Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 539: Bây giờ Quý Noãn mới nhìn xuống bàn họp. Không lẽ cô thật sự ngôi nhầm ghế rồi

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Bây giờ Quý Noãn mới nhìn xuống bàn họp. Không lẽ cô thật sự ngôi nhầm ghế rồi sao?

Bảng chữ in vàng trước mặt cô chính là tên Tập đoàn Shine, còn bảng in tên Tập đoàn MN lại ở phía bên kia của vị lãnh đạo thành phế.

Bình thường hiếm khi Quý Noãn phạm phải lỗi căn bản này, nhưng hôm nay vì suy nghĩ quá nhiều nên mới để xảy ra nhầm lẫn như vậy. Tuy chuyện không lớn, nhưng đúng là cực kỳ mất mặt. 

Quy Noan lúng túng, đang định đứng dậy thi một giọng nói trầm thấp chợt vang lên ngay bên cạnh: “Cứ ngôi di.”

Quý Noãn quay đầu lại, chẳng phải đây chính là Tổng Giám đốc Mặc của Tập đoàn Shine sao.

Từ sau khi cô lặng lẽ chuồn khỏi Quốc tế Oran thì cũng không liên lạc gì với anh. Đã cách bao ngày rồi, hôm nay hai người mới gặp lại nhau.

Quý Noän liếc anh một cái, vẫn chuẩn bị đứng dậy. Nhưng cô mới nhấc người lên khỏi ghế thì chợt có một lực mạnh đè vai cô xuống.

Anh bình thần lên tiếng: “Ngồi đâu cũng như nhau thôi. Khó khăn lắm Tổng Giám đốc Quý mới có thời gian đến họp, không cần phải đi qua đi lại đâu, cô cứ ngồi đi.”

Quý Noãn lãnh đạm dời mắt, không lên tiếng. Mặc Cảnh Thâm cũng cười khẽ, rút tay khỏi vai cô, bước đến vị trí có ghi tên Tập đoàn MN rồi ngồi xuống.

Tất cả mọi người ngồi trong phòng đều kinh ngạc.

Tổng Giám đốc Mặc thì hiển hòa dung túng, còn Tổng Giám đốc Quý lại kiêu ngạo thờ ơ, chuyện gì đang xảy ra đây….

Tuy nhiên, trước đây họ cũng có nghe phong thanh hình như giữa hai người này có gì đó mập mờ. Những người lão luyện trong thương trường và giới chính trị cũng biết nhà họ Quý và nhà họ Mặc từng có quan hệ thông gia. Thế nhưng họ không dám nhiều lời, tất cả đều im lặng, lẳng lặng thờ ơ.

Hơn nữa, Tổng Giám đốc Mặc cũng không quan cách chuyện mình ngồi bên tay trái hay bên tay phải của chủ tọa, nên đương nhiên bọn họ cũng không cần phải nói thêm gì nữa.

Thấy tất cả mọi người đã yên vị thì không ai nói gì nữa.

***

Cuộc họp chỉ bàn đến một vài hạng mục cải tạo sân vận động. Đến nửa sau cuộc hợp thì có người nêu lên nghỉ vấn về bản thảo thiết kể công trình xây dựng hiện tại, đặt câu hỏi vì sao nửa chừng lại có thêm một hạng mục kiến trúc không hề liên quan? Chẳng lẽ đây là thiết kế của Tập đoàn MN sao?

Bất chợt phát hiện ra vấn để này, lập tức cả phòng họp hoàn toàn im ắng. Quý Noãn đang chuẩn bị đứng lên giải thích thì lãnh đạo thành phổ lại nói muốn thảo luận những hạng mục khác có liên quan với Tổng Giám đốc Tập đoàn Shine, cho nên tạm dừng cuộc họp, một tiếng nữa sẽ tiếp tục.

Sau đó Mặc Cảnh Thâm và lãnh đạo thành phố cùng đi ra ngoài.

Nhưng cuộc họp còn chưa tiếp tục thì Quý Noãn đã bị gọi ra ngoài. Một thanh niên tóc vàng mắt xanh nói tiếng Trung rất trôi chảy đang đứng ngoài đợi cô.

Quý Noãn chưa từng gặp người này, còn đang cảm thấy kỳ lạ thì anh ta đã vội vàng đưa danh thiệp ra.

Nhìn thấy tên in trên danh thiếp thì cô ngạc nhiên nhìn người đàn ông trước mặt.

Anh ta là Dane?

Là kiến trúc sư nổi tiếng ở Anh? Hơn ba năm trước, anh ta đã thiết kế hàng vạn công trình cho Tập đoàn Shine, gây chấn động giới kiến trúc trên cả thế giới, là một kiến trúc sư hàng đầu có thể gặp mà không thể cầu.

Quý Noãn không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì đúng lúc này vị lãnh đạo thành phố yêu cầu được gặp riêng cô, để bàn bạc về chuyện có thêm thiết kế kiến trúc trong sân vận động. Nét mặt Quý Noãn đang ngưỡng mộ vì bất ngờ được gặp một kiến trúc sư nổi tiếng thi lập tức lạnh đi.

Chuyện gì nên tới cũng sẽ tới, suy cho cùng, trách nhiệm cũng thuộc về Tập đoàn MN, cô

có tránh cũng không được.

Sau khi khách khí chào tạm biệt Dane thì Quý Noãn đi vào phòng nghỉ mà lãnh đạo thành phố bước vào trước đó.

Sau khi đi vào phòng nghỉ, Quý Noãn nhìn thấy có mấy vị lãnh đạo thành phố và người phụ trách Bộ Xây dựng đều đang ở đây. Có lẽ họ muốn giữ thể điện cho Tập đoàn MN nên mới không phê bình ngay trong cuộc họp. Nhưng chắc bây giờ họ muốn nghe cô đưa ra cách giải quyết rồi.

Quý Noãn còn thoáng lo sợ, không ngờ ba năm nay mình cẩn trọng từng ly từng tí, xem mọi trở ngại đều là vặt vãnh, vậy mà không ngờ mới về nước chưa được bao lâu đã bị một cú đau.

Địch ở trong tối, mình ở ngoài sáng, Tập đoàn MN mới chuyển trụ sở về trong nước, đúng là vẫn còn có quá nhiều người ganh ghét, muốn kéo Tập đoàn MN xuống nước.

Cô đang lấy phương án và bản thiết kế mà nhân viên thực tập cầm nhầm ra, không biết có thể giải thích được không thì có tiếng gõ cửa vang lên rồi một người bước vào.

“Ngại quá, xin phép làm phiền. Tôi là Dane, kiến trúc sư của Tập đoàn MN. Trước hết, vì bản kể hoạch và thiết kế dang đở của tôi mà có thể ảnh hưởng đến uy tín của Tổng Giám đốc Quý và Tập đoàn MN, nên hôm nay tôi chủ động đến đây một chút.” Dane bước vào đứng thẳng bên cạnh Quý Noãn, rồi thoải mái cầm lấy bản kế hoạch và thiết kế trong tay cô.

Quý Noän vừa ngạc nhiên vừa nghỉ ngờ.

Dane và công ty cô chưa bao giờ hợp tác. Nghe nói, công ty người Hoa duy nhất mà Dane từng hợp tác cùng chỉ có Tập đoàn Shine. Trước đây cô và vị kiến trúc sư này chưa từng gặp mặt, sao đột nhiên anh ta lại xuất hiện ở đây giúp đỡ cô giải quyết tình huống khó khăn này?

Quý Noãn quay đầu lại, đang chuẩn bị lên tiếng thì chợt nhìn thấy người đàn ông lạnh lùng mạnh mẽ đang từ cửa phòng nghỉ đi tới. 

Mặc Cảnh Thâm bước vào nhưng không có ý định ngồi, cũng không để ý đến người dẫn đường đang cung kính mời anh ngồi. Anh đứng một tay đút túi quần, đáng người cao lớn đựa vào cánh cửa sau lưng, khuôn mặt anh tuần ấn trong góc khuất ánh sáng của phòng nghỉ, vừa trầm tĩnh lại vừa bàng quan.

Những vị lãnh đạo thành phố và người quản lý Bộ Xây dựng cũng thoáng sửng sốt.

Đương nhiên họ đã từng nghe danh vị kiến trúc sư này. Đúng là anh ta từng là kiến trúc sư cải tạo nơi ở của Hoàng gia Anh, lại cũng rất nối tiếng trên thể giới. Hơn nữa, nghe nói ba năm trước, Dane đã ký hợp đồng làm việc cho Tập đoàn Shine.

Nhưng tại sao Dane lại tuyên bố bản vẽ thêm này của Tập đoàn MN lại là trách nhiệm của anh ta? Loại thiết kế này vừa nhìn qua đã biết có trình độ non nớt, sao có thể là sản phẩm của Dane được?

Dane nhận ra nét mặt nghi ngờ và cặp mày thanh tú của Quý Noãn khẽ nhíu lại vì vừa rồi lâm vào tình thế khó khăn. Anh ta nháy mắt, ra hiệu cho cô phối hợp với mình.

Quý Noãn nhận được ám hiệu của Dane, suy nghĩ một chút rồi lại đảo mắt về hướng Mặc Cảnh Thâm. Anh dang nhìn cô, dường như từ lúc bắt đầu vào phòng đến giờ anh vẫn đang nhìn cô. Đôi mắt sắc, sâu thẫm yên tĩnh chứa đầy hình bóng cô. Cho dù cô quay sang nhìn nhưng anh vẫn không hề đời mắt.

Cô chợt nhớ ra, trước đây, mỗi lần cô gặp phải chuyện gì, Mặc Cảnh Thâm đều nói với cô. Em cứ yên tâm làm bà Mặc, có chuyện gì thì cứ để anh giải quyết. Tất cả đều đã có anh rồi, em không cần phải gánh vác.

Lãnh đạo thành phố cố tình gọi cô đến là muốn truy cứu trách nhiệm. Nói cách khác, cô bước vào đây thì sẽ không có kết quả tốt đẹp. Cho nên Mặc Cảnh Thâm cử Dane tới để giải cứu cho cô sao? Mặc Cảnh Thâm vẫn đứng đó, vẫn lãnh đạm nhìn cô. Ánh mắt anh chăm chú vào cô, ngón tay thon dài lộ rõ khớp xương hờ hững vuốt ve chén trà mà người ta vừa đưa đến, ngón tay cái khẽ cảm quai chén, ánh mắt sắc sảo trầm tĩnh khiến cô yên lòng.

Chọn tập
Bình luận