Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Thành Công Là Gì?

Tác giả: Robin Sharma
Chọn tập

Đối với tôi, thành công nghĩa là một quá trình đầy vui thú tạo nên một cuộc sống phản ánh giá trị cao nhất, lòng tin sâu xa nhất, và ước mơ vĩ đại nhất của mình. Có nhiều yếu tố trong câu nói này và bạn hãy suy ngẫm từng phần nhỏ ấy. Phần “quá trình” để tạo nên một cuộc sống theo ý bạn (hành trình thực sự quan trọng hơn kết quả). Phần “vui thú” trên hành trình suốt cuộc đời vì ý nghĩa cuộc đời chính là niềm vui. Phần sống với giá trị và niềm tin của mình, nghĩa là sống thật với con người mình. Phần theo đuổi ước mơ, vì đó là thứ bắt ta dậy sớm mỗi ngày và đong đầy tâm hồn bằng nguồn hy vọng.

Tôi nhớ đến câu nói của Mark Twain: “Hai mươi năm sau bạn sẽ hối tiếc về những gì đã không làm hơn là những gì đã làm. Vậy hãy quẳng dây neo đi. Dong buồm xa khỏi bến đỗ an lành. Xuôi theo chiều gió. Thám hiểm, ước mơ. Khám phá.” Đó mới là thành công đích thực.

Chọn tập
Bình luận