Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Bắt Chước Hollywood

Tác giả: Robin Sharma
Chọn tập

Một tối nọ tội ngồi xem chương trình The Big Idea của Donny Deutsch trên truyền hình. Tôi không hay xem tivi lắm, nhưng tôi thích chương trình này. Khách mời nổi tiếng. Những câu chuyện sâu sắc. Rất nhiều nguồn cảm hứng. Chương trình hôm nay mời nhà sáng lập loạt phim CSI (Đội điều tra hiện trường). Ông từng là nhân viên lái xe điện ở Las Vegas với tiền lương chỉ 8,50 đôla một giờ. Còn ý tưởng lớn của ông? Viết kịch bản cho một loạt phim truyền hình kết hợp chương trình truyền thống về cảnh sát với các nhà điều tra hiện trường. Ý tưởng độc đáo này khiến ông trở nên giàu có. Nó cũng gợi một tư tưởng, về kịch bản và người viết kịch bản. Họ phải có câu chuyện của riêng mình. Rồi lên danh sách các nhân vật. Xác định toàn bộ câu chuyện sẽ kết thúc ra sao. Bạn cũng thế. Tất nhiên ta không thể tiên đoán cuộc đời sẽ vén lên những màn gì.

Theo nhiều phương diện, điều duy nhất ta có thể mong đợi chính là những điều không mong đợi. Nhưng bằng cách viết ra câu chuyện của mình, làm hết sức để diễn xuất mỗi ngày, ta sẽ đến rất gần những kết quả mình mong muốn hơn là những ai không viết kịch bản cuộc đời. Nhiều hoài bão trong đời cũng như trong nghề nghiệp thực sự có thể thành hiện thực – nếu ta viết một kịch bản. Điều đó quả là tốt đẹp.

Chọn tập
Bình luận