Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 132: Cha anh thật sự vẫn là cha anh!

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Translator: Nguyetmai  Editor: Nguyetmai

Đối với Quý Noãn, mấy tiếng trước hừng đông cũng dằn vặt không kém anh.

Cả hai người đều ngủ trên ghế sofa, Mặc Cảnh Thâm ôm Quý Noãn vào ngực. Quý Noãn nằm trong lòng anh ngủ rất sâu, nhưng cô vẫn mơ màng cảm nhận được cơ thể anh vẫn nóng bỏng khác thường.

Cho đến bốn năm giờ sáng, mặt trời dần dần mọc lên đằng chân trời. Quý Noãn ngủ một giấc, mở mắt ra nhìn gian phòng lờ mờ tối, đồng thời cũng cảm nhận được dường như cuối cùng Mặc Cảnh Thâm cũng đã ngủ thiếp đi.

Tuy nhiệt độ trên người anh vẫn nóng hơn bình thường một chút nhưng không còn nóng rẫy như đêm qua. Chắc hẳn anh đã trải qua giai đoạn vật vã nhất rồi, cuối cùng thể xác và tinh thần cũng mệt mỏi nên mới ngủ thiếp đi.

Quý Noãn cứ tựa vào ngực anh không nhúc khích. Cô lắng nghe tiếng nhịp tim của anh, chậm rãi giơ tay lên ôm cổ anh, nhắm mắt lại.

Không biết đã tỉnh dậy hay theo bản năng mà anh đang ngủ say lại ôm Quý Noãn chặt hơn, dịu dàng hôn lên đỉnh đầu cô. Nụ hôn như vô thức này lại khiến cho Quý Noãn nằm trong lòng anh không nhịn được cười.

Quý Noãn ngủ lại thêm khoảng tầm hai tiếng nữa. Lúc cô mở mắt ra lần nữa thì trời đã sáng.

Cô ngẩng đầu lên thấy cuối cùng Mặc Cảnh Thâm cũng đã ngủ sâu hơn, mà nhiệt độ trên người anh cũng đã hoàn toàn dịu lại. Cô thở phào nhẹ nhõm, cử động rất nhẹ nhàng chậm rãi chui ra khỏi lòng anh, lấy áo khoác của anh đắp lên cho anh.

Cô rón rén đi đến mép giường kéo rèm cửa sổ ra nhìn sắc trời. Mặc dù tối qua mưa tầm tã sấm sét vang dội, nhưng sáng sớm hôm nay ánh mặt trời đã chói chang, thoạt nhìn bây giờ cũng đã hơn bảy giờ sáng.

Ngoài cửa lúc này có tiếng bước chân đến gần, Quý Noãn cảnh giác xoay người lại. Lúc nghe thấy rõ là tiếng của ông cụ Mặc thì cô đi thẳng đến cửa.

“Anh thế mà lại giấu Cảnh Thâm kỹ thật đấy! Chẳng trách tôi cử người đi mà vẫn không tìm ra được!” Ông cụ Mặc đứng ở ngoài cửa nổi giận đùng đùng mắng mỏ: “Anh bây giờ có thể tự xưng là cáo già thâm độc rồi đấy nhỉ!”

Giọng Mặc Thiệu Tắc vang lên từ ngoài cửa: “Trước mặt ba, con sợ là không kham nổi bốn chữ này.”

Ông cụ Mặc lạnh giọng lầm bầm: “Dù sao cái anh tính toán chính là lòng người! Lần này, đúng là anh vẫn bị thua!”

“Còn ba thì vẫn tin tưởng sự tự chủ của Cảnh Thâm quá nhỉ, mới sáng sớm mà đã nhất định đi theo đến đây. Con cũng không đoán già đoán non với ba, để sau khi cửa mở ra, ba nhìn cho rõ sự thật rồi mau chóng cưới Thư Ngôn về nhà, cũng đỡ cho con tiếp tục phải nhọc lòng.” Giọng nói của Mặc Thiệu Tắc tràn đầy tự tin.

“Ha.” Ông cụ Mặc cười chế nhạo: “Vậy anh mở cửa nhanh ra cho tôi xem.”

Quý Noãn ghé vào cửa nghe cuộc nói chuyện bên ngoài. Cho đến khi nghe thấy tiếng thẻ phòng quẹt rồi vang lên một đoạn nhạc rất ngắn thì cô mới khẽ nhíu mi tâm, đưa tay lên mở cửa phòng ra từ bên trong trước.

Gương mặt Mặc Thiệu Tắc vẫn còn nét cười tự đắc. Nét mặt đó thật sự giống với câu nói của ông cụ Mặc, đúng là cáo già thâm độc.

Thế nhưng khoảnh khắc nhìn thấy Quý Noãn chợt xuất hiện bên trong cửa phòng thì sắc mặt Mặc Thiệu Tắc lập tức cứng đờ, nhanh chóng lạnh xuống. Ông ta lạnh mắt nhìn cô chằm chằm: “Tại sao lại là cô?”

Quý Noãn khẽ mỉm cười với ông ta, nụ cười không chút ấm áp: “Xin chào Mặc đổng.”

Khuôn mặt Mặc Thiệu Tắc khó chịu nhìn cô chằm chằm, bất chợt như muốn vào trong xem tình hình bên trong. Nhưng Quý Noãn vẫn đứng trước cửa không mở ra. Một người đàn ông hơn năm mươi tuổi, còn là ba của Mặc Cảnh Thâm, nên tóm lại ở trước mặt cô, ông ta cũng không đến mức đưa tay đẩy cô ra.

Ông cụ Mặc chống ba toong đi đến, lặng lẽ giơ ngón cái với Quý Noãn, trong mắt tràn ngập vui mừng và tán thưởng. Sau đó ông cụ lại cười, nhìn khuôn mặt vô cùng khó coi của Mặc Thiệu Tắc: “Sao hả? Tôi nói anh thua thì đúng là thua. Ba của anh dù sao vẫn là ba của anh. Trong chuyện cháu dâu, anh không lung lay được đâu.”

“Sao cô có thể tìm đến đây?” Dù sao Mặc Thiệu Tắc cũng là người từng trải, sắc mặt chỉ sa sầm trong chốc lát rồi lại lạnh lùng chất vấn Quý Noãn.

Quý Noãn thản nhiên điềm đạm cười: “Làm sao cháu tìm đến đây không quan trọng. Quan trọng là… đêm hôm qua, người ở bên cạnh Cảnh Thâm là cháu.”

Mặc Thiệu Tắc nheo cặp mắt lạnh lùng.

Không đợi ông ta lên tiếng, ông cụ Mặc đứng bên cạnh nói thêm vào: “Con bé Noãn này, gả vào nhà lâu như vậy rồi mà còn gọi cái gì Mặc đổng? Có ông nội ở đây phân xử, nó là ba của Cảnh Thâm, cũng đến lúc cháu thay đổi cách gọi rồi.”

Sắc mặt Mặc Thiệu Tắc vẫn sa sầm. Cảnh ông ta mong chờ được thấy thì lại không có, ngược lại mới sáng sớm còn bị Quý Noãn và ông cụ chiếu tướng một nước. Mặt mũi hay âm mưu của ông ta đều mất sạch, ánh mắt ông ta tối sầm lại đầy phẫn nộ.

Quý Noãn do dự nhưng dù sao cô cũng muốn giữ thể diện cho ông nội, khẽ mỉm cười: “Ba.”

Mặc Thiệu Tắc lạnh mắt nhìn cô: “Cô Quý, tôi không nhận nổi một chữ “ba” này của cô đâu. Cô thích gọi thì cứ gọi, dù sao cô cũng không gọi được mấy ngày đâu.”

Quý Noãn cười không để tâm, không chút bối rối với sự lạnh lùng và uy hiếp trong câu nói của ông ta. Cô vẫn đứng chắn ở cửa phòng không cho ông ta đi vào.

Không nói đến cô gái vô tội vẫn đang nằm ngủ mê man trên giường không thể để bị liên lụy, cũng không thể bị ông ta nhìn thấy, bên trong phòng còn có Mặc Cảnh Thâm chịu đựng cả đêm, cuối cùng đến khi trời gần sáng mới vừa chợp mắt. Dù sao cô cũng phải giữ để anh ngủ thêm một lát.

Ông cụ Mặc không hài lòng nhìn chằm chằm Mặc Thiệu Tắc: “Con bé gọi anh một tiếng ba là đã đủ giữ thể diện cho anh rồi. Anh không thể thu lại cái tính khí cố chấp của anh được à? Hôn nhân của Cảnh Thâm là lựa chọn của nó. Kể cả anh có là ba nó đi nữa thì cũng không có tư cách khoa tay múa chân! Con bé Noãn cũng đã là người nhà họ Mặc rồi, huống hồ con bé cũng mới chỉ là đứa trẻ hai mươi tuổi. Anh dịu giọng với người ta một chút không được à? Sao cứ phải ngang ngược như vậy?”

Ông cụ Mặc lại nói: “Có câu nói, thà phá một tòa miếu cũng không phá một đám cưới. Anh cũng trưởng thành rồi, ở nước Mỹ đã lâu, còn không biết viết hai chữ tôn trọng sao? Cứ gây gổ mãi như thế thì còn ra thể thống gì!”

“Tương lai của Cảnh Thâm thuộc về nước Mỹ, thuộc về Shine.” Mặc Thiệu Tắc lạnh giọng nói: “Con không muốn lặp đi lặp lại lời này nhiều lần nữa. Thư Ngôn là người thích hợp nhất!”

“An Thư Ngôn thích hợp chỗ nào? Bàn về gia thế thì Quý Noãn cũng không thua kém Thư Ngôn nhiều, chỉ có điều nhà họ Quý là ở Hải Thành! Sau này nếu Cảnh Thâm quay về Mỹ tiếp nhận Shine, Quý Noãn ở bên cạnh hỗ trợ nó cũng chưa chắc đã kém An Thư Ngôn! Anh còn chưa so sánh xem mà đã từ chối Quý Noãn. Thật là già đầu ngoan cố!”

Bị cha già tám mươi tuổi mắng là già đầu ngoan cố, Mặc Thiệu Tắc đen mặt rồi lại lạnh lùng nhìn Quý Noãn.

Mặc Thiệu Tắc chợt sai bảo vệ sĩ đứng đằng sau: “Kéo cô ta ra cho tôi!”

Vệ sĩ lập tức bước nhanh lên trước. Ông cụ Mặc thấy vậy liền gõ mạnh gậy ba toong xuống đất, giận dữ nói: “Ai dám đụng đến cháu dâu của ta!”

Mặc Thiệu Tắc lạnh mắt nhìn về phía ông cụ Mặc, vẫn tiếp tục lạnh giọng sai: “Điếc hết rồi hả? Kéo người phụ nữ này ra!”

“Đủ rồi.”

Một giọng nói lạnh lùng trong vắt rành mạch vang lên sau lưng Quý Noãn.

Mặc Cảnh Thâm mặt không cảm xúc đứng ở đó, giọng nói trong vắt ẩn chứa hơi lạnh thấu xương, ánh mắt thâm trầm nhàn nhạt nhìn ra ngoài.

Chọn tập
Bình luận