Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Trump – 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Lời Khuyên 31. Hãy Khiến Mình Nổi Tiếng Vì Lòng Trung Thực

Tác giả: Donald Trump
Chọn tập

STANLEY C. GALE
Stanley C. Gale là Chủ tịch và CEO của công ty The Gale, một trong những công ty bất động sản thương mại tư nhân lớn nhất thế giới với danh mục đầu tư lớn hơn 60 triệu feet vuông. Kể từ khi mới thành lập vào năm 1985, công ty The Gale đã thay mặt các đối tác đầu tư của mình đầu tư với số tiền hơn 3 tỷ đô la. Ông chính là con trai của D. Kent Gale.

Tôi đã học được từ cha và ông nội một điều, đó là: trong kinh doanh bất động sản, lời nói chính là trái phiếu của bạn. Không có bản hợp đồng nào có giá trị lớn hơn một cái bắt tay. Ông nội tôi thành lập công ty bất động sản chuyên kinh doanh nhà ở – The Daniel Gale – vào năm 1922 và dưới sự lãnh đạo của cha tôi, nó đã trở thành công ty môi giới bất động sản có trị giá lên tới một tỷ đô la. Ngày nay, nó vẫn là một công ty độc lập và được những người mua, bán bất động sản ở Long Island tín nhiệm nhất. Sự tồn tại lâu dài và thành công của công ty đã chứng minh tầm quan trọng của sự trung thực trong kinh doanh bất động sản.

Trung thực chính là sự khác biệt

Biết yêu tài sản. Tôi không hoàn toàn tin vào cái gọi là những lời khuyên đúng đắn trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là kinh doanh bất động sản. Một trong số những lời khuyên kiểu như vậy là: “Đừng bao giờ yêu” bất cứ tài sản nào, ít nhất là cho tới khi bạn thu được khoản tiền nào từ nó hoặc tài sản đó có thể qui ra “gạch và gỗ” . Điều này thật vô nghĩa.

Tôi phải có tình yêu với tài sản. Và tôi không xấu hổ khi nói rằng: Tôi tin vào tình yêu sét đánh. Nếu tôi không trải qua cú sốc không thể nhầm lẫn đó, sự nhận ra trong khoảnh khắc đó, nếu tôi không yêu một tài sản nào thì cũng chẳng có vụ mua bán nào cả. Có thể nói, cách kinh doanh của gia đình Gale là yêu một tài sản nào đó và tự hào về nó, đồng thời muốn làm cái gì đó thật khác biệt với nó. Một tài sản không đơn thuần chỉ là “gạch và gỗ”.

Xác định đầu ra. Ngay từ giây phút đầu tiên, tôi đã phải xác định đầu ra cho ngôi nhà: đối tác của tôi sẽ là ai, khung thời gian là bao nhiêu, ai sẽ thuê ngôi nhà đó. Nếu tôi không thể phác hoạ toàn bộ giao dịch trên một cái gì đó như là cái cocktail napkin , nó sẽ chẳng bao giờ có hiệu quả trong cuộc chạy đua của Argus . Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao tôi lại trả giá rất hời cho các tài sản có chất lượng cao? Nguyên nhân là do trong lúc họ còn bị kẹt ở “hiện tại” thì tôi đã nhìn thấy trước triển vọng của tài sản đó – giá trị thực cuối cùng của nó là bao nhiêu. Điều này cũng giống với những gì mà cha của Wayne Gretzky khuyên ông: “Hãy tới những nơi có xu hướng phát triển, đừng tới những nơi đã phát triển rồi.”

Gặp mặt trực tiếp. Tôi cũng học được từ gia đình một điều, đó là: Không gì bằng một cuộc gặp mặt trực tiếp. Tôi đã tới Hàn Quốc 45 lần để thắt chặt mối quan hệ hợp tác với đối tác của mình. Nhờ đó, công ty The Gale trở thành nhà phát triển bất động sản chính của thành phố Songdo. Đó là dự án trị giá 25 tỷ đô la, một dự án phát triển bất động sản lớn nhất trên thế giới. Tôi đã phải bay hơn 1300 giờ và phải ăn rất nhiều kim chi nhưng quan hệ cá nhân mật thiết là phần thưởng xứng đáng với tất cả công sức mà tôi bỏ ra.

Chia sẻ nguy cơ. Một lời khuyên nữa mà tôi thấy hoàn toàn sai lầm, đó là: “Đừng hợp tác kinh doanh với bạn bè.” Tôi xin nói rằng: “Hãy chỉ kinh doanh với bạn bè mà thôi.” Một số bạn làm ăn là những người bạn thân nhất của tôi và ngược lại, một vài bạn thân nhất của tôi lại chính là đối tác kinh doanh. Điều đó chẳng thể nào khác được. Khi hợp tác kinh doanh với bạn bè, có lẽ bạn muốn học làm theo công thức của cha tôi: “Hãy để các đối tác tài chính chia sẻ với bạn những lúc phát đạt và giảm bớt gánh nặng cho bạn những lúc khó khăn. Các bạn phải cùng nhau chia sẻ nguy cơ một cách công bằng.”

Chọn tập
Bình luận