Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Làm Thế Nào Để Chinh Phục Đối Phương

60. Chế Phục Đối Phương Bằng Quyền Uy Người Khác

Tác giả: Hoàng Văn Tuấn
Chọn tập

Có thể nói có nhiều ví dụ điển hình phản ánh hiệu quả tâm lý của việc chế phục người trước. Câu chuyện dưới đây sẽ cho thấy nhược điểm tâm lý chung này của con người.

Một nhà bình luận đã phát biểu như thế này về mấy cuốn sách mà ông ta biên soạn: “Các tiền bối đều đã phát biểu cao kiến về hiệu quả của tuyên truyền trên ti vi, họ cho rằng thông qua tuyên truyền vô số đợt, từ nhiều góc độ trên ti vi, tác dụng của quảng cáo hoặc tuyên truyền chính trị sẽ tăng hơn hẳn. Ngày nay chúng ta đã thực sự bước vào thời đại vô tuyến truyền hình, kiến giải của các vị tiền bối đã ứng nghiệm rồi, sự thực đã chứng minh là họ đúng. Tôi tuân thủ lý luận của các tiền bối, bàn luận một vấn đề từ góc độ khác nhau, viết thành mấy cuốn sách. Căn cứ vào nguyên nhân nói trên, tôi tin rằng sách của tôi cũng có sức thuyết phục giống như lời dự đoán của các vị tiền bối vậy”.

Trong số những người đã nghe lời giải thích của nhà bình luận, cũng có không ít người đã thay đổi cách nghĩ ban đầu của họ rằng: “một vấn đề mà viết mấy cuốn sách thì quả là tầm phào”, vô hình trung đã cảm thấy “Quả thực, phương pháp suy nghĩ này đáng học tập”.

Dùng lời nói của người có uy quyền để chế phục người khác, bất kể là ai cũng khó kháng cự. Trong công ty, khi bạn nói “Giám đốc và các cấp lãnh đạo đều cho là như vậy, ý kiến của anh thế nào?”, đa số sẽ đều không dám đi ngược lại, ngay cả những người lúc đầu ra sức phản đối cũng sẽ phải cân nhắc lại lập trường.

 

Chọn tập
Bình luận