Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Hi Du Hoa Tùng

Chương 258: Mỹ nhân kế ở Hồng Môn yến

Tác giả: Xích Tuyết
Chọn tập

“Ngươi không cần giải thích, bất kể là ai, một nam một nữ đàm đạo đến đồ vật nhạy cảm này, lại cố tình lờ đi sự xấu hổ chẳng lẽ còn muốn thanh minh sao?” Ân Nguyên Đạo thấp giọng nói: “Phong nhi, ngươi hãy nghe ta nói, nhanh rời xa Nguyệt Ngạc phu nhân, kẻo lại bị lửa thiêu thân, nữ nhân như vậy không quan hệ được.”
 
Lưu Phong cười khổ một tiếng, biết mình và nhạc phụ đại nhân nói không rõ ràng, vì muốn giảm bớt phiền toái, đành cam đoan nói: “Nhạc phụ đại nhân, người yên tâm, ta nhất định ghi nhớ dạy bảo của người, rời xa Nguyệt Ngạc phu nhân, kiên quyết không cùng nàng giao thiệp.”
 
Ân Nguyên Tố gật đầu hài lòng, nói;” Ân, ngươi nghĩ như vậy, ta rất an tâm.”
 
“Được rồi, có chuyện này muốn nói cho ngươi.” Ân Nguyên Đạo ý bảo Lưu Phong ngồi xuống, chậm rãi nói: “Ngươi và nha đầu của Vương gia có chuyện gì xảy ra?”
 
Lưu Phong đang muốn giải thích, lại nghe Ân Nguyên Đạo nói: “Ngươi không cần giải thích, chuyện này ta ủng hộ ngươi, Đông Đông là một cô nương tốt, đáng thương cho tấm lòng của cha mẹ, ta cũng là một người cha. Đứa nhỏ Đông Đông kia nếu để cho Chu Tam cưới, đó chính là vào hỏa ngục a.”
 
Lưu Phong cuối cùng thở dài một hơi, cười cười nói: “Nhạc phụ đại nhân, người yên tâm, chuyện của Đông Đông ta sẽ xử lý tốt.”
 
“Thiếu chút nữa lại quên nói cho ngươi chính sự.” Ân Nguyên Đạo trầm giọng nói: “Ngày hôm qua ngươi và Vương Đức Vọng làm Yến Vương mất mặt, Yến Vương rất là tức giận. Bất quá hắn tạm thời cũng không có biện pháp bắt ngươi, không thể làm gì khác hơn là khai đao Vương Đức Vọng trước.”
 
Lưu Phong hơi kinh hãi: “Yến Vương muốn làm cái gì?”
 
“Theo tin tức tin cậy, Yến Vương đã xin bệ hạ hạ chỉ, điều Vương Đức Vọng khỏi Giang Nam, đi nhậm chức tại một thành nhỏ miền Tây Bắc hẻo lánh.”
 
Lưu Phong giật mình: “Nhạc phụ đại nhân, Vương đại nhân không phải vừa mới lập quá công quân sao, hơn nữa được thăng lên làm Đại tướng quân hàm nhất phẩm, như thế nào có thể nói hạ chức là hạ chức. Bệ hạ chẳng lẽ không có đầu óc sao?”
 
“Nói càn.” Ân Nguyên Đạo kinh hãi thất sắc, con rể này thật sự là lớn mật, tự nhiên dám đánh giá Hoa Hạ đại đế như thế, lời này nếu là truyền ra ngoài, chính là muốn chặt đầu a.
Lưu Phong cũng là không cho là đúng, hoàng đế, cũng không phải Cuộc cách mạng văn hóa lớn, cần gì khẩn trương vậy.
 
Ngừng một chút, sắc mặt Ân Nguyên Đạo thoải mái một chút, nói: “Phong nhi, chuyện triều đình tương đối phức tạp, ta nhất thời cũng không nói rõ cho ngươi. Tóm lại, Vương Đức Vọng lần này xem như hoàn toàn đắc tội với Yến Vương, bây giờ có thể bảo trụ một cái mệnh xem như tốt lắm rồi.”
 
“Triều đình không người nào can đảm nói đỡ cho Vương đại nhân sao?” Lưu Phong thở dài một tiếng.
 
“Vương Đức Vọng vốn trước nay luôn thuộc những người ủng hộ Yến vương, bây giờ Yến Vương đè nén hắn, người khác sao dám vì hắn xuất đầu.” Ân Nguyên Đạo thở dài một tiếng nói: “Kỳ thật nói đến Vương đại nhân cũng là mệnh khổ, một đời tài trí, hết lần này đến lần khác chọn sai chủ để thờ, bây giờ số phận lại có kết cục như vậy.”
 
Lão hoàng đế lão này cũng thật sự ngu ngốc. Lần trước tiễu phỉ Sơn Mộc trấn, Lưu Phong có thể thực hiện kế hoạch là nhờ bản lãnh của Vương Đức Vọng, Đại tướng như vậy không làm trọng dụng, lại điều nơi biên thành xa xôi, đây là đạo lý gì.
 
Ân Nguyên Đạo tựa hồ nhìn ra tâm tư của Lưu Phong, có chút thở dài nói: “Ta nghĩ bệ hạ cũng là bất đắc dĩ, hắn không thể vì một viên Đại tướng mà phá vỡ quan hệ cha con. Huống hồ phía dưới bệ hạ chính là Yến Vương gia.”
 
Lưu Phong có chút kinh ngạc, thầm nghĩ, chẳng lẽ thế lực Yến Vương đã cường đại tới mức Hoa Hạ đại đế phải nhượng bộ vài phần.
 
“Bất tất phải nghĩ nhiều.” Ân Nguyên Đạo giải thích nói: “Yến Vương mặc dù quyền khuynh hướng dã, nhưng chỉ cần bệ hạ có thể kiềm chế hắn, hắn có thể làm được cái gì. Chỉ bất quá, bệ hạ của chúng ta cho tới bây giờ đều chỉ lo người nhà của mình. Ngoại nhân cho dù tốt, cuối cùng cũng vẫn là ngoại nhân.”
 
Tư tưởng gia đình trị, quả nhiên tai hại. Lưu Phong biết việc đã đến nước này, hắn cũng không thể ngăn cản, cũng may Vương Bảo Nhi bây giờ đi theo tự mình, không cần tiếp nhận ý chỉ. Về phần Vương Đông Đông, hắn tự nhiên cũng phải tận tâm bảo vệ. Chiếu cố tốt hai con của hắn, coi như là không đụng đến vương gia lão đầu.
.
.
Trưa ngày thứ hai, Yến Vương quả nhiên phái người mời Lưu Phong.
 
Lưu Phong biết rõ đây rất có thể chính là Hồng Môn yến, nhưng là cũng không có thể không sang. Dù sao có một số việc không thể không giữ thể diện cho người ta.
 
“Tước gia, mời lên mã xa.” Vì tỏ vẻ thận trọng đối với Lưu Phong, Yến Vương thậm chí phái cận vệ của mình đưa mã xa tới đón Lưu Phong.
 
Lưu Phong cũng không khách khí, ung dung bước lên mã xa.
 
Mã xa cũng không có đi theo hướng Tổng đốc phủ, mà là hướng ra ngoại thành.
Lưu Phong có chút kỳ quái, vội vàng hỏi: “Xin hỏi đây là đi tới đâu?”
 
“Tước gia không cần đa tâm, tới đó người sẽ biết.” Cận vệ cũng không muốn tiếp xúc cùng Lưu Phong, giải thích đơn giản một chút, sau đó không hề nói chuyện nữa.
 
Lưu Phong nhớ tới nhắc nhở của Nguyệt Ngạc phu nhân, sớm có an bài, trong lòng cũng không e ngại, cũng không thèm quản hắn đi đến địa phương nào.
 
Ước chừng sau khoảng một canh giờ, cận vệ đánh xe vén rèm xe ngựa lên, nhẹ giọng nói: “Tước gia, người xem, ngay phía trước.”
 
Theo ngón tay chỉ của tên cận vệ kia, Lưu Phong nhìn thấy cách đó không xa ngay phía trước, dưới một ngọn núi, có một trang viên u tĩnh diện tích rất lớn. Lưu Phong thị lực cực tốt, thậm chí có thể nhìn thấy bốn phía trang viên được bao vây bởi một bức tường thạch cao bí ẩn.
 
Lưu Phong giật mình, mình định cư Giang Nam một thời gian dài, còn không biết nơi này lại có một trang viên như vậy, e rằng đây chính là địa điểm bí mật của Yến Vương tại Giang Nam.
 
Xe ngựa đi tới trước cửa trang viên, lập tức có một đội kim giáp thị vệ lên đón, điều làm cho Lưu Phong có chút kinh ngạc chính là, mỗi người thị vệ này hai bên thái dương gồ cao, đều là cao thủ võ lâm, nhất cử nhất động của bọn họ, đều mang theo khí tức quân nhân nồng hậu khó có thể che dấu. Hiển nhiên, bọn họ chắc chắn có nhiều kinh nghiệm chém giết trên chiến trường.
 
Đi vào đại môn trang viên, gặp ngay một vườn hoa, tràn ngập màu sắc, làm cho chỗ này vốn nhìn qua có chút đại trạch u tịch, lại hiện ra một mảng sinh cơ.
 
Lưu Phong theo cận vệ đi tới đại sảnh phía sau vườn hoa, xa xa đã ẩn ước nghe được một chút tiếng cười vui, tiếng nhạc.
 
“Tước gia, Vương gia đã chờ ngươi từ lâu, mời theo ta đến đây.” Một vị trung niên nam tử trang phục nho nhã tiến lên nghênh đón, cúc cung thi lễ thật sâu với Lưu Phong, sau đó nói khẽ với cận vệ kia: “Tước gia có ta phụ trách, ngươi đi phòng thủ bên ngoài, hôm nay Vương gia không tiếp khách nhân.”
 
Đi vào trước đại sảnh, trung niên nam tử đột nhiên dừng lại cước bộ, vẻ mặt ý cười nhìn Lưu Phong, nhẹ giọng nói: “Tước gia, yến tiệc hôm nay là Vương gia vì người mà đặc biệt chuẩn bị, hy vọng người có thể hài lòng.”
 
Lưu Phong gật đầu cười, nói: “Nhìn qua hình như không khí rất náo nhiệt, Vương gia thật sự là đã phải vất vả, phóng tay bố trí đây.”
 
Rất nhanh, không đợi tới khi hai người đi vào, đại môn bên trong đã bị đẩy ra. Dưới sự hộ tống của vài tên thị vệ, Yến Vương mặc hoa phục đi nhanh từ bên trong ra, trên mặt mang theo nụ cười ưu nhã, nhìn Lưu Phong nói: “Tiểu tước gia, ngươi rốt cuộc đã tới, mời theo ta vào đi thôi.”
 
Có lẽ là vì tỏ vẻ thân thiết, Yến Vương thậm chí kéo cánh tay của Lưu Phong một chút, hai người sóng vai mà đi.
 
Lúc này, trong đại sảnh ánh mắt mọi người đều tập trung hết trên người Lưu Phong. Dù sao, tại Hoa Hạ đế quốc có thể cùng Yến Vương sóng vai hành tẩu cũng không có mấy người.
 
Lưu Phong quan sát tình hình xung quanh một cái, phát hiện trong đại sảnh có đủ các dạng tân khách khác nhau, từ nghi biểu của bọn họ có thể thấy được, những người này có người là quan viên, có người thương nhân. Không phú thì cũng quý.
 
“Để cho ta tới giới thiệu một chút nhé.” Yến Vương mỉm cười, thân thiết kéo Lưu Phong tới, lấy tay vỗ vỗ bả vai Lưu Phong: “Vị này chính là nhân vật chính của yến hội hôm nay, Tuần Sát sứ Cẩm y vệ, nhất đẳng nam tước đế quốc Lưu Phong——!”
 
Đại bộ phận người ở đây đều nhận ra Lưu Phong, hơn nữa có vài tên thương nhân trước kia còn làm ăn với Thiên Thượng nhân gian của Lưu Phong.
 
Lưu Phong tươi cười, hai tay ôm quyền, xoay bốn phía, hướng mọi người vấn an.
 
Một lúc sau, mặc kệ dưới đám đông người xung quanh, Yến Vương lôi kéo Lưu Phong đi vào một gian phòng bên cạnh đại sảnh.
 
Trang trí trong phòng thập phần xa hoa, trên mặt đất chính là những tấm thảm dày, mềm mại, trên vách tường xung quanh có đặt những viên dạ minh châu to bằng nắm tay lớn soi sáng cả căn phòng. Trên trần nhà có một bức phù điêu long phượng tinh xảo, đồ đạc trong phòng đều được làm bằng gỗ hồ đào quý hiếm, thậm chí ngay cả các đồ sứ đều là giá trị không kém trân bảo. Lưu Phong kết luận, cái phòng này nếu đem ra đấu giá ở xã hội hiện đại, cho dù không phải là tỉ phú thế giới, cũng có thể trở thành tỉ phú Châu Á.
 
“Tiểu tước gia, trong gian phòng kia ta có chuẩn bị cho ngươi đệ nhất lễ vật, ngươi vào xem sao?” Sau khi hai người ngồi xuống, Yến Vương đột nhiên cười cười mập mờ, để cho thị vệ mở cửa một gian phòng kín.
 
Lưu Phong có chút ngập ngừng: “Vương gia, cái này. Hay là chúng ta trước tiên là nói về chính sự đi?”
 
Yến Vương cười lớn một tiếng, nói: “Hôm nay cố gắng vui vẻ, không nói chính sự. Ngươi vào xem lễ vật Bổn vương tặng cho ngươi đi.”
 
Lưu Phong thoáng do dự một chút, đi vào gian phòng kín kia.
 
Mặc dù là phòng kín, nhưng diện tích cũng không nhỏ, ước chừng năm mươi thước vuông, đồ trang trí bên trong cũng cực kỳ xa hoa.
 
Đột nhiên, Lưu Phong nghe được một tiếng rên rỉ của nữ nhân, nhìn theo tiếng rên rỉ, thấy một chiếc giường lớn ở tận cùng bên trong phòng kia, một thân người cao ráo, cặp chân thật dài, toàn thân mỹ nữ mặc một nội y màu đen nằm ở nơi đó, con mắt xinh đẹp phóng thích xuân tình mê người, thiết tha nhìn Lưu Phong.
 
Lưu Phong động tâm nhìn nữ tử kia vài lần, song phong bão mãn, eo thon, đôi chân thẳng tắp thon dài, cặp mông phì mỹ. Thật sự là vưu vật cực phẩm.
 
“Tước gia, từ giờ trở đi, ta chính là nữ nhân của người——!” Ngay khi Lưu Phong còn sững sờ, nữ tử kia đã từ trên giường đi tới, hai cánh tay mềm mại quấn chặt người Lưu Phong.
 
“Tước gia, ta chỗ nào cũng ngứa, ngươi giúp ta một chút?” Nữ nhân này có một đôi mắt câu hồn, đôi môi nhẹ nhàng lớn mật dí sát lỗ tai Lưu Phong, sau đó đưa lưỡi liếm lỗ tai của hắn một chút, thấp giọng cười nói: “Tiểu tước gia, nhân gia vẫn là xử nữ, đợi lát nữa ngươi nhất định phải nhẹ nhàng một chút.”
 
“Rất ngứa đúng không” Lưu Phong cười hỏi

Chọn tập
Bình luận