Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bão Lửa U23 – Thường Châu Tuyết Trắng

Có Một Hlv Park Hang Seo Rất Khác

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Chọn tập

CÓ MỘT HLV PARK HANG SEO RẤT KHÁC

– Nguyên Khôi –

Cực kì dễ mến ngoài sân tập nhưng khi bước vào trận đấu, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo lại là một người khác hẳn. “Ông già gân” 59 tuổi này sẵn sàng chiến đấu vì các học trò, vì đội bóng mà mình đang dẫn dắt.

Khác hẳn cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura (Nhật Bản) luôn giữ thái độ lạnh tanh với báo chí, HLV Park Hang Seo – dù có gương mặt nghiêm nghị – thường nở nụ cười khi bắt gặp giới truyền thông Việt Nam. Những buổi tập ở Côn Sơn (Trung Quốc), thời tiết lạnh giá, ông Park luôn là người vào sân sớm nhất để kiểm tra sân bãi. Và khi trông thấy anh em phóng viên Việt Nam đang đứng chờ sẵn trên sân, ông nở nụ cười và vẫy tay chào đầy thân thiện trước khi bắt tay vào công việc của mình.

Vậy mà trên sân thi đấu, HLV Park lại ‘dữ’ hơn bao giờ hết. Mọi việc chỉ đạo trên sân trong suốt trận, ông hầu như giao cho trợ lý Lư Đình Tuấn ra đường biên nhắc nhở các cầu thủ. Nhưng khi cần thiết, ông sẵn sàng từ khu kỹ thuật lao ra đường biên để phản ứng với trọng tài hay cả với HLV đối thủ để bảo vệ cho các học trò. Như ở trận thắng lịch sử 1-0 trước U23 Australia, chứng kiến đội trưởng Xuân Trường đoạt bóng trong chân đối thủ và bị trọng tài thổi phạt ở gần giữa sân, HLV Park đã chạy ra biên giơ tay phản ứng vì cho rằng học trò đã truy cản đúng luật. Hay khi thấy HLV trưởng U23 Australia Ante Milicic phản ứng với trọng tài bàn về việc U23 Việt Nam đôi lúc ra đường biên chỉ đạo đến 2-3 người, ông Park cũng không ngần ngại quay ra “nói chuyện” ngay với đối thủ để bênh vực cho các trợ lý của mình.

Nhưng điều lớn nhất mà HLV Park Hang Seo làm được ở U23 Việt Nam chính là từ cách ông cư xử bằng cả tấm lòng của mình với các cầu thủ. “Không có thần kinh thép, không có sự tinh tế, không có sự nhạy bén, tinh tường trong đọc trận đấu, không có cái uy, không năng lực chuyên môn khi còn là cầu thủ, không giữ được cái đầu lạnh, không thương yêu hòa đồng với cầu thủ, không giúp họ phát huy được tính ưu việt của từng người, không công bằng rõ rệt, không được mọi người phục thì không làm HLV trưởng được”, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã nhận xét đầy tình cảm về ông Park.

Khi thay người, ông Park không chỉ bắt tay mà còn ôm lấy cầu thủ bị thay ra sân đầy tình cảm chứ không phải là cái bắt tay vội vàng mắt nhìn ra sân xem trận đấu đang diễn ra. Và khi đội chiến thắng, ông cũng không quên ôm lấy từng cầu thủ để cùng nhau ăn mừng. Hình ảnh ấy cho thấy U23 Việt Nam thật sự là một gia đình.

Ở trận mở màn, báo chí Hàn Quốc đã đánh giá cao màn trình diễn của U23 Việt Nam trong trận thua ngược U23 Hàn Quốc 1-2. Còn hôm 14-1, báo chí Hàn Quốc lại một phen “bùng nổ” với người đồng hương Park Hang Seo sau chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước Australia. Thậm chí ngay sau trận đấu, kênh truyền hình của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã xin phỏng vấn HLV Park Hang Seo ngay trên sân Côn Sơn và bày tỏ không ngờ thể lực U23 Việt Nam lại tốt như vậy, chiến thuật rõ ràng và tiến bộ đến thế ở sân chơi lớn của bóng đá trẻ châu lục.

Thể lực và chiến thuật là điều đáng ghi nhận của U23 Việt Nam dưới thời HLV Park. Nhưng cũng không thể không kể đến niềm tin mà ông Park xây dựng cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Ông luôn nhắc đi nhắc lại với các cầu thủ rằng “đừng nghĩ mình thua kém đối thủ rồi vào trận với tâm lý thiếu tự tin”. Ông Park đã giữ đúng lời hứa đưa U23 làm nên điều kỳ diệu tại Vòng chung kết U23 châu Á. Và như ông nói, mọi thứ chỉ mới bắt đầu.

Chọn tập
Bình luận