì trong suốt những năm đó, chúng ta đều có thể ở cũng một chỗ, hơn nữa còn trải qua cuộc sống vô tư vô lự. Mỗi ngày đều có thể cùng ngươi tiến hành tu luyện, chứng kiến ngươi cười đùa, đó chính là chuyện mãn nguyện nhất trong lòng ta.

Tiểu Vũ khẽ gật đầu:

– Ta cũng vậy.

– Đã đến bờ biển rồi, bây giờ ngươi chỉ cần đứng ở xa xa nhìn xem là được rồi.

Tiểu Vũ kinh ngạc ngẩng đầu lên, nhưng nàng phát hiện, mình cũng chỉ có thế nhìn thấy quang cảnh hư ảo xung quanh mà thôi, căn bản là không thể nhận ra mình đang đứng ở chỗ nào.

– Nhanh vậy sao?

Nàng cảm giác, chỉ mới trải qua có vài phút mà thôi. Mà lộ trình kia, cho dù là đám Ma Hồn Đại Bạch Sa toàn lực bơi, cũng phải cần đến ba ngày mới đi hết a!

Đường Tam mỉm cười:

– Đừng quên, nơi này là trên đại hải, là thế giới của ta. Hơn nữa, Bát Chu Mâu của ta cũng đã tiến hóa, năng lực phi hành của ta ngay cả Thiên Nhận Tuyết cũng không bằng đâu.

Quang mang nhàn nhạt lóe lên, trên mặt Đường Tam toát ra một tia mỉm cười nhu hòa, một tầng quang mang Lam kim sắc đã bao trùm thân thể Tiểu Vũ. Tiểu Vũ nhất thời cảm giác được, tâm linh mình tựa hồ như cùng tâm linh Đường Tam kết hợp lại cùng một chỗ. Ngẩng đầu, có chút nghi hoặc nhìn về phía hắn.

Đường Tam nói:

– Tuy rằng Thiên Nhận Tuyết cũng không phải là kẻ đê tiện, nhưng ta cũng không thể không đề phòng. Có Hải Thần Thần Quang của ta bảo hộ, ngươi cùng với ta sẽ trở thành một thể, chỉ cần ta không chết, sẽ không có bất cứ năng lượng gì có thể phá vỡ tầng Hải Thần Thần Quang này, làm tổn hại đến ngươi.

Tiểu Vũ tức giận trừng mắt nhìn hắn:

– Không cho ngươi nói đến chuyện chết. Ngươi hiện giờ đã là thần, là bất tử.

Đường Tam ha hả cười:

– Đúng, đúng, ta bây giờ là thần, là bất tử. Tiểu Vũ, không cần lo lắng, ta nhất định sẽ thắng.

Chọn tập
Bình luận