Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bão Lửa U23 – Thường Châu Tuyết Trắng

Hành Trình Bão Táp

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Chọn tập

HÀNH TRÌNH BÃO TÁP CỦA ĐỘI TUYỂN U23 VIỆT NAM

– Lê Huy Khoa –

Bóng đá mang lại cho chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc, hạnh phúc vì trên sân được sẻ chia từng giây phút bóng lăn, từng đường bóng hồi hộp và vỡ òa, thắng một trận cũng chưa là gì, nhưng có lẽ sau chiến thắng cũng cần có chút lắng đọng.

10H30′ NGÀY 8/1/2018

Thời tiết, kẻ thù số 1 của đội tuyển chúng ta hiện nay.

Thời tiết từ Thượng Hải cho đến Côn Sơn, Tô Châu rất lạnh, có khi xuống âm độ, gió thổi, buốt, gần như không thể đứng ra ngoài trời khoảng 5 phút với quần áo mong manh.

Những chiến binh Việt Nam vẫn quyết tâm nỗ lực hết sức.

Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ bước vào trận đấu đầu tiên. Hy vọng là mọi sự sẽ tốt đẹp.

12H16′ NGÀY 9/1/2018

Cuộc đời có nhiều điều không thể thay đổi hay lựa chọn: Gia đình, cha mẹ, anh em, đất nước, thời điểm mình sinh ra. Đó là những biến số cố định.

Có những biến số không cố định, đó là thể chế, là văn hóa, là hệ thống, là quan niệm, niềm tin, tôn giáo…

Với một đội bóng cũng thế: thời tiết, bốc thăm, địa điểm thi đấu… không phải là yếu tố có thể lựa chọn…

8H10′ NGÀY 12/1/2018

Học tiếng Hàn từ trận đấu hôm qua nhé!

한국, 베트남에 2-1 진땀 역전승
(Báo Hàn Quốc: Hàn Quốc toát mồ hôi hột thắng ngược Việt Nam 2-1)

19H11′ NGÀY 14/1/2018

Úc đã thưa vì quá chủ quan, họ thay 7 cầu thủ chính thức. Trong khi đội tuyển Việt Nam được chuẩn bị rất kỹ về đấu pháp và tinh thần, tự tin. Thực sự trận với Hàn Quốc chúng ta cũng đáng giành tối thiểu 1 điểm. Hôm nay chúng ta có nhiều cơ hội hơn cả Australia. Hàng phòng ngự hôm nay gần như chơi hoàn hảo, chiến thuật của chúng ta rõ ràng, tinh thần đội rất đoàn kết và nỗ lực. Cứ thế tiếp thôi. Giá như Phượng làm 1 quả và Hải làm 1 quả trước đó và Đức cũng làm 1 quả nhỉ?

9H51′ NGÀY 15/1/2018

Phía sau một trận thắng của những chiến binh.

Bóng đá mang lại cho chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc, hạnh phúc vì trên sân được sẻ chia từng giây phút bóng lăn, từng đường bóng hồi hộp và vỡ òa, thắng một trận cũng chưa là gì, nhưng có lẽ sau chiến thắng cũng cần có phút lắng đọng.

1. Tâm thế của người bước vào cuộc chơi luôn phải là tự tin chiến thắng, sau trận đấu khi các phóng viên hỏi HLV Park ông có nghĩ rằng hôm nay mình sẽ thắng, ông trả lời: Có thể không biết trước kết quả, nhưng đã chuẩn bị thi đấu thì phải có niềm tin chiến thắng thì hãy làm. Niềm tin của ông đã truyền cho các cầu thủ rằng Hàn Quốc hay Australia cũng chẳng phải là con ngáo ộp gì cả, cứ chơi với tràn đầy niềm tin và sẽ thắng thôi. Thực ra, kể cả trận Hàn Quốc mình cũng xứng đáng được 1 điểm. Các cầu thủ rất tự tin khi vào trận.

2. Muốn chiến thắng, phải thay đổi quan điểm về tiếp cận. HLV Park đã nhắc đi nhắc lại các cầu thủ rằng về kỹ thuật cá nhân, chúng ta nhanh, bén, nhạy cảm, tốc độ hơn các đội khác, về thể  lực, chúng ta cũng không thua đâu, đừng nghĩ mình thua thiệt rồi ngán ngại họ, mạnh dạn va chạm tranh chấp đi thôi, tuyệt đối không cho phép vào trận với tâm lý thiếu tự tin. Các cầu thủ bây giờ đã dám tranh chấp, dám chơi tay đôi, dám biểu diễn kỹ thuật, dám đột phá, đá thẳng đối diện trung lộ. Nếu không tự tin, Hải không dám vuốt bóng và đá như thế được đâu.

3. Bóng đá là chiến thuật; năng lực cầu thủ đã gần ngày một bằng nhau thì chiến thuật là cực kỳ quan trọng, chiến thuật rõ ràng và dứt khoát sẽ giúp cầu thủ chơi rõ ràng, chắc chắn hơn. Chúng ta đã thắng họ bằng chiến thuật rất cụ thể và rõ ràng.

4. Thắng phải có trí tuệ, không dùng sức được. Hiểu đặc tính cầu thủ của chúng ta, ban huấn luyện đã dùng đội hình 3-4-3 thay cho 4 hậu vệ như trước đây. Ban huấn luyện đã phân tích rất kỹ đội bạn, riêng Australia chơi dãn rất rộng và luôn có 2-3 cầu thủ áp sát nên phải mở bóng ngay, Australia lại hay bị hở hai cánh. Hàn Quốc thực ra cũng đã bị chúng ta bắt bài rất kỹ nên bế tắc. Thậm chí còn phân tích cầu thủ này cầu thủ kia thuận chân nào, phải dồn bóng sang chân nghịch ra sao, bắt người có theo sát hay không, họ chạy cắt mặt hay tạt nhiều hơn… Tóm lại về phòng ngự hay phản công đều đã phân tích rất kỹ. Kể cả tấn công cũng rất rõ ràng. Quang Hải sau khi ghi bàn vào lưới Hàn Quốc đã nói: “Bàn này đúng như mình vừa tập hôm qua mà chú Khoa”. Công Phượng phải chịu hy sinh lùi một chút vì hàng phòng ngự đội bạn đã hiểu quá rõ về độ nguy hiểm của Phượng. Có thể nói chúng ta đã thắng vì chúng ta hiểu họ.

5. Xin gọi đây là chiến thắng của Những Chiến binh Rồng lửa. Thắng nhờ sự đồng lòng của một tập thể: Có thể thấy hôm qua (trận Việt Nam – Australia) Công Phượng gần như kiệt sức vì cùng tham gia phòng ngự, cánh bên kia Hải cũng thế, Trường và Huy tả xung hữu đột đến nỗi gần như đội bạn vào giữa là ta bắt hết, họ không chuyền được. Riêng hàng hậu vệ mấy hôm nay được tập chiến thuật giao tiếp rất rõ ràng, ai ra thì ai phải lót, tuyến nghiêng luôn có 4 hậu vệ và thậm chí có nhiều chuyên gia đã nói rất khó để xuyên thủng hàng phòng ngự này. Sau mỗi trận thắng, trận thua, cả đội đều tự họp riêng, họ quyết tâm rõ ràng cho từng trận đấu dưới sự hô hào của đội trưởng Xuân Trường. Mình có cảm tưởng đây là một đội quân, rất kỷ luật, rất có nền nếp, trật tự, rõ ràng và họ là những người hiểu rõ nghĩa vụ của màu áo đại diện cho đội tuyển quốc gia.

6. Sau chiến thắng là một trăm ngàn sự vất vả. Đội ngũ bác sĩ và y tế 2 người làm việc đến tận 11h đêm rất vất vả, một mình bạn Minh trang thiết bị cũng vậy, đội ngũ trợ lý chuyên môn người Việt cũng hết lòng, VFF cử cả ban lãnh đạo động viên, giải tỏa tâm lý, điện thoại hỏi thăm, sát cánh hằng ngày. Mình chỉ là kẻ ngoại đạo, mình yêu thích những con người thầm lặng này, nếu không có tình yêu và ý thức nghĩa vụ, họ cũng khó để mà đồng hành.

Còn tiếp…

Chọn tập
Bình luận