Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Hãy Bắt Chước Ban Nhạc Coldplay

Tác giả: Robin Sharma
Chọn tập

Tôi đi xem ban nhạc Coldplay cách nay đã khá lâu ở Toronto. Trong suốt hai tiếng đồng hồ họ trình diễn trong sân vận động với hai mươi nghìn khán giả đang cùng họ reo hò. Thật tuyệt vời, và cuối cùng tôi hiểu ra tại sao giới hâm mộ nói rằng “Coldplay là ban nhạc U2 thứ hai”. Tôi cũng nhận ra nhiều ý tưởng về nghệ thuật lãnh đạo khi quan sát ban nhạc này và hy vọng những ý tưởng đó sẽ giúp bạn đạt tới một tầm cao hơn.

Có bốn ý tưởng lớn. Thứ nhất, từ đầu đến cuối các thành viên trong ban nhạc hiểu mình đến đây với mục đích gì: mang đến một trải nghiệm cho “khách hàng” của họ. Ánh sáng hoàn hảo, hiệu ứng đẳng cấp thế giới, và dàn dựng hết ý. Thứ hai, họ hòa mình vào khán giả và biến mọi người trở thành một phần của buổi biểu diễn. Họ khiến ta cùng hát, của nhảy, cùng cười. Thứ ba, họ biểu lộ sự yêu thương. (Có mấy ai biết biểu lộ yêu thương và khiến bạn cảm thấy mình là người đặc biệt khi làm việc với họ? Coldplay đã làm như thế.) Họ cảm ơn vì đã giúp họ thành công; họ biểu lộ lòng trân trọng chân thành; họ rất khiêm nhường (và người ta sẽ liên kết với những biểu lộ như thế). Thứ tư, họ thực sự tài năng. Những bài hát được trình diễn rất tuyệt vời.

Đúng, ban nhạc Coldplay đã thể hiện hết mình, và chính vì vậy nên tôi thực sự trở thành một khán giả hâm mộ của họ. Sau đây là lời thách thức dành bạn:

Hãy trở thành một Coldplay trong lĩnh vực của mình.

Hãy tạo ra nhiều người hâm mộ và truyền nguồn cảm hứng.

Hãy làm bất cứ điều gì để khiến mọi người phải đến với mình lần nữa.

Chọn tập
Bình luận