Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Hãy Tử Tế

Tác giả: Robin Sharma
Chọn tập

Tôi muốn hỏi bạn: Tại sao không thấy yêu cầu ứng viên phải “tử tế” trong các tiêu chuẩn tuyển người cho một chức vụ nào đó? Có hàng trăm tiêu chuẩn về những điều cần thiết phải làm mỗi ngày, nhưng dường như “tử tế” chỉ là phần phụ. Một tiêu chuẩn thứ cấp. Một chuyện sau này. Tôi không cho là vậy.

Tôi tin rằng tử tế, dưới nhiều hình thức, chính là máu huyết của thế giới kinh doanh. Tử tế với đồng nghiệp (vì thế họ thích đi làm mỗi ngày), bạn sẽ thu hút và giữ lại nhiều tài năng cho công ty. Tử tế với nhà cung cấp (vì thế họ hết lòng với bạn) là điều sẽ giúp công việc trôi chảy. Tử tế với khách hàng (vì thế họ luôn trở lại) là cách hay nhất để phát triển cộng đồng những ai trung thành và mong muốn đi theo bạn. Một ví dụ điển hình:

Còn bữa trưa hôm nay? Tôi trở lại cửa hàng đó, bởi vì như bao người khác, tôi luôn cộng tác với người đối xử tốt với mình. Ai mà không muốn giúp người tử tế thành công chứ? Sự tử tế thu hút lòng trung thành và khiến tôi trở lại. Trong những tổ chức hàng đầu thế giới, tử tế rất quan trọng. Vậy nên hãy tỏ ra tử tế, mỗi ngày.

Chọn tập
Bình luận