Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bão Lửa U23 – Thường Châu Tuyết Trắng

Từ Câu Chuyện U23: Tuổi Trẻ Là Những Ước Mơ…

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Chọn tập

TỪ CÂU CHUYỆN U23: TUỔI TRẺ LÀ NHỮNG ƯỚC MƠ, LÀ NHỮNG ĐAM MÊ, LÀ MỘT BẦU NHIỆT HUYẾT HỪNG HỰC CHÁY

– Vũ Hoàng – 

U23 Việt Nam đã không thể đi đến đích cuối cùng trong hành trình kỳ diệu tại giải U23 châu Á. Nhưng chặng đường ấy đã khiến cả một dân tộc sục sôi, tiếp thêm ngọn lửa của khát khao chinh phục những thử thách cho lớp trẻ.

Hãy nhìn vào Quang Hải! Sau khi ghi bàn san bằng tỷ số trong trận chung kết, anh hướng về phía khán đài, hai tay vung lên như muốn nói “Hãy cổ vũ mạnh mẽ lên! Chúng tôi sẽ không lùi bước dù phía trước còn rất gian nan”.

Hãy nhìn vào cách mà các cầu thủ ăn mừng sau mỗi bàn thắng, nhìn vào cách họ cùng nhau dọn tuyết trên sân, chắt chiu cho quả đá phạt trực tiếp, nhìn vào cách họ bênh vực lẫn nhau khi đối thủ lao vào gây hấn! Đó là tinh thần đoàn kết của những chàng trai trẻ. Họ là một đội ngũ, là một tập thể, là một khối gắn kết. Không còn phân biệt nơi sinh ra, không còn phân biệt lò đào tạo, không còn phân biệt giữa các câu lạc bộ nữa. Chỉ còn lại một đội bóng duy nhất, một trái tim duy nhất: U23 Việt Nam!

Hãy nhìn vào cách các cầu thủ chiến đấu đến cùng ngay cả khi bị dẫn bàn trong những phút cuối, quyết không chịu buông xuôi! Phút thứ tư hiệp phụ của trận tứ kết, Iraq vươn lên và những chàng trai áo đỏ đã đáp trả bằng 2 bàn thắng chỉ trong 5 phút. Phút 87 của trận bán kết, Qatar bất ngờ dẫn 2-1 nhưng chúng ta lại san bằng tỷ số ở thời điểm không ai có thể nghĩ tới. Và trong trận chung kết, các cầu thủ đã nỗ lực đến khi tiếng còi kết thúc vang lên mà không hề bỏ cuộc.

Hãy nhìn vào cách mà Tiến Dũng nén đau thi đấu, vào cách mà Duy Mạnh nghiến răng ở lại trên sân dù “đau đến tắc thở” (lời của HLV Park Hang Seo), vào cách mà các cầu thủ đã gần như kiệt sức vẫn không hề gục ngã! Chỉ có nhiệt huyết của tuổi trẻ mới khiến các chàng trai kiên cường đến thế.

Hãy nhìn vào cách Xuân Trường và đồng đội triển khai lối chơi! Không có trận đấu nào mà U23 Việt Nam không bị đối phương dồn ép. Nhưng toàn đội vẫn bình tĩnh, tìm ra phương án phản công và chiến thắng. Hay như khi đối diện với sức ép từ việc bị dẫn trước ở loạt luân lưu, Tiến Dũng vẫn chặn đứng đối thủ còn Xuân Trường thản nhiên ghi bàn bằng cú sút thẳng vào chính giữa khung thành.

Và hãy nhìn vào cách U23 Việt Nam bình thản đón nhận những quyết định có phần thiên vị đối phương của trọng tài mà không hề nóng giận hay cay cú ăn thua. Nghịch cảnh là thế! Khó khăn là thế! Nhưng họ sẵn sàng chấp nhận và vượt qua để rồi ngẩng cao đầu khi chiến thắng và vẫn ngẩng cao đầu khi thất bại.

Tinh thần và khát vọng, dũng cảm và kiên cường, thông minh và bình tĩnh, đoàn kết và mạnh mẽ, những gì mà U23 Việt Nam thể hiện chẳng phải là điều mà những người trẻ cần phải có để chinh phục giấc mơ của chính mình trong tương lai?

Thế giới được xây nên bởi tri thức của những người giàu kinh nghiệm nhưng cũng bởi sức mạnh, ý chí và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân.

Năm 1777, chàng trai 20 tuổi Lafayette vượt Đại Tây Dương sang châu Mỹ, giúp đỡ những người bạn của mình giành quyền độc lập, để rồi sau này được tôn vinh là “anh hùng của hai thế giới”. Năm 1905, một thanh niên 26 tuổi đã công bố “Thuyết tương đối” vĩ đại, làm đảo lộn cả giới khoa học. 70 năm sau, một chàng trai khác ở độ tuổi 21, mở công ty trong gara cũ kỹ của mình, tạo nên bước khởi đầu của đế chế Apple ngày nay. Và còn nhiều, nhiều người trẻ khác từng bước, từng bước đã và đang làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống.

 Những người trẻ, các bạn vẫn đang thu mình trong “tổ kén” hay sẵn sàng bước ra ánh sáng để chinh phục tương lai? Các chàng trai áo đỏ đã vượt qua “ao làng” để bơi đến một cái đích xa hơn bằng trí tuệ, sức mạnh và lòng quả cảm của mình. Còn bạn, bạn đã chuẩn bị điều gì để đạt được ước mơ?

Chọn tập
Bình luận