Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Làm Thế Nào Để Chinh Phục Đối Phương

72. Sở Trường Có Thể Làm Tăng Thêm Ma Lực

Tác giả: Hoàng Văn Tuấn
Chọn tập

Đến các quán bar, bạn sẽ thường phát hiện một số chàng trai tuy không đẹp trai nhưng rất được phái nữ coi trọng. Anh ta có được cảm tình của phái nữ không phải vì anh ta đã tặng món quà gì quý giá. Vậy thì, rốt cục ma lực của anh ta là ở đâu? Chỉ thấy anh ta đang ngồi bên chiếc dương cầm cổ kê ở góc của quán bar, vừa đàn vừa hát bài dân ca Pháp bằng tiếng Pháp.

Tôi hỏi cô gái bên cạnh xem anh ta làm nghề gì cô ta bảo tôi rằng chỉ biết anh ta thường tới đây, nhưng không biết anh ta làm gì cả. Nghe giới thiệu của cô ta, tôi gần như đã rõ làm sao anh ta lại có ma lực lớn đến như vậy. Ma lực có thể nói là do hai nhân tố tạo thành: đó là sự quan tâm đối với sự vật bí ẩn và mơ ước đối với người nổi trội hơn mình. Mà anh ta lại khéo léo nắm lấy cả hai nhân tố này, thảo nào các cô đều rất thích anh ta.

Nếu anh ta là nhạc sỹ dương cầm hoặc nhà thơ, thì việc biết chơi một vài bài dương cầm cũng chẳng có gì lạ. Nhưng chẳng ai biết nghề nghiệp của anh ta, nên sự tồn tại và xuất hiện của anh ta có vẻ khá bí ẩn. Con người là một loại động vật kỳ lạ, sự việc càng bí ẩn thì lại càng muốn biết; hễ khám phá ra sự bí ẩn này rồi thì sự quan tâm sẽ không còn hấp dẫn như lúc đầu nữa. Như vậy, phải chăng những người đàn ông có ma lực đều có những điểm hơi “thần bí”.

Sự sáng suốt của anh ta khi biểu diễn là ở chỗ anh ta có thể đàn hát các bài dân ca. Khách hàng bình thường đa phần chỉ có thể ngâm nga vài câu, rất ít người biết đàn vài bài. Còn anh ta thì lại biết hình tượng về anh ta nổi bật lên, nhìn anh ta như một học giả Pháp đích thực. Muốn hấp dẫn người khác, nhất định cần có thứ mà người khác không có nhưng lại mong muốn có; do đó, những người có trình độ nghệ thuật như hội họa, âm nhạc, văn học, cho dù trình độ chưa cao cũng đều là những vũ khí mạnh mẽ lôi cuốn người khác, nhất là phái nữ.

Phái nữ thường có khuynh hướng suy đoán chỉnh thể từ bộ phận. Nếu bạn mặc bộ đồ không quân, cô ta có thể sẽ cho rằng bạn là người đi đó đây trên khắp thế giới; nếu bạn đội một chiếc mũ bê-rê của Pháp và đem theo một tập thơ của Hai- nơ bên mình, cô ta sẽ ngây thơ vẽ bạn thành một họa sỹ suất sắc, toàn con người toát lên hơi hướng nghệ thuật.

Để làm cho mình có ma lực, một số người thường sử dụng hai “tiểu đạo cụ” là cảm giác thần bí và khí chất nghệ thuật; do đó chúng ta cùng chú ý, ngoài việc nhìn bản chất thông qua hiện tượng, còn cần phải xem anh ta có thành tâm hay không mới được.

Chọn tập
Bình luận