Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Hi Du Hoa Tùng

Chương 106: Lưỡng nữ đại chiến

Tác giả: Xích Tuyết
Chọn tập

Bất đắc dĩ, Lý Trì không thể làm khác hơn là phái tâm phúc gia đinh đi bái kiến con gái lớn Lý Hỉ Muội. Nhưng đúng ngay kỳ trai giới (ăn chay) của Hoàng Thái Tôn. Ai cũng không được gặp. Lý Hỉ Muội là nãi nương, tự nhiên cũng giống như vậy. Theo cung nữ nói lại, ít nhất phải nửa tháng nữa mới kết thúc.

Nửa tháng a, Lý Trì lẩm nhẩm, nửa tháng sau không biết con mình còn không nữa.

Quản gia Lý Phủ Lý Đại Bảo thấy lão gia mình lo lắng, giận dữ như vậy, nhãn thần vừa chuyển, nghĩ ra biện pháp nói: “Lão gia, Đại tiểu thư tạm thời không gặp, còn có Nhị tiểu thư”

“Hương Hương?” Lý Trì nhíu mày nói: “Nó làm được cái gì?”

“Lão gia, người đã quên Nhị tiểu thư bái một vị tiên trưởng làm sư phụ sao? Nếu Nhị tiểu thư có khả năng thỉnh tiên trưởng động thủ, ra mặt chu toàn, không sợ Phượng viên không thả người.” Lý Đại Bảo giải thích.

“Đúng vậy, sao ta lại nghĩ không ra? Thật ra càng gấp càng hồ đồ. Đại Bảo, ngươi lập tức đến Diệu Nguyệt Am báo cho Hương Hương để nghĩ biện pháp” Lý Trì rốt cuộc cũng nhẹ nhàng đi một chút.

“Diệu Nguyệt Am” là Lý gia Nhị tiểu thư muốn yến tĩnh, yêu cầu Lý Trì làm cho nàng một biệt viện ở phía sau hoa viên, ngày thường người ai cũng không được phép đi vào.

Lý Đại Bảo ba lần xin phép, sau khi được chấp thuận, mới dám bước vào Diệu Nguyệt Am.

“Nhị tiểu thư, đại sự bất hảo rồi, Công tử đã xảy ra chuyện, lão gia muốn hạ nhân nói với nhị tiểu thư nhờ nghĩ biện pháp cứu công tử?” Lý Đại Bảo vừa thấy Lý Hương Hương, nước mắt nước mũi trào ra, than khóc nói.

“Hắn lần này lại chọc giận ai? Địa vị rất lớn hả?” Lý Hương Hương nhấc ly trà trên bàn, nhẹ nhàng uống một hớp, cau mày hỏi.

“Lý Đại Bảo vội vàng nói: “Lần này công tử đụng chạm rất lớn, hắn chọc giận Phượng viên thiếu gia Lưu Phong, bây giờ Tổng đốc phủ, thủ phủ đều đứng ở phía Lưu Phong

Tại sao không tìm đại tỷ ra mặt chu toàn?” Lý Hương Hương sắc mặt có chút bực tức.

Đã đi, Đại tiểu thư cùng Hoàng Thái Tôn đang kỳ trai giới, nhanh nhất nửa tháng nữa mới có thể ra ngoài” Lý Đại Bảo nghiêm mặt nói.

Hoành đệ trên chọc Lưu Phong như thế nào, hắn bây giờ như thế nào?

Nghe nói là vì một nha hoàn” Lý Đại Bảo than khóc nói: “Nhị tiểu thư, ngươi nhanh nghĩ biện pháp đi, nếu trễ, tánh mạng công tử khó giữ được.

Cái gì? Vì một nha hoàn hắn dám bắt giữ hoành đệ?” Lý Hương Hương giận dữ, chén trà trong tay đập mạnh xuống đất.

Lý Đại Bảo nhân cơ hội lại nói: “Đúng, Lưu Phong rất là kiêu ngạo, thậm chí công khai nói công tử Lý phủ cũng không bằng nha hoàn của hắn.

Đồ hổn trướng.” Lý Hương Hương phẩn nộ quát”Ngươi về trước, chút ta ra.

Thời gian khoảng một chén trà, Lý Hương Hương đi vào đại sảnh. Lý Trì vội vàng tiến lên nói: “Hương Hương, nhanh nghĩ biện pháp cứu Hoành nhi.

Lý Hương Hương nói: “Cha, ta đi Phượng viên. Lưu Phong thả Hoành đệ thì thôi, còn không, ta sẽ cho hắn biết tay.” Lý Hương Hương là môn hạ của Vân Mộng Trạch Huyền tâm chánh tông Diệu Nguyện đại sư, vừa mới đột phá Khai Quang hậu kỳ, tài cao gan lớn, cho nên không quan tâm chút nào đến Phượng viên.

Lý Trì vội vàng khuyên nhủ”Hương Hương, vi phụ biết ngươi học tiên gia thần thong. Nhưng Phượng viên không phải dễ đụng vào, ngươi ngàn vạn lần không được đụng đến, nếu không sẽ làm cho Lý gia mang họa đó.

Cha, người sao đề cao chí khí người khác, hạ thấp uy phong của mình.” Lý Hương Hương sắc mặc cực kỳ khó coi, trong lòng cũng không quan tâm đến lời khuyên của Lý Trì.

Ngừng một chút, Lý Hương Hương tiếp tục nói: “Cha, người trước tiên chờ một chút, con đi Phượng viên đòi người, không có việc gì đâu.” Nói xong liền xoay mình rời đi.

Lý Trì thở dài một tiếng. Hắn biết bộ dáng này của nữ nhi chính là không nghe lời khuyên. Tính tình táo bạo. Cũng may nó một thân bản lĩnh không thấp. Lần này đi cứu Lý Hoành hơn phân nữa là có khả năng thành công.

Sư thừa của Lý Hương Hương mặc dù là môn hạ của Huyền Tâm Chánh Tông Diệu Nguyệt đại sư, nhưng cũng không biết thân phận của Phượng Viên Trương Mỹ Nhân. Nếu không chỉ bản thân là Khai Quang hậu kỳ tu vi nông cạn sao dám tiếng vào gây náo Phượng viên.

Đi tới Phượng viên, Lý Hương Hương lúc này hô to”Mau giao ra Lý Hoành.

Tố Nương thấy Lý Hương Hương, biết là nhị tiểu thư của Chức tạo phủ, là người tu chân, vội vàng đem tình huống thông báo cho Trương Mỹ Nhân.

Trương Mỹ Nhân hừ lạnh một tiếng, bực tức nói: “Huyền Tâm Chánh Tông càng ngày càng không ra gì. Tu vi Khai Quang hậu kỳ cũng dám kiêu ngạo. Tố Nương, ngươi đuổi nó đi, không nên lấy tánh mạng nó. Được rồi, nó nói chuyện Lý Hoành là sao?” Trương Mỹ Nhân một ngày nhiều đại sự, căn bản không thể bận tâm đến Lưu Phong. Cho nên đối với chuyện Lưu Phong bắt giữ Lý Hoành cũng không biết.

Tố Nương vội vàng đem chuyện này nó với trương Mỹ Nhân. Ngày thường Lý Phong đối với nàng rất tốt, Tố Nương trong lúc thuật chuyện cố ý đem tội Lý Hoành phóng đại lên rất nhiều, lại tán dương hành động của Lưu Phong.

Trương Mỹ Nhân cũng hiểu được chuyện của Lý Hoành nói: “Đuổi Lý Hương Hương về. Còn phần Lý Hoành kia, tùy tiện Phong Nhi xử lý thế nào. Tay chơi trác táng như vậy có chết cũng đáng

Người là Chức tạo phủ nhị tiểu thư Lý gia?” Tố Nương tiên lễ hậu binh, lễ phép hỏi.

Lý Hương Hương cao giọng nói: “Ngươi chính là Phượng viên Trương Mỹ Nhân? Còn không mau nói ác tặc giao ra đệ đệ Lý Hoành cho ta? Nếu không đừng trách ta không khách khí.

Làm càn, Danh húy của chủ nhân ta ai cho ngươi gọi bừa” Tố Nương thấy Lý Hương Hương hoàn toàn không hiểu lễ nghĩa, sắc mặt đại biến, nhất thời giận dữ nói: “Lý nhị tiểu thư, nghe nói sư môn ngươi cũng có mặt mũi, ta khuyên ngươi vài câu, chuyện này ngươi quản không được đâu, mời trở về đi

Lý Hương Hương hơi kinh hãi, đối phương đã biết sư môn của mình, chẳng lẽ Phượng viên cũng là tu chân? Chẳng trách được sư tôn lúc đầu từng dặn dò qua, ngàn vạn lần không được trêu chọc, đụng đến Phượng Viên.

Bất quá, quan tâm đến đệ đệ của mình, Lý Hương Hương cũng bất chấp, lông mày nhíu lại, cười lạnh nói: “Nếu đã biết sư môn của bổn cô nương, còn không mau thả người.

Lý Hương Hương, chẳng lẽ gia sư ngươi không nói cho ngươi biết không nên trêu chọc vào Phượng viên sao?” Tố Nương có hảo ý, dù bị Lý Hương Hương vô lễ nhưng cũng không giận, ngôn từ lúc đó dĩ nhiên đã có vài phần tức giận.

Bổn cô nương cũng không phải sợ hãi. Có bản lĩnh trước tiên hãy thắng trường kiếm trong tay ta hãy nói.” Lý Hương Hương cũng không muốn mất thời gian. Ra thế xuất thủ.
Tố Nương vốn cũng không muốn động thủ. Dù sao đối phương cũng là đệ tử Huyền Tâm Chánh Tông, nhưng Lý Hương Hương này chẳng biết tốt xấu, không hiểu tiến thoái, không ra tay giáo huấn không được.

Nếu Lý nhị tiểu thư ngoan cố như vậy, Tố Nương cùng ngươi giao thủ vài chiêu, để cho ngươi biết cái gì là thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân. Đừng tưởng tu luyện vài ngày đã tưởng là thiên hạ vô địch.” Tố Nương quát lên một tiếng, xuất ra chín thức của Tố Nữ Kiếm. Tố Nương kỳ thật là ký danh đệ tử của Trương Mỹ Nhân, nhất thân tu vi đã đạt đến cảnh giới Ích Cốc sơ kỳ, cảnh giới so với Lý Hương Hương còn cao hơn một bậc.

Lý Hương Hương thấy Tố Nương xuất ra trường kiếm, vội vàng thu hồi tinh thần, cũng không đáp lời, giương tay trường kiếm liền phát ra một đạo lưu quang kỳ dị. Kiếm này nhất định không phải phàm vật, thân kiếm thon dài, mũi kiếm hình cung, xung quanh thân kiếm có một tầng bạch quang dày đặc, hàn khí bức người.

Bích Ngọc Kiếm? Xem ra Diệu Nguyệt đại sư đối với ngươi cũng tốt. Chỉ tiếc tu vi ngươi quá yếu” Tố Nương cười lạnh một tiếng.

Tiếp chiêu. !

Lý Hương Hương quát lên một tiếng, thân hình tựa như lưu tinh vọt đến hướng Tố Nương, khí thế khổng lồ.

Mắt thấy Lý Hương Hương xuất kiếm. Tố Nương tinh quang trong mắt lóe lên. Cũng không vội ra tay.
Cuồng vọng!” Lý Hương Hương thấy Tố Nương không xem mình ra gì, nhất thời phẩn nộ, quá lên một tiếng, bay người lên.

Đột nhiên, thân hình Tố Nương vừa động, xuất ra một loại thân pháp quỷ dị, hướng Lý Hương Hương bay tới, khắp nơi mang theo đạo đạo thanh quang.

Đối mặt đối phó với những đạo thanh quang từ trên trời lao xuống, Lý Hương Hương chính thức cảm thấy sợ hãi. Nàng rõ ràng nhìn thấy các ánh thanh quang. Chính là mấy trăm đạo kiếm quang, nhanh tựa lưu tinh, lũ lượt kéo đến muốn giết nàng. Nàng không tưởng tưởng nổi là chính mình cũng không nhìn thấy thân ảnh của Tố Nương. Trong mắt nàng bây giờ chỉ thấy kiếm thế đoạt thiên địa tạo hóa lóe lên.

Một kiếm này đã phong tỏa toàn bộ đường lui của nàng. Thanh quang kình khí bốn phương tám hướng điên cuồng tràn tới làm nàng sinh ra một cảm giác muốn dừng mà không được.

Đột nhiên, tinh thần nàng rung lên, nhắm mặt lại để tránh ảnh hưởng của thanh quang. Tay phải nắm chặt Bích Ngọc Kiếm, kiếm thế bạch quang tăng vọt.

Lý Hương Hương hô to một tiếng, tay cầm trường kiếm, tà tà đánh ra, chống lại các tia thiên địa quang mang mở một đường máu. Mũi kiếm phát ra những đạo quang mang chói mắt giống như những tia sáng từ mắt thần chiếu ra, khí thế không kém nghênh tiếp kinh thế chi kiếm. Đồng thời tay trái hư hoa, trong nháy mắt xuất hiện một trận pháp phòng ngự bảo vệ trước người.

Lý Hương Hương nhập môn trễ, nhưng trời sanh ngộ tính cao cho nên tu luyện tiến bộ gấp đôi người thường. Sư tôn Diệu Nguyệt đích thân truyền thụ, lại cho Bích Ngọc Kiếm. Vài ngày nay, nàng dần dần tiến vào cảnh giới kiếm đạo. Mặc dù kinh nghiệm thực chiến rất ít nhưng giờ phút này chiến đấu cũng không sợ hãi.

Giờ phút này hai người đã cận chiến một chổ, những âm thanh va chạm từ giữa truyền ra.

Keng. !” Đột nhiên một tiếng va chạm kinh thiên truyền đến, quang mang sáng rực trên không trung, sau đó cho hai người dạt ra.

Hai phi kiếm đều là có phẩm chất cực tốt, cho nên một kích vừa rồi ở thế quân bình. Đương Nhiên, Tố Nương cũng còn chưa thi triển toàn lực.

Tiếp tục!” Lý Hương Hương đột nhiên phát hiện cùng người kịch chiến quả thật sảng khoái, ý nghĩ sợ hãi trong lòng lúc nãy đã tan biến.

Tiểu nha đầu, chẳng biết tốt xấu!” Tố Nương quát lên một tiếng, huy vũ Tố nữ kiếm, phát động kiếm quyết, nhất thời phát ra một cỗ kiếm thế cường đại. Trong không gian những tia điện lôi ầm ầm xuất hiện.

Một tia chớp chói mắt đột nhiên từ chân trời lóe lên, chiếu sáng vạn dặm. Trong phút chốc thiên địa phảng phất như muốn chia ra làm hai. Cùng lúc đó một đạo thanh âm tựa như long ngâm từ trên cao vang lên. Tiếng vang càng cao, tựa hồ đến từ trên trời, cũng như vang lên trong lòng Lý Hương Hương.

Tố Nữ Kiếm hào quang đẹp mắt, quang mang dày dặc, thậm chí làm cho tố nữ kiếm hư hư thật thật, như có như không.

Bích Ngọc kiếm trong tay Lý Hương Hương tựa hồ cảm nhận được kiếm thế đầy trời, thân kiếm run rẫy không thôi.

Lý Hương Hương mắt thấy tình hình không ổn, hét lớn một tiếng, vội vàng vận chuyển chân khí trong cơ thể ra nghênh tiếp.

Hàng vạn đạo lôi điện từ Tố Nữ kiếm nhằm Lý Hương Hương phá không xuyên tới, kiếm khí cùng không khí ma sát tạo thành những tiếng rít đáng sợ, âm thanh làm khiếp lòng người.

Lý Hương Hương không nói được lời nào, sắc mặc trầm xuống, hai hàm nghiến chặt, bích ngọc kiếm trong tay như tia chớp xuất ra.

Ngay sát na tố nữ kiếm sắp cùng kiếm của Lý Hương Hương tiếp cận, Tố Nương chân phải khẽ điểm một bộ, trông như cất một bước thờ ơ, không ngờ đột tiến lên hơn một trượng.

Cùng lúc đó, tia chớp kiếm quang đột nhiên tản ra, né ra khỏi mủi kiếm đâm tới. Kình khí vô hình từ bốn phương tám hướng tụ tập cùng những cơn sóng thiểm điện nhắm khe hở tiến vào. Người và kiếm của Lý Hương Hương như phảng phất trong một cơn lốc đáng sợ.

Thét lên một tiếng như sét đánh, Lý Hương Hương cầm chắc Bích Ngọc Kiếm trong tay, tận lực bình sinh thi triển một kiếm cường đại nhất. Giữa không trung xẹt ra vô số hình cung làm cho người ta thần mê, hoa mắt. Trong cơn lốc, kình khí vô hình của Tố nương, Lý Hương Hương căn bản không cách nào thi triển toàn lực của nàng được.

Tố Nương chỉ còn cách trong gang tấc.

Khẽ hừ một tiếng, chân phải của Lý Hương Hương khẽ nhún một chút, phi thân bay lên, Tố Nương cười lạnh, Tố Nữ Kiếm trong tay nhanh không thể nói hướng Lý Hương Hương truy đuổi. Không kịp đề phòng, Lý Hương Hương chỉ cảm thấy cánh tay trái đau nhói, hiển nhiên đã thụ thương, thân hình không khỏi lảo đảo vài cái.

Tố Nương có chủ tâm giáo huấn Lý Hương Hương, tay phải lập tức giang ra, một luồng lực lượng cường đại lập tức hội tụ, ngày lập tức Tố Nữ kiếm hào quang xuất hiện dày đặc, sát khí khiếp người. Lý Hương Hương trọng tâm bị mất, lập tức biết không ổn, lực lượng trong cơ thể vận chuyển, Bích Ngọc Kiếm trong tay phát ra thanh âm đáng sợ, rời tay bay ra.

Bích Ngọc Kiếm bay trên không, không ngừng phát ra những thanh âm rung động, xẹt tới một cách nhanh chóng. Bên trong hàm chức một luồng vô hình lực vạn biến khó lường. Sau khi bay một vòng, vẽ ra một đường cong hư ảo, đột nhiên hướng Tố Nương thẳng tiến.

Tố Nương sắc mặt đại biến, trong lòng nhủ thầm không ổn. Vội vàng thi triển Phiêu Miễu thân pháp tránh né, đồng thời nhằm ngay Lý Hương Hương phát ra một kiếm Thiên Địa Từ Bi cường đại. Không có Bích Ngọc Kiếm trong tay, đôi tay căn bản không cách nào ngăn chặn được nhất kiếm kinh thiên đó của Tố Nương.

Uỵch. !

Một tiếng vút vang lên, Lý Hương Hương bị đánh văng ra ngoài. Cũng may Tố Nương ra tay cũng có phân lượng, không muốn lấy tính mạng của nàng. Chỉ thấy nàng sắc mặt tái nhạt, đầu hơi cúi xuống, hai mắt vô thần nhìn trên mặt đất.

Ta thua rồi!” Lý Hương Hương thần sắc khó coi, giọng nói đau khổ thản nhiên thừa nhận. Vốn Lý Hương Hương tưởng rằng với tu vi Khai Quang hậu kỳ của chính mình tại thế tục thế giới sẽ không có địch thủ, ai ngờ đâu trận đầu tiên đã thảm bại thế này.

Lý nhị tiểu thư, chuyện hôm nay, hy vọng chỉ có chúng ta hai người biết, quy củ tu chân giới ngươi hẳn đã rõ.” Tố Nương dặn dò vài câu, liền mang theo Phượng vệ xoay người đi vào trong Phượng viên.

Sau khi trở lại chức phủ, Lý Hương Hương không còn khí thế, bộ dáng cúi đầu ủ rũ.

Lý trì cùng Lý Đại Bảo vội vàng vây quanh, lo lắng hỏi”Thế nào, Phượng viên có đồng ý thả người không?

Cha, hay là ngươi chuẩn bị chút ngân lượng, đem đến Phượng viên đổi lấy đệ đệ đi.” Lý Hương Hương đề nghị.

Phượng viên gia nghiệp vĩ đại, so với chúng ta lớn gấp nhiều lần. Ngươi cho rằng dùng tiền có thể thuyết phục được Lưu Phong sao. Biện pháp này không được” Lý Trì thở dài một hơi nói.

Được rồi, quản gia, ngươi có biết ả nha hoàn mà hoành đệ bỡn cợt lớn hay nhỏ thế nào không?” Hương Hương đột nhiên hỏi.

Lý Đại Bảo suy nghĩ một chút, nói: “ta cũng chưa thấy qua, bất quá làm cho công tử động tâm bỡn cợt, đích thị là nữ nhân trưởng thành.

Cha, không bằng người chuẩn bị mấy nữ tử có sắc đẹp đem đến cho Lưu Phong cùng hắn thương nghị đổi người” Lý Hương Hương đề nghị
 

Chọn tập
Bình luận