Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bão Lửa U23 – Thường Châu Tuyết Trắng

U23 Và Lời Nhắc Nhở

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Chọn tập

U23 VÀ LỜI NHẮC NHỞ VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO THẾ HỆ TRẺ

– Nguyễn Cảnh Bình –

Câu chuyện về U23 Việt Nam thôi thúc những người như tôi, và khiến nhiều người khác cần tự hỏi, mình có thể làm được gì cho đất nước, cho thế hệ trẻ ngoài những lời hô hào, cổ vũ?

Tôi không có mặt ở Việt Nam để xem trận bán kết và chung kết của U23 Việt Nam cùng các đồng nghiệp và bạn bè, không hòa mình vào không khí náo nhiệt và hạnh phúc của hàng triệu người trên khắp đất nước nhưng tôi cảm nhận được những điều tuyệt vời mà các em U23 đã thể hiện và cống hiến. Chúng ta không có chức vô địch nhưng trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà, đội tuyển U23 vẫn là những người chiến thắng.

Không phải ngẫu nhiên và tự nhiên mà đội tuyển U23 có chiến thắng này mặc dù trong bóng đá, may mắn là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sự thành công của đội tuyển U23 Việt Nam lần này là kết quả của những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của nhiều người tâm huyết với bóng đá Việt Nam, những người vẫn luôn kiên trì hiện thực hóa dần dần ước mơ của hàng chục triệu người hâm mộ. Các đội tuyển của chúng ta cũng đã thất bại và gây thất vọng nhiều lần trước đó. Thất bại tại các kỳ SEA Games, thất bại trước nhiều đội bóng, thất bại trước Thái Lan Và cũng từng làm nản lòng hàng triệu người hâm mộ.

Nguy hiểm hơn, thất bại của U23, của các đội tuyển và của bóng đá Việt Nam nói chung trong suốt nhiều năm không chỉ khiến người hâm mộ thất vọng mà còn khiến những người tâm huyết thấy cay đắng, khiến bao nhiêu người khác hoài nghi và chán nản. Nhưng có lẽ vẫn có những người kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc. Chính các cầu thủ U23 của chúng ta hôm nay cũng đã từng thất bại nhiều lần trước đó nhưng các em vẫn kiên trì tiến bước, không đầu hàng, không bỏ cuộc.

Tôi nhớ câu nói của Wilson Churchill, cựu Thủ tướng Anh, rằng: “Thành công là sự kiên trì chấp nhận thất bại hết lần này đến lần khác mà không hề bỏ cuộc”. Thái độ trước thất bại hôm nay là điều cực kỳ quan trọng quyết định cơ hội thành công của chúng ta trong tương lai.

Câu chuyện về U23 Việt Nam cũng thôi thúc những người như tôi, và khiến nhiều người khác cần tự hỏi, mình có thể làm được gì cho đất nước, cho thế hệ trẻ về những lời hô hào, cổ vũ.

Tôi mong muốn những nhà lãnh đạo, những doanh nhân, những học giả trong phạm vi của mình suy nghĩ khoa học tập cách thức phát triển, đào tạo ươm mầm những hạt giống bóng đá một cách bài bản, có tầm nhìn và đầy tâm huyết như Bầu Đức, Bầu Hiển…

Tôi luôn mong chúng ta sẽ có nhiều chương trình như vậy, không phải chỉ bóng đá, không chỉ trong thể thao, hãy nhìn rộng ra khắp những lĩnh vực khác, các ngành khác. Chúng ta cần những thành tựu trong y học, trong khoa học, trong quản trị, trong tư duy và tư tưởng…

Sự thành công của U23, giống như những nỗ lực bền bỉ của nhiều cá nhân khác cao nhất chúng ta có niềm tin rằng, người Việt có thể làm được, có thể phát triển được, có thể trở thành một quốc gia mạnh về thể thao, về khoa học và xa hơn nữa, chúng ta cần có niềm tin rằng đất nước và dân tộc có thể trở thành một quốc gia/dân tộc văn minh, tiến bộ và hiện đại nếu chúng ta biết hợp tác cùng nhau, biết kiên trì và nỗ lực, biết đầu tư xứng đáng cho thế hệ trẻ.

Điều đó không chỉ là trách nhiệm của nhà nước mà luôn có phần trách nhiệm và nỗ lực đóng góp của mỗi cá nhân chúng ta. Khi hàng triệu người cùng chung tay, sức mạnh của chúng ta là cực kỳ to lớn.

Trong hơn 5 năm qua, tôi cùng một số người bạn vẫn nỗ lực duy trì và phát triển Chương trình Lãnh đạo trẻ ABG với niềm tin 10 năm, hay 20 năm nữa, những hạt giống lãnh đạo mà hôm nay chúng tôi đang góp sức nuôi dưỡng vun trồng sẽ trưởng thành và đóng góp cho sự phát triển của xã hội, của đất nước.

Chúng tôi chưa có đủ nguồn lực để thực hiện chương trình với quy mô lớn nhưng ở trong khả năng của mình, chúng tôi vẫn bền bỉ và không bỏ cuộc. Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam đã tiếp thêm cho những người sáng lập như chúng tôi rất nhiều cảm hứng và niềm tin vào sự thành công của công việc mình đang theo đuổi.

Niềm tin là sự khởi đầu, nhưng hành động và sự quyết tâm là những gì chúng ta cần làm tiếp theo để xây dựng và phát triển một quốc gia hùng mạnh, tiến bộ và văn minh.

Chọn tập
Bình luận