Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bão Lửa U23 – Thường Châu Tuyết Trắng

Một Thế Hệ Kim Cương – Phần 2

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Chọn tập

…Tiếp theo

NHỮNG NGƯỜI HÙNG THẦM LẶNG

Tiền vệ Phạm Đức Huy
Rất hiếm khi xuất hiện trên mặt báo cũng như trong các khuôn hình nhưng Đức Huy vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của U23 Việt Nam ở Vòng chung kết U23 Châu Á 2018. Ở CLB Hà Nội và cả ở đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời các HLV tiền nhiệm, Đức Huy thường được bố trí chơi tiền vệ cánh phải hoặc thậm chí là hậu vệ phải, nhưng tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2018, Đức Huy được HLV Park Hang Seo sắp xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Công việc của Đức Huy là đảm nhiệm vai trò lá chắn trước hàng thủ và bọc lót cho đội trưởng Xuân Trường. Vì thế, Đức Huy đã tham gia vào hầu như mọi cuộc chiến nóng bỏng nhất ở khu vực trung tuyến và dù Đức Huy không lần nào có tên bảng tỷ số, nhưng nếu không có một nhân vật làm nhiệm vụ dọn dẹp và thu hồi bóng như Đức Huy thì những cầu thủ ở tuyến trên như Quang Hải hay Phan Văn Đức khó lòng có cơ hội tỏa sáng.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng
Sẽ là hơi bất công khi xếp Công Phượngvào nhóm này, bởi kể từ ngày “xuống núi”, Công Phượng luôn được coi như là ngôi sao sáng giá nhất thế hệ mình. Tại giải giao hữu M-150 Cup diễn ra ngay trước thềm Vòng chung kết U23 Châu Á 2018, Công Phượng cũng chơi nổi bật với cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan.

Tuy nhiên, ở Vòng chung kết U23 Châu Á 2018 thì vai trò của Công Phượng đã khác. Anh vẫn đã chính đều đặn ở tất cả các trận, nhưng ít khi ở lại trên sân cho tới lúc mãn cuộc và ở giải này Công Phượng lại có những đóng góp khác, vẫn quan trọng nhưng lại khá thầm lặng.

Đấy là pha bỏ bóng thông minh để Quang Hải sút tung lưới U23 Hàn Quốc, hay tình huống đi bóng lắt léo buộc hậu vệ U23 Uzbekistan phải phạm lỗi để Quang Hải có cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam từ chấm đá phạt ở trận chung kết.

Đấy là những pha đột phá và quấy rối không ngưng nghỉ ở 6 trận đấu của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2018, khiến hàng thủ đối phương mệt nhoài và mở ra khoảng trống cho các đồng đội khác, như Quang Hải, như Văn Đức.

Và đấy là bàn mở tỷ số ở trận tứ kết với U23 Iraq, giúp U23 Việt Nam có được khởi đầu thuận lợi để hướng thế trận theo ý muốn của mình.

VŨ KHÍ BÍ MẬT TỪ BĂNG GHẾ DỰ BỊ

Tiền đạo Hà Đức Chinh
Hà Đức Chinh được HLV Park Hang Seo xếp đá chính ở hai trận đầu tiên tại vòng bảng với U23 Hàn Quốc và U23 Australia, nhưng ông thầy người Hàn Quốc mau chóng nhận ra rằng Đức Chinh sẽ thích hợp hơn nếu được tung vào sân ở giữa hiệp 2, khi hàng thủ đối phương đã mệt nhoài và lơi lỏng sự cảnh giác sau những pha đột phá liên miên của Công Phượng.

Và sự thật là Đức Chinh đã chơi tốt hơn sau khi được vào thay người, như tình huống tiền đạo này đánh đầu tung lưới U23 Iraq để nâng tỷ số lên 3-2 ở cuối hiệp phụ thứ 2, hay pha bóng Đức Chinh suýt nữa xé lưới U23 Uzbekistan với pha bay người đánh đầu lái bóng ở tầm thấp trong trận chung kết.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn
Văn Toàn luôn là cái tên được HLV Park Hang Seo nhớ tới đầu tiên khi cần có một sự đột biến và tươi mới trên hàng công, chẳng hạn như khi U23 Việt Nam đang bị dẫn bàn ở trận tứ kết với U23 Iraq. Sau khi được tung vào sân, Văn Toàn đã góp công lớn trong tình huống dẫn tới bàn gỡ hòa 2-2 của U23 Việt Nam, khi Văn Toàn cướp được bóng từ thủ môn U23 Iraq và chuyền ra cho Văn Đức trong tư thế không bị ai kèm.

Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy
Hồng Duy được HLV Park Hang Seo cất kỹ trên băng ghế dự bị của U23 Việt Nam và phải tới trận bán kết với U23 Qatar thì tiền vệ này mới được tung vào sân. Chỉ không lâu sau khi xuất hiện trên sân, Hồng Duy đã biến cánh trái trở thành hướng tấn công cực kỳ nguy hiểm của U23 Việt Nam bằng khả năng đi bóng lắt léo và tốc độ của mình, buộc chân sút nguy hiểm nhất của U23 Qatar là Almoez Ali phải lùi sâu về sân nhà để theo kèm Hồng Duy. Ở trận chung kết Hồng Duy cũng được đưa vào sân thay người nhưng tiếc là mặt sân bị đóng băng vì mưa tuyết đã cản trở khả năng cầm bóng và dắt bóng của Hồng Duy.

Trung vệ Nguyễn Thành Chung
Giống như Văn Đức và Xuân Mạnh, Thành Chung cũng là một trong những cầu thủ được triệu tập bổ sung vào giờ chót nhưng lại chiếm được một suất chính thức tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á 2018.

Thành Chung được tung vào sân thay thế Duy Mạnh ở trận tứ kết với U23 Iraq do Duy Mạnh bị chấn thương, và dù không có nhiều thời gian làm quen nhưng Thành Chung vẫn chơi rất tốt trong những phút có mặt trên sân, góp phần giúp hàng thủ U23 Việt Nam đứng vững trước sức công phá dữ dội của U23 Iraq.

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng
Do phong độ quá ổn định và chắc chắn của cặp Đức Huy – Xuân Trường nên Tiến Dụng chỉ có thể vào sân từ ghế dự bị, nhưng trong cả 2 lần được HLV Park Hang Seo cho vào thay người thì Tiến Dụng đều thi đấu đạt yêu cầu. Là một trong những thành viên trẻ tuổi nhất của U23 Việt Nam (sinh năm 1998), Tiến Dụng vẫn còn rất nhiều cơ hội ở những kỳ giải sau.

Chọn tập
Bình luận