Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Trump – 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Lời Khuyên 37. Luôn Trân Trọng Cam Kết

Tác giả: Donald Trump
Chọn tập

JEFREY GURAL
Jefrey Gural là chủ tịch của Công ty bất động sản Newmark, một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bất động sản độc lập, lớn nhất trên thế giới. Ông còn là thành viên trong Ban giám đốc của Uỷ ban bất động sản New York.

Hai mươi năm trước, tôi đã bắt tay với một quí ông lớn tuổi có tên là Sam Galewits để mua một khu nhà nằm trên đường Broadway và Aston Place với giá 9 triệu đô la. Một vài ngày sau, người cung cấp tin tức mật của tôi cho biết Sam mới nhận được lời đề nghị bán khu nhà đó với giá 10 triệu đô la từ một người quen của tôi; anh ta không biết rằng tôi cũng đang tiến hành thương lượng, ký kết để mua khu nhà đó. Tôi nghĩ là tôi sẽ mất vụ làm ăn này và chắc chắn Sam sẽ gọi điện cho tôi để thông báo rằng ông ta đã nâng giá bán lên 1 triệu đô la so với đề nghị của tôi. Đảm bảo ông ta sẽ nói rằng: “Tôi vô cùng xin lỗi” hoặc sẽ cho tôi một cơ hội khác, nếu tôi đưa ra giá hời hơn. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi ông ta nói rằng ông rất coi trọng cái bắt tay giao kèo với tôi, ông không muốn biến mình thành một thằng ngốc và phá hợp đồng chỉ vì 1 triệu đô la tiền lời. Ông giải thích rằng cha ông đã dạy ông không bao giờ được nuốt lời, và cái bắt tay của ông cũng giá trị như một hợp đồng viết tay.

Sau này, tôi luôn nhớ đến Sam và lời khuyên của cha ông. Trong hơn hai mươi lăm năm qua, tôi chưa từng đơn phương phá giao kèo. Tôi tin rằng lời khuyên này rất hữu ích với tôi vì thực tế là các nhà môi giới luôn giới thiệu khách hàng tới thuê các toà nhà của tôi; bởi họ có thể tin tưởng rằng tôi sẽ luôn giữ lời hứa với họ. Thật là khó tin, đến giờ chúng tôi vẫn còn sở hữu khu nhà tôi đã mua của Sam nhiều năm trước và đến thời điểm này, giá trị của nó đã tăng lên rất nhiều, khoảng hơn 100 triệu đô la.

Chọn tập
Bình luận