Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Làm Thế Nào Để Chinh Phục Đối Phương

57. Biến Trí Tuệ Của Người Khác Thành Của Mình

Tác giả: Hoàng Văn Tuấn
Chọn tập

Nghe trẻ con nói chuyện đôi khi bạn sẽ phát hiện thấy rằng, khi một đứa trẻ dương dương tự đắc khoe sự tài giỏi hoặc trò chơi mới của mình thì thường có đứa tiếp lời “Cái gì? Cái này tớ đã biết từ lâu rồi” hoặc là “Tớ từ lâu đã nghĩ vậy rồi”. Tất nhiên không phải là cái gì nó cũng biết, ý nghĩ nào nó cũng nghĩ qua, mà chỉ là không chịu thua kém mà thôi. Kiểu tâm lý không chịu thua sút này nếu vận dụng khéo sẽ có thể phát huy được uy lực mạnh mẽ.

Cũng giống như những đứa trẻ giới thiệu ở phần đầu, trong cuộc sống, trong công việc cũng thường gặp kiểu người thích biến trí tuệ của người khác thành của mình. Trong một hội nghị, một đồng nghiệp của bạn đang đắc ý nói về một kế hoạch mới. Có thể bạn sẽ kinh ngạc, bởi đó là ý kiến mà bạn mới trao đổi với anh ta. Trong trường hợp này, bạn không thể dùng lý lẽ được, muốn lấy lại ý kiến của mình bạn có thể dùng các cách nói như “Cách nghĩ vừa rồi có người đưa ra, tôi đã nghĩ từ lâu, song góc độ của tôi có hơi khác…” để bịt đường đối phương, sau đó thêm vào cách nghĩ độc đáo của mình.

Có thể thấy, chỉ cần góc độ của bạn mới mẻ một chút so với đối phương thì “vật” sẽ có thể trở về như cũ, bạn sẽ dễ dàng cho đối phương một bài học.

Chọn tập
Bình luận