Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bão Lửa U23 – Thường Châu Tuyết Trắng

Sẽ Rất Buồn Nếu…

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Chọn tập

SẼ RẤT BUỒN NẾU CHÚNG TA CHIẾN THẮNG

– Phạm Trung Tuyến

Đó là điều tôi đã nghĩ trong khi chờ dọn tuyết trên sân trước khi hiệp 2 của trận đấu bắt đầu. Tôisợcác cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ áp dụng lối chơi tử thủ, dựng một chiếc xe bus trước khung thành, giở mọi tiểu xảođể duy trì kết quả hòa 1 đều.

Tôi sợ điều đó sẽ xảy ra trong khi suốt hiệp 1, chúng ta chỉ có được một cơ hội duy nhất để tiếp cận khung thành đối phương để có bàn gỡ hòa.

Mặt sân đầy tuyết, lầy và trơn đã tước thế mạnh của chúng ta, đó là sự khéo léo, ăn ý trong những đường bóng phối hợp nhanh. Ngược lại, nó đem lại lợi thế đáng kể cho đội bạn với những cầu thủ có chiều cao vượt trội, có thể lực sung mãn để thực hiện những đường chuyền tầm xa.

Trong bối cảnh đó, trước cơ hội lần đầu đứng trên đỉnh cao của bóng đá châu lục, trước niềm vinh quang chưa bao giờ gần thế, ý nghĩ giữ chặt kết quả hòa để chờ đợi vận may từ loạt sút luân lưu là một điều thực tế. Chiến thắng có thể đến, nhưng có lẽ sẽ không nhiều tự hào khi chúng ta phải nhắc đến các cách để giành được chiến thắng. Nhưng điều lo sợ đó đã không xảy ra. Các chàng trai trẻ của chúng ta đã có lựa chọn khác, họ lựa chọn sự cống hiến, đối mặt với nghịch cảnh, dù có thể gục ngã trước vinh quang.

Trong mưa tuyết Thường Châu, màu áo đỏ vẫn rực lên như những ngọn lửa, cháy bừng khắp mặt sân cho đến phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Họ đã cháy hết mình để cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu khiến đối phương phải kính nể, đã phải bật khóc sau khi bất ngờ giành chiến thắng bởi bàn thắng ở phút cuối cùng.

Chiếc cúp vàng là một phần thưởng đáng quý. Song, trong một cuộc chơi, dù kết quả là điều quan trọng, nhưng quan trọng hơn là bạn đã chơi như thế nào. Các cầu thủ của chúng ta không giành cúp vàng, song họ đã giành giải phong cách một cách thuyết phục. Là đội bóng chơi đẹp, chơi cống hiến nhất giải.

Tôi sẽ rất buồn nếu chúng ta giành chiến thắng trong một trận đấu mà chúng ta thua sút đối phương về cả thiên thời, địa lợi, lẫn hình thể con người. Để giành chiến thắng trong điều kiện đó, có thể chúng ta phải trả giá bằng sự kiêu hãnh của mình, phải chơi xấu, phải thi đấu bằng một chuyến thuật tiêu cực, không cống hiến cho khán giả bất cứ điều gì ngoài sự chịu đựng.

Thua ở phút cuối cùng, sau khi chiến đấu bằng tất cả khả năng và khát vọng. Nhưng chúng ta có được sự tôn trọng của đối thủ, có được sự ghi nhận của ban tổ chức vì những cống hiến của chúng ta. Đó là điều mà không phải nhà vô địch nào cũng có thể làm được.

Giải đấu đã kết thúc, các cầu thủ của chúng ta sẽ trở về trong sự chào đón với đầy sự biết ơn của người hâm mộ. Trở thành á quân của giải đấu, đó là kết quả vượt quá sự mong đợi của người hâm mộ, đó đã là thành tích cao nhất mà nền bóng đá của chúng ta có thể đạt được trong lịch sử của mình. Các cầu thủ của chúng ta đã mang về niềm tự hào bất tận cho tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam.

Dù chưa thể trở thành nhà vô địch, nhưng người hâm mộ tự hào vì lòng kiêu hãnh mà các bạn đã thể hiện qua từng trận đấu. Những trận thắng, và những trận thua, đó là hai mặt của một cuộc chơi, nhưng điều tuyệt đối giá trị không phải là thắng hay thua mà là việc chúng ta đã có thể chơi đẹp như thế nào.

Đội bóng vô địch năm nay, có thể sẽ bị lãng quên khi năm sau có một nhà vô địch mới. Song, một đội bóng quả cảm, cống hiến, làm thăng hoa cảm xúc của hàng triệu người hâm mộ sẽ mãi mãi không bị lãng quên!

Chọn tập
Bình luận