Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Làm Thế Nào Để Chinh Phục Đối Phương

69. Mẹo Nâng Cao Địa Vị Của Mình

Tác giả: Hoàng Văn Tuấn
Chọn tập

Tham quan các văn phòng làm việc công ty của Mỹ thì sẽ dễ đàng phát hiện ra rằng khi làm việc mặt của các nhân viên trong văn phòng đều hướng về phía trước, cấp trên ngồi ở một góc kề cửa sổ, quan sát giám sát tình hình làm việc của từng nhân viên từ phía sau của mọi người. Tại các công ty của Nhật, nhân viên rất ít khi cùng làm việc hướng về phía trước, về cơ bản, trưởng phòng hoặc người điều hành đều đặt bàn làm việc tại vị trí có thể nhìn thấy khuôn mặt của toàn thể nhân viên.

Tuy cách ngồi của các công ty ở Mỹ và công ty của Nhật có khác nhau, nhưng mục đích sắp xếp vẫn là giống nhau: người giám sát ngồi ở nơi có tầm mắt tốt nhất có thể nắm bắt được mọi hoạt động của các nhân viên trong phòng. Thói quen này có từ bao giờ thì không biết, nhưng vị trí quan sát toàn cục này có thể nói đó không chỉ vì an toàn, mà cũng là vị trí mà mọi nhà lãnh đạo đều thích chọn; hơn nữa, kết quả của sự lựa chọn này có liên quan chặt chẽ đến cảm giác nổi trội của bản thân.

Có lẽ cũng vì lý do trên mà các nhân vật quan trọng, người có địa vị cao, các nhà lãnh đạo chiếm lấy vị trí “góc” để có thể quan sát tình hình chung. Cũng cùng nguyên nhân trên, trước đây tiếp khách đến chơi cũng thường mời anh ta ngồi vào vị trí phía trong của phòng khách, nơi này ánh sáng yếu, còn chủ nhà thì ngồi ở chỗ gần cửa, nơi mà ánh sáng mạnh hơn, hơn nữa lại ngồi xoay lưng lại chiều ánh sáng.

Lợi dụng chức năng tâm lý của thói quen này sẽ có thể thể hiện mình qua “vị trí” đó, làm cho người khác cảm thấy bạn lớn mạnh hơn, có một thực lực dồi đào hơn.

Chúng ta đều đã từng tham gia tiệc đứng, nếm thử mùi vị của việc đứng ăn. Thỉnh thoảng có dịp tham gia dạ tiệc, tôi phát hiện, khi dự tiệc đứng, các nhà cự phách trong giới kinh doanh, các nhà chính trị phần nhiều thời gian là chiếm cứ một góc phòng tiệc với sự vây quanh của đám nhân viên dưới quyền. Những người có địa vị cao này sau khi đi chúc rượu những nhân vật lớn có thực lực, có danh tiếng xong, lại trở lại góc mà mình đã chiếm cứ.

Bạn muốn nâng cao mình, nổi trội hơn đối phương về tâm lý, nên ngồi ở góc phòng, dù thế nào cũng đừng ngồi ở vị trí giữa cực kỳ không ổn định kia.

Chọn tập
Bình luận