Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Trump – 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Lời Khuyên 85. Hãy Tự Nhủ Phải Quyết Tâm Chiến Thắng

Tác giả: Donald Trump
Chọn tập

STEFAN SWANEPOEL
Stefan Swanepoel là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Realty U Group Inc, công ty phát triển nghề nghiệp lớn nhất cả nước; mỗi năm, công ty đào tạo hơn 400 nghìn nhân viên bất động sản chuyên nghiệp. Stefan Swanepoel cũng là tác giả của cuốn “Bất động sản đương đầu với thực tại” (Real Estate Confronts Reality) và cuốn tập 2 có tên là “Bất động sản đối mặt với tương lai” (Real Estate Confronts the Future).

Cha tôi từng nói: “Làm kinh doanh giống như chơi cờ. Bàn cờ tượng trưng cho thế giới và những quyết định, lựa chọn của con; các quân cờ đại diện cho xã hội và con người; các quy tắc chơi cờ giống như luật lệ trong kinh doanh và đối thủ của con đại diện cho những thử thách mà con phải vượt qua để đạt được mục tiêu của mình.”

Sở dĩ bạn là một tay chơi tồi trong mọi trò chơi thể thao vì bạn không phải là một người chơi chuyên nghiệp. Chơi cờ, làm kinh doanh và bất động sản cũng không nằm ngoài thông lệ đó; nhất là trong kinh doanh, hầu hết mọi người đều cho rằng họ cần phải giỏi hơn cả những người chuyên nghiệp. Để trở thành người giỏi, dù trong thể thao hay trong kinh doanh thì đều cần có lòng quyết tâm và sự cam kết, chứ không chỉ đơn giản nói làm là làm. Cần phải trang bị kỹ năng – những kỹ năng đã được luyện tập nhuần nhuyễn và phải được nâng cao theo thời gian.

Ví dụ, nếu như bạn là người chơi cờ ở mức trung bình, bạn có thể nghĩ được 2 hoặc 3 nước cờ tiếp theo. Nhưng một kì thủ chuyên nghiệp thì có khả năng nghĩ được 5, 6, hay 7 nước cờ kế tiếp mà họ định đánh. Phải nghĩ đến tất cả những tình huống có thể xảy ra, phải biết mường tượng những quân cờ khác nhau ở các vị trí khác nhau, phải định hình được những bước đi của bạn và đoán biết phản ứng của đối thủ, trước cả khi bạn đi nước cờ tiếp theo của mình.

Tất nhiên, sự may mắn đôi khi có thể hoặc thực sự làm thay đổi định mệnh và có khả năng tạo ra được những triệu phú trong ngành bất động sản. Tuy nhiên, đây không phải là quy tắc để đạt được thành công. Thành công phải là kết quả tổng hợp của tư duy sắc bén, đánh giá các lựa chọn, khả năng xét đoán, nhận biết, xác định được những khó khăn, biết cách phát triển và tổ chức các ưu tiên đề ra, xây dựng chiến lược và thi hành chuẩn xác.

Trong bất động sản cũng như trong chơi cờ, điều bạn phải quan tâm nhất là chiến lược, mà chiến lược thì cần có kế hoạch. Bạn phải suy nghĩ hết sức tỉnh táo về kế hoạch của mình. Một chiến lược tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho mọi bước đi, mọi hành động, mọi cuộc chống trả cũng như cuộc tấn công của bạn. Nhưng chỉ một kế hoạch thôi thì chưa đủ. Bạn cần lập ra nhiều kế hoạch, kèm theo ít nhất một hoặc hai phương án đối phó với những tình huống khẩn cấp.

Trong kinh doanh, trong bất động sản và cả trong cuộc sống, việc lên kế hoạch phù hợp sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức và giúp bạn đạt được những kết quả tốt nhất. Về mặt lâu dài, một kế hoạch kinh doanh có chiều sâu sẽ góp phần tạo ra những bước phát triển tích cực, tiến bộ trong bất kì môi trường kinh doanh nào. Thất bại trong việc lập kế hoạch sẽ dẫn đến những hậu quả tai hại.

Một nguyên tắc khi lập kế hoạch là hãy bắt đầu bằng những nhiệm vụ nhỏ, sau đó mới giải quyết các nhiệm vụ lớn sau. Tiếp đó, xác định xem nên tập trung ưu tiên vào các nhiệm vụ khẩn cấp trước hay nhiệm vụ quan trọng trước, vào các sự kiện đang có nhiều mối quan tâm hay ít sự quan tâm. Chỉ sau khi đã xác định được hết các vấn đề kể trên thì bạn mới nên quyết định đi nước cờ nào, thực hiện vào thời điểm nào và ở đâu.

Khi chơi cờ, trò chơi sẽ không dừng lại cho đến khi bạn bị chiếu tướng hoặc khi đối thủ đầu hàng – cả hai điều này đều có vẻ không xảy ra, trừ phi bạn thường xuyên quản lý và rà soát lại kế hoạch của mình. Mọi thứ có thể thay đổi khủng khiếp chỉ sau một bước đi và để chiến thắng, nhất là chiến thắng một đối thủ táo tợn thì cần phải có kỹ năng phân tích tình huống nhanh và khả năng thay đổi chiến lược ngay khi cần thiết.

Hầu hết tất cả mọi người đều đồng ý rằng bạn sẽ không thể thắng trong một trận đấu nếu như bạn không nắm rõ luật lệ. Bất động sản không chỉ là ngành kinh doanh bao gồm những quy tắc, luật lệ đặc thù mà đó còn là một lĩnh vực cực kỳ phức tạp. Đối với một người bình thường, giao dịch bất động sản có thể được coi như một thoả thuận tài chính đắt đỏ và phức tạp nhất trong cuộc đời anh ta. Tiền vốn đầu tư sẽ rất cao và chẳng ai dám chi nếu không am hiểu chút nào về luật chơi và các lựa chọn.

Nếu mọi việc không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch của bạn, bạn có một lựa chọn duy nhất là dừng lại và phân tích để tìm ra lý do tại sao. Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp đúng như dự định của bạn, cũng nên dừng lại và tìm ra lý do tại sao.

Hãy tìm ra hết những điểm mạnh và điểm yếu của công ty bạn. Xem xét lại các chiến lược, tầm nhìn, cũng như các mục tiêu hướng tới. Đánh giá lại các mục tiêu và tái khẳng định những kết quả bạn muốn đạt được. Sau đó, bạn mới đi vào kiểm nghiệm thực tế và nếu cần, hãy đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Bạn cũng phải hiểu rõ về mỗi thành viên trong đội mình. Bạn phải có hiểu biết rất sâu sắc về kỹ năng mà họ có cũng như những cá tính của họ để khai thác tối đa tiềm năng của mỗi người.

Nói tóm lại, hãy khai thác tối đa những gì bạn có.

Khi một vận động viên chuyên nghiệp chơi cờ, anh ta hầu như không thể chiến thắng nhờ vào những may mắn tình cờ. Bàn về cờ là bàn về chiến lược, thủ thuật, khả năng tập trung và việc thực hiện. Để thành công, bạn không nhất thiết phải biết tất cả mọi đường đi nước bước hoặc các đáp án cụ thể. Bạn chỉ cần duy trì khả năng dự đoán của mình trước đối thủ một hoặc hai bước. Trong lĩnh vực bất động sản cũng vậy, bạn cần phải tính trước thời điểm hiện tại của thị trường từ một đến hai bước.

Những kế hoạch lớn thường thất bại bởi vì mọi người không tập trung thực hiện kế hoạch ấy. Họ hay bị phân tán, do dự, bị xao nhãng hoặc mất hứng thú, hay chỉ đơn giản là tự nhiên quên bẵng đi kế hoạch đó. Đó không phải là cách giúp chúng ta chiến thắng được trò chơi. Trái lại một kế hoạch tốt tức là phải được thực hiện đúng đắn và phù hợp.

Muốn thành công đòi hỏi chúng ta phải luôn luôn tiến bước và hướng về phía trước với tinh thần quyết tâm, ý chí ngoan cường và kiên định. Chúng ta cần tập trung vào mục tiêu dài hạn lẫn những ưu tiên trước mắt. Những người khôn ngoan phải biết tung ra nước cờ ngoạn mục khi họ cần đến nó nhất. Nếu bạn không biết đánh giá chính xác những tình huống diễn ra xung quanh trò chơi thì trong tâm trạng lúng túng và bấn loạn của mình, bạn cũng sẽ để trượt mất cơ hội tung ra nước cờ đó.

Trong thế giới đánh cờ lẫn thế giới bất động sản, điều quan trọng nhất là lập kế hoạch, hạ quyết tâm và hành động.

Chọn tập
Bình luận