Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Nhà Máy Sản Xuất Ý Tưởng

Tác giả: Robin Sharma
Chọn tập

Một ý tưởng lớn có thể cách mạng hóa đời bạn – thậm chí cả thế giới quanh bạn. Tôi đang đọc một cuốn sách rất hay tên là Humble Masterpieces: Everyday Marvels of Design (Những kiệt tác nhỏ bé: Những thiết kế kỳ diệu hàng ngày) của Paula Antoneili, người quản lý bảo tàng nghệ thuật hiện đại tại New York. Trong một chương tôi đọc về nhà thiết kế Daniel Cudzik. Ông là một người có ước mơ táo bạo và phát minh ra nắp mở lon mà bạn nhìn thấy trên hàng tỷ lon nước uống bằng nhôm khắp thế giới. Trước khi phát minh ra nắp mở lon ấy, nắp lon cũ phải lột hẳn ra và vứt đi, trở thành hàng tấn rác thải, chưa nói đến chuyện giẫm phải chúng. Một ý tưởng duy nhất đã thay đổi tất cả.

Cudzik đang ngồi xem truyền hình với các con thì ý tưởng đó xuất hiện. (Ý tưởng tuyệt vời nhất thường xuất hiện khi ta ít mong đợi nhất. Những tư tưởng mang tính cách mạng không đến khi bạn làm việc điên cuồng, nhưng khi bạn đang vui vẻ. Vậy nên hãy vui vẻ – sẽ tốt cho công việc, tốt cho tâm hồn.) Thay vì để ý tưởng qua đi, như hầu hết chúng ta đã làm, ông ghi chú ra giấy, phác thảo hình dáng nắp mở. Ông nhanh chóng đưa cho một thợ thủ công và chẳng bao lâu một mẫu thiết kế ra đời. Và rất hiệu quả. Vậy tôi đề nghị:

Kết hợp hai điều này, biết đâu bạn sẽ tạo nên một điều rất giá trị. Biết đâu đó là một phát minh tuyệt vời thì sao?

Hãy trở thành nhà máy sản xuất ý tưởng.

Tất nhiên cũng cần cam kết hết lòng để thổi sức sống vào ý tưởng đó qua việc thực hiện. 

Chọn tập
Bình luận