Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Cỗ Máy Che Giấu

Tác giả: Robin Sharma
Chọn tập

Mới đây tôi đọc một bài báo rất hay trên tạp chí Time. Bài báo nói về 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Jobs có trong danh sách đó. Cả Branson và Gore cũng vậy. Mittal tạo nét nổi bật, và cả Oprah nữa. Tuy nhiên một trong những hồ sơ tác động đến tôi nhiều nhất là Leonardo DiCaprio, vì một câu nói duy nhất của đạo diễn Martin Scorsese mô tả lần đầu tiên ông xem DiCaprio nhập vai: “Trong cách diễn xuất của anh ấy, tôi không thấy có cỗ máy nào cả.” Tôi đặt tạp chí xuống sau khi đọc những lời này.

Người tài năng thường khiến mọi chuyện trông rất đơn giản. Những người xuất sắc nhất trong những người giỏi nhất thực thi công việc của họ rất dễ dàng và thanh thoát, hoặc ít nhất họ cũng khiến tôi và bạn cảm thấy như thế. Ta không nhìn thấy cỗ máy nào cả. Ta không nhìn thấy cảnh thức khuya dậy sớm làm việc cật lực để trở thành người giỏi nhất thế giới. Ta không thấy sự quyết tâm dữ dội mà họ đổ dồn để vượt qua những điều không tưởng và biến ước mơ thành hiện thực. Ta không nghe tiếng cười nhạo của những nhà phê bình mà họ phải làm ngơ để đạt tới đỉnh cao. Những người thể hiện tài giỏi – dù là trong công nghệ giải trí, kinh doanh, chính trị hay giáo dục – đều khiến mọi chuyện trông thật dễ dàng. Nhưng thực ra không phải vậy. Để sở hữu khả năng nắm bắt và cảm thụ chỉ trong chốc lát có thể phải mất nhiều năm. Đừng bao giờ quên điều ấy.

Chọn tập
Bình luận