Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Trump – 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Lời Khuyên 25. Đừng Làm Theo Số Đông

Tác giả: Donald Trump
Chọn tập

BLANCHE EVANS
Blanche Evans là Tổng biên tập của Thời báo bất động sản (Realty Times) – tờ báo điện tử chuyên cung cấp thông tin về bất động sản lớn nhất, và là tác giả của cuốn “Bắt đầu, thịnh vượng và phá sản”. Bà đã được tạp chí Realtor bình chọn là một trong số “25 người có nhiều ảnh hưởng nhất trong kinh doanh bất động sản”

Cũng giống như các lĩnh vực đầu tư khác, bất động sản cũng có thời kỳ suy thoái. Nếu bạn muốn kiếm tiền từ các ngôi nhà, bạn phải sàng lọc dữ liệu để xác định cơ hội, đi ngược lại sự khôn ngoan thông thường, sẵn sàng làm điều mà những người khác không dám làm. Hãy là người đầu tiên tới đích!

Làm thế nào để được như vậy? Hãy “trượt” tới nơi nào mà “quả bóng” sẽ tới. Huyền thoại khúc côn cầu Wayne Gretzky không biết điều này nhưng khi anh tiết lộ chiến lược để thành công của mình, anh đã cho chúng ta một lời khuyên tuyệt vời về kinh doanh bất động sản.

Giả sử bạn muốn làm giàu từ việc sở hữu các ngôi nhà nhưng bạn không biết rõ lắm về việc mình phải làm gì, lời khuyên là: Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu thị trường.

Tỷ lệ người có quyền sở hữu đất đai ở Mĩ là 70% nhưng đến năm 2005, 36% các ngôi nhà được bán sẽ thuộc quyền sở hữu của các nhà đầu tư hoặc những người mua ngôi nhà thứ hai. Hầu hết các cuộc mua bán này sẽ diễn ra với khả năng mạo hiểm cao, tỷ lệ lãi suất cầm cố đầu vào có thể điều chỉnh được thấp, tức là: sẽ có khá nhiều người mua những ngôi nhà lớn hơn dự kiến ban đầu, nếu họ có được mức lãi suất vay nợ cố định. Điều này có nghĩa là: 1/3 số nhà được bán vào năm 2005 sẽ là các ngôi nhà mới, chưa từng có người ở và các ngôi nhà cũ còn tốt sẽ bị lãng quên, bị đình trệ hoàn toàn.

Vậy bây giờ hãy xem xét vấn đề sau: Trong khi mọi người đổ xô vào mua những ngôi nhà sang trọng với lãi suất vay nợ thấp, hàng loạt các căn hộ sẽ được chuyển thành nhà tập thể. Nhìn chung, tới năm 2005, nhà tập thể sẽ được ưa chuộng hơn các căn hộ cho gia đình đơn lẻ. Ở một vài khu vực, các ngôi nhà cũ, không được sửa sang sẽ bị mất giá. Trong khi đó, các ngôi nhà dành cho công nhân với giá phải chăng sẽ bị phá bỏ, sửa mới hoặc được tân trang lại thành những ngôi nhà sang trọng, nhà cao tầng, nhà Mc Mansions , hay những loại nhà đắt tiền khác.

Trong khi lãi suất tăng, các khoản nợ bị siết chặt hơn, chính phủ làm dịu thị trường nhà đất thông qua các chính sách liên bang và các biện pháp hành chính. Kết quả là tình trạng đổ xô tới các ngôi nhà đắt tiền tạm lắng lại.

Có quá nhiều tiền được rót vào các ngôi nhà sang trọng, đắt tiền trong khi nhu cầu nhà ở của những người lao động lại không được đáp ứng. Vậy lúc này, lựa chọn mua loại nhà nào là khôn ngoan? Mua nhiều ngôi nhà đắt tiền (với tỷ lệ mà ta có thể điều chỉnh được) hay mua những ngôi nhà giá rẻ cho một hộ gia đình hoặc nhiều hộ gia đình ở?

Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách nhưng hãy tự hỏi bản thân mình: “Quả bóng – hay chính là cơ hội – sẽ ở đâu?”

Nếu bạn muốn kiếm tiền trong kinh doanh bất động sản, bạn phải là người tới đích trước tiên. Nhưng bạn phải tới nơi mà trong tương lai nó sẽ phát triển chứ không phải một nơi đã phát triển rồi. Bạn đang mạo hiểm với câu hỏi: Liệu mình có đúng không? Nếu bạn đúng, phần thưởng dành cho bạn sẽ lớn hơn rất nhiều so với những gì bạn nhận được khi chỉ làm theo số đông.

Một giải pháp khác là bạn trả tiền cho một ai đó để họ thay bạn đối đầu với nguy cơ. Nhưng điều này có lẽ còn mạo hiểm hơn. Bạn không muốn mua một ngôi nhà khi giá của nó trên thị trường đang ở mức rất cao, vì có thể bạn phải chờ nhiều năm, đến khi giá trên thị trường tăng tới một mức cao hơn thì bạn mới có lãi. Lời khuyên của tôi nghe có vẻ ngược đời nhưng bạn phải sẵn sàng làm những điều mà người khác không làm; nó có nghĩa là một mình bạn tiến về nơi mà bạn nghĩ là sẽ có nhiều cơ hội lớn ở đó.

Vì vậy, hãy học tất cả những điều cần thiết liên quan đến quản lý tài sản; hãy đầu tư vào nhà ở cho người lao động tại các khu vực gần các trung tâm thành phố lớn và gần những điểm giao thông công cộng. Bạn không cần phải trang hoàng lại những ngôi nhà đó nhưng phải giữ chúng thật sạch, an toàn, tạo dựng không khí dễ chịu để thu hút được sự chú ý của những người thuê tốt. Hãy duy trì chúng cho tới khi bạn đã kiếm đủ lợi nhuận để mua những ngôi nhà khác. Một ngày nào đó, nhiều ngôi nhà vốn sang trọng, đắt tiền sẽ được bán rộng rãi trên thị trường và nhiều ngôi nhà sẽ được bán giảm giá. Vì vậy, hãy sẵn sàng mua chúng khi nhiều người phải miễn cưỡng bán chúng đi để thoát khỏi cảnh túng quẫn vì họ đã mua với số tiền vượt quá khả năng chi trả.

Bạn có thể thấy đây là một hướng đầu tư bất động sản rất có triển vọng. Cho thuê các ngôi nhà giá phải chăng là một dịch vụ xã hội tuyệt vời và nếu bạn kiếm tiền bằng cách đó, nó cũng chẳng làm ai tổn thương.

Chọn tập
Bình luận