Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Làm Thế Nào Để Chinh Phục Đối Phương

67. Tạo Ưu Thế Tiếp Cận Đối Phương

Tác giả: Hoàng Văn Tuấn
Chọn tập

Cuộc điều tra đối với những sinh viên tốt nghiệp học viện thương nghiệp trường đại học Havớt cho thấy tốc độ thăng tiến của họ gắn liền với dáng vóc lớn nhỏ. Quả thực, những người thân hình cao lớn sẽ tạo cho những người khác cảm giác chi phối.

Có thể nói, sự lớn nhỏ về thân hình, trọng lượng có thể phá hỏng mối quan hệ giao tiếp lẽ ra là bình đẳng kia, về tâm lý hình thành nên quan hệ giữa chi phối và bị chi phối.

Do đó, muốn trấn áp đối phương, chiếm lấy ưu thế về tâm lý, cần phải tốn thời gian chú ý trang phục và thái độ, có thể nói, bộ âu phục kẻ sọc mà các nhà chính trị ưa mặc chính là sự tìm tòi muốn làm cho bản thân mình lớn mạnh một chút. Khi hẹn gặp với một đối thủ khó đối phó ở một quán rượu, cũng cần cố gắng làm cho động tác chậm lại, chậm rãi ngồi xuống ghế, chậm rãi nhấm nháp trà. Sau khi làm như vậy rồi sẽ làm dịu đi cảm giác bị áp bức về tâm lý, giảm đi áp lực của đối phương đối với bạn.

Khi bắt tay với người khác, các nhà chính trị cũng cố gắng ra sức bóp chặt tay đối phương, nhờ đó tạo cho đối phương một cảm giác áp bức. Như vậy sẽ có thể thể hiện ấn tượng lớn mạnh của mình trước mặt cử tri. Ngược lại, để không làm đối phương cảm thấy bạn áp bức người, bạn có thể cố ý thu nhỏ vóc dáng của mình lại. Nhân viên phục vụ nam tại các quán bar hay nhà hàng rất ít người có vóc dáng cao lớn, là vì không để khách hàng có bất cứ cảm giác không thích nào. Những suy nghĩ nhằm làm cho khách hàng được thoải mái dù chỉ là một chút có thể nói là một dạng phục vụ về mặt tâm lý. Các cô ở trường mầm non khi nói chuyện với các cháu thường phải quỳ người xuống, tỏ ra cao bằng các cháu cũng là để các cháu cảm thấy hai bên bình đẳng, từ đó cố gắng xóa tan sự căng thẳng, sợ sệt của các cháu.

Cả hai mặt này đều thấy rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi một ai muốn xây dựng một quan hệ bình đẳng với người khác mà nắm được kỹ xảo “phóng to” hoặc “thu nhỏ” hình tượng của mình thì sẽ thu được lợi ích không nhỏ.

Chọn tập
Bình luận