Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bão Lửa U23 – Thường Châu Tuyết Trắng

Khoảnh Khắc Của Giải Đấu

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Chọn tập

KHOẢNH KHẮC CỦA GIẢI ĐẤU:
DUY MẠNH CẮM CỜ TRÊN TUYẾN TRẮNG!

– Hoàng Linh –

Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á là hình ảnh trung vệ Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên một ụ tuyết cao ở sân Thường Châu sau khi kết thúc trận chung kết để ghi lại kỷ niệm không thể nào quên trên đất Trung Quốc.

Chuyện xảy ra khi các cầu thủ U23 Việt Nam bước tới khán đài B để cảm ơn cổ động viên Việt Nam vì đã cổ vũ không ngơi nghỉ cho họ trong suốt 120 phút thi đấu. Ở 5 trận trước đó, bao gồm 3 trận vòng bảng và 2 trận tứ kết, bán kết, các cầu thủ U23 Việt Nam đều bước tới trước khàn đài có cổ động viên Việt Nam để cảm ơn sau mỗi trận đấu.

Tuy nhiên, ở lần cảm ơn trong trận chung kết của U23 Việt Nam thì có một khác biệt là cổ động viên Việt Nam liên tục chuyển cờ Tổ quốc từ khán đài xuống cho các thành viên của U23 Việt Nam, gồm cả BHL cũng như cầu thủ. Thậm chí, khi một số cầu thủ U23 Việt Nam chưa kịp nhận cờ do cổ động viên Việt Nam liên tục chuyển xuống quá nhiều và quá nhanh thì lực lượng cảnh sát Trung Quốc đang làm việc ở khu vực này đã hỗ trợ quá trình chuyển cờ cho cổ động viên và cầu thủ Việt Nam.

Duy Mạnh đã nhận được một lá cờ từ cổ động viên Việt Nam trên khán đài B sân Thường Châu trong một hoàn cảnh như thế, và Duy Mạnh đã cầm theo lá cờ này đi dọc khán đài B để vẫy tay cảm ơn khán giả khi mà nước mắt trên khuôn mặt Duy Mạnh vẫn chưa ngừng rơi vì thất bại quá tiếc nuối ở những phút cuối cùng của trận chung kết.

Khi di chuyển tới khán đài D, Duy Mạnh dừng lại rất lâu để cảm ơn và vẫy chào các cổ động viên Việt Nam đang gọi tên mình. Sau một thoáng suy nghĩ, chúng tôi nhận thấy Duy Mạnh một mình tách ra khỏi đội hình U23 Việt Nam để tiến về phía một đống tuyết khá cao ở trước khán đài D với lá cờ trên tay.

Đống tuyết này không phải được hình thành một cách tự nhiên mà là nơi tập kết tạm thời của số tuyết được lực lượng tình nguyện viên lấy từ mặt cỏ sân Thường Châu nên có chiều cao khá đáng kể. Vì thế, Duy Mạnh đã phải khá vất vả khi leo lên đống tuyết để cắm cờ, và sau khi hoàn tất công việc, Duy Mạnh đã cúi đầu rất nghiêm túc để chào cờ rồi mới tiếp tục di chuyển cùng đội tuyển U23 Việt Nam sang khán đài A.

Chia sẻ trên truyền hình K+ sau khi trở về Việt Nam, Duy Mạnh đã kể lại thời khắc mà trung vệ U23 Việt Nam quyết định cắm lá cờ Tổ quốc lên đống tuyết cao ngất ở sân Thường Châu sau khi trận chung kết U23 châu Á 2018 khép lại:

Sau trận đấu, tôi và rất nhiều các đồng đội đã rơi nước mắt.

Khi chúng tôi tới chỗ cổ động viên  để tri ân thì người hâm mộ đã đưa lá quốc kỳ để chúng tôi khoác lên vai hoặc giơ cao ăn mừng. Trước mắt tôi lúc đó là đống tuyết khá cao và cùng lúc đó người hâm mộ vẫn đang gọi tên tôi.

Ngay lập tức, tôi đã nghĩ tới việc sẽ lên cắm cờ trên đống tuyết để sau này có nhìn thấy khoảnh khắc này sẽ giúp tôi nhớ tới những kỷ niệm không thể nào quên ở Trung Quốc. Thực sự, khi cắm lá cờ cũng là lúc tôi vẫn còn đang khóc vì tiếc nuối. Sau đó, tôi đã cúi chào lá cờ với tất cả sự tự hào nhất vì U23 Việt Nam đã làm được điều kỳ tích cho bóng đá nước nhà. 

Hình ảnh Duy Mạnh cắm cờ trên tuyết trắng ở sân Thường Châu đã nhận được sự khen ngợi nhiệt liệt của người hâm mộ cũng như cư dân mạng về ý nghĩa cao đẹp của hành động này, và thậm chí trong những cuộc tiếp đón được tổ chức ở Việt Nam, Duy Mạnh tiếp tục được ngợi khen vì đã thực hiện được một cử chỉ thể hiện tình yêu Tổ quốc và lòng tự hào dân tộc nơi đất khách quê người.

Chọn tập
Bình luận