Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đấu La Đại Lục

Chương 474: Khắc tinh của hồn thú loại côn trùng, thần cấp Bát Chu Mâu: Tà Thần phụ thể

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

Người dịch: anhsaonhanma

Biên: dangneo (A Nèo)

Ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng vào lúc này đều bày ra một động tác kỳ quái, kể cả chân trước, sáu chân của chúng toàn bộ vung lên, mà chỉ có bụng phủ phục trên mặt đất. Lẳng lặng nằm ở nơi đó bất động, tựa như giống lúc trước chờ đợi Đường Tam công kích, không hề nhúc nhích.

Lại định chờ đợi cơ hội sao? Đường Tam không nhịn được cười, ý niệm vừa động, hào quang kim sắc phá lưng chui ra, Bát Chu Mâu từ sau lưng kéo dài ra. Cảm giác sau lưng Bát Chu Mâu xuất hiện làm toàn thân thuộc tính của Đường Tam đại tăng, hắn cũng lặng lẽ không một tiếng động trở xuống trên mặt đất. Nếu các ngươi chờ đợi cơ hội, ta đây sẽ cho các ngươi cơ hội.

Bang bang phanh,

Ba tiếng vang dội trong nháy mắt nổi lên ngay khi Đường Tam rơi xuống đất, Sáu chân của ba huynh đệ Thiên Quân Nghĩ Hoàng đồng thời đánh ra ở trên mặt đất, Lực lượng kinh khủng đánh xuống mặt đất mang cho bọn họ lực phản chấn rất mạnh, giống như ba khối đạn pháo, đồng thời hướng về Đường Tam vọt lại. Một khắc này đạt tới tốc độ kinh người, thậm chí không kém kĩ năng chạy nước rút của Ám Ma Tà Thần Hổ. Cơ hồ chỉ là hắc quang chợt lóe, đã đi đến trước mặt Đường Tam.

Lần này chúng chờ đợi cảm giác đến từ mặt đất, dù Đường Tam rơi xuống mặt đất có chấn động tuy nhỏ, nhưng đúng là vẫn còn gợi lên một tia lực lượng chấn động, mà chúng ngay lập tức mượn phán đoán này, hướng về Đường Tam vọt lại. Đúng là dùng thân thể trực tiếp hướng Đường Tam phát động công kích.

Ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng tới tốc độ quá nhanh, Đường Tam phản ứng mặc dù không chậm, với lại trong tay của hắn còn có Hải Thần Tam Xoa Kích cũng chỉ có thể ngăn trở được có hai con, một con cuối cùng vẫn đánh mạnh được tới thân thể hắn.

Bang bang,

Hai tiếng vang dội, hai con Thiên Quân Nghĩ Hoàng đánh vào Hải Thần Tam Xoa Kích trực tiếp bị quét bay ra ngoài, so với tốc độ khi chúng lao đến thì chẳng chậm hơn chút nào. Trong tăng phúc của trọng lực khống chế, Hải Thần Tam Xoa Kích đạt tăng cường trọng lực gấp mười lần, làm sức nặng đạt tới con số hang nghìn. Thiên Quân Nghĩ Hoàng lực lượng tuy lớn, nhưng còn không có đạt tới trình độ kinh khủng như vậy, chỉ là múa Hải Thần Tam Xoa Kích một trận vù vù, hai con Thiên Quân Nghĩ Hoàng cũng đã bay ra ngoài.

Nhưng một con Thiên Quân Nghĩ Hoàng cuối cùng lại từ mặt bên vọt lên, đánh thẳng phía sau lưng Đường Tam.

Oanh! một tiếng vang thật lớn, Thân thể Đường Tam bị đẩy về phía trước, nếu không phải Hải Thần Tam Xoa Kích có sức nặng kinh khủng sợ rằng lần này hắn sẽ phải bị đánh bay.

Nhưng là, đánh ở trên người hắn thì Thiên Quân Nghĩ Hoàng cũng không dễ chịu, toàn thân trên dưới lóe ra một tầng điện quang kim sắc bay ngược ra xa, Lăn lộn ở trên mặt đất, mặc dù nó bị đánh bay không xa như hai người huynh đệ, nhưng cũng làm nó lâm vào trong trạng thái tê tê.

Hóa ra, Đường Tam cho nó đánh lên vị trí trung tâm Bát Chu Mâu từ lưng chui ra, cũng là chỗ bản thân Đường Tam cảm giác là cứng rắn nhất. Sau khi Bát Chu Mâu tiến hóa thì Đường Tam vẫn đều muốn thử xem khối ngoại phụ hồn cốt này không ngừng truyền lại cho mình cảm giác cứng rắn đến tột cùng là có thể phòng ngự tới trình độ nào.

Đương nhiên, chính hắn cũng đã chuẩn bị tốt, nội lực Huyền Thiên Công trong nháy mắt ngưng tụ đến lưng, một khi Bát Chu Mâu ngưng tụ thành năng lượng không phòng ngự được một kích của Thiên Quân Nghĩ Hoàng, nội lực Huyền Thiên Công cũng có thể làm cho thương tổn hạ xuống đến mức thấp nhất.

Lực thật lớn đánh vào làm thân thể suýt ngã nhào, nhưng Đường Tam lại không kinh sợ mà còn lấy làm mừng, mặc dù hắn nhận thức rằng phương thức phòng ngự có chút mạo hiểm, nhưng kết quả lại là cực kì hoàn mỹ.

Lực lượng Thiên Quân Nghĩ Hoàng đánh trúng, Thân thể Đường Tam mặc dù bị đánh bay về phía trước nhưng cũng không có cảm giác bị chấn động mạnh, chỉ là cảm giác được sau lưng một trận nóng ran, lưc lượng đánh vào trong nháy mắt khuếch tán đến sau lưng, cảm giác kiên cố lúc trước hóa thành vô số vũng xoáy li ti nóng rực, đem lực đánh vào nhanh chóng trở thành tan rã, không có chút nào lộ ra là do phòng ngự của Bát Chu Mâu. Thông qua tinh thần lực quan sát, Đường Tam phát hiện, da dẻ phía sau lưng mình đều đã biến thành kim sắc, mơ hồ nổi lên một tầng kì dị, giống như là áo giáp bảo vệ thân thể vậy. Con Thiên Quân Nghĩ Hoàng kia bị bắn ngược lại, trên người xuất hiện sóng gợn tia chớp kim sắc, chính là do lưng Đường Tam nóng rực truyền vào trong cơ thể của nó mà sinh ra. Hiển nhiên là do hiệu quả của loại thương tổn bắn ngược ( Phản Damage).

Đường Tam hiểu được, mình phán đoán hoàn toàn chính xác, Bát Chu Mâu hẳn là thật sự đã tiến hóa tới cảnh giới kia, dù là chỉ vừa mới bước vào, chưa hoàn toàn trở thành loại năng lực cảnh giới đó, nhưng đối với hắn trước mắt mà nói cũng là chuyện tốt rồi. Ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng trước mắt này có lẽ không tính là cái gì, nhưng kế tiếp hắn phải đối mặt chính là loại hồn thú cường đại nhất trong đại hải mênh mông, đó là một siêu cấp hồn thú trong các loại hồn thú mười vạn năm – Thâm Hải Ma Kình, mà chắc chắn đại gia hỏa này tuyệt đối không dễ đối phó chút nào.

Từng đối mặt với nó, Đường Tam chính là dựa vào Bát Chu Mâu khiến nó phải chịu chút thiệt thòi nhỏ, mà lúc này Bát Chu Mâu lại lần nữa tiến hóa thì chắc chắn Đường Tam sẽ có them vài phần chắc chắn hơn.

“Không chơi với các ngươi nữa.” Nơi khóe miệng nhếch lên một tia cười lạnh, Đường Tam không truy kích đầu Thiên Quân Nghĩ Hoàng bị bắn ngược ra, mà lần nữa bay về phía không trung, biến mất trong Lam Ngân lĩnh vực. Sở dĩ hắn không có đi truy kích, cũng không phải hắn không muốn nhân cơ hội chúng đang bị phân ra rồi tiêu diệt, mà là hắn từ hành động hòa nhịp của ba huynh đệ Thiên Quân Nghĩ Hoàng nhìn ra tâm ý của chúng chắc chắn tương thông, nếu như chính mình công kích một con, thì hai con còn lại đang bị mê hoặc bởi Lam Ngân lĩnh vực cũng nhất định có thể tức thời cứu viện, lần nữa lấy ba vây một. Không nên nhìn ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng này là hồn thú chín vạn năm, bởi vì một khi chúng phối hợp ở cùng một chỗ, thì tương đương với dung hợp kỹ của ba đại cường giả. Mặc dù không phải cùng một loại với vũ hồn dung hợp kỹ như hoàng kim thiết tam giác, nhưng cũng cực kỳ khó đối phó. Đáng tiếc, nhược điểm chúng thật sự rõ ràng. Nhất là am hiểu nhất của chúng là lực lượng lại bị mình khắc chế. Trận chiến đấu tới lúc này cũng đã không hề có bất cứ lo lắng gì nữa.

Người đang ở trên không trung, Bát Chu Mâu hoàn toàn kéo dài ra, khoảng cách thẳng tắp đều đều giãn ra sau lưng Đường Tam, Bát Chu Mâu kim sắc chói lọi hơn nữa trong tay Đường Tam lại còn có Hải Thần Tam Xoa Kích, trên trán là dấu ấn của Hải Thần Tam Xoa Kích, làm hắn nhìn qua thật sự có vài phần bộ dáng của một vị Hải Thần.

Tám đạo kim quang, cơ hồ đồng thời từ trên Bát Chu Mâu bắn ra, được Lam Ngân lĩnh vực che chở, trong nháy mắt rơi vào trên người con Thiên Quân Nghĩ Hoàng lúc trước bị Bát Chu Mâu cắn trả.

Choang choang choang choang……,

Tám tiếng giòn giã đồng thời vang lên, chỗ tám đạo kim quang đánh vào, trên lưng con Thiên Quân Nghĩ Hoàng kia nổi lên liên tiếp những đốm lửa. Bát Chu Mâu bước vào thần cấp cảnh giới, không ngờ một kích này lại không thể trực tiếp đâm thủng giáp xác của nó ra, tám đạo kim quang chỉ là tại trên lớp vỏ Thiên Quân Nghĩ Hoàng để lại tám cái hố lõm.

Phòng ngự thật mạnh. Đường Tam than thở một tiếng, bất quá, phòng ngự cường đại nhưng lại không phải là không có cách nào gay tổn hại cho nó, Tám đạo kim ti rất nhỏ nhướng lên nương theo điều chỉnh của Bát Chu Mâu, nhất thời giống như tám đạo tia tuyến bình thường đem con Thiên Quân Nghĩ Hoàng kia quấn chặt.

tiếng cọ xát chói tai nương theo một tầng sương khói màu vàng kim nhạt từ trên người Thiên Quân Nghĩ Hoàng nổi lên, tiếng kêu thảm bén nhọn làm con Thiên Quân Nghĩ Hoàng này thoáng cái đã bộc phát ra toàn bộ lực lượng điên cuồng giãy dụa thân thể, tựa hồ muốn xé tan Kim Ti do Bát Chu Mâu phóng ra.

Đáng tiếc, Thôn Phệ Kim Ti không phải là Lam Ngân Hoàng, nó thực chất là không có thân thể, mà hoàn toàn là trạng thái năng lượng hình thành, tùy ý con Thiên Quân Nghĩ Hoàng kia giãy dụa như thế nào thì nhiều nhất là Thôn Phệ Kim Ti chuyển vận hào quang tăng cường một ít, trở nên dài một điểm, căn bản là không có bất cứ sức kéo nào truyền đến được Đường Tam bên này, lại càng không cần phải nói là nó sẽ giãy thoát ra được.

Mà do vậy, từ trên người Thiên Quân Nghĩ Hoàng dâng lên sương mù kim sắc, chính là Thôn Phệ Kim Ti cùng thân nó tiếp xúc sinh ra, sau khi tiến hóa Thôn Phệ Kim Ti không chỉ có sức xuyên thấu cường đại, đồng thời cũng có sức ăn mòn cực kì kinh khủng. Kịch độc của Nhân diện chu hoàng, hơn nữa trước kia Bát Chu Mâu tích lũy độc tố cùng băng hỏa lưỡng nghi nhãn thì băng hỏa kịch độc hỗn hợp ở cùng một chỗ, tuyệt sẽ không kém hơn vũ hồn Tử Vong Chu Hoàng phóng thích tử vong lĩnh vực của Bỉ Bỉ Đông, thậm chí còn có vẻ tốt hơn nữa. Phòng ngự của Thiên Quân Nghĩ Hoàng tuy mạnh mẽ nhưng dưới sự ăn mòn kinh người, vẫn làm nó cảm thấy vạn phần thống khổ.

Trong một chốc, Thôn Phệ Kim Ti cũng không thể đem giáp xác của nó ăn mòn đến tan rã ra, nhưng thủy chung lại đang không ngừng ăn mòn thân thể nó, thời gian càng dài, ăn mòn lại càng lợi hại. Hơn nữa, Thôn Phệ Kim Ti có một đặc tính thôn phệ khác đã ở lúc này phát huy ra, nương theo sự giãy dụa của Thiên Quân Nghĩ Hoàng thì lực lượng đang ở trong cơ thể nó từng giọt từng giọt bị Thôn Phệ Kim Ti hấp thu rồi truyền đến cơ thể Đường Tam, tốc độ thôn phệ năng lượng cực nhanh so với Đường Tam duy trì Thôn Phệ Kim Ti cùng Lam Ngân lĩnh vực tiêu hao muốn nhiều hơn nhiều. Thậm chí còn làm nội lực Huyền Thiên Công có dấu hiệu thong thả gia tăng.

Mặt khác, hai con Thiên Quân Nghĩ Hoàng lập tức phát hiện tình trạng bên này, bất chấp tìm kiếm vị trí Đường Tam phát động công kích, bay nhanh nhảy tới bên người huynh đệ mình, muốn trợ giúp con Thiên Quân Nghĩ Hoàng kia thoát ra khỏi Thôn Phệ Kim Ti.

Nhưng khi chúng vừa mới đến, Bát Chu Mâu sau lưng Đường Tam mỗi một căn lại nhiều them hai mũi nhọn, mười sáu đạo Thôn Phệ Kim Ti phun ra, làm chúng lập tức nối gót bước theo con Thiên Quân Nghĩ Hoàng lúc trước, cũng bị quấn chặt.

làm Đường Tam có chút thất kinh chính là, lực lượng của ba con này thật là kinh người, hồn thú chín vạn năm bị Thôn Phệ Kim Ti quấn quanh, lực lượng chúng tựa hồ giảm đi rất nhiều, thậm chí ngay cả năng lực chạy trốn dường như đều không có, chỉ là không ngừng ở tại chỗ lăn lộn giãy dụa, cố gắng để thoát khỏi Thôn Phệ Kim Ti. Ngay cả bộc phát tốc độ lúc trước nay cũng không thể dùng tới.

Đây là gì? Đây chính là ba con hồn thú cấp bậc chín vạn năm đấy! Chẳng lẽ nói, Bát Chu Mâu tiến vào thần cấp thật sự đã cường đại đến mức như thế sao?

Kì thật, Đường Tam không biết, thần cấp chính là bảo đảm Thôn Phệ Kim Ti có thể vây khốn ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng này, nhưng càng thêm trọng yếu chính là uy áp của Bát Chu Mâu đối với chúng.

Bát Chu Mâu chính là đến từ Ngoại phụ hồn cốt Nhân Diện Ma Chu, mà Nhân Diện Ma Chu đúng là thiên địch của hồn thú có nguồn gốc là côn trùng, nếu thiên quân nghĩ bình thường bị hơi thở Nhân Diện Ma Chu nhiễm phải, thậm chí ngay cả di động đều không thể làm được. Không sai, ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng này quả thật có tu vi chín vạn năm. Nhưng hơi thở từ Bát Chu Mâu của Đường Tam cũng không phải từ Nhân Diện Ma Chu bình thường, trải qua nhiều lần tiến hóa, Bát Chu Mâu này tản mát ra hơi thở tương đương với thần cấp Nhân Diện Ma Chu. Thôn Phệ Kim Ti quấn quanh thân thể chúng, loại hơi thở này hoàn toàn áp chế chúng, nhất thời làm Thiên Quân Nghĩ Hoàng ngay cả phát huy ra năm thành năng lực cũng không được.

Ba con thiên quân nghĩ này năng lực cường đại nhất có ba thứ, chính là lực lượng, phòng ngự cùng tốc độ. Chúng mặc dù không có hồn kĩ, nhưng chỉ cần dựa vào ba đặc tính này cũng đủ để chúng đánh đâu thắng đấy, không gì cản nổi. Các hồn thú khác cũng rất khó chiến thắng bọn họ. Vật lý công kích, chúng dựa vào giáp xác cứng rắn trực tiếp không thèm nhìn, năng lượng công kích cũng không có cách phá đi phòng ngự của chúng, mà với tốc độ cùng lực lượng công kích của chúng sẽ dễ dàng đem thân thể đối thủ đụng cho nát bấy. Cho dù gặp phải hệ hồn thú có được kĩ năng khống chế thì chúng cũng có thể dựa vào lực lượng hơn người của mình mà thoát ra, sau đó phát động phản kích.

Mà Thôn Phệ Kim Ti của Đường Tam, có thể tính là năng lượng công kích, nhưng là công kích năng lượng dạng khống chế. Vì thế muốn thoát ra sẽ khó càng thêm khó hơn. Lại còn thêm hiệu quả thôn phệ, hiệu quả ăn mòn của kịch độc khiến cho ba huynh đệ Thiên Quân Nghĩ Hoàng lâm vào trong nguy hiểm cực lớn.

Bất quá, nếu như chỉ là Thôn Phệ Kim Ti mà nói, chúng còn có thể dựa vào tốc độ hướng về ba phương hướng chạy trốn, lúc đó sẽ có hai con có thể chạy thoát khỏi công kích của Thôn Phệ Kim Ti, dù sao, Bát Chu Mâu Thôn Phệ Kim Ti của Đường Tam cũng không thể kéo dài vô hạn. Đáng tiếc, chúng xui xẻo gặp hơi thở Nhân Diện Ma Chu cảnh giới thần cấp, áp chế khiến các chân của chúng bủn rủn hết cả, căn bản không thể chạy trốn, vì vậy lúc này mới bị áp chế gắt gao không ngừng, bị Thôn Phệ Kim Ti hấp thụ lực lượng, ăn mòn giáp xác trên người chúng. Đường Tam muốn gia tăng bất cứ công kích gì, chúng cũng đã mất đi cơ hội chạy thoát.

Lúc vừa mới bắt đầu, Đường Tam còn sợ ba tên này như Ám ma tà thần hổ lúc trước tỏ vẻ yếu thế trước địch, tìm kiếm cơ hội phản kích. Nhưng thấy ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng dần dần không thể chống đỡ kịch độc của Thôn Phệ Kim Ti, giãy dụa càng ngày càng yếu ớt đồng thời tốc độ hấp thụ năng lượng cũng càng lúc càng nhanh, Đường Tam lúc này mới khẳng định, chúng đã không có bất cứ cơ hội nào nữa rồi.

Người nhẹ nhàng rơi xuống đất thử thăm dò, quả nhiên, Thiên Quân Nghĩ Hoàng căn bản là không có bất cứ phản ứng gì. Đường Tam lúc này mới thu hồi Lam Ngân lĩnh vực.

Không nghĩ tới đánh chết ba tên này so với đánh chết Ám ma tà thần hổ còn dễ dàng hơn, nhìn bộ dáng, là Bát Chu Mâu của mình toàn diện áp chế chúng mới đúng. Lấy lực lượng cùng tu vi chúng, đủ để trở thành ba hồn hoàn thứ sáu, bẩy, tám của Hạo Thiên Chuy. Lực lượng phụ gia đối với Hạo Thiên Chuy hiển nhiên là hữu dụng nhất. Chờ hấp thu xong hồn hoàn chúng, thì chuyện mình lần này đến Tinh Đấu đại sâm lâm đã làm xong hết rồi, cũng có thể cùng các đồng bọn tại bờ biển hội họp để đi đến Hải Thần đảo.

Mặc dù lần này đến Tinh Đấu Đại Sâm Lâm gặp nguy hiểm, nhưng đối Đường Tam mà nói, cả quá trình coi như thuận lợi, so với kế hoạch sử dụng thời gian của hắn còn muốn ít đi rất nhiều.

Không có nóng lòng đem ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng này hoàn toàn giết chết, lúc này thân thể Đường Tam đã phình ra đến khó chịu, Thôn Phệ Kim Ti truyền cho hắn năng lượng thật sự rất khổng lồ. Hắn vừa lại không cần sử dụng phóng thích hồn kĩ. Đơn giản ngồi dưới đất, lần nữa phóng xuất ra Lam Ngân lĩnh vực hộ thể hấp thu năng lương đến từ bên ngoài đó.

Ngay từ đầu hấp thu Đường Tam lập tức phát hiện Thôn Phệ Kim Ti cùng trước kia có khác biệt. Ngoài tốc độ thôn phệ ra, Đường Tam ngạc nhiên vui mừng nhất chính là thông qua Thôn Phệ Kim Ti mà đến thì năng lượng không còn là đơn thuần thôn phệ, đơn giản như vậy sau khi trải qua trung chuyển của Bát Chu Mâu, sau bị loại bỏ một lần, mặc dù cũng không phải cùng dạng năng lượng của Huyền Thiên Công, nhưng là không có bất cứ thuộc tính gì, năng lượng cực kì thuần túy, hấp thu căn bản không cần phải dùng Huyền Thiên Công tiến hành loại bỏ, trực tiếp có thể cùng hồn lực của mình tiến hành dung hợp.

Phát hiện này không khỏi làm Đường Tam ngạc nhiên vui mừng, nếu là nói như vậy, như vậy sau này chính mình đối mặt địch nhân khi sử dụng Thôn Phệ Kim Ti, có thể ở trong chiến đấu không có bất cứ hao tổn gì đem thôn phệ tới năng lượng chuyển hóa thành năng lượng tự thân, hơn nữa lại có cả kỹ năng Hải Nạp Bách Xuyên của Lam Ngân lĩnh vực, không hề nghi ngờ, chính mình ở trên chiến trường duy trì lực chiến đấu liên tục đem tăng cường đến một trình độ khủng bố. Mà địch nhân đối mặt Thôn Phệ Kim Ti cũng càng khó thoát ra. Thôn Phệ Kim Ti mang độc, đây là năng lực Bát Chu Mâu xuất hiện sau khi tiến hóa. Lấy năng lượng hình thái mà có thể tạo thành độc tố, thật sự không hổ là thần cấp ngoại phụ hồn cốt!

Sương trắng đậm nương theo hô hấp Đường Tam lan tràn toàn thân, tam hoa tụ đỉnh tái hiện, mùi thơm nhàn nhạt từ trên người hắn lan tràn ra, sáu khối hồn cốt trong cơ thể đồng thời truyền đến cảm giác ấm áp, Hồn lực trong cơ thể nương theo từ bên ngoài, từng giọt từng giọt năng lượng chuyển hóa, năng lượng tự thân thong thả tăng trưởng.

Chín mươi lăm cấp.

Chính là chướng ngại của Phong Hào Đấu La, ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng chín vạn năm bị thôn phệ thì năng lượng thật sự là kinh người, nhưng sau khi trải qua Huyền Thiên Công hấp thu chuyển hóa, lại giống như một đi không trở lại, chỉ là làm Đường Tam cảm giác được tăng phúc rất nhỏ mà thôi, tốc độ tăng trưởng thật là thong thả.

Đường Tam cũng không nóng nảy, chín mươi lăm cấp đến chín mươi sáu cấp là một bậc cách biệt thường thường là đến tám mươi phần trăm Phong Hào Đấu La cuối cùng cả đời đều không thể đột phá, vì thế sao có thể dễ dàng tăng lên như vậy được. Nhưng mỗi lần gia tăng một phần hồn lực, đối với tương lai tăng lên sẽ có một ít bảo đảm. Chính là sở vị thủy xuyên, nuông chiều cho hư mới dễ dàng xuất hiện nguy hiểm.

Ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng giãy dụa càng ngày càng yếu, xác ngoài cứng rắn của chúng bị Thôn Phệ Kim Ti mãnh liệt ăn mòn dần dần nghiền nát, hòa tan, hơi thở tính mạng theo lực lượng bị lấy ra từng giọt từng giọt yếu bớt, sau khi trong cơ thể chúng một điểm năng lượng cuối cùng cũng bị Thôn Phệ Kim Ti lấy xong, tính ăn mòn kịch độc mãnh liệt cũng đồng thời mang đi tính mạng chúng.

Đường Tam không dám trì hoãn thời gian, hắn cần phải ở trong vòng một canh giờ hấp thu ba cái hồn hoàn, thời gian gấp gáp. Cảm nhận được ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng chết, lập tức thu hồi Thôn Phệ Kim Ti, nhưng lại không thu hồi Bát Chu Mâu lại, lấy trạng thái tốt nhất bắt đầu hấp thu hồn hoàn.

Nhưng việc ngoài ý muốn vẫn xảy ra, khi Đường Tam phóng xuất ra vũ hồn Hạo Thiên Chuy, lúc hướng một con Thiên Quân Nghĩ Hoàng phát ra hồn hoàn triệu hoán, ba đạo hắc khí đồng thời từ trong cơ thể ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng phóng thích ra, hồn hoàn hóa thành mầu đen hơi đỏ đồng thời hướng về Hạo Thiên Chuy mà đến.

Một màn này dọa Đường Tam giật mình, hắn rõ ràng chỉ là hướng một đầu Thiên Quân Nghĩ Hoàng phát động triệu hoán mà thôi, nhưng không ngờ lại xuất hiện phản ứng của cả ba, đây là xảy ra chuyện gì?

Bất quá rất nhanh hắn hiểu được nguyên nhân trong đó. Hắn hiện tại đã có được mười bốn cái hồn hoàn, đối với hồn hoàn có lực hút cực lớn hơn nữa Hạo Thiên Chuy vừa lại tu luyện Đại Tu Di Chuy bá đạo cỡ nào. Mặc dù hắn chỉ là hướng thi thể một con Thiên Quân Nghĩ Hoàng phát động triệu hoán, nhưng thi thể ba huynh đệ khoảng cách gần, khí phách Hạo Thiên Chuy cường đại trước mặt, thế nên đều xuất hiện phản ứng, ở trong tuyệt đối áp chế đồng thời hướng về Hạo Thiên Chuy bay lại.

Như thế nào? Mắt thấy ba hồn hoàn mầu đen trong đó nhuộm chút mầu đỏ bay tới, hiện tại Đường Tam chỉ có hai lựa chọn, một là lập tức buông bỏ ba hồn hoàn này, tùy ý chúng ở không trung tán đi, tiếp tục một lần nữa tìm kiếm hồn thú thích hợp cho mình. Một cách khác, chính là đồng thời đem chúng phụ gia ở trên Hạo Thiên Chuy, đồng thời tiến hành hấp thu.

Đồng thời hấp thu ba cái hồn hoàn, tại cả hồn sư giới cũng không có tiền lệ. Cũng chỉ có Đường Tam cùng Bỉ Bỉ Đông có được song sinh vũ hồn mới có khả năng đối mặt loại tình huống này. Nhưng là hồn sư lúc hấp thu hồn hoàn cẩn thận cỡ nào, đồng thời xuất hiện hai cái trở lên mà có thể hấp thu hồn hoàn đã là khả năng cực hiếm rồi. Trước kia, có thể nói căn bản là không từng xuất hiện tình huống cùng loại, vì thế nhất thời Đường Tam gặp phải lựa chọn gian nan. Đồng thời hấp thu ba cái hồn hoàn thì tình huống gặp phải có thể nói còn là một ẩn số. Nhưng nếu như buông tha cho ba cái hồn hoàn này, lại đi tìm kiếm hồn thú có tu vi năm vạn năm trở lên thì khẳng định sẽ tốn thời gian rất nhiều. Vận khí sẽ không nương theo hắn, hồn thú năm vạn năm cũng không phải dễ dàng tìm kiếm như vậy, càng huống chi còn muốn thích hợp với Hạo Thiên Chuy mới được.

Nhớ tới lúc trước Bát Chu Mâu đem ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng toàn diện áp chế, lại nhìn liếc mắt một cái Hải Thần Tam Xoa Kích bên người, Đường Tam cắn mạnh răng, thế nên ba cái hồn hoàn đồng thời trùm vào Hạo Thiên Chuy. Thực lực cường đại làm hắn tin tưởng chắc chắn chưa bao giờ có người thử qua như thế này? Lấy thân thể bán thần của chính mình, chẳng lẽ còn sợ ba cái hồn hoàn chưa đạt tới tu vi mười vạn năm sao?

Nếu như là trước kia thì Đường Tam có lẽ sẽ không lựa chọn như vậy, nhưng từ khi Đường Hạo đem Đại Tu Di Chuy truyền thụ cho hắn xong, theo tu luyện Đại Tu Di Chuy, khí phách Đường Tam ngày càng tăng lên. Lúc này vừa là cấp cho Hạo Thiên Chuy thêm vào hồn hoàn, hơi thở Hạo Thiên Chuy trầm trọng làm hắn đưa ra lựa chọn cực kỳ kiên định.

Ba cái hồn hoàn đồng thời trùm vào Hạo Thiên Chuy trong nháy mắt, Đường Tam chỉ cảm thấy “oanh” một chút, một cỗ năng lượng mênh mông không gì sánh nổi trong nháy mắt từ Hạo Thiên Chuy thâm nhập vào trong cơ thể. Đó hoàn toàn là hồn lực thuộc tính lực lượng, giống như là lúc ở trên Hải Thần đảo đối mặt với Kinh đào hãi lãng đánh sâu vào. Cả than thể Đường Tam đều ở dưới lực đánh sâu kia trong nháy mắt thoát ly mặt đất, bị đánh bay về phía sau mấy chục thước rồi mới rơi trên mặt đất.

Hạo Thiên Chuy màu đen trong tích tắc hoàn toàn biến thành màu đỏ. Năng lượng mãnh liệt chấn động làm mặt đất chung quanh thân thể Đường Tam từng tấc, từng tấc nứt ra.

Hồn hoàn đối với vũ hồn là rèn luyện cùng tiến hóa, thay đổi phẩm chất vũ hồn kém một ít, đồng thời phụ gia ba cái hồn hoàn sợ rằng sẽ khiến cho vũ hồn bị bạo liệt. Nhưng Hạo Thiên Chuy cũng không vậy, nó là tồn tại bậc nào? Trấn tông chí bảo của tông môn Đệ nhất thiên hạ. Tại nơi năng lượng khổng lồ đánh sâu vào, mặc dù toàn thân trở nên đỏ rực, nhưng lại mạnh mẽ đem ép năng lượng ba cái hồn hoàn rồi hoàn toàn thu nạp, đồng thời tự thân đã có năm cái hồn hoàn đều phát sáng lên, khuếch tán thành năm quầng sáng thật lớn thủ hộ bản thể Hạo Thiên Chuy, rồi tùy ý để ba cỗ cự lực đánh sâu vào, áp chế chúng không thể rời chuy đi, lại càng sẽ không bởi vậy mà nghiền nát.

Cùng lúc đó, Sát Thần lĩnh vực trên Hạo Thiên Chuy cũng đã nở rộ ra hào quang huyết sắc, sát khí mạnh mẽ cùng bá đạo của Hạo Thiên Chuy hòa hợp nhất thể, phối hợp năng lượng năm cái hồn hoàn đem ba cái hồn hoàn toàn áp chế, thật sự làm cho những năng lượng này toàn bộ dung nhập đến trong cơ thể Đường Tam.

Hạo Thiên Chuy là không có vấn đề, nhưng Đường Tam lại gặp phải vấn đề lớn, năng lượng trong nháy mắt tràn vào cơ thể thật sự là quá mức đáng sợ, cơ hồ thoáng cái đã đem nội lực Huyền Thiên Công đánh cho tán loạn. Tuy Đường Tam đã có chuẩn bị, nhưng vẫn là trước mắt tối sầm, suýt nữa bị bất tỉnh tại chỗ.

Cắn chặt hàm răng, Đường Tam gầm lên, há mồm phun ra một ngụm máu tươi, cả người giống như là Nộ Mục kim cương, vào lúc này, hắn không thể sử dụng Lam Ngân lĩnh vực, bởi vì hắn phóng thích chính là vũ hồn Hạo Thiên Chuy. Nếu dựa vào kĩ năng Hải Nạp Bách Xuyên của Lam Ngân lĩnh vực, thông qua rừng rậm lam ngân thảo trợ giúp thì tốt hơn một chút. nhưng hiện tại lại chỉ có thể cứng rắn chống đỡ.

Đến đây đi, Đường Tam trong lòng điên cuồng hét lên một tiếng, tay trái giơ lên, đặt tại vị trí trái tim của mình, tụ tập Huyền Thiên Công bảo vệ tâm mạch, tay phải cầm Hải Thần Tam Xoa Kích. Một đạo Hải Thần ánh sáng trực tiếp rót vào trong Hải Thần chi tâm, trong nháy mắt đem mình cùng Hải Thần Tam Xoa Kích gắn bó nhất thể. Cùng lúc đó, Bát Chu Mâu sau lưng hoàn toàn kéo dài ra, kim quang, hơi thở cường đại của Bát Chu Mâu bị Đường Tam dựa vào tinh thần lực cuồn cuộn kéo vào trong cơ thể, phối hợp nội lực Huyền Thiên Công chống lại, ngăn cản được ba cỗ cự lực hòa hợp nhất thể đánh sâu vào.

Thân thể Đường Tam trở thành chiến trường song phương va chạm, đồng thời hấp thu ba cái hồn hoàn thì năng lượng thật sự rất khổng lồ, cũng may mắn cho Đường Tam là trong cơ thể thì kinh mạch, huyết nhục đều đã tăng lên tới bán thần cảnh giới lúc này mới không bị vỡ nát. Trong cơ thể, mỗi một kinh mạch đều bị khuếch trương tới cực hạn, áp lực mãnh liệt áp bách làm tốc độ lưu động máu Đường Tam trong nháy mắt tăng lên gấp mười lần, trái tim nhảy lên, thật sự tiếp gấp mười lần tốc độ tuần hoàn máu.

Tín niệm cố chấp không gì sánh nổi, khí phách trong lòng lan tràn, cũng ở một khắc này Đường Tam đột nhiên hiểu được chân lý Đại Tu Di Chuy. Cũng hiểu được phụ thân tại sao có thể dựa vào Đại Tu Di Chuy lấy yếu thắng mạnh.

Chân lý Đại Tu Di Chuy chính là, một khi phát động, cũng chỉ có một loại tín niệm, thắng lợi. Trước mặt Đại Tu Di Chuy, không có địch nhân cường đại, chỉ có chính mình đánh tan địch nhân. Tín niệm cực kỳ cố chấp đó mới có thể đem khí phách Đại Tu Di Chuy hoàn toàn bày ra, dung nhập đến xương cốt.

Giống như là ở trong cơ thể của mình thi triển Đại Tu Di Chuy, đối mặt ba huynh đệ Thiên Quân Nghĩ Hoàng biến thành hồn hoàn mang đến năng lượng mạnh mẽ đánh sâu vào, Đường Tam không có bất cứ ý tứ dẫn đạo nào, thúc giục toàn bộ lực lượng mang theo khí phách không gì sánh nổi trực tiếp đi tới. Cũng ở lúc này hắn rốt cuộc chính thức luyện thành Đại Tu Di Chuy.

Oanh –

Lần đầu tiên va chạm, Đường Tam thất khiếu phun huyết, cả thân thể mạnh mẽ từ trên mặt đất bắn đứng lên, mang theo Hải Thần Tam Xoa Kích nặng nề mà té ở trên mặt đất. Hai cỗ cự lực va chạm, ít nhất có một cái kinh mạch chủ, hơn mười cái kinh mạch chi nhánh bị nghiền nát. Thống khổ kịch liệt trong nháy mắt cuốn sạch toàn thân làm cả người Đường Tam đều hiện ra một tầng huyết sắc.

Nhưng dù là như vậy, hắn vẫn duy trì tư thế ngồi, lại là căn bản mặc thương thế không chút do dự thúc giục năng lượng còn sót lại trong nháy mắt hợp thành đệ nhị, tam đánh sâu vào, thậm chí xâm nhập sâu vào trong người hắn, sau khi năng lượng này bị đánh lui còn không có phát động công kích, đệ nhị, tam công kích của Đường Tam cũng đã trực tiếp vọt đi tới.

Nếu có người chứng kiến một màn này, nhất định sẽ cho rằng Đường Tam điên rồi, đây chính là lấy thân thể làm chiến trường! Hắn làm như vậy, đầu tiên bị thương chính là thân thể của mình. Nhưng là, có một số việc không thể giảng giải đạo lý, đó chính là lúc này Đường Tam chính là làm như vậy. Mạnh mẽ va chạm lần nữa, một lần này, các loại năng lượng nọ bị khí phách mạnh mẽ đè ép hoàn toàn hòa hợp nhất thể, hóa thành Chuy hình, giống như là Hạo Thiên Chuy, lần nữa đi tới.

Lần đầu tiên oanh kích, năng lượng hồn hoàn ba con Thiên Quân Nghĩ Hoàng ngưng tụ bị chấn bay về phía sau, bị chấn nát dung nhập trong cơ thể Đường Tam cũng không nhiều, nhưng là, chúng cũng cần phải trải qua thời gian ngưng tụ mới. Đường Tam lại căn bản là không cho chúng có cơ hội ngưng tụ. Năng lượng mênh mông còn chưa có hoàn thành lần thứ hai ngưng tụ, thì công kích của hắn đã tới rồi.

Tiếng nổ kịch liệt lần nữa vang lên, trong miệng mũi tai Đường Tam, màu vàng kim nhạt, máu tươi nhất thời phun ra cả ngụm, nơi đi qua, ngay cả chung quanh cây cối đều bị huyết vụ trong nháy mắt phá hủy. Mà thân thể của hắn lần nữa bởi vì chấn động kịch liệt mà dựng đứng, nặng nề té ở trên mặt đất.

Ngay sau đó,Chân phải Đường Tam sáng lên, hào quang màu đỏ hỗn hợp hào quang màu vàng lam trong nháy mắt lan tràn toàn thân. Hồn cốt chân phải của Lam Ngân Hoàng, kĩ năng chữa trị tự động dẫn phát ra. Có thể thấy được thân thể Đường Tam hiện tại không ổn đến cỡ nào.

Lúc này Đường Tam, đã hoàn toàn đắm chìm trong trạng thái Đại Tu Di Chuy, chẳng thèm quan tâm điều gì, thậm chí còn không có suy nghĩ nếu như lúc này bên ngoài xuất hiện một con hồn thú thì phải làm sao bây giờ. Mà đúng là bởi vì hắn không hề cố kị lần thứ hai công kích, năng lượng hồn hoàn vô cùng cường đại bị mạnh mẽ trấn áp, Lực kinh khủng đánh vào suy yếu rất nhiều. Lần nữa bay ra thì tốc độ ngưng tụ cũng chậm.

Mà lúc này, Đường Tam lại không có phát ra công kích lần thứ ba nữa, mà là ngừng lại. Nhưng hắn dừng lại cũng không phải bởi vì trong cơ thể kinh mạch nhiều chỗ tổn hại hoặc là hậu lực kém cỏi, mà là mang theo một loại tâm tính khinh miệt, đứng ở đỉnh cao vương giả nhìn xuống đoàn năng lượng hồn hoàn khổng lồ đó.

Ta như vậy đem ngươi hấp thu, đó là khi dễ ngươi. Ngươi không phải muốn ngưng tụ sao? Tốt lắm, ta sẽ cho ngưpi thoải mái mà ngưng tụ, ngươi ngưng tụ được thì sao chứ?

Đây mới là nguyên nhân Đường Tam dừng lại, hắn đã hoàn toàn tiến nhập trạng thái bá đạo, tín niệm cố chấp làm năng lượng toàn thân hắn toàn bộ hòa hợp nhất thể, Hạo Thiên Chuy đỏ bừng càng như là sinh trưởng ở trên tay trái của hắn, phía trên không ngừng sáng lên từng đạo kim sắc hoa văn, tựa hồ hưng phấn đến cực điểm la lên.

……

“Tiểu Tam, người đối vũ hồn có ý kiến gì không? Ngươi cho rằng vũ hồn là cái gì?” Đại sư mỉm cười nhìn đệ tử vừa mới nhận, hướng hắn hỏi.

Đường Tam còn không đến bảy tuổi chớp chớp mắt,“Sư phụ, con cảm giác được vũ hồn là một bộ phận thân thể chúng ta, hoặc có thể nói là một loại hình thái tồn tại khác của bản thân vậy.”.

Đại sư kinh ngạc nhìn hắn,“Xem ra ta thật sự không có nhận sai đồ đệ, ngươi là thiên tài. Lấy độ tuổi này của ngươi mà có thể nghĩ đến thế này, thật là làm ta giật mình. Ngươi nói không sai, vũ hồn chính là một bộ phận thân thể chúng ta. Càng chuẩn xác mà nói, bản thể cùng vũ hồn là chúng ta, thân mình chính là một đôi song sinh tử. Chẳng qua là lấy bản thể làm chủ đạo. Mà tu luyện vũ hồn, làm cho nó cùng bản thể chúng ta cộng đồng phát triển, đây là đối với huynh đệ này đối xử tử tế tốt nhất. Ngươi hiểu được chứ?”.

Đường Tam gật đầu,“Nhưng sư phụ, nếu như vũ hồn cùng bản thể chúng ta song sinh tử, vậy tại sao chúng ta có thể suy nghĩ, mà vũ hồn không có năng lực suy nghĩ chứ?”.

Đại sư lắc đầu, mỉm cười nói:“Không, ngươi sai lầm rồi, vũ hồn cũng không phải không có tư tưởng. Trái ngược, vũ hồn cũng có linh hồn của chính mình, chỉ là chúng ta không cảm giác được mà thôi. Muốn làm cho nó thật sự trở nên cường đại thì đầu tiên ngươi sẽ phải hiểu rõ nó. Sẽ có một ngày, ngươi có thể phát hiện người này có chủ tâm song sinh tử, ngươi dùng hành động hướng hắn chứng minh chính mình, làm cho hắn hoàn toàn tiếp nhận ngươi. ngươi mới có thể được nó chính thức thừa nhận, làm cho huynh đệ các ngươi không còn phân biệt. Cũng mới có thể chính thức phát huy ra lực lượng của nó “.

“Sư phụ, con phải nên làm như thế nào mới có thể chính thức cảm nhận được vũ hồn của ta muốn cái gì chứ?”.

Đại sư lắc đầu, nói:“Ta cũng không biết, mỗi cái vũ hồn đều có đặc tính thuộc về mình,việc này chỉ có thể dựa vào chính ngươi đi tìm. Ta chỉ có thể chỉ ra cho ngươi một con đường, nhưng lại không thể mang ngươi đi. Ngươi hiểu được chứ?”.

……

Lam Ngân Hoàng, bởi vì A Ngân truyền cho Đường Tam là hồn cốt đùi phải Lam Ngân Hoàng, còn có huyết mạch hoàng giả đem chủ tâm hiện ra ở trước mặt Đường Tam, làm cho hắn có thể hoàn toàn nắm giữ. Mà Hạo Thiên Chuy thì sao? Ngay lúc này, Nội tâm thế giới Đường Tam tràn ngập cuồng phách chi khí, rốt cuộc cũng kích phát vũ hồn chi tâm, được vũ hồn trấn tông thiên hạ đệ nhất môn thừa nhận.

Chọn tập
Bình luận