Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bão Lửa U23 – Thường Châu Tuyết Trắng

Hành Trình Bão Táp – Phần 2

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Chọn tập

HÀNH TRÌNH BÃO TÁP CỦA ĐỘI TUYỂN U23 VIỆT NAM

Lê Huy Khoa

...Tiếp theo

7. Sau trận đấu, nhìn thấy Hải khóc mà xúc động. Nếu các bạn tìm hiểu thì cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời hơn cả tuyệt vời. Mình sẽ viết bài về cậu ấy sau. Không chỉ mình Hải, các cầu thủ Việt Nam họ sao mà đáng yêu đến thế, họ không bao giờ nghĩ mình là ngôi sao, họ ngoan, họ nói có dạ có thưa, đá xong đến chào ban huấn luyện và đội bạn dù thắng dù thua, họ không chơi xấu, họ không dùng tiểu xảo dù hoàn toàn có thể chơi. Bản thân ông Park và trợ lý cũng phải thốt lên: cứ mỗi sáng mai, nhìn khuôn mặt trong sáng, tươi mới và rất thuần khiết của họ mà tôi cảm thấy sướng trong lòng. Họ rất khiêm tốn khi nói về mình, sau trận đấu thì các chàng trai của chúng ta cũng vẫn rất bình thản, đôi chân họ vẫn ở trên mặt đất và họ vẫn còn giữ nguyên cái quyết tâm như lúc trước khi vào trận. Về khách sạn, họ cũng chẳng khác ngày thường là mấy, họ vẫn ăn cơm như bữa ăn bình thường và chỉ tâm sự với nhau thêm về những tình huống.

8. Khoảng 100 cổ động viên Việt Nam tại Thượng Hải, Tô Châu đã phải thuê xe đi 2-3 tiếng đồng hồ để đến cổ vũ đội tuyển, tình yêu của họ dành cho tổ quốc thật lớn lao. Nhìn những lá cờ họ choàng trên lưng, nghe bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng của họ hát có lẽ cầu thủ nào cũng rất xúc động. Và hai trận liên tiếp, hàng trăm, ngàn cổ động viên Trung Quốc đã đến sân chỉ để cổ vũ cho… đội tuyển Việt Nam chứ không phải Australia hay Hàn Quốc, phút 91 gần hết trận, những tràng pháo hoa, pháo đã bắn và nổ tung trên bầu trời sân Kim Sơn chào mừng chiến thắng của đội chúng ta. Tình cảm của người dân Trung Quốc với chúng ta cũng là điều chúng ta hết sức trân trọng.

9. Đội quân ra chiến trường thì HLV trưởng là tư lệnh. Không có thần kinh thép, không có sự tinh tế, không có sự nhạy bén, tinh tường trong đọc trận đấu, không có cái uy, không năng lực chuyên môn khi còn là cầu thủ, không giữ được cái đầu lạnh, không thương yêu hòa đồng với cầu thủ, không giúp họ phát huy được tính ưu việt của từng người, không công bằng rõ rệt, không được mọi người phục thì không làm HLV trưởng được.

10. Sau trận đấu, dù thắng dù thua, chúng ta vẫn là bạn với nhau. Hôm qua, mình cãi nhau với lão HLV trưởng Australia vì cho rằng quân lão đã không “fair” khi Đức Chinh đã nằm sân, nhưng sau trận đấu, về khách sạn gặp lão thì vẫn bình thường.

11. Báo chí Hàn Quốc đã “nổi loạn” vì bàn thắng ghi trước của đội tuyển Việt Nam và ngày hôm nay thì càng bùng nổ vì chiến thắng với Australia. Họ nói không ngờ thể lực Việt Nam tốt thế, chiến thuật rõ ràng và tiến bộ đến thế. Sau khi HLV người Hàn Quốc giúp cho Hoàng Xuân Vinh giành huy chương vàng bắn súng, hy vọng là đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có vinh quang với một người Hàn Quốc khác. Hy vọng rằng tình hữu nghị Việt – Hàn sẽ được vun đắp hơn nữa trong thời gian sắp tới nhờ những cầu nối như thế này.

Nhưng có lẽ cũng chỉ sướng được đêm nay nữa thôi, ngày mai chúng tôi lại đã phải tập trung hết sức cho trận đấu mới rồi. Hy vọng những chiến binh sẽ vẫn tỉnh táo, tập trung để không phụ lòng người hâm mộ và tất nhiên, cầu chúc tất cả chúng ta luôn may mắn.

Đây chỉ là cảm xúc nhất thời về những chiến binh mà tôi rất yêu quý và ngưỡng mộ họ, và ngày mai, có thể thắng và thua trận tiếp theo, nhưng xin phép BHL và mọi người cho tôi ghi lại cảm xúc lúc này và hy vọng đây không phải là những bí mật của đội tuyển.

10H44′ NGÀY 18/1/2018

Xin lỗi tất cả người hâm mộ cả nước vì những trận đấu đau tim mà đội tuyển gây ra…

Tôi cũng muốn tìm cho mình sự thư thái chút ít bằng cách đi dạo bên ngoài, thực sự công việc trợ lý ngôn ngữ ở đội tuyển không quá nhiều nhưng áp lực thì khá dồn dập, nhiều khi căng thẳng.

Tất nhiên, ra chiến trường thì ai cũng vậy cả thôi. Từ tướng đến lính.

Lại chuẩn bị cho trận tiếp theo.

17H03′ NGÀY 20/1/2018

Thư chúc mừng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho toàn đội U23 đang thi đấu tại Trung Quốc.

Cùng với sự cổ vũ và tình cảm của hàng triệu người hâm mộ, hy vọng U23 sẽ có kết quả tốt chiều nay với Iraq.

Tinh thần đội tốt, tâm lý sẵn sàng sẽ quyết chiến đá không hối hận chiều nay.

Anh em chiến hữu ủng hộ đội bóng nhé!

1H17′ NGÀY 21/1/2018

Vậy là những chiến binh yêu quý của chúng ta đã viết tiếp kỳ tích. cảm động rơi nước mắt. Hôm nay chúng ta có mấy cái bất lợi trước trận đấu:

1. Chúng ta nghỉ ít hơn đối thủ 1 ngày.
2. trọng tài người Australia, bắt quả 11m có vẻ oan cho chúng ta.
3. Đội hình chấn thương và phải thay đổi một số vị trí.
4. Trận Syria có thể nói là chúng ta đã bị mài mòn thể lực quá nhiều.

Nhưng hôm nay, nhìn những cầu thủ chúng ta chạy 120 phút vẫn đá tốt. Kỳ tích này chứng minh:

Chỉ cần một phương pháp đúng;
Chỉ cần một niềm tin vững chắc mãnh liệt;
Và chỉ cần đồng lòng đoàn kết;
Chỉ cần một quyết tâm và sức mạnh tinh thần;
Chỉ cần một vài liệu pháp tâm lý tốt;

Người Việt chúng ta có thể làm được mọi thứ, tất cả mọi thứ.

Và từ nay, chiến thắng này sẽ gieo niềm tin ấy cho tất cả dân tộc chúng ta.

Về đến phòng riêng là 1h sáng.

21H40′ NGÀY 22/1/2018

Thông tin mới nhất về U23 Việt Nam:

Mọi thứ đã sẵn sàng quyết chiến, kể cả BHL, cầu thủ hay cổ động viên.

Có một bí mật nói ra lần đầu: 90% người Việt đọc sai tên họ HLV trưởng Park 박항서. Kể cả Đài truyền hình lớn như VTV.

Ngày hôm nay, khi sau khi họp báo, ông xin phép Ban Tổ chức trả lời thêm phỏng vấn của các anh chị phóng viên Việt Nam chứ không dành cho phóng viên nước khác khi đang rất bận, và ông luôn làm như thế vì biết tình cảm người hâm mộ dành cho đội tuyển và người hâm mộ có quyền biết thông tin về đội tuyển chúng ta.

Và sẽ còn hàng trăm câu chuyện đặc biệt nữa về ông.

(Phần sau là phần hai rồi. Đọc phần hai xúc động lắm, hay lắm các bạn ạ. Ai không đọc P1 cũng không sao, nhưng nhất định phải đọc P2 nhé! Thân yêu ♡)

Chọn tập
Bình luận