Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Làm Thế Nào Để Chinh Phục Đối Phương

75. Năng Nổ Có Thể Giành Được Cảm Tình Của Đối Phương

Tác giả: Hoàng Văn Tuấn
Chọn tập

Tôi có một anh bạn, khi anh ta tham gia tiệc tùng hoặc đàm phán với người khác thì thường tới muộn từ 5 đến 10 phút. Vừa tới nơi, anh ta vội vàng rút khăn ra lau mồ hôi, than thở rằng mình càng ngày càng bận, chẳng có chút nào tỏ ra xin lỗi chỉ ra sức nhấn mạnh mình rất bận. Kỳ thực công việc của anh ta không đến mức bận rộn như vậy, hoàn toàn không tới mức mà lần nào anh ta cũng phải tới muộn, đối với anh ta, thời gian rỗi là có chứ không phải là không có.

Sau khi quen với cách “đóng kịch” của anh ta, hễ thấy anh ta là tôi không khỏi cười ruồi trong bụng, nghĩ “chà, lại vẫn trò cũ”. Còn những người lần đầu gặp mặt, nói chuyện với anh ta chắc chắn sẽ tưởng anh ta là người thông minh giỏi giang luôn luôn bận rộn công việc. Còn người luôn đến sớm 5 phút như tôi thì có thể làm cho người ta có ấn tượng là một nhà tâm lý học bất tài, rỗi việc.

Trong xã hội của Nhật, bình thường người ta đều cho rằng bận rộn chính là tượng trưng của sự tài giỏi. Các nhân vật lớn phải xử lý nhiều việc nên khi tham gia tiệc tùng thường là đến muộn; nếu ngược lại, nói tất cả những ai đến dự tiệc đúng giờ là những nhân vật cỡ nhỏ thì rõ ràng là bất hợp lý. Chỉ đáng tiếc là mọi người thường cho điều ngược lại ấy là sự thật, từ đó cho rằng những người “nhạy cảm” thời gian đều là những người tài năng xuất chúng, nên đến muộn một chút cũng có thể thông cảm được, họ có một sự khoan dung thái quá đối với những người đến muộn.

Do đó, một số người đã làm ra vẻ cực kỳ bận rộn để tỏ ra mình là người có bản lĩnh. Khi hẹn gặp người khác nói chuyện không hẹn đúng 10 giờ mà hẹn 10 giờ 15 phút, làm cho đối phương cảm thấy anh ta sắp xếp thời gian rất chặt chẽ. Sau khi gặp mặt, anh ta lại nói trước với đối phương rằng chỉ còn 15 phút thời gian, làm ra vẻ bắt buộc phải kết thúc trước 10 giờ 30 phút để tiếp tục đến một cuộc hẹn khác. Còn khi đến một cuộc hẹn khác, bất kể anh ta có tỏ ra nóng ruột thế nào thì cũng tuyệt không thể có chuyện ngược đời nhất thiên hạ là đợi ở chỗ đó trước cuộc hẹn 5 phút cả. Cho dù anh ta có đến địa điểm hẹn sớm 10 phút, anh ta cũng sẽ đến quán trà phía đối diện để giết thời gian, sau khi quá 5 phút mới vội chạy sang. Nhìn cảnh đó, cho dù là ý nghĩ nhất thời, đối phương cũng sẽ cảm thấy anh ta là người được việc trong công ty, tự nhiên có cảm tình tốt với anh ta.

Chẳng cần nói cũng biết, muốn thực sự giành được cảm tình của người khác, điều kiện đầu tiên vẫn phải là thực sự giỏi. Do đó, để đến chỗ hẹn đúng giờ thì cần phải nhanh chóng thành thạo giải quyết tốt công việc phần mình. Chứ không thể đóng mãi vở kịch ta đây là nhân vật quan trọng để đánh lừa tình cảm của mọi người.

Chọn tập
Bình luận