Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Điều Gì Khiến Bạn Khác Biệt?

Tác giả: Robin Sharma
Chọn tập

Đôi giày thể thao của hãng Starbury trông cũng giống như các đôi giày thể thao của hãng Nike và Reebok. Chúng được đội bóng rổ N. Y. Knicks mang trong sân thi đấu. Và chúng được thiết kế có độ bền cao, giống như các đôi giày của nhiều hãng cạnh tranh. Vậy điều gì khiến giày của Starbury trở nên đặc biệt? Sự thật chúng có giá chỉ 14,98 đôla một đôi. Các công ty thành công biết rõ điểm khác biệt của họ – hoặc gọi là lợi thế cạnh tranh – và đưa ra nhiều nguyên tắc để tập trung vào điểm khác biệt ấy cho đến khi cả thế giới biết đến yếu tố khiến họ trở nên đặc biệt. Xe hơi Tesla cũng giống như bao xe thể thao khác. Nhưng điều khác biệt là nó tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong bốn giây, dùng năng lượng điện, và đi xa tới 100.000 dặm chỉ bằng bình ắc-quy. Những điểm nổi bật đáng ngưỡng mộ.

Vậy hãy can đảm để khác biệt. Hãy dũng cảm trong ngành nghề của mình để sáng tạo những giá trị mà chưa ai tạo ra trước đây. Hãy sáng tạo đầy ấn tượng, luôn cố gắng giỏi hơn và ước mơ to lớn hơn. Và biết rõ điều gì khiến bạn khác biệt với mọi người. Bởi vì nếu không biết điều gì khiến công việc của mình trở nên đặc biệt, làm sao bạn có thể cho người khác biết được?

Chọn tập
Bình luận