Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Đừng Chờ Cơ Hội Đến

Tác giả: Robin Sharma
Chọn tập

Tôi chưa bao giờ tuyên bố mình là người thập toàn. Tôi luôn cho rằng mình không phải chuyên gia gì cả, và chắc chắn, tôi chính là một công trình còn đang dở dang. Một người rất bình thường. Tôi có những điểm mạnh và cả những khiếm khuyết (giống như bao người khác). Một trong những điểm yếu của tôi là tính nóng nảy. Tôi luôn cảm thấy bồn chồn muốn sự việc hoàn thành. Tôi không thể chịu đựng những thay đổi chậm chạp. Tôi muốn gây ảnh hưởng và thể hiện tài năng (mọi người đều có tài). Ngay lập tức.

Giống như những điểm yếu khác, nó cũng là nguồn sức mạnh của thành công. Tôi vận động mọi việc rất nhanh chóng. Tôi yêu tốc độ. Chỉ có kết quả mới là điều quan trọng (nói một cách khái quát là như thế). Điều đó khiến tôi nhớ đến lời của diễn viên Clint Eastwood viết trên tạp chí Best Life: “Đôi khi nếu muốn thấy sự thay đổi tốt đẹp, bạn phải đích thân nắm sự việc trong tay.” Chính xác.

Tất nhiên ta cần đồng đội. Cần sự cộng tác. Cần giao việc cho những người có tài năng mà ta không có. Nhưng vào những lúc mọi người khác đều chờ đợi ai đó dấn bước đầu tiên, bạn phải là người dẫn dắt sự thay đổi. Đối với tôi, nó chính là sự can đảm. Là cách sống có ý nghĩa. Là vai trò lãnh đạo. Là đại diện của sự xuất chúng.

Chọn tập
Bình luận