Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Trump – 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Lời Khuyên 90. Xây Những Khu Nhà Hợp Thị Hiếu Cộng Đồng

Tác giả: Donald Trump
Chọn tập

JONATHAN M.TISCH
Jonathan M. Tisch là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hệ thống khách sạn Loews và là tác giả cuốn “Sức mạnh của chúng ta: Thành công nhờ tinh thần hợp tác” (The Power of We: Succeeding Through Partnerships).

Là chủ tịch hệ thống khách sạn Loews, tôi dành phần lớn thời gian của mình vào kinh doanh bất động sản, ngạch quản trị khách sạn. Nghề kinh doanh khách sạn không giống như các ngành kinh doanh khác, chúng tôi mở cửa 24 giờ một ngày, 7 ngày trong tuần và 365 ngày trong năm. Nếu một khách sạn hoạt động kém hiệu quả, chúng tôi không thể bỏ đấy và nhảy sang một vị trí khác. Do đó, chúng tôi có trách nhiệm phải trở thành một thành viên thực sự của cộng đồng.

Có một cách giúp chúng tôi thực hiện được chủ trương này là xây dựng và thiết kế các khách sạn của chúng tôi sao cho phù hợp với môi trường cảnh quan của khu vực xung quanh. Một trong những chiến thuật lâu dài của chúng tôi nhằm tăng cường quan hệ với cộng đồng là phát triển các khu khách sạn theo hướng có lợi cho môi trường công cộng xung quanh đó. Chúng tôi không chỉ coi người dân sống trong cộng đồng đó là khách hàng mà còn coi họ là đối tác. Một trong những ví dụ tiêu biểu có thể kể đến là dự án bãi biển Miami.

Năm 1993, trước khi bãi biển phía Nam hồi sinh, thành phố tổ chức đấu thầu để chọn ra một nhà thầu có khả năng xây dựng một khách sạn hạng nhất nhằm giúp hồi sinh nền kinh tế địa phương, hỗ trợ phát triển trung tâm hội nghị gần đó và thúc đẩy phát triển kinh tế. Đó sẽ là một khách sạn trung tâm và dự kiến phải mất khoảng 30 năm để xây dựng khu khách sạn này. Lúc đó, các tập đoàn kinh doanh khách sạn chính ở Hoa Kỳ đáp ứng được những đòi hỏi trong bản đề nghị đều phản ứng gay gắt vì cho rằng, quá trình xây dựng quá lâu.

Chúng tôi đã nộp một gói thầu cực kỳ gây ấn tượng và đã làm việc tích cực để tận dụng tối đa những ưu thế của vị trí này cho việc xây dựng khách sạn – một khu vực rộng 2 hecta nằm trên đại lộ Collins và đường Sixteeth, giữa trung tâm quận Art Deco lâu đời của bãi biển Miami. Trong khu đất này có khách sạn cổ St. Moritz, một tài sản bị bỏ quên lâu không được sử dụng kể từ năm 1927. Khách sạn này hẳn sẽ được công ty thắng thầu cải tạo và sửa sang lại với một trang thiết bị và cơ sở hạ tầng mới. Chiến lược của chúng tôi là sẽ xây dựng một khu khách sạn có lối kiến trúc hài hoà, chứ không phải đối chọi với cảnh quanh cổ kính, huyền diệu xung quanh.

Sau khi đệ trình bản kế hoạch, thiết kế của chúng tôi đã nhận được nhiều lời ngợi khen. Nhà phê bình kiến trúc của tờ Miami Herald, ông Peter Whoriskey nhận xét kế hoạch của chúng tôi “thực sự phù hợp” với cảnh quan bãi biển vốn đầy thách thức cho bất kì nhà quy hoạch nào. Ông cũng nói rằng, chúng tôi đã thực sự thành công trong việc “tôn trọng nét đặc sắc, khác biệt của bãi biển cũng như của khu vực này.”

Ngay sau khi tuyên bố tập đoàn Loews thắng thầu, lượng vé đặt trước ở Trung tâm Hội nghị bãi biển Miami tăng vọt đến 289%. Chúng tôi đã bảo tồn khách sạn St. Moritz theo đúng phong cách Art Deco tráng lệ và xây dựng một tháp khách sạn mới của chúng tôi ở khu đất lân cận.

Để thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn không những phải là một phần trong cộng đồng ấy mà còn cần phải nỗ lực phản ánh được những sắc thái đặc trưng của cộng đồng đó. Khách sạn Miama Beach Loews, với thiết kế kiểu tháp Art Deco mang tính biểu tượng đã trở thành một địa điểm có sức thu hút đặc biệt, ngay từ ngày đầu mở cửa – ngày 24 tháng 12 năm 1998. Công trình đã góp phần làm mới cảnh quan xung quanh và biến đại lộ Collins thành một trong những khu khách sạn danh tiếng nhất thế giới hiện nay.

Chọn tập
Bình luận