Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bão Lửa U23 – Thường Châu Tuyết Trắng

Ấn Tượng Đẹp Về U23

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Chọn tập

ẤN TƯỢNG ĐẸP VỀ U23 TRONG LÒNG CÁC THẾ HỆ CẦU THỦ VIỆT NAM

– Nguyễn Thu Phương – 

Không chỉ để lại dấu ấn khó phai mờ trong lòng người hâm mộ Việt Nam mà các cầu thủ U23 còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng các thế hệ cầu thủ khác – những người đã và đang cống hiến hết sức mình cho nền bóng đá Việt Nam.

Với cựu tiền đạo Lê Công Vinh, ngay sau khi trận bán kết khép lại, anh đã gửi lời chúc đến đội U23 Việt Nam trên trang cá nhân. Chứng kiến màn trình diễn đầy bản lĩnh của các đàn em, Công Vinh phải thừa nhận: “Tôi khẳng định đây là lứa cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. Tôi có niềm tin với lứa cầu thủ này thì bóng đá Việt Nam chúng ta sẽ có một tương lai đầy hứa hẹn”.

Thế hệ của Công Vinh từng khiến người hâm mộ sống trong không khí lễ hội bằng chức vô địch AFF Cup 2008, chức vô địch Đông Nam Á duy nhất của Việt Nam đến lúc này. Nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại đã vào đến chung kết giải đấu cấp châu lục. Không chỉ xét về mặt thành tích mà nhiều chuyên gia còn phải công nhận các cầu thủ U23 Việt Nam hiện nay có trình độ kỹ thuật cá nhân rất tốt. Đánh bại Iraq và Qatar trên loạt luân lưu còn cho thấy các cầu thủ bản lĩnh, tự tin và có tinh thần thép đến thế nào.

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, người thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam cùng Lê Huỳnh Đức, Trần Minh Chiến… cũng phải thừa nhận: “Họ đã tiến rất xa so với lứa của chúng tôi. Họ có kỹ thuật tốt, tinh thần thi đấu lì lợm, khả năng phối hợp nhuần nhuyễn… Họ thực sự là thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam”.

Còn Nguyễn Văn Quyết, đội trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam thì ngập tràn cảm xúc khi chứng kiến các đàn em tung hoành ở giải châu Á. Văn Quyết đặc biệt tán dương Nguyễn Quang Hải, đồng đội của anh ở CLB Hà Nội: “Chúc mừng Quang Hải, người hùng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá ngày hôm nay. Giờ có nói gì cũng không thể diễn tả được cảm xúc của anh và người hâm mộ dành tặng em và toàn đội lúc này. Theo dõi em từ những ngày đầu thi đấu, tại Hà Nội T&T, anh vô cùng tự hào về em. Ở em, anh luôn cảm nhận được ý thức tập luyện chuyên nghiệp, khát khao thi đấu và cống hiến hết mình mỗi khi ra sân. Anh vẫn còn nhớ HLV phó người Hàn Quốc của đội tuyển U23 Việt Nam từng khen em rằng: Quang Hai là cầu thủ có chân trái rất hay. Và hôm nay, em đã toả sáng với cái chân trái đó. Ngày hôm nay, các em đã chính là những người hùng của toàn thể dân tộc Việt Nam”.

Phạm Thành Lương, người từng giành 3 Quả bóng vàng cho biết giờ anh xem người đàn em Quang Hải là thần tượng. “Quả bóng vàng Việt Nam 2017” Đinh Thanh Trung không ngớt lời chúc mừng các cầu thủ U23 Việt Nam, Ngô Hoàng Thịnh cũng chúc mừng đàn em và gọi chiến công của U23 Việt Nam là câu chuyện cổ tích: “Tuyệt vời… câu chuyện của cổ tích Việt Nam. Chúc mừng tất cả đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo…”.

Và một trong những ý kiến không thể không nhắc đến đó là nhận xét của cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Như Thuần, với anh “U23 Việt Nam quá hoàn hảo”. Nhìn lại trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, HLV Phạm Như Thuần cho biết:  “Có thể nói, ở giải đấu này, U23 Việt Nam khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Qua từng trận đấu thì niềm vui sau đậm đà hơn niềm vui trước. Và ở trận cầu với Qatar, người hâm mộ bóng đá được thưởng thức một U23 Việt Nam rất trọn vẹn từ thái độ, tinh thần, chuyên môn, phong cách cho tới sự cống hiến hết mình của các cầu thủ. Tất nhiên, so với U23 Iraq ở trận tứ kết thì U23 Qatar mạnh hơn, nhưng cuối cùng U23 Việt Nam vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ. Thực sự, U23 Việt Nam đã là người hùng trong mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.

Nói về tình huống trọng tài thổi phạt 11m cho U23 Qatar, HLV Phạm Như Thuần cho rằng, đó là quyết định sai lầm của trọng tài chính: “Nếu như ở trận tứ kết, quả phạt 11m mà U23 Việt Nam phải chịu là chính xác thì ở trận đấu với Qatar, có lẽ trọng tài đã sai. Với cá nhân tôi, đó là tình huống không rõ ràng. Cả trung vệ Tiến Dũng và cầu thủ đối phương cùng hướng về trái bóng, sau đó cầu thủ Qatar ngã rất đẹp trong vòng cấm, nhưng những tác động từ trung vệ U23 Việt Nam là chưa đủ dẫn tới việc phạm lỗi”.

HLV Phạm Như Thuần dành lời khen ngợi cho Quang Hải và thủ thành Tiến Dũng: “Có thể nói, U23 Việt Nam đang sở hữu thủ môn chơi cực kỳ bản lĩnh và xuất sắc. Tiến Dũng có những tố chất bắt 11m đáng nể khi anh cản phá được 2 quả đá penalty của đối phương đồng thời đoán đúng hướng cả 5 loạt sút của U23 Qatar. Còn Quang Hải thì quá hay. Anh lập cú đúp bàn thắng giúp U23 Việt Nam vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất. Thêm vào đó, tôi rất khâm phục BHL U23 Việt Nam khi họ đã truyền tải được tinh thần và khát khao chiến thắng cho các cầu thủ”.

Các thế hệ cầu thủ Việt Nam còn tin, yêu và đặt nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ U23 Việt Nam nhiều như vậy, thì cớ gì chúng ta – những người yêu bóng đá, yêu màu cờ sắc áo Việt Nam – lại không dành cho họ một tình yêu bỏng cháy để họ tự tin đưa bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung tiến cao, tiến xa hơn nữa trên đấu trường châu lục và thế giới.

Chọn tập
Bình luận